Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh Chi tiết

Thủ Thuật Hướng dẫn Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh Mới Nhất

Pro đang tìm kiếm từ khóa Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh được Update vào lúc : 2022-05-03 07:22:13 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Tiêm ngừa sớm để giúp trẻ tránh khỏi viêm phổi do vi trùng phế cầu

Nội dung chính
  • Tiêm ngừa sớm để giúp trẻ tránh khỏi viêm phổi do vi trùng phế cầu
  • Box thông tin:
  • Trẻ dưới 5 tuổi cần phải tiêm vắc-xin phòng viêm phổi, viêm màng não từ sớm
  • Viêm phổi, viêm màng não nguy hiểm thế nào?
  • Phòng ngừa từ sớm với vắc-xin ngừa phế cầu khuẩn
  • Viêm màng não do vi trùng là rất nguy hiểm4
  • Box thông tin:

Viêm phổi đã giết chết gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên toàn thế giới vào năm 20152. Trong số đó, vi trùng phế cầu (Streptococcus pneumoniae) là nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm phổi ở trẻ2.
Làm sao để bảo vệ trẻ trước căn bệnh nguy hiểm này? Hãy khởi đầu bằng phương pháp hiểu đúng, làm rõ về viêm phổi do vi trùng phế cầu:

1. Viêm phổi chỉ xẩy ra khi thời tiết lạnh?

Vi khuẩn phế cầu tăng trưởng thuận tiện vào trong ngày đông và ngày xuân, khi thời tiết lạnh nhưng cũng hoàn toàn có thể xẩy ra quanh năm3.
Tại Việt Nam, khoảng chừng gần 70% trẻ khoẻ mạnh mang vi trùng phế cầu trong vùng hầu họng và phần lớn những trường hợp viêm đường hô hấp cấp đều phải có nguyên nhân từ phế cầu4. Đa số những ca viêm đường hô hấp cấp biểu lộ ra ngoài ở tại mức độ vừa phải, như thể cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, với trẻ dễ bị tổn thương, những thể truyền nhiễm hoàn toàn có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng hơn5.

2. Có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị nhận ra triệu chứng đặc trưng của viêm phổi?

Tỷ lệ tử vong của viêm phổi do vi trùng phế cầu là 50% ở trẻ con và người già6. Các triệu chứng ban đầu gồm có sốt, không thở được, tim đập nhanh và ho kinh hoàng hoàn toàn có thể bị nhầm lẫn với những bệnh khác ví như cảm cúm, sốt rét.

Thực tế đã cho toàn bộ chúng ta biết một tỷ suất lớn những trẻ con tử vong do viêm phổi vì không được điều trị đúng phương pháp dán sau khi bị chẩn đoán nhầm. Nghiên cứu của WHO đã cho toàn bộ chúng ta biết trong 5 nhân viên cấp dưới điều dưỡng thì chỉ có duy nhất 1 người biết được hai triệu chứng nguy hiểm của viêm phổi là thở nhanh và thở trở ngại vất vả (rút lõm lồng ngực)7. Do đó, tình trạng cha mẹ không đủ kĩ năng phát hiện sớm bệnh viêm phổi khiến trẻ nhập viện khi bệnh đã quá nặng là khá phổ biến8.

3. Viêm phổi hoàn toàn có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng kháng sinh?

Chữa trị viêm phổi kịp thời với khá đầy đủ đủ nhiều chủng loại kháng sinh thích hợp hoàn toàn có thể cứu được xem mạng con người trẻ. Tuy nhiên, vi trùng phế cầu hiện đã đề kháng với nhiều loại kháng sinh phổ cập, và thậm chí còn đã xuất hiện đa kháng thuốc9. Thực trạng này khiến việc điều trị gặp trở ngại vất vả, kéo dãn và tăng gánh nặng ngân sách.

4. Trẻ bị mắc viêm phổi do vi trùng phế cầu một lần sẽ tự tạo miễn dịch, không biến thành mắc lần nữa?

Đúng là khung hình trẻ sẽ tự tạo miễn dịch sau khi bị vi trùng phế cầu tiến công; tuy nhiên, có nhiều loại phế cầu rất khác nhau và loại này sẽ không còn tạo miễn dịch cho loại kia. Nếu không thực thi giải pháp phòng ngừa, từng người sẽ mắc một vài loại vi trùng phế cầu rất khác nhau trong suốt cuộc sống của mình10.

Nếu trẻ mắc bệnh viêm phổi, viêm phế quản thì chữa, chứ không thể phòng ngừa? Cha mẹ hoàn toàn hoàn toàn có thể dữ thế chủ động phòng ngừa cho trẻ trước những bệnh nguy hiểm gây ra do vi trùng phế cầu bằng phương pháp tiêm ngừa từ sớm cho trẻ. Tại Mỹ, nơi mà việc tiêm ngừa vi trùng phế cầu được cha mẹ khẩn trương tiến hành cho trẻ, đã hỗ trợ kéo giảm 90% những bệnh phế cầu xâm lấn (trong số đó có viêm phổi) cho trẻ dưới 5 tuổi từ thời điểm năm 1998 – 201511.


Tiêm ngừa vắc-xin cho trẻ từ sớm sẽ là một trong những giải pháp phòng ngừa hữu hiệu những bệnh do phế cầu

Tiêm ngừa là một trong những giải pháp phòng ngừa hiệu suất cao và đơn thuần và giản dị những bệnh do phế cầu. Tùy theo độ tuổi mà số lượng mũi tiêm trẻ cần hoàn toàn có thể rất khác nhau.

Box thông tin:

Phụ huynh tìm hiểu thêm thông tin tại website http://tiemngua.com và tư vấn bác sĩ về chủng ngừa.
Chương trình giáo dục sức mạnh thể chất hiệp hội được phối hợp thực thi bởi Hội Y Học Dự Phòng Việt Nam và VPĐD GlaxoSmithKline Pte. Ltd tại TPHCM.

tin tức tìm hiểu thêm: (1) UNICEF/WHO, Pneumonia: The forgotten killer of children 2006, p14 (2) http://who.int/mediacentre/factsheets/fs331/en/ Updated September 2022 (3) Bệnh phế cầu khuẩn, Uỷ ban y tế hiệp hội Boston (4) http://nihe.org.vn/vn/tin-tuc-su-kien/giam-sat-va-phong-chong-dich-benh/thuong-quy-va-huong-dan-ky-thuat-xet-nghiem/phe-cau-khuan-spneumoniae-c12310i14599.htm (5) UNICEF/WHO, Pneumonia: The forgotten killer of children 2006, p6 (6) http://yteduphong.com.vn/tieng-viet/tiem-chung/kien-thuc-tiem-chung/khac-che-phe-cau-khuan-bao-ve-tre-em-c3441i15323.htm (7) UNICEF/WHO, Pneumonia: The forgotten killer of children 2006, p16 (8) http://benhviennhitrunguong.org.vn/nhan-biet-som-cac-dau-hieu-viem-phoi-o-tre-nho.html (9) http://www.hoihohaptphcm.org/chuyende/benh-phoi/212-viem-phoi-cong-dong-tinh-hinh-khang-thuoc-cua-vi-khuan-gay-benh-pho-bien-va-dieu-tri-khang-sin (10) American Academy of Pediatrics. [Pneumococcal infections.] In: Kimberlin DW, Brady MT, Jackson MA, Long SS, eds. Red Book: 2015 Report of the Committee on Infectious Diseases. 30th ed. Elk Grove Village, IL: American Academy of Pediatrics; 2015:626-638. https://www.ndhealth.gov/Disease/Documents/faqs/Strep%20Pneumo.pdf (11) http://jcm.asm.org/content/55/3/681.full

Code: VN/SYN/0057/17 Ngày: 31/10/2022

Trẻ dưới 5 tuổi cần phải tiêm vắc-xin phòng viêm phổi, viêm màng não từ sớm

Vi khuẩn Phế cầu là nguyên nhân số 1 gây tử vong ở trẻ con dưới 5 tuổi1. Thế nhưng, toàn bộ chúng ta hoàn toàn hoàn toàn có thể phòng ngừa được những căn bệnh nguy hiểm do phế cầu khuẩn gây ra như viêm phổi, viêm màng não cho trẻ từ sớm.

Viêm phổi, viêm màng não nguy hiểm thế nào?

Việt Nam là một trong 15 vương quốc có tỉ lệ nhiễm viêm phổi cao trên toàn thế giới. Trong số đó viêm phổi do phế cầu khuẩn có tỷ suất gây tử vong từ 10 – 20%, và trên 50% ở trẻ con & người già2.
Bên cạnh đó, phế cầu khuẩn cũng là một trong những tác nhân gây ra viêm màng não với tỷ suất tử vong là trên 50% trong tổng số trẻ mắc bệnh tại những vương quốc đang tăng trưởng thuộc châu Á và châu Phi. Đáng để ý quan tâm hơn, 30 – 50% trẻ vượt qua cơn nguy hiểm phải gánh chịu những di chứng nặng nề như điếc, mù, liệt, động kinh, chậm tăng trưởng trí tuệ3.
Đáng lo ngại là lúc bấy giờ nhiều chủng loại kháng sinh điều trị bệnh do phế cầu ngày càng kém hiệu suất cao do tình trạng ngày càng tăng đề kháng kháng sinh. Vì vậy, phòng ngừa và bảo vệ trẻ trước vi trùng phế cầu là rất thiết yếu.

Phòng ngừa từ sớm với vắc-xin ngừa phế cầu khuẩn

Phụ huynh nên giữ ấm khung hình bé trong mùa mưa và mùa lạnh, cho trẻ bú sữa mẹ trong suốt 6 tháng đầu đời nhằm mục đích tăng cường kĩ năng miễn dịch; giữ vệ sinh môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống thật sạch để góp thêm phần xây dựng sự phục vụ miễn dịch tốt trong hiệp hội, ngăn ngừa sự tiến công của phế cầu khuẩn.


Cho trẻ bú sữa mẹ trong suốt 6 tháng đầu đời sẽ hỗ trợ trẻ tăng kĩ năng miễn dịch

Viêm màng não do vi trùng là rất nguy hiểm4

Đặc biệt, tiêm ngừa cho trẻ từ sớm là giải pháp hiệu suất cao và đơn thuần và giản dị giúp bảo vệ trẻ khỏi những bệnh nguy hiểm do phế cầu khuẩn như viêm phổi, viêm màng não. Từ trong năm 2007, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã khuyến nghị nên đưa vắc-xin ngừa phế cầu vào chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia4. Theo số liệu thống kê năm 2015 của WHO đã cho toàn bộ chúng ta biết, vắc-xin phế cầu khuẩn đã hỗ trợ 7,5 triệu trường hợp nhiễm phế cầu khuẩn được ngăn ngừa, và cứu sống khoảng chừng 290.000 trẻ dưới 5 tuổi trên toàn cầu5.
Trước những tín hiệu khả quan này, việc tiêm ngừa cho trẻ từ sớm sẽ là giải pháp dữ thế chủ động, tiết kiệm chi phí, góp thêm phần giảm thiểu tác hại do phế cầu khuẩn gây ra.


Chủng ngừa vi trùng phế cầu sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bảo vệ trẻ khỏi những bệnh lý nguy hiểm do vi trùng này gây ra

Box thông tin:

Phụ huynh tìm hiểu thêm thông tin tại website http://tiemngua.com và tư vấn bác sĩ về chủng ngừa.
Chương trình giáo dục sức mạnh thể chất hiệp hội được phối hợp thực thi bởi Hội Y Học Dự Phòng Việt Nam và VPĐD GlaxoSmithKline Pte. Ltd tại TPHCM.

tin tức tìm hiểu thêm: (1) http://yteduphong.com.vn/tieng-viet/tiem-chung/kien-thuc-tiem-chung/khac-che-phe-cau-khuan-bao-ve-tre-em-c3441i15323.htm (2) http://yteduphong.com.vn/tieng-viet/tiem-chung/kien-thuc-tiem-chung/khac-che-phe-cau-khuan-bao-ve-tre-em-c3441i15323.htm (3) http://yteduphong.com.vn/tieng-viet/tiem-chung/kien-thuc-tiem-chung/khac-che-phe-cau-khuan-bao-ve-tre-em-c3441i15323.htm (4) WHO, pneumococcal disease http://www.who.int/immunization/diseases/pneumococcal/en/ 29/09/2014 (5) http://www.gavi.org/results/evaluations/pneumococcal-amc-outcomes-and-impact-evaluation/ (access date: Aug 31, 2022)

Code: VN/SYN/0053/17 Ngày 06/11/2022

Theo những bác sĩ nhi khoa, viêm phổi là nguyên nhân số 1 phải nhập viện trong những bệnh lý hô hấp ở trẻ con.

Nhận biết viêm phổi

Bs. Trương Văn Quý, công tác thao tác tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, viêm phổi là bệnh có tỷ suất mắc cao và là nguyên nhân nhập viện điều trị số 1 trong những bệnh lý hô hấp. Bệnh dễ diễn biến nhanh, nặng nhanh nếu không phát hiện điều trị kịp thời, nhất là trẻ con dưới 1 tuổi. 

Biểu hiện viêm phổi ở trẻ con rất phong phú và tùy thuộc vào từng quy trình của bệnh. Các triệu chứng thường gặp như ho, mệt, bú kém, chảy mũi, khò khè, thở nhanh, không thở được và hoàn toàn có thể thấy trẻ tím tái khi tiến triển nặng. Khi trẻ có những biểu lộ trên thì những bậc cha mẹ nên cho trẻ đi khám tại những cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị.

Bác sĩ Quý cho biết thêm thêm thêm, trong quy trình theo dõi trẻ thì nên lưu ý những biểu lộ của bệnh cảnh nặng hơn như: trẻ sốt cao hơn và dầy hơn, mệt và li bì hơn, ăn uống kém, thở nhanh. Trẻ bị viêm phổi có nhịp thở nhanh (hơn 60 lần/phút ở trẻ  dưới 2 tháng tuổi;  trên 50 lần/phút ở trẻ từ 2 đến 12 tháng tuổi; trên 40 lần/phút ở trẻ 1 - 5 tuổi). Mẹ nên quan sát lồng ngực trẻ và đếm nhịp thở khi trẻ nằm yên để nhận ra sớm viêm phổi. Ngoài ra còn tồn tại những tín hiệu rút co rút lồng ngực khi thở và trẻ có tín hiệu tím tái (khi có biến chứng suy hô hấp).

Tiêm chủng giúp giảm rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn mắc viêm phổi

Tiêm chủng giúp giảm rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn mắc viêm phổi.

Viêm phổi hoàn toàn có thể do vi rút, vi trùng hoặc nguyên nhân khác. Để phòng bệnh cho trẻ, ngay từ khi có thai những bà mẹ cần phải chăm sóc dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, khá đầy đủ giúp thai nhi khỏe mạnh, em bé Ra đời tăng kĩ năng chống đỡ với bệnh tật. “Chăm và nuôi dưỡng trẻ trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên vệ sinh; nên tránh khói thuốc lá, khói than, bụi bẩn. Thực hiện tiêm chủng khá đầy đủ đúng theo lịch quy định; Cho trẻ bú mẹ; ....Khi phát hiện thấy trẻ có những tín hiệu nghi ngờ (sốt cao, bú kém, nôn, thở nhanh, li bì...), nên cho trẻ đến cơ sở y tế sớm nhất. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ”, bác sĩ đặc biệt quan trọng lưu ý.

Theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng vương quốc, vi khuẩn Haemophilus influenza týp. B (Hib) là tác nhân phổ cập nhất gây viêm phổi ở trẻ sơ sinh và trẻ con dưới 2 tuổi.

Vi khuẩn này tồn tại ở mũi và họng, dễ lây truyền từ người này sang người khác qua đường hô hấp, qua những giọt nước bọt do hắt hơi vào ho. Nhiều trẻ mang vi trùng Hib mà không còn bất kỳ tín hiệu, triệu chứng nào của bệnh. Những trẻ này hoàn toàn có thể gây bệnh cho những trẻ con khác và đấy là nguồn lây lan bệnh tật chính trong hiệp hội. Hib còn là nguyên nhân hàng đầu gây viêm màng não cấp. do vi khuẩn ở trẻ dưới 5 tuổi. Tuy nhiên, căn bệnh do Hib hoàn toàn hoàn toàn có thể phòng bằng tiêm vắc xin sớm và đủ mũi cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Vắc xin phòng bệnh do vi trùng Hib là vắc xin có trong thành phần của vắc xin “5 trong một” (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não do vi trùng Hib).

Từ năm 2010, mỗi năm tại Việt Nam có tầm khoảng chừng 1,6 triệu trẻ được tiêm chủng đủ 3 mũi phòng bệnh viêm phổi, viêm màng não do Hib dưới dạng vắc xin phối hợp 5 trong một DPT-VGB-Hib với lịch tiêm lúc 2,3,4 tháng tuổi. 

Với trên 90% trẻ sinh ra thường niên được tiêm vắc xin phòng bệnh Hib dưới dạng vắc xin DPT-VGB-Hib đã tương hỗ cho Hàng trăm trẻ thoát khỏi rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn mắc viêm phổi, viêm màng não do Hib cũng như những biến chứng nguy hiểm và tử vong do mắc bệnh.

CTV Liên Châu - Dự án TCMR

Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinhReply Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh1 Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh0 Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh Chia sẻ

Share Link Cập nhật Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh miễn phí

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh tiên tiến và phát triển nhất Share Link Down Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh Free.

Giải đáp vướng mắc về Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tiêm phòng viêm phổi cho trẻ sơ sinh vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Tiêm #phòng #viêm #phổi #cho #trẻ #sơ #sinh

Đăng nhận xét