Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Dùng cọc tre xử lý kè bờ 2022

Mẹo về Dùng cọc tre xử lý kè bờ Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Dùng cọc tre xử lý kè bờ được Update vào lúc : 2022-10-25 19:30:15 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Biện Pháp Thi Công Đóng Cọc Tre

14-05-2022 10:50:41 PM - 8012

Nội dung chính Show
  • Biện Pháp Thi Công Đóng Cọc Tre
  • Điều kiện vận dụng giải pháp thi công đóng cọc tre
  • Tiêu chuẩn lựa chọn cọc tre để thi công
  • Quy trình thi công đóng cọc tre đúng kỹ thuật
  • Phương pháp hạ cọc thủ công
  • Phương pháp hạ cọc bằng máy
  • Kỹ thuật cần nắm được khi thi công cọc tre

Cọc tre tới giờ đây vẫn là một vật tư được sử dụng phổ cập trong việc xây dựng nhà. Cọc tre được tinh lọc kỹ lưỡng, thanh nào đạt chuẩn mới được sử dụng thi công và giải pháp thi công đóng cọc tre đúng kỹ thuật mới đạt kết quả cao cực tốt cho việc bảo vệ an toàn và uy tín, chắc như đinh của khu công trình xây dựng. Sau đây sẽ là thông tin về kiểu cách thi công cọc tre rõ ràng.

Điều kiện vận dụng giải pháp thi công đóng cọc tre

Cọc tre là một loại vật tư được sử dụng trong xây dựng những khu công trình xây dựng rất khác nhau, đảm nhiệm vai trò nhất định. Người ta đưa ra giải pháp thi công đóng cọc tre để gia cố nền đất chắc như đinh để hoàn toàn có thể chịu tải được sức mạnh mẽ và tự tin của toàn bộ khu công trình xây dựng hoặc gia cố kè vách hố đào. Đóng cọc tre ngày càng tăng độ bền chặt của nền đất.

Dùng cọc tre xử lý kè bờ

Khu vực phía Bắc việt nam thì những đội thợ vẫn chọn giải pháp đóng cọc tre cho những địa hình đất bị ẩm ướt, ngập nước hoặc mô đất đắp lên từ ao. Tuổi thọ của cọc tre rất mất thời hạn hoàn toàn có thể vài chục năm nên bảo vệ an toàn và uy tín cho thi công.

Ngoài ra thì ở những vùng đất khô, ổn định thì người ta lại không chuộng dùng cọc tre bởi chất lượng dễ bị giảm sút nhanh và mục nát. Bởi vậy tùy thuộc vào điểm lưu ý của từng khu công trình xây mới vận dụng giải pháp này.

Tiêu chuẩn lựa chọn cọc tre để thi công

Cọc tre được chọn cho khu công trình xây dựng xây dựng phải đạt những tiêu chuẩn nêu lên. Cọc nào không đạt chất lượng tốt nên phải loại để đảm bảo độ chịu lực của khu công trình xây dựng. Cọc chọn là tre già được trồng nhiều năm tầm 2 năm trở nên, thân cây thẳng, tươi, đường kính tối thiểu trên 60cm. 

Dùng cọc tre xử lý kè bờ

Thân tre không biến thành cong, không biến thành sâu 1cm/1m2 cọc, người ta thường chọn tre đặc để tăng độ chịu lực. Xét về độ dày của ống tre không được nhỏ hơn quá 10mm, còn chọn tre rộng thì độ dày phải đạt tối thiểu từ 10-15cm. Xét khoảng chừng cách Một trong những mắt tre thì không được quá 40cm.

Khi chọn tre thì bạn cần lấy phần đầu trên cọc được cưa vuông góc với trục, nằm cách phần mắt tre chừng 50mm. Đầu dưới của cọc phải được vót nhọn chừng 200mm và cách mũi cọc chừng 200mm. Về chiều dài của mỗi cọc tre khoảng chừng từ 2-3m, chiều dài cọc tre khi sử dụng nên phải cắt dài hơn thế nữa chiều dài thiết kế 20-30cm.

Quy trình thi công đóng cọc tre đúng kỹ thuật

Hiện nay người ta đang vận dụng 2 phương pháp thi công hạ cọc phổ cập đó là thủ công và sử dụng giải pháp công nghiệp. Tùy vào tính chất và quy mô khu công trình xây dựng để gia chủ và thợ cùng bàn luận lựa chọn giải pháp thích hợp.

Phương pháp hạ cọc thủ công

Với giải pháp thi công đóng cọc tre này thì thợ sẽ dùng vồ gỗ rắn với trọng lượng xấp xỉ từ  8-10 kg cho một người hoặc 2 người tiến hành đóng cọc xuống nền đất. Người ta bịt cọc tre phần đầu bằng sắt để đóng xuống không biến thành vỡ. Đóng xong mà phần đầu nào bị vỡ thì cưa đi, nếu bị hỏng hẳn cọc thì nhổ bỏ thay thế cọc mới.

Nền đất bùng nhùng khó đóng thì người ta sẽ vận dụng hạ cọc với phương pháp gia tải phối hợp rung lắc để cố định và thắt chặt. Cách làm này phức tạp và khá vất vả nhưng nhiều khu công trình xây dựng vẫn vận dụng.

Dùng cọc tre xử lý kè bờ

Phương pháp hạ cọc bằng máy

Cách thức này tân tiến hơn khi sử dụng máy đóng cọc, đỡ vất vả cho thợ và với khu công trình xây dựng quy mô lớn thì cần vận dụng cho đỡ mất thời hạn. Người dùng dùng gầu máy đào ép cọc hoặc tăng cấp cải tiến búa máy để đóng cọc. Máy nén khí hoàn toàn có thể dùng loại có hiệu suất nhỏ, áp lực đè nén khi nén 4-8 atm thì hoàn toàn có thể sử dụng đồng thời cho 5-6 máy đóng cọc tre. 

Kỹ thuật cần nắm được khi thi công cọc tre

Về giải pháp thi công cọc tre thì ai cũng muốn biết thêm thông tin, nhất là người đang sẵn sàng sẵn sàng xây dựng nhà cửa. Như vậy hoàn toàn có thể theo dõi quy trình thợ đóng cọc có đúng kỹ thuật hay là không

  • Cọc tre cần phải dựng thẳng lên hàng loạt trước lúc đóng xuống đất, đóng thẳng từ trên xuống, không được khiến cho cọc bị nghiêng
  • Đối với đầu cọc: Đầu cọc cần phải lót tấm đệm khi đóng từ trên xuống để tránh bị vỡ đầu cọc hỏng luôn vật tư
  • Khi thực thi việc đóng cọc tre thợ chỉ đóng một cọc một hoàn thiện thì đóng cọc tiếp theo, tránh việc những cọc bị nghiêng hoặc lệch. 
  • Khi đóng cọc tre thì thợ  phải đạt được độ chối tối đa
  • Đóng cọc nào mà phần đầu bị vỡ nếu cọc dài thì cắt bỏ phần đầu đi, đóng tiếp phần dưới. Nếu đầu cọc nằm trên mực nước ngầm của khu công trình xây dựng thì cắt đi phần ở trên mực nước đó để không biến thành mối mọt, mục nát khi đi vào sử dụng
  • Khi đóng cọc tre thợ phải quán sát toàn bộ làm thế nào phân loại cọc đều trên móng nhà
  • Khi thợ vát nhọc cọc thì chỉ việc vát đầu với chiều dài 10 - 15 cm là thích hợp, đảm bảo độ bền về sau cho khu công trình xây dựng
  • Cách thức đóng cọc tre thực thi từ ngoài vào trong, đi theo con phố xoáy chôn ốc

Thực hiện đúng và bảo vệ những yêu cầu kỹ thuật nêu trên, là bạn đã hoàn thiện được quy trình thi công đóng cọc tre một cách đúng chuẩn và phổ cập nhất. Ngoài ra, bạn đọc quan tâm hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thêm một số trong những nội dung bài viết kỹ thuật liên quan tại: Thi công móng đơn

Dùng cọc tre xử lý kè bờ

>>> Tham khảo thêm: Diện Tích Sàn Là Gì? Cách Tính Diện Tích Sàn Xây Dựng Từ A Đến Z

Bạn thấy đấy giải pháp thi công đóng cọc tre đúng kỹ thuật luôn làm cho mọi người để ý quan tâm, bởi nền móng có vững thì nhà mới chắc như đinh. Hy vọng thông tin chia sẻ này của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện quy trình này đúng kỹ thuật!

Liên hệ làm giá

Các tin khác

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Dùng cọc tre xử lý kè bờ Cọc tre Dùng cọc tre xử lý kè bờReply Dùng cọc tre xử lý kè bờ1 Dùng cọc tre xử lý kè bờ0 Dùng cọc tre xử lý kè bờ Chia sẻ

Share Link Down Dùng cọc tre xử lý kè bờ miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Dùng cọc tre xử lý kè bờ tiên tiến và phát triển nhất Share Link Cập nhật Dùng cọc tre xử lý kè bờ miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Dùng cọc tre xử lý kè bờ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Dùng cọc tre xử lý kè bờ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Dùng #cọc #tre #xử #lý #kè #bờ

Đăng nhận xét