Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Máy Farm obsidian

Farm obsidian đề cập đến các phương pháp để thu được số lượng lớnobsidian. Obsidian không spawn tự nhiên trong các địa hình (trừ vùng End), thay vào đó, nó sẽ được tạo ra bởi các sự kiện tự nhiên hoặc hành động của người chơi..

Phương pháp đơn giản nhất là đổ nước (water) lên các khối nguồn dung nham (lavasource blocks), hoặc trong một hồ dung nham tự nhiên hoặc chuyển vào trong xô(buckets). Một phương pháp tiên tiến hơn (và có thể tái tạo lại) là tận dụng lợi thế củanether portalsđược tạo ra khi không có cổng đích trong phạm vi tái tạo của mặt phẳng 5 × 5 khi sử dụngend portal.

Khai thác mỏ

Tinh luyện cuốc (pickaxe)với hiệu ứng Efficiencysẽ tăng tốc quá trình khai thác. Dưới đây là bảng thống kê thời gian khai thác cho từng cấp độ mê hoặc.

Link tải game offline pc full crack không quảng cáo

Hướng dẫn chơi Minecraft: Cách farm ObsidianKết hợp với đèn hiệubeacon, hiệu ứng Haste và Haste II có thể được sử dụng để giảm thời gian khai thác hơn nữa. Sử dụng Efficiency V mà không có hiệu ứng Haste, sẽ mất khoảng 2,25 giây để khai thác mỗi khối, dẫn đến khả năng có thể khai thác khoảng 26,7 khối obsidian/ phút. Với Haste, việc đó giảm xuống còn khoảng 1,85 giây/ khối, hoặc 32 khối/phút. Haste II tiếp tục giảm thời gian khai thác mỗi khối xuống còn khoảng 1,6 giây/khối, hoặc 38 khối/phút.

Dung nham

TrongOverworldDung nham chủ yếu xuất hiện sâu dưới lòng đất, nhưng đôi khi có thể được tìm thấy trong các hồ (lakes) nhỏở trên hoặc gần bề mặt. Nguồn dung nham thường chỉ chứa một khối nguồn duy nhất, không hữu ích lắm khi có ý định farm obsidian.

Dung nham dồi dào hơn nhiều ở vùng Nether, nhưng vì nước không thể được đặt ở đó nên cần phải đưa nó về Overworld trong các thùng để chuyển đổi thành obsidian.

Dùng dung nham không phải là phương pháp có thể tái tạo để làm ra obsidian, vì các khối nguồn dung nham không phải là nguồn có thể tái tạo đượcrenewable resource.

Tẩm nước và khai thác tại chỗ

Phương pháp đơn giản nhất để có được obsidian là tìm một hồ dung nham, đổ nước lên nó và sau đó khai thác nó bằng một cái cuốc kim cương. Dường như các trầm tích tự nhiên của obsidian trong Overworld được tạo ra bởi nước rơi trên dung nham theo cách này.

Lưu ý rằng lớp obsidian được tạo ra thường sẽ có nhiều dung nham bên dưới, dung nham này sẽ thường xuyên phá hủy các khối ta sẽ khai thác trước khi chúng có thể được thu thập. Giải pháp là đào một khối duy nhất (có thể là khối đá hoặc bụi bẩn bên cạnh bể obsidian) và cho nước vào lỗ đó. Sau đó, khi các khối obsidian liền kề với lỗ được khai thác, nước ngay lập tức chảy vào không gian để tẩm nước vào nham thạch bên dưới trước khi nó có thể đốt cháy khối được khai thác. Nếu bạn đang đứng trong nước để khai thác các obsidian liền kề, hãy cẩn thận di chuyển khối nguồn nước theo định kỳ để nó không chạm vào ranh giới của nó và đẩy bạn hoặc vật phẩm vào dung nham không được tẩm nước.

Đúc

Các khiến trúc obsidian như cổng Nether có thể được tạo ra tại chỗ, mà không cần sử dụng cuốc kim cương, bằng cách đặt một lớp khối nguồn dung nham trong khuôn, tẩm nước nó, và lặp lại quá trình cho các lớp tiếp theo. Bụi (dirt) hoặc khối dễ khai thác khác thường được sử dụng làm nguyên liệu khuôn.

Làm giàn

Có một cách để tạo ra các kiến trúc obsidian lớn nhanh là xây dựng giàn giáo (scaffolding) để tạo ra một khung, khoảng cách giữa khung này và vị trí bạn muốn xây obsidian là 2 và tạo ra một thác nước nhân tạo, khoảng cách giữa nó và nơi xây obsidian là 1. Sau đó, khung có thể nổi bên trong thác nước và tạo ra một lượng lớn obsidian, bằng cách đổ các thùng dung nham bên cạnh nó. Lợi thế của cách này là người chơi không cần phải xây dựng và di chuyển nước với mỗi hàng mới được thêm, và cho phép chuyển đổi tối đa 36 thùng dung nham (buckets of lava) cùng một lúc. Tuy nhiên, cần cẩn thận để tránh khỏi hàng mà obsidian đang được tạo, vì khối rắn được tạo có thể làm nghẹt thở người chơi.

Farm Obsidian bằng các Portal

Cả cổng Nether (Nether portals)và End Towers là một nguồn obsidian tái tạo được, nếu được khai thác bằng cách cuốc kim cươngtradedtừ thợ rènVillager hoặc cuốc kim cương có tinh luyện thuộc tính Mending.

Cổng Nether

Để farm obsidian bằng cách sử dụng cổng Nether, đi đến Nether và xây dựng một cổng thứ hai cách xa ít nhất 16 khối. Tốt hơn là, khoảng cách của nó không nhiều hơn khoảng cách tính từ cổng mà bạn đến. Sử dụng cổng thứ hai này sẽ đưa bạn đến một cánh cổng mới được sinh ra trong Overworld chỉ cách cánh cổng ban đầu hơn 128 khối. Khai thác cổng Overworld mới này (hoặc cổng cũ, nếu bạn muốn). Khi trở về Nether, bạn sẽ thấy cả hai cánh cổng vẫn hoạt động và việc sử dụng cổng thứ hai sẽ sinh ra một cổng khác trong Overworld tại hoặc gần nơi mà cổng cũ được khai thác.

Một cổng thông tin duy nhất cũng có thể được sử dụng: một người chơi đi đến Nether, sau đó người thứ hai phá hủy hoặc hủy kích hoạt cổng trong Overworld. Sau đó, người chơi đầu tiên sử dụng cánh cổng phía Nether để quay lại Overworld, nơi sẽ tạo ra một cánh cổng mới gần đó. Ta cũng có thể thực hiện cách này bằng một người chơi, sử dụng một số cơ chế, chẳng hạn như dispenser đặt nước hoặc đèn TNT được hẹn giờ để hủy kích hoạt cổng thông tin ngay sau khi dịch chuyển tức thời.

Một phương pháp sử dụng 1 cổng duy nhất khác là đi đến Nether, khai thác cổng phía Nether, nhét obsidian vào rương và tự sát. Khi quay lại và sử dụng cổng phía Overworld, một cánh cổng mới sẽ được tạo ở Nether.

Trong mọi trường hợp, đảm bảo duy trì diện tích 4 × 4 của nền đất (có ít nhất 4 khối không khí trên toàn bộ khu vực) gần vị trí của cổng bị phá hủy, hoặc lấp đầy các lỗ còn lại mỗi lần khai thác khu vực cổng hoặc bằng cách để lại bốn khối cơ sở, không khai thác chúng. Nếu bạn không thực hiện nó, có thể cánh cổng mới đột nhiên sẽ được tạo trong một hang động dưới lòng đất vì không còn bất kỳ vị trí hợp lệ nào để cổng có thể spawn trên bề mặt. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng không có cổng nào khác nằm trong 128 khối trong thế giới đích đến của bạn vì bạn sẽ được đưa đến đó thay vì hệ thống sẽ tạo một cổng mới như bài hướng dẫn. Đọc bàiNether portal#Portal Search and Creationđể biết thêm chi tiết về thuật toán spawn.

Nền đất End

Khi sử dụng cổng End để di chuyển đến the End, một nền đất obsidian 5 × 5 được tạo ra để bạn xuất hiện trên đó. Nếu nền đất bị hỏng, nó sẽ được tạo lại. Tuy nhiên, việc quay trở lại đòi hỏi bạn phải giết rồng ender ender dragonhoặc chính bạn.

Tháp End

Các cột obsidian (obsidian pillars)trong End có thể được dùng để khai thác obsidian. Ta có thể tái tạo lại nó, khi rồng Ender (ender dragon)được hồi sinh. Những tháp này mở rộng khá cao và đạt tới y = 0.

Máy tạo Obsidian tự động

Vấn đề lớn nhất trong việc khai thác obsidian là phần khai thác ngay cả khi bạn sử dụng loại cuốc tốt nhất, thời gian khai thác phải mất là 2,5 giây/khối. Nhiều phương pháp đã được sử dụng (và sữa lỗi) để tạo ra cơ chế tự động phá vỡ các khối obsidian, đặc biệt là với sự xuất hiện của Wither loại mob có thể phá hủy các khối obsidian bằng sức tấn công của nó.

Một trong những thiết kế đầu tiên đã sử dụng Wither để phá vỡ các phần của chỗ spawn obsidian 5 × 5 trong End, và tái tạo nó bằng một máy tạo cát, nó sẽ đẩy cát qua cổng End nằm trong thế giới bên kia. Phương pháp này đã được sửa lỗi tuy nhiên khi Wither được tạo ra để bắn những hộp sọ màu xanh, nó có khả năng phá vỡ bất kỳ các khối. Video sau đây sẽ giải thích về cách thức hoạt động của phương pháp này. CẢNH BÁO: phương pháp này chỉ hoạt động trong Minecraft 12w36a và một số phiên bản trước đó.

Gần đây, người chơi đã phát hiện ra một phương pháp mới để nhốt Wither để tạo ra một trang trại obsidian tự động. Nó sử dụng các tinh thể Ender không thể phá hủy để bẫy Wither trong nền đất End.

Xem bài viết gốc tại ĐÂY

(Visited 382 times, 1 visits today)

Video liên quan

Đăng nhận xét