Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Thị phần điện thoại thế giới 2022 Chi tiết

Thủ Thuật Hướng dẫn Thị phần điện thoại toàn thế giới 2022 2022

Pro đang tìm kiếm từ khóa Thị phần điện thoại toàn thế giới 2022 được Cập Nhật vào lúc : 2022-05-05 03:34:08 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Theo tài liệu thống kê tiên tiến và phát triển nhất do TrendForce công bố đã cho toàn bộ chúng ta biết, tổng sản lượng smartphone toàn thế giới trong Q3/2022 đạt khoảng chừng 325 triệu chiếc. Tuy nhiên vận tốc tăng trưởng và kết quả hoạt động và sinh hoạt giải trí chung không tốt bằng cùng thời gian năm trước đó.

Trên thực tiễn, thành tích trong năm này kém hơn thời gian trước đại dịch vào năm 2022. Vì vậy TrendForce đã hạ dự báo sản lượng thường niên trong năm 2022 xuống 1,335 tỷ chiếc, tăng 6,5% thường niên. So với ước tính trước đó về mức tăng thường niên là 7,3% lên 1,345 tỷ chiếc. Nguyên nhân đó đó là vì sản lượng của chuỗi phục vụ bị ảnh hưởng do thiếu chip. Tuy nhiên Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 trên thị trường smartphone.

Sản lượng smartphone của Samsung trong Q3/2022 là 69 triệu chiếc, tăng 17,9% so với quý trước. Điều này hầu hết là vì sự ổn định trong hoạt động và sinh hoạt giải trí của những nhà máy sản xuất ở Việt Nam.

Apple đã trình làng 4 mẫu iPhone mới trong Q3/2022 vừa qua. Tuy nhiên, thành tích tốt đó không được xem trong Q3/2022. Đó là nguyên do tại sao Apple lại xếp ở vị trí thứ hai sau Samsung. Lượng smartphone xuất xưởng của Apple trong quý là 51,5 triệu chiếc, tăng 22,6%. Ở những vị trí thứ 3, 4 và 5 lần lượt là Oppo, Xiaomi và Vivo.

Samsung đứng vị trí số 1 thị trường smartphone tính tới Q3/2022. Ảnh TrendForce

OPPO đã sản xuất 51 triệu chiếc trong Q3, tăng 3% so với quý trước và đứng thứ 3 toàn thế giới. Xiaomi (gồm có những thương hiệu con Redmi, Poco và Black Shark) đã sản xuất 44,5 triệu chiếc, đứng thứ tư trên toàn thế giới. Vivo (gồm có cả thương hiệu con iQOO) đứng thứ 5 trên toàn thế giới với lượng xuất xưởng 34 triệu chiếc.

Về Thị phần, Samsung hiện giờ đang đứng vị trí số 1 thị trường với 21,2% Thị phần. Apple ở vị trí thứ hai với 15,9% Thị phần và hướng dẫn trước 0,2% so với Oppo ở vị trí thứ ba với 15,7% Thị phần. Xiaomi đứng thứ 4 với 13,7% Thị phần và ở đầu cuối là Vivo đứng thứ 5 với 10,5% Thị phần.

Theo tài liệu từ hãng nghiên cứu và phân tích thị trường Counterpoint Research tiết lộ, lần thứ nhất sau sáu năm, Apple đã lội ngược dòng và trở thành thương hiệu số một tại Trung Quốc.

Apple lần đầu vượt mặt những thương hiệu smartphone Trung Quốc và sở hữu phần lớn Thị phần lệch giá cả hàng. Ảnh Counterpoint Research

Apple đã vượt qua Vivo vào tháng 10/2022 để trở thành hãng smartphone lớn số 1 tại thị trường Trung Quốc. Về kế hoạch thành phầm, ngoài việc duy trì phát hành 4 mẫu iPhone mới vào nửa thời gian ở thời gian cuối năm, Apple sẽ trình làng iPhone SE thế hệ thứ 3 vào thời điểm cuối Q1/2022.

Đây hứa hẹn sẽ là một "vũ khí tốt" giúp Apple tiếp tục giữ vững vị trí và có chân trong phân khúc Thị phần smartphone tầm trung tương hỗ 5G.

Tham khảo Gizchina

​​Nếu quý 2 năm 2022 đáng để ý quan tâm là quý thứ nhất với Xiaomi ở vị trí thứ hai trên toàn thế giới, thì quý 3 tận mắt tận mắt chứng kiến sự thay đổi trở lại giống trước kia. Cụ thể, Samsung đang đứng vị trí số 1 thuận tiện và đơn thuần và giản dị trước đối thủ cạnh tranh cạnh tranh truyền kiếp Apple. Tiếp đến là Xiaomi theo sát ở vị trí thứ ba và Vivo và Oppo đứng ở vị trí thứ tư. Bên cạnh đó, Huawei – hãng công nghệ tiên tiến và phát triển người giữ vị trí thứ hai năm ngoái, hiện không được tìm thấy trong số 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn số 1 toàn thế giới nữa. 

Theo thống kê của Counterpoint Research, Apple chiếm phần lớn lợi nhuận của thị trường thiết bị di động toàn thế giới trong quý II,  bỏ xa những công ty khác. Cụ thể, Táo khuyết chiếm 75% lợi nhuận và 40% lệch giá của ngành thiết bị di động toàn thế giới trong quý II, dù chỉ chiếm khoảng chừng 13% Thị phần. Công ty Nước Hàn đang đứng ở vị trí thứ hai với mức chừng 13% lợi nhuận toàn ngành.

Theo Counterpoint Research, số lượng lợi nhuận đã cho toàn bộ chúng ta biết sức mạnh từ thương hiệu Apple. Sự thành công xuất sắc của thế hệ iPhone 12 với giá cả cao là nguyên nhân chính giúp lợi nhuận của Apple tăng. Công ty cũng hưởng lợi từ hệ sinh thái xanh thiết bị link ngặt nghèo với nhau, khiến người tiêu dùng mua nhiều thành phầm Apple hơn.

Tạm kết 

tin tức trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để update những tin tức công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để update những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Không trực tuyến Messenger vẫn sáng đèn! Liệu có ai đang “dòm ngó” thông tin tài khoản của bạn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để update những tin tức tiên tiến và phát triển nhất, sinh động nhất nhé!

So với năm 2022, Thị phần điện thoại thông minh của những thương hiệu giảm nhẹ trong 2022 - năm mà cả thị trường smartphone trong nước tăng trưởng.

Thị trường smartphone Việt Nam dự báo tăng trưởng mạnh trong năm 2022

Thống kê mới được đưa ra bởi công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Counterpoint Research. Theo đó, thị trường di động tại Việt Nam năm 2022 tăng 7% so với năm 2022 dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Hầu hết hãng lớn đều tăng trưởng như Samsung (tăng trưởng 6%), Xiaomi (19%), Vivo (24%). Trong số đó Apple tăng mạnh nhất tỷ suất 119%, gấp 2,2 lần năm 2022. Nhờ đó, Thị phần smartphone của Apple tại Việt Nam tăng từ 4% lên 9%, đứng ở vị trí thứ 5 sau Samsung, Oppo, Xiaomi và Vivo. Trước đó, Apple đứng thứ 6, dưới cả Realme.

Thị phần những hãng di động tại Việt Nam năm 2022 và 2022

Tuy vậy, duy nhất Samsung tăng trưởng thấp hơn mức chung của thị trường. Vì thế, dù tăng trưởng hơn năm ngoái, hãng này vẫn bị giảm nhẹ Thị phần từ 35% xuống 34% trong năm 2022. Oppo, Realme cũng không giữ được vị thế trên thị trường khi Thị phần cùng giảm 2% so với 2022.

Thứ tự trên bảng xếp hạng Thị phần smartphone tại thị trường Việt Nam năm 2022 chỉ có một sự thay đổi so với năm trước đó khi Apple vươn lên vị trí thứ 5, thế chỗ của Realme tụt xuống số 6.

Thống kê của Counterpoint Research cho biết thêm thêm sự tăng trưởng của thị trường smartphone Việt Nam trình làng mạnh vào quý thời gian ở thời gian cuối năm. Đây là quy trình Apple bán ra iPhone 13, đồng thời thị trường dần hồi sinh sau quy trình giãn cách bởi dịch bệnh. Nhà phân tích Ivan Lam của Counterpoint Research nhận định tại Việt Nam, Apple có vị trí tốt trong tâm trí người tiêu dùng. Năm 2022, công ty cũng tăng cường kế hoạch phân phối tại Việt Nam.

Theo Chuyên Viên Ivan Lam, sự tăng trưởng của iPhone đã cho toàn bộ chúng ta biết Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường quan trọng với Apple. Doanh số iPhone được thúc đẩy một phần nhờ những kênh bán hàng trực tuyến và shop mini, như TopZone hay F.Studio. Sự xuất hiện của iPhone 13 vào thời gian ở thời gian cuối năm, trong toàn cảnh nhu yếu shopping của người tiêu dùng bị dồn nén cả năm, kích thích hoạt động và sinh hoạt giải trí shopping.

Tính riêng trong quý IV/2022, lệch giá iPhone tăng 300% so với quý 3/2022 và gần 100% so với cùng thời gian năm trước đó. Thị phần Apple trong quý cũng đạt tới 11%, ngang bằng Xiaomi, theo thống kê của Counterpoint Research.

Quý 4/2022 chứng khiến sự phục hồi mạnh mẽ và tự tin của thị trường

Theo những Chuyên Viên, dù nằm trong phân khúc Thị phần giá cao, iPhone vẫn tăng trưởng ấn tượng nhất, đã cho toàn bộ chúng ta biết người tiêu dùng Việt vẫn sẵn sàng chi nhiều tiền cho những thiết bị đắt đỏ trong Covid-19.

Các nhà phân tích nhìn nhận thị trường di động tại Việt Nam hoàn toàn có thể phục hồi sau đại dịch. “Việt Nam là thị trường điện tử tiêu dùng năng động nhất Khu vực Đông Nam Á, vương quốc có tỷ suất sử dụng Internet cao nhất châu Á. COVID-19 hoàn toàn có thể làm gián đoạn thị trường, nhưng nhu yếu vẫn luôn còn”, Giám đốc nghiên cứu và phân tích Tarun Pathak của Counterpoint Research nhận định.

Apple là thương hiệu có nhiều thành phầm lọt Top 10 điện thoại smartphone bán chạy nhất toàn thế giới trong năm 2022 với 7 chiếc iPhone, 5 trong số giữ vị trí thứ nhất với lệch giá ấn tượng dù đây đều là những máy cao cấp.

Ở Việt Nam, iPhone cũng khá được người tiêu dùng yêu thích, nhưng Apple lại không phải thương hiệu có Thị phần smartphone cao nhất tại dải đất hình chữ S.

Hãng nào có Thị phần điện thoại thông minh lớn số 1 ở Việt Nam?

Mới đây, công ty nghiên cứu và phân tích thị trường IDC đã cho biết thêm thêm, năm 2022, lượng smartphone bán ra tại Việt Nam đạt 15,9 triệu chiếc, tăng 11,9% so với cùng thời gian năm trước đó. Trong số đó, smartphone 4G là loại thành phầm mang lại động lực chính giúp thị trường di động Việt tăng trường. 

Bảng xếp hạng Thị phần điện thoại thông minh của những hãng tại Việt Nam. Ảnh IDC.

Theo đó, nhu yếu shopping điện thoại thông minh mới của người Việt đã tiếp tục tăng dần sau khi quy định hạn chế nhập khẩu riêng với những điện thoại chỉ tương hỗ mạng 2G và 3G có hiệu lực hiện hành từ thời điểm ngày một/7/2022.

Tính riêng quý IV/2022 đã có tổng số 5,1 triệu thiết bị được xuất xưởng, tăng 107,3% so với quý trước III và tăng 31,6% so với cùng thời gian năm 2022.

Samsung là hãng có Thị phần lớn số 1. Ảnh Samsung.

Trong số này, Samsung tiếp tục là nhà sản xuất điện thoại thông minh đứng đầu tại thị trường Việt Nam với 28,7% Thị phần trong quý IV/2022. Sở dĩ hãng điện thoại Nước Hàn duy trì được lợi thế và Thị phần là bởi những thành phầm nòng cốt đều tới từ những thiết bị giá rẻ phù phù thích hợp với thu nhập của nhiều người tiêu dùng trong nước.

Oppo giữ vị trí thứ hai trong quý IV năm ngoái khi chiếm 17,3% Thị phần. Theo IDC, Oppo A95 và A55 là 2 thành phầm chủ lục của hãng sản xuất công nghệ tiên tiến và phát triển Trung Quốc, tuy nhiên hành với đó là mẫu điện thoại Reno .Ở vị trí thứ 3 là Vivo với 16,1% Thị phần tại Việt Nam.

Trong khi đó, Apple xếp ở vị trí tiết theo với 10,6% Thị phần. Điều này cũng dễ hiểu bởi hãng công nghệ tiên tiến và phát triển Mỹ chỉ có thành phầm iPhone cao cấp, trong lúc ở tại mức giá rẻ và tầm trung, người tiêu dùng chỉ hoàn toàn có thể lựa chọn hàng cũ hoặc xách tay hay iPhone lock.

Xiaomi xếp ở vị trí thứ 5 với 10,6% Thị phần tại Việt Nam.

Các Chuyên Viên tại IDC Dự kiến, Việt Nam hoàn toàn có thể là thị trường có mức tăng trưởng điện thoại thông minh cao nhất khu vực ASEAN trong năm 2022. Sở dĩ IDC đưa ra Dự kiến trên là bởi nhu yếu sử dụng smartphone tăng dần và việc quy đổi từ điện thoại 2G/3G sang những dòng máy tương hỗ mạng 4G/5G cũng giúp thị trường tăng trưởng.

Ở Việt Nam, thị trường điện thoại di động có nhiều khác lạ so với những nước trong khu vực ASEAN bởi chi phối bởi những chuỗi shop di động lớn khiến đại lý nhỏ hơn khó hoàn toàn có thể đối đầu đối đầu. Ngoài ra, những chuỗi shop này tạo sự khác lạ bằng dịch vụ shopping trước và sau, hoặc hợp tác với nhà phục vụ để mở những shop độc quyền.

Thị phần điện thoại thế giới 2022Reply Thị phần điện thoại thế giới 20226 Thị phần điện thoại thế giới 20220 Thị phần điện thoại thế giới 2022 Chia sẻ

Chia Sẻ Link Cập nhật Thị phần điện thoại toàn thế giới 2022 miễn phí

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Thị phần điện thoại toàn thế giới 2022 tiên tiến và phát triển nhất Share Link Down Thị phần điện thoại toàn thế giới 2022 miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Thị phần điện thoại toàn thế giới 2022

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thị phần điện thoại toàn thế giới 2022 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Thị #phần #điện #thoại #thế #giới

Đăng nhận xét