Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Lộ trình tự học tiếng Hàn tại nhà

Bạn muốn bắt đầu học tiếng Hàn? Bạn chưa biết bắt đầu học tiếng Hàn từ đâu, như thế nào? Bạn vừa xem xong 1 Clip nhạc Hàn Quốc, hay bạn vừa xem phim Hàn Quốc xong thì muốn học tiếng Hàn, hay bạn đang thất nghiệp và muốn học tiếng Hàn để cho tương lai mình thay đổi tốt hơn! Vậy trước khi bắt đầu lựa chọn học tiếng Hàn hay không học thế nào bạn sẽ cần đọc chậm bài này!

Trong khi bạn đang háo hứchi vọng đọc được điều gì hay ho thì để nắm bắt được nội dung bài viết yêu cầu bạn ghi nhớ vài điều:

1. Không có gì là miễn phí cái gì cũng có giá của nó.

2. Bận thì đừng đọc một khi đã đọc thì đọc chậm đọc hết.

3. Việc hôm nay làm là hôm nay phải làm còn để ngày mai thì OK bạn không có thuốc chữa đâu! Bỏ cuộc đi. Tắt bài này và quay lại nghịch Facebook đi.

Lộ trình học tiếng Hàn này mình viết cho các bạn muốn tự học tiếng Hàn, còn bạn nào đã đang/sẽ đi học ở trung tâm thì mình khuyến khích hãy đi học OK. Còn đọc thì mang tính tham khảo và hình dung con đường học tiếng Hàn. Bài viết chia làm 2 nội dung chính:

1. Phân loại các cấp độ trình độ trong tiếng Hàn.

2. Lộ trình & cách thức học từng giai đoạn.

1. Phân loại các cấp độ trình độ trong tiếng Hàn.

Trong tiếng Anh năng lực tiếng Anh được đánh giá thông qua các chứng chỉ:IELTS, TOEFL, TOEIC đối với tiếng Hàn thì dùng chứng chỉ TOPIK.

» Trình độ tiếng Hàn sơ cấp: Tương đương năng lực tiếng Hàn TOPIK I gồm cấp 1 và 2. Ở cấp độ này bạn có thể có khả năng nói về các chủ đề cơ bản trong cuộc sống như: Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn, các gọi món, mua đồ, bưu điện, nhờ vả nói về sở thích cá nhân, gia đình, bạn bè, thời tiết. Kết thúc trình độ này bạn sẽ có cho mình khoảng 1500 đến hơn 2000 từ vựng cơ bản, phân biệt các tình huống cần kính ngữ, hoàn thành được những mẫu câu đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày. Trình độ sơ cấp có thể được chia nhỏ ra làm Sơ cấp 1 + Sơ cấp 2.

» Trình độ tiếng Hàn trung cấp: Tương đương năng lực tiếng HànTOPIK II cấp 3 và 4. Khi bạn đạt đến trình độ này, bạn không còn gặp quá nhiều trở ngại về những cách nói chuyện trong đời sống hàng ngày, thành thạo các chức năng thiết bị công công. Hiểu rộng hơn ở mức độ đoạn văn, phân biệt sự khác nhau trong văn viết và văn nói cũng như đủ năng lực để tham gia bài thi viết có trong đề thi TOPIK. Một số công ty hiện nay cũng lựa chọn trình độ tiếng Hàn này vì họ đã có khả năng nói chuyện về công việc, báo chí, thời sự và các đặc trưng văn hóa của người Hàn.

Hai Cấp TOPIK cuối cùng:

» TOPIK II cấp 5 (hay còn gọi TOPIK 5): Thông thường người Việt Nam khi đạt đến trình độ này đã có thể tham gia thực hiện các công việc nghiên cứu chuyên môn. Giảng dạy hoặc trở thành phiên dịch viên tiếng Hàn.

» TOPIL II cấp 6 (hay còn gọi TOPIK 6): Đây là trình độ tiếng Hàn cao nhất và gần như bạn đã có thể giao tiếp như người bản xứ. Có thể hiểu được hầu hết các chủ đề về Chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Không gặp trở ngại gì về mặt biểu thị ý muốn.

2. Lộ trình học theo từng cấp độ

Nguyên tắc bất biến học bất kì ngôn ngữ nào, bạn luôn phải tuân thủ:

» Học liên tục Không quan trọng nhiều hay ít Phải là đều: mỗi ngày mỗi ngày.

» Học phải có tính Logic Hôm nay học sách này, mai thấy học sách kia Fb họ share tài liệu kia thì cũng vào Comment Email lấy tài liệu cho bằng được. Thử hỏi rồi có học không? Nhiều thầy thì Lắm Ma. Hãy trung thành với 1 giáo trình con đường làm lòng cốt.

Lựa chọn khóa học & giáo trình:

Như ban đầu mình đã nói Lộ trình học tiếng Hàn nàymình viết cho các bạntự học tiếng Hàn nên mình sẽ đưa ra phương pháp của người tự học. Cách mình muốn đề cập là học Online qua các khóa học Video bài giảng do giáo viên quay sẵn và học Online. Nên chỉ cần nhà có cái điện thoại vào Fb được/ Cái máy tính xem phim được THÌ DÙNG ĐỂ VÀO HỌC ĐƯỢC.

» Ưu điểm cách này

Giá khóa học rẻ: Vì sao? Trong chi phí khóa học giáo viên: không mất tiền mặt bằng, không mất tiền qua khâu trung gian họ thuê giáo viên dạy và kiếm tiền. Một lớp học ở trung tâm sức chứa Max là 20 người thì học phí tính trên đầu người 20 người. Còn khóa học Online giáo viên họ bán khóa học không giới hạn cho học viên vài trăm và cả ngàn người học đây chính là lợi thế của thời đại Internet thời của các khóa học Online học tại nhà.

Tiếp cận được với giáo viên giỏi với chi phí hợp lý.Mình có tham gia các nhóm việc làm tuyển dụng và thấy nhiều Trung tâm họ tuyển đầu vào khá dễ dãi có thể từ tầm TOPIK 3 có khả năng đứng lớp là được. Tôi và các bạn có quyền đỏi hỏi giáo viên đầu vào chất lượng Vì tiền chúng ta bỏ ra không ít + thêm thời gian (bỏ việc nhà, việc gia đình ..vv) để đến Trung tâm.

Mua 1 lần dùng tài khoản có giá trị mãi mãi học xong cho em học vẫn ngon.

Tự sắp xếp thời gian học chán ngồi học trùm chăn cầm điện thoại xem học. Ok fine luôn : ]]

» Hình thức khóa học

Các bạn mua khóa học là mua các Video bài giảng đã được thầy/cô quay sẵn và sẽ học/xem trên trang web hệ thống.

Vẫn có khả năng tương tác với giáo viên: khi các bạn học bài nếu có thắc mắc có thể hỏi trên hệ thống và được giáo viên phản hồi/trả lời.

Các khoá học tiếng Hàn Online Tự học Online đáng để lưu tâm cân nhắc.

» Thầy Nguyễn Văn Khánh: Cựu sinh viên khoa tiếng Hàn Quốc, Trường đại học Hà Nội. Hiện anh là giáo viên tiếng Hàn và là giám đốc trung tâm Tiếng Hàn bá đạo thầy Khánh ở Mỹ Đình, Hà Nội.

Là người thành lập trang Fanpage dạy tiếng Hàn miễn phí: Tiếng Hàn bá đạo thầy Khánh (Hiện nay đã có hơn 27.000 người Follow và Like Page) Kinh nghiệm:Dạy tiếng Hàn từ năm 2012 và đã thành lập trung tâm được gần 2 năm. Biên phiên dịch Hàn-Việt, Việt-Hàn từ năm 2013 đến nay. Đã từng dịch cho Sam Sung và nhiều quan chức cấp cao của Việt Nam và Hàn Quốc. Phong cách dạy trẻ trung dễ hiểu đúng Style các bạn trẻ. Các bạn Click vào phần xem các khóa học để tham khảo các khóa học.

TIP1: Giá các khóa học thường hay có Sale chỉ ở tầm 219.000 VND nếu bạn thấy giá cao hơn hãy thử nhập mã CODE 29385 vào ô mã giảm giá check trước khi đặt mua.

» Xem các khóa học của thầy Khánh

» Cô Châu Thùy Trang: Cô Trang hiện định cư bên hàn Quốc. Làm biên dịch phim tài liệu cho Đài truyền hình SBS, thông dịch tại Viện kiểm Sát , Tòa án thành phố Daejeon. Và còn là tác giả của 3 cuốn sách về tiếng Hàn TOPIK bán chạy nhất tại Hàn Quốc cho cộng đồng du học sinh và người lao động. Các bạn Click vào phần xem các khóa học để tham khảo các khóa học. (Bạn hãy nhớ TIP1 bên trên)

» Xem các khóa học của cô Trang

» Cô Đỗ Ngọc Luyến: Cô Luyến là giảng viên khoa tiếng Hàn của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM, giảng viên thỉnh giảng tại Đại họcYonsei, Hàn Quốc. Có gần 15 năm giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam và Hàn Quốc. Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục tiếng Hàn Quốc như một ngoại ngữ tại Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc năm 2005. Các bạn Click vào phần xem các khóa học để tham khảo các khóa học. Hiện tại cô chỉ có 1 khóa vui học tiếng Hàn(tương đương khóa nhập môn sơ cấp cho người mới).

» Xem các khóa học của cô Luyến

Tự học làm sao hiệu quả.

Sau khi các bạn đã lựa chọn được khóa học thì hãy lựa chọn một số giáo trình & các tài liệu hỗ trợ như sau:

» Không dùng nhiều tài liệu Bạn hãy ghi nhớ điều này.

» Về giáo trình nếu bạn là người mới chưa biết 1 tý gì Thì kết hợp học Online và hãy sử dụng cuốn Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp full 6 cuốn (SGK + bài tập + nghe) (Link Tải tại đây)

//. Có dạy từ bảng chữ cái abc

//. Học theo chủ đề bám sát cuộc sống sinh hoạt

//. Có dịch tiếng Việt

Hãy chăm chỉ học với các khóa học đã mua và kết hợp tự học giáo trình kia để thu thập thêm từ vựng. Tự đặt ra mục tiêu Vd một ngày học thêm 1 bài là 1 bài, hay một ngày học 10 từ vựng là 10 từ vựng. Việc hôm nay là hôm nay làm để ngày mai thì thôi lại Về Số 0

Hãy trung thành với 1 khóa học + 1 giáo trình cho đến khi bạn đã có guồng học thì hãng đọc thêm các tài liệu khác.

» Tạo môi trường học ngoại ngữ cho chính mình.

// Bớt Like dạo các trang xàm xí tìm mấy Page tiếng Hàn mà Like rồi tích chọn các Page đó là Xem trước, vào Fb là đọc được mấy tin về học tiếng Hàn vô tình học thụ động.

// Vào kho ứng dụng tìm App HellloTalk cài ngay về điện thoại. Tạo tài khoản trên app để tên con gái + kiếm avata xinh xinh gái mà để. Đây là ứng dụng rất nhiều người Hàn dùng (người hàn học tiếng việt cũng có) trên app những người Comment sẽ có thể sửa cho bạn các chỗ sai chính tả rất dễ dàng, ngoài ra nếu bạn tự tin có thể thu âm giọng đọc bài để Up lên. Nói chung là cái app này cực hay cực tốt để làm quen kết nối với người Hàn giúp bạn có cảm hứng học tiếng Hàn. Nếu dùng fb nhiều người quen biết ngại viết Stt tiếng Hàn thì hãy cài app kia mở một acc ảo tha hồ mà tập viết stt tiếng Hàn lại có khi có người sửa sai cho Tuyệt vời luôn.

Tập nghe Xem phim không Sub. Theo dõi ngay các Kênh Youtube này

A. 콬TV: Có Sub Hàn nhưng ko có Sub Việt (http://bit.ly/2NntfLj)

B. 딩고 스토리 : Sub Hàn có + Nhiều Clip có VietSub anh em chịu khó dò là thấy (Xem ghiền lắm)

(http://bit.ly/2NlpKoV)

C. 세바시 강연: 15 Phút thay đổi ~ Dạng video diễn thuyết

Link gốc của kênh: (http://bit.ly/2NpG6Nm)

Danh sách phát mình đã lọc/tạo gồm 200 Clip có Sub Hàn từ kênh này.

Link: (http://bit.ly/2Nk01x0)

D. Sebasi Việt Nam: Kênh này đang Vietsub các Video từ 세바시 강연

Link: (http://bit.ly/2NlE8h2)

4. Tự học thì phải biết trang này để tra cứu từ vựng:

1. Vndict:Link tại đây

2. Krdict: Link tại đây

// Bài viết đến đây là kết thúc Hi vọng rằng ai đó kiên nhẫn đọc đến đây. Nếu bạn đã kiên nhẫn đọc đến đây thì hãy #Comment cho Blog biết nhé. Mải viết dài quá để cháy nồi trứng luộc mất rồi Share bài nếu thấy có ích bạn nhé ~ thôi đi cơm nước đây.

Từ khoá: sách tự học tiếng hàn, cách tự học tiếng hàn, tự học tiếng hàn, sách tiếng hàn có tiếng việt, học tiếng hàn bắt đầu từ đâu, học tiếng hàn bắt đầu như thế nào..

Video liên quan

Đăng nhận xét