Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

So sánh 4g và 3g Đầy đủ

Thủ Thuật Hướng dẫn So sánh 4g và 3g Chi Tiết

Pro đang tìm kiếm từ khóa So sánh 4g và 3g được Update vào lúc : 2022-05-02 14:54:12 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mạng 4G được triển khai thử nghiệm tại Vũng Tàu đang là chủ đề rất nóng và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy chất lượng 4G có thực sự tốt?

Nội dung chính
  • Mạng 4G được triển khai thử nghiệm tại Vũng Tàu đang là chủ đề rất nóng và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vậy chất lượng 4G có thực sự tốt?
  • Mạng 3G và 4G là những thế hệ mạng link không dây
  • Biểu đồ so sánh
  • Nội dung: 3G vs 4G
  • 4G là gì?
  • Tốc độ 4G so với 3G
  • Kết quả kiểm tra vận tốc
  • Nguyên tắc thiết kế và ứng dụng
  • Sự liên quan, sự thích đáng
  • Tin tức mới gần đây

Mạng 4G đang rất được triển khai thí điểm tại thành phố Vũng Tàu sử dụng công nghệ tiên tiến và phát triển LTE-Advance, vận tốc trên lý thuyết đạt 300 Mbps và upload đạt 42 Mbps, gấp hai so với chuẩn 4G thông thường.

So sánh thực tiễn đã cho toàn bộ chúng ta biết, vận tốc truyền tải trên nền link 4G nhanh hơn 3G khoảng chừng 50-70%, tùy vào Đk thu phát sóng. Với những website có server trong nước, mạng 4G chỉ mất 1,12 giây để tải trang, trong lúc chuẩn 3G phải mất đến 14,2 giây. Khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa vận tốc 3G và 4G là kĩ năng load những video rất chất lượng trên YouTube hoặc khi tải về một ứng dụng.

Video dưới đây so sánh rõ ràng về vận tốc 3G và 4G trên cùng một mẫu điện thoại, trong cùng một Đk môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên.

Theo Zing.vn

Siêu thị Điện máy XANH

3G khác gì 4G?

Mạng 3G và 4G là những thế hệ mạng link không dây

Với sự tăng trưởng của công nghệ tiên tiến và phát triển thông tin, việc link với Internet đang dần trở nên đơn thuần và giản dị và tiện lợi hơn, giúp môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người thuận tiện và đơn thuần và giản dị hơn. Mạng 3G và 4G đang tương hỗ rất là đắc lực cho nhu yếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Chữ “G” (Trong từ Generation) trong mạng công nghệ tiên tiến và phát triển link không dây này thể hiện từng thế hệ rất khác nhau của thành phầm. 

3G là thế hệ chuẩn công nghệ tiên tiến và phát triển điện thoại đời thứ ba, được cho phép truyền cả tài liệu thoại (Bao gồm nhắn tin, nhận cuộc gọi đến và gọi đi thông thường) và ngoài thoại (Gửi email, tin nhắn thoại, tải tài liệu, upload hình ảnh hoặc truy vấn website) với vận tốc tương đối nhanh, tiện ích và tân tiến hơn công nghệ tiên tiến và phát triển 2G thế hệ trước. 4G là thế hệ tiếp theo của công nghệ tiên tiến và phát triển link internet không dây.

Đặc điểm rất khác nhau giữa 3G và 4G trên lý thuyết

Cuộc đổ xô của mạng 4G

Như đã đề cập, 4G là công nghệ tiên tiến và phát triển truyền thông không dây đời thứ 4. Mạng 4G hoàn toàn có thể truyền tải thông tin, tài liệu với vận tốc tối đa lên tới 1 – 1,5Gb/giây trong Đk lý tưởng. So với 3G, mạng 4G sở hữu những lợi thế vượt trội hơn hết.

  • Xem thêm: Thực hư việc giá gói cước 4G rẻ hơn hết 3G?

Mạng 4G có vận tốc truy vấn Internet nhanh hơn nhiều so với 3G

Tại sao nên sử dụng mạng 4G?

Sự rất khác nhau giữa hai thế hệ mạng không dây nằm ở vị trí 3 yếu tố: Tốc độ tải về, vận tốc upload và link thời hạn thực.

Về vận tốc tải về tài liệu: Theo lý thuyết, mạng 4G hoàn toàn có thể link nhanh hơn 3G tới 10 lần. Người dùng khi sử dụng mạng 4G hoàn toàn có thể truy vấn Internet vô cùng nhanh gọn, vận tốc load phim hay tải nhạc cũng nhanh hơn thông thường thật nhiều. Giả sử khi bạn tải về một trò chơi có dung tích 20mb, sử dụng 3G bạn sẽ mất khoảng chừng 3 phút và chỉ việc 25 giây với việc sử dụng mạng 4G.

Kết nối thời hạn thực: Kết nối thời hạn thực của mạng 4G được nhìn nhận cao hơn so với mạng 3G. Thời gian trễ của mạng 4G cũng thấp hơn nhiều lần so với 3G. Điều này đồng nghĩa tương quan, bạn hoàn toàn có thể tải những trang website với vận tốc nhanh hơn. 

Điểm khác lạ lớn số 1 giữa mạng 3G và 4G đó đó là ở vận tốc. Vậy, sau lúc biết được "Mạng 4G khác gì mạng 3G", bạn sẽ lựa chọn sử dụng mạng không dây nào? 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

4G nhanh hơn bao nhiêu so với 3G và ứng dụng nào chạy tốt hơn trên 4G?

3G4G là những tiêu đúng cho truyền thông di động. Các tiêu chuẩn xác lập phương pháp sóng được sử dụng để truyền thông tin (giọng nói và tài liệu). 3G (hay Thế hệ thứ 3) được trình làng tại Nhật Bản vào năm 2001. Gần đây vào giữa năm 2010, những mạng cho hầu hết những nhà mạng không dây ở Mỹ là 3G. Mạng 3G là một tăng cấp cải tiến đáng kể so với mạng 2G, phục vụ vận tốc truyền tài liệu cao hơn. Sự cải tổ mà 4G phục vụ qua 3G thường ít rõ rệt hơn. Các nhà phân tích sử dụng sự tương tự của TV tiêu chuẩn và Hi-Def để mô tả sự khác lạ giữa 3G và 4G.

Biểu đồ so sánh

Biểu đồ so sánh 3G so với 4G 3G4GGiới thiệu (từ Wikipedia)3G, thế hệ thứ ba của công nghệ tiên tiến và phát triển viễn thông di động không dây, phục vụ vận tốc internet nhanh hơn mạng GPRS 2G và 2.5G. Mạng 3G tuân thủ những thông số kỹ thuật của IMT-2000; sử dụng gồm có điện thoại thoại, TV di động, cuộc gọi video và truy vấn web.4G là thế hệ thứ 4 của công nghệ tiên tiến và phát triển mạng di động băng rộng, thành công xuất sắc 3G. Hệ thống 4G phải phục vụ những kĩ năng do ITU xác lập trong IMT Advanced. Các ứng dụng 4G gồm có truy vấn web di động, điện thoại IP, trò chơi play, HDTV và hội nghị video.Thông lượng dữ liệuLên đến 3, 1Mb / giây với dải vận tốc trung bình từ 0, 5 đến 1, 5 Mb / giâyThực tế mà nói, 2 đến 12 Mbps (Telstra ở Úc yêu cầu tới 40 Mbps) nhưng tiềm năng ước tính ở tại mức từ 100 đến 300 Mbps.Tốc độ tải lên rất cao nhất5 Mb / giây500 MbpsKỹ thuật chuyển mạchchuyển mạch góichuyển mạch gói, chuyển tin nhắnTốc độ tải xuống cao nhất100 Mbps1 Gb / giâyKiến trúc mạngDựa trên diện rộngTích hợp mạng LAN không dây và diện rộng.Băng tần1, 8 - 2, 5 GHz2 - 8 GHzDịch vụ và ứng dụngCDMA 2000, UMTS, EDGE, v.v.Wimax2 và LTE-AdvanceSửa lỗi chuyển tiếp (FEC)3G sử dụng mã Turbo để sửa lỗi.Mã nối được sử dụng để sửa lỗi trong 4G.

Nội dung: 3G vs 4G

  • 1 4G là gì?
  • 2 vận tốc 4G so với 3G
    • 2.1 Kết quả kiểm tra vận tốc
  • 3 nguyên tắc thiết kế và ứng dụng
  • 4 sự liên quan
  • 5 Tin tức mới gần đây
  • 6 tài liệu tìm hiểu thêm

4G là gì?

Định nghĩa của 4G đã thay đổi qua nhiều năm. Các công nghệ tiên tiến và phát triển thương mại hiện có LTE (Long-Evolution Evolution) và WiMax tuyên bố rằng chúng đủ tiên tiến và phát triển từ 3G và do đó tuyên bố quyền gọi công nghệ tiên tiến và phát triển của tớ là 4G. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2010, nhóm tiêu chuẩn toàn thế giới Liên minh Viễn thông Quốc tế tuyên bố rằng sau thời hạn dài nghiên cứu và phân tích, họ đã xác lập được công nghệ tiên tiến và phát triển nào thực sự đủ Đk cho nhãn IMT-Advanced của mình, tức là 4G (thế hệ thứ tư). Tốc độ tiềm năng tối thiểu là 100 Mbps để đủ Đk cho nhãn 4G. Chỉ có hai khối mạng lưới hệ thống lọt vào list: LTE-Advanced, phiên bản mới nổi của công nghệ tiên tiến và phát triển LTE và Wireless MAN-Advanced, phiên bản tiếp theo của WiMax, còn được gọi là WiMax 2. Hiện chưa tồn tại sẵn trên thị trường.

Nhưng vào tháng 12 năm 2010, cơ quan tiêu chuẩn đã làm dịu đi lập trường của nó. Trong thông cáo báo chí, ITU tuyên bố:

Là công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển nhất hiện được xác lập cho truyền thông băng rộng di động không dây toàn thế giới, IMT-Advanced sẽ là '4G', tuy nhiên người ta nhận ra rằng thuật ngữ này, trong lúc không được xác lập, cũng hoàn toàn có thể được vận dụng cho tiền thân của những công nghệ tiên tiến và phát triển này, LTE và WiMax, và những công nghệ tiên tiến và phát triển 3G tăng trưởng khác phục vụ một mức độ cải tổ đáng kể về hiệu suất và kĩ năng riêng với những khối mạng lưới hệ thống thế hệ thứ ba ban đầu được triển khai.

Điều này đã mở ra thời cơ cho LTE, WiMax và HSPA + được chỉ định là 4G vì những công nghệ tiên tiến và phát triển này đều hoàn toàn có thể phục vụ nhiều megabit mỗi giây ngược dòng và hạ lưu, nhiều hơn nữa hầu hết những mạng 3G hiện có.

Video sau này lý giải một số trong những khái niệm đằng sau thuật ngữ 2G, 3G và 4G cho những thế hệ mạng không dây:

Tốc độ 4G so với 3G

4G nhanh hơn bao nhiêu so với 3G? Thật rủi ro không mong muốn cho những người dân tiêu dùng, câu vấn đáp cho vướng mắc này mang nhiều sắc thái hơn người ta muốn. Tốc độ của mạng 3G tùy từng phương pháp triển khai. Tại Hoa Kỳ, vào năm 2010, Sprint và Verizon (cả hai mạng CDMA) đã đạt đến số lượng giới hạn về vận tốc họ hoàn toàn có thể tạo mạng 3G. Nâng cấp lên mạng 4G được cho phép họ phục vụ vận tốc truyền tài liệu nhanh hơn gấp bốn lần so với mạng 3G của tớ. Tuy nhiên, mạng 3G của những nhà mạng GSM AT & T và T-Mobile được thiết kế sao cho có chỗ để tăng cấp vận tốc 3G. Vào giữa năm 2010, Dự kiến rằng khi AT & T và T-Mobile tăng cấp mạng 3G, vận tốc của chúng sẽ tương tự với 4G từ Sprint và Verizon.

Kết quả kiểm tra vận tốc

Kết quả từ bài kiểm tra vận tốc so sánh mạng 4G và 3G của Sprint (sử dụng điện thoại Samsung Epic 4G) và mạng 3G của AT & T (sử dụng Dell Streak) đã cho toàn bộ chúng ta biết Sprint 4G nhanh hơn đáng kể so với cả Sprint 3G và AT & T 3G. Những kết quả kiểm tra này đã được đăng vào tháng 10 năm 2010. Bạn hoàn toàn có thể xem video về bài kiểm tra vận tốc trên YouTube tại đây.

Nguyên tắc thiết kế và ứng dụng

Cả hai mạng 2G và 3G được thiết kế hầu hết để liên lạc bằng giọng nói thay vì tài liệu. Mặt khác, 4G được thiết kế đặc biệt quan trọng để truyền tài liệu thay vì thoại. Vì vậy, 4G phục vụ truy vấn tài liệu nhanh hơn bằng điện thoại di động. Ví dụ, phát trực tuyến video hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt hơn với 4G, với ít nhiễu hơn và độ sắc nét cao hơn. Tương tự, hội nghị truyền hình và trò chơi trực tuyến nhiều người chơi hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt hơn với việc truyền tài liệu nhanh hơn được phục vụ bởi 4G.

Sự liên quan, sự thích đáng

Kỹ sư MIT Keith Winstein đã viết một bài đăng trên blog về vận tốc bạn trải nghiệm trên điện thoại di động phụ thuộc nhiều vào những yếu tố khác ngoài 3G hoặc 4G . Về lý thuyết, những công nghệ tiên tiến và phát triển mới hơn phục vụ những tăng cấp cải tiến hiệu suất. Tuy nhiên, 3G và 4G đề cập đến giao thức liên lạc giữa điện thoại di động và tháp điện thoại di động. Vì vậy, nó chỉ là một mảnh của câu đố. Tốc độ thông lượng và vận tốc duyệt cũng tùy từng những yếu tố như:

  • có bao nhiêu tháp điện thoại di động trong vùng lân cận
  • có bao nhiêu người tiêu dùng đang chia sẻ những tòa tháp này
  • băng thông có sẵn cho những tháp điện thoại di động này để link Internet hoặc mạng của người vận chuyển.

Tiếp thị 3G hoặc 4G thuận tiện và đơn thuần và giản dị hơn cho những nhà mạng không dây hơn là hứa hẹn (và phục vụ) vận tốc thông lượng tối thiểu để truyền tài liệu.

Tin tức mới gần đây

So sánh 4g và 3gReply So sánh 4g và 3g8 So sánh 4g và 3g0 So sánh 4g và 3g Chia sẻ

Chia Sẻ Link Download So sánh 4g và 3g miễn phí

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review So sánh 4g và 3g tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Download So sánh 4g và 3g miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về So sánh 4g và 3g

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết So sánh 4g và 3g vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #sánh #và

Đăng nhận xét