Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để hi vọng Chi tiết

Mẹo Hướng dẫn Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để kỳ vọng Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để kỳ vọng được Update vào lúc : 2022-05-05 16:08:08 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Sơ đồ tư duy, Dàn ý + 25 mẫu bài văn nghị luận lớp 12

Nội dung chính
  • Nghị luận về niềm sung sướng siêu hay
  • Dàn ý số 2
  • Đoạn văn nghị luận về niềm sung sướng
  • Sơ đồ tư duy nghị luận ý niệm về niềm sung sướng
  • Suy nghĩ của em về niềm sung sướng
  • Nghị luận xã hội ý niệm về niềm sung sướng ngắn gọn
  • Bài văn mẫu 1
  • Bài văn mẫu 2
  • Bài văn mẫu 3
  • Bài văn mẫu 4
  • Bài văn mẫu 5
  • Bài văn mẫu 6
  • Nghị luận xã hội ý niệm về niềm sung sướng khá đầy đủ
  • Bài văn mẫu 1
  • Bài văn mẫu 2
  • Bài văn mẫu 3
  • Bài văn mẫu 4
  • Bài văn mẫu 5
  • Bài văn mẫu 6
  • Bài văn mẫu 7
  • Bài văn mẫu 8
  • Bài văn mẫu 9
  • Bài văn mẫu 10
  • Bài văn mẫu 11
  • Bài văn mẫu 12
  • Bài văn mẫu 13
  • Bài văn mẫu 14
  • Bài văn mẫu 15

Nghị luận ý niệm về niềm sung sướng mang đến 25 bài văn mẫu hay, đạt điểm trên cao của những bạn học viên giỏi. Thông qua tài liệu này sẽ hỗ trợ những bạn học viên có thêm nhiều gợi ý tìm hiểu thêm trong quy trình suy luận, diễn giải yếu tố một cách logic. Từ đó biết sử dụng vốn từ, kiến thức và kỹ năng ngữ pháp để viết đúng, viết hay tự tin hơn với kĩ năng viết văn nghị luận.

Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc được biểu thị bởi cảm hứng vui vẻ, thoả mãn, hài lòng, và sự đủ đầy. Khi mà niềm sung sướng mang lại nhiều ý nghĩa rất khác nhau, nó thường được mô tả với việc liên quan về cảm xúc tích cực và sự thoả mãn trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Là học viên, toàn bộ chúng ta nên sống niềm sung sướng, thay vì buồn bã vì được kết quả không mong ước hãy sống niềm sung sướng, tích cực để sở hữu thêm niềm tin trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Vậy dưới đấy là 25 bài văn mẫu ý niệm về niềm sung sướng, mời những bạn cùng đón đọc tại đây.

Nghị luận về niềm sung sướng siêu hay

A. Mở bài: trình làng yếu tố "niềm sung sướng"

Cuộc sống của toàn bộ chúng ta cũng như một bộ phim truyền hình dài, có những lúc vui, có những lúc buồn, đôi lúc vương vấn một chút ít vui một chút ít buồn. Mỗi toàn bộ chúng ta là một diễn viên chính trong bộ phim truyền hình môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của chính mình. Mỗi phút giây trôi đi, cho toàn bộ chúng ta nhìn lại và biết rằng môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của chính mình ra làm sao. Từng khung bậc cảm xúc được thể hiện qua từng toàn cảnh môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. vậy, bạn đã đi đến những cung bật cảm xúc nào trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường?. Tôi thích nhất là niềm "niềm sung sướng", tôi sẽ trình làng cho những bạn về cái gọi là niềm sung sướng của tôi.

B. Thân bài

1. Giải thích thế nào là niềm sung sướng?

- Hạnh phúc là một trạng thái tâm ý của con người khi ta cảm thấy thỏa mãn nhu cầu một nhu yếu trừu tượng. Đó là một khái niệm thuộc phạm vi đời sống tinh thần của con người. Đó là trạng thái tinh thần lý tưởng nhất mà con người theo đuổi.

- Dẫn chứng:

Nhà triết học Heraclitus nói: "Nếu thỏa mãn nhu cầu vật chất là niềm sung sướng thì ta hoàn toàn có thể xem con bò là niềm sung sướng..."

Karl Marx: "Người niềm sung sướng nhất là người mang đến niềm sung sướng cho nhiều người nhất..."; "Chỉ có cầm thú mới quay mặt trước nỗi đau của đồng loại, mà chăm sóc cho niềm sung sướng riêng của tớ"

2. Bình luận yếu tố

- Biểu hiện của niềm sung sướng: riêng với từng người mỗi lứa tuổi thì niềm niềm sung sướng sẽ rất khác nhau, bên gần này còn tùy từng tình hình, việc làm

- Hạnh phúc không thật xa vời mà rất đỗi thân thiện

- Đôi khi niềm sung sướng là mang lại niềm sung sướng cho những người dân khác

- Tác dụng: mang lại sự thỏa mãn nhu cầu, thanh thản,

3. Những hành vi hoàn toàn có thể làm mất đi đi sự ham muốn niềm sung sướng

Tham vọng về quyền lực tối cao, tiền tài, lối sống buông thả trong xã hội ngày này đang ngày càng rình rập đe dọa, cướp đi niềm sung sướng của bao người

C. Kết bài

- Nêu ý kiến về niềm sung sướng

- Nêu những điều khiến bạn niềm sung sướng và giúp người khác niềm sung sướng

Xem thêm: Dàn ý nghị luận về niềm sung sướng 

Dàn ý số 2

1. Mở bài

Nêu yếu tố nghị luận: Quan niệm về niềm sung sướng trong thời đại lúc bấy giờ.

2. Thân bài

a. Giải thích niềm sung sướng

- Trên toàn thế giới, có nhiều định nghĩa rất khác nhau về niềm sung sướng như "Nếu thỏa mãn nhu cầu vật chất là niềm sung sướng thì ta hoàn toàn có thể xem con bò là niềm sung sướng..." (Karl Marx) hay "Người niềm sung sướng nhất là người mang đến niềm sung sướng cho nhiều người nhất..."

- Hiểu một cách khái quát nhất, niềm sung sướng là trạng thái tinh thần khi con người thỏa mãn nhu cầu được điều gì đó.

b. Phân tích, phản hồi, chứng tỏ

- Mỗi người dân có mỗi ý niệm rất khác nhau về niềm sung sướng, tùy thuộc vào độ tuổi, môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên, tình hình sống và Đk thao tác.

- Hạnh phúc xuất phát từ những điều giản dị trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường và là lúc ta biết mang lại nụ cười, niềm sung sướng cho những người dân xung quanh.

- Hạnh phúc sẽ mang lại cho con người những điều tốt đẹp và chân thành nhất, là động lực để con người không ngừng nghỉ nỗ lực hoàn thiện mình và đứng lên sau mỗi lần vấp ngã.

- Tuy nhiên, không riêng gì có biết thưởng thức, ngủ quên trong men say của niềm sung sướng mà thủ tiêu đi ý chí nỗ lực và xa rời môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường hằng ngày.

3. Kết bài

  • Hạnh phúc không ở đâu xa xôi mà nó hiện hữu ngay trong những điều bình dị xung quanh môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường hằng ngày của mỗi toàn bộ chúng ta.
  • Mỗi người nên phải ghi nhận trân trọng, nâng niu niềm sung sướng của tớ và mang lại niềm sung sướng cho những người dân xung quanh để môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Đoạn văn nghị luận về niềm sung sướng

Cuộc đời toàn bộ chúng ta như một bản nhạc, có nốt trầm, nốt bổng. Nốt trầm đó đó là những buồn đau, trở ngại vất vả còn nốt bổng đó đó là niềm niềm sung sướng. Chắc hẳn trong mọi toàn bộ chúng ta ai cũng muốn nốt bổng nhiều hơn nữa, niềm sung sướng là yếu tố ai cũng mong ước đạt được. Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc tích cực của con người, đã có được khi họ đã có được nụ cười, thỏa mãn nhu cầu từ một việc gì đó. Mỗi người thì sẽ có được định nghĩa, cảm nhận về niềm sung sướng rất khác nhau. Có người thì thấy niềm sung sướng bắt nguồn từ những điều lớn lao: giải phóng dân tộc bản địa, xây dựng tổ quốc,… Còn có người lại thấy niềm sung sướng tới từ những điều nhỏ bé, giản dị: được thấy nụ cười của mẹ, được điểm trên cao trong môn học,… Đôi khi niềm sung sướng là mang lại niềm sung sướng cho những người dân khác. Tất cả niềm sung sướng đều đáng được trân trọng miễn là nó không nhờ vào sự đố kị, mưu mô. Một con người niềm sung sướng thì môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường trở nên vui vẻ hơn. Họ có cảm hứng yêu đời, yêu môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Khi con người biết niềm sung sướng với những gì mình có, mình đạt được thì tâm hồn sẽ thanh thản, nhẹ nhõm và viên mãn. Hạnh phúc là yếu tố ai cũng mong ước đã có được trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, vì vậy hãy luôn mở rộng cửa trái tim để tiếp nhận những điều tốt đẹp.

Sơ đồ tư duy nghị luận ý niệm về niềm sung sướng

Suy nghĩ của em về niềm sung sướng

Mỗi con người khi sinh ra đều được ban quyền sống và chỉ sống có một đời, không còn ai biết trước được tương lai sẽ ra sao, vì thế hãy tự tạo ra tương lai tốt đẹp cho bản thân mình bằng việc hãy sống đẹp và sống có nụ cười hay còn được gọi là niềm sung sướng.

Vậy niềm sung sướng là gì ? Hạnh phúc là một lối sống tư tưởng tạo cảm xúc tích cực khi đạt hoặc nhận được điều gì đó từ người thân trong gia đình yêu, mái ấm gia đình bạn bè hay từ những hành vi nhỏ mà ấm áp của người lạ hoặc đó là lúc ta gặt hái được thành quả trong việc làm, thậm chí còn niềm sung sướng còn là một khi ta cảm thấy thỏa mãn nhu cầu với những gì mình có và làm được.

Người niềm sung sướng đó đó là người dân có lối sống chan hòa, yêu thương hay sẵn sàng làm toàn bộ để mang lại niềm sung sướng cho bản thân mình hay cho những người dân mình quý mến, thân thương, và là người không tự tạo áp lực đè nén cho bản thân mình, càng không tự gò bó, bi quan.

Ai trong toàn bộ chúng ta đều nên phải có tư tưởng, lối sống niềm sung sướng, nhất là trong xã hội phức tạp, bận mải ngày này. Bởi khi có niềm sung sướng, ta hoàn toàn có thể cảm nhận được những dư vị, ý nghĩa tốt đẹp của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường trong cả từ những điều nhỏ nhỏ nhất, tâm hồn và tinh thần thư thái, thanh thản, tự tại và an nhiên, và cũng chỉ có những khoảng chừng thời hạn ngắn chìm đắm trong sự niềm sung sướng ấy thì những gánh nặng, mệt mỏi chán chường mới trong thời điểm tạm thời được buông bỏ, quên lãng.

Hạnh phúc còn góp thêm phần mang lại một khung hình mạnh khỏe, tràn trề sức sống, tinh thần sảng khoái khi bạn luôn nạp những “ vitamin ” tích cực, gạt bỏ những mầm hại của yếu tố lo âu, áp lực đè nén môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Có được niềm sung sướng đó đó là ta đã có được những lối sống đẹp khác ví như sống có trách nhiệm, có ý chí, nghị lực, sống có lý tưởng, chan hòa, thân thiện với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên, vạn vật thiên nhiên và không ngừng nghỉ nỗ lực hoàn thiện bản thân để đi tới thành công xuất sắc và được mọi tình nhân mến kính trọng, tạo nên nhiều quan hệ tốt với những người xung quanh.

Với xã hội, niềm sung sướng sẽ tạo ra một hiệp hội, xã hội văn minh về cả vật chất và tinh thần, chan hòa tình yêu thương giữa người với những người, cũng như giữa người với những loài động – thực vật, biết trân trọng những gì thiêng liêng, quý giá, một xã hội cùng nhau đương đầu với trở ngại vất vả, cùng nhau san sẻ và nỗ lực để vượt qua những thử thách ấy.

Hạnh phúc không hề ở đâu xa mà nó xuất hiện ngay trong chính những môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường thường ngày hay ở Việt Nam hay ở những vương quốc trên toàn thế giới như Phần Lan – giang sơn niềm sung sướng đứng đầu toàn thế giới, họ không phải là một vương quốc tăng trưởng kinh tế tài chính nhất nhưng ở Phần Lan cái ta nhìn thấy được đó đó là niềm tin và tình cảm của người dân Phần Lan riêng với chính phủ nước nhà, với con người không kể là bản địa hay di cư, họ vẫn cư xử thân thiện hòa nhã, quan tâm nhau với lối sống không gò bó mà tự do, hào phóng.

Đặc biệt tự hào hơn khi Việt Nam ta có chỉ số niềm sung sướng đứng thứ 5 toàn thế giới và đứng thư hai của Châu Á, tuy đương đầu với nhiều trở ngại vất vả, thử thách để đối mới và tăng trưởng từng ngày nhưng tinh thần dân tộc bản địa Việt Nam vẫn còn đấy đó, sự đoàn kết chia sẻ đùm bọc lẫn nhau.

Vẫn còn đó, như U23 Việt Nam trong cuộc thi U23 Châu Á 2022 với xuất phát không được kỳ vọng quá rộng về thành tích đội nhưng U23 Việt Nam với tinh thần dân tộc bản địa, sự chan hòa, đoàn kết Một trong những người dân không phải là anh em ruột thịt nhưng cùng một dòng máu dân tộc bản địa họ đã lập nên những kỳ tích vang dội lập nên điều kỳ diệu trước nay trước đó chưa từng có ở bóng đá nước nhà và dựng lại tại ngôi vị Á quân đầy vẻ vang.

Hạnh phúc mang lại nhiều quyền lợi như vậy nhưng trong xã hội lúc bấy giờ, con người đang sống nhanh, vội vàng và ban mải với việc làm, đôi lúc họ không còn thời hạn dành riêng cho mái ấm gia đình, cho con cháu,…..hoàn toàn có thể họ thao tác vì con cháu và vì chính những người dân thân trong gia đình yêu ấy nhưng họ lại không mang lại niềm sung sướng và cảm nhận được sự niềm sung sướng.

Hoặc có những người dân luôn sống trong sự sầu thảm, vô vọng, thiếu tin tưởng về môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, họ không hiểu được niềm sung sướng là gì và tại sao phải niềm sung sướng, đôi lúc là vì tình hình tác động nên như thiếu vắng tình cảm mái ấm gia đình, lớn lên trong sự lạnh nhạt từ người thân trong gia đình và trước đó chưa từng cảm nhận được hơi ấm của tình thân hay họ bị chính người mình thương yêu phản bội mà đánh mất niềm sung sướng.

Mặc khác, niềm sung sướng thật sự không phải là dẫm đạp lên trên người khác để đạt được, thỏa mãn nhu cầu nhu yếu của tớ mình, chỉ nghe biết niềm sung sướng bản thân mà bỏ mặc, chia rẽ niềm sung sướng của người khác.

Những người như vậy mới thực sự đáng lên án khi họ đã có được niềm sung sướng nhưng chỉ trân trọng niềm sung sướng của riêng họ, cách sống ấy vô hình dung sẽ làm họ không sở hữu và nhận được sự yêu mến, thiện cảm từ những người dân xung quanh, đồng thời sẽ không còn thể thành công xuất sắc thực sự.

Vậy cần làm gì để sống niềm sung sướng? Để sống niềm sung sướng, bạn hoàn toàn có thể tìm tới với những trang sách, những lúc buồn bã mệt mỏi vì môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, đến với sách bạn sẽ tiến hành sẻ chia đồng cảm nỗi niềm, có thêm động lực, niềm tin với con phố tôi đã chọn, hoặc bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất như bạn thể hiện tình cảm với những người thân trong gia đình mái ấm gia đình qua lời nói hoặc qua những hành vi giản dị như chia sẻ, giúp sức những việc làm trong nhà,…

Hạnh phúc giản dị vậy đấy, tránh việc phải cầu kỳ, xa hoa, phong thái mà vẫn đã có được niềm sung sướng vì thế hãy trân trọng niềm sung sướng mà mình đang sẵn có, đừng đánh mất niềm sung sướng đánh mất những điều thiêng liêng mà giản dị ấy bởi khi đã mất bạn khó hoàn toàn có thể dành lại được.

Là học viên, toàn bộ chúng ta nên sống niềm sung sướng, thay vì buồn bã vì được kết quả không mong ước hãy sống niềm sung sướng, tích cực để sở hữu thêm niềm tin, quyết tâm thay đổi đồng thời ngoài việc học hãy dành thời hạn cho mái ấm gia đình, cho việc bảo vệ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên, vạn vật thiên nhiên xung quanh, để cảm nhận ý nghĩa của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, sự niềm sung sướng khi bảo vệ thành công xuất sắc được điều gì đó có ích.

Nghị luận xã hội ý niệm về niềm sung sướng ngắn gọn

Bài văn mẫu 1

Cuộc sống không in như cuốn truyện đọc phần đầu đã biết phần cuối, môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường phức tạp và thú vị hơn nhiều. Chúng giống những nốt nhạc lướt trên phím đàn có nốt thăng, nốt trầm và niềm sung sướng đó đó là một nốt nhạc hay, bay bổng hay một gam màu sáng trong bức tranh tổng thể của bản nhạc định mệnh cuộc sống. Vậy niềm sung sướng là gì?

Có lẽ từng người đều tự đặt trong đầu vướng mắc như vậy và từng người cũng đều phải có ý niệm riêng về niềm sung sướng. Nhưng toàn bộ chúng ta đều biết rằng niềm sung sướng là biểu thị thái độ sung sướng về một điều gì đó trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường làm ta thấy thỏa mãn nhu cầu. Vậy niềm sung sướng là vô hình dung hay hữu hình mà con người ta vẫn luôn mỏi mệt tìm kiếm để đạt được nó?

Mỗi người một đáp án nhưng riêng với nhiều người niềm sung sướng đôi lúc bắt nguồn từ những thứ đơn thuần và giản dị nhất lúc mỗi sớm mai thức dậy thấy mình còn sống trên cuộc sống. Hạnh phúc đôi lúc không phải tìm kiếm đâu ra xa xôi, nó vẫn ở ngay trước mắt toàn bộ chúng ta đấy thôi, niềm sung sướng khi có cả cha lẫn mẹ, cả nhà cùng nhau quây quần ấm áp bên mâm cơm. Nhưng niềm sung sướng không riêng gì có là nụ cười, nụ cười mà niềm sung sướng còn tồn tại cả trong nước mắt. Đó là những giọt nước mắt vỡ òa trong niềm sung sướng của người mẹ khi thấy người con sinh ra được lành lặn, khỏe mạnh, cảm động khi người con của tớ tự làm quà tặng tặng mình dịp sinh nhật.

Nói về niềm sung sướng thì nhiều vô kể nhưng làm thế nào để hoàn toàn có thể đạt được thì đấy là vướng mắc mà ta vẫn luôn quanh quẩn tìm lời giải đáp Hạnh phúc không tùy từng Đk bên phía ngoài, thái độ tinh thần của toàn bộ chúng ta điều khiển và tinh chỉnh nó. Đúng vậy chính bạn là người sở hữu chìa khóa đi đến niềm sung sướng chứ không phải ai khác. Những chướng ngại cản trở niềm sung sướng là mơ ước về một niềm sung sướng quá to lớn. Hạnh phúc không đi liền với việc ích kỉ của thành viên, bạn sẽ không còn bao giờ tìm thấy nếu chỉ biết đi tìm niềm sung sướng cho chính bạn.

Hạnh phúc đích thực là được sống vì người khác. Vì vậy hãy chia sẻ nụ cười của tớ cho những người dân khác, chính bới nỗi buồn khi san sẻ sẽ vơi bớt 1 nửa, còn niềm sung sướng sẽ nhân đôi. Thế nhưng sợi chỉ ranh giới giữa niềm sung sướng và tự phụ rất mong manh, đôi lúc quá đắm chìm trong niềm sung sướng, ta vội quên mất những yếu tố thực tiễn trình làng xung quanh. Có đôi lúc ta vô tình không sở hữu và nhận thấy những giá trị đích thực của niềm sung sướng, lại mải miết tìm kiếm những điều xa xôi. Bởi thế hãy tập trân trọng những gì ta đang sẵn có - những niềm sung sướng giản dị nhưng nếu mất đi sẽ mãi chẳng thể lấy lại được.

Vì vậy toàn bộ chúng ta phải tạm ngưng đúng thời cơ phải ghi nhận biến niềm sung sướng thành động lực giúp ta sống có mục tiêu, sáng sủa hơn. Bởi lẽ tôi tin chắc chắn là thành công xuất sắc và niềm sung sướng nằm trong bạn. Quyết tâm niềm sung sướng, và nụ cười sẽ đi cùng bạn để hình thành đạo quân bất khả chiến bại chống lại nghịch cảnh.

Bài văn mẫu 2

Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, niềm sung sướng là yếu tố ai cũng mong ước đạt được. Nhưng từng người lại định nghĩa, cảm nhận niềm sung sướng rất khác nhau. Giáo sư Ngô Bảo Châu đã có một tâm ý của riêng mình về niềm sung sướng. Cũng in như câu truyện về ly nước. Nếu nói là đầy nửa ly thì cũng đúng mà nói cạn nửa ly thì cũng đúng. Tất cả đều tùy thuộc vào quan điểm và sự lựa chọn của toàn bộ chúng ta. Cuộc sống không phải lúc nào thì cũng ngọt ngào và dễ chịu và tự do.

Điều thứ nhất để cảm thấy niềm sung sướng đó đó là học cách đồng ý. Nếu toàn bộ chúng ta đồng ý rằng, cuộc sống này sẽ không còn hoàn hảo nhất, bạn sẽ tìm cách khắc phục và vươn lên. Hạnh phúc luôn đi cùng với việc hài lòng, nhất là lúc bạn cảm thấy mãn nguyện với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, mái ấm gia đình, bạn bè và cả chính con người của bạn. Cuộc sống là một hành trình dài. Thành công sẽn mang đến cho bạn sự ngọt ngào và ngược lại, thất bại sẽ làm bạn cay đắng. Bạn phải đồng ý rằng, nếu đã có thành công xuất sắc thì tất sẽ có được thất bại.

Vậy làm thế nào để hoàn toàn có thể niềm sung sướng, cảm nhận những điều ngọt ngào giữa vô vàn trở ngại vất vả và cay đắng? Câu vấn đáp đó đó là yếu tố nỗ lực, đồng ý và hài lòng về chính bản thân mình mình, rằng bạn đã thật sự nỗ lực.

Bài văn mẫu 3

“Hạnh phúc bắt nguồn từ những điều nhỏ nhỏ nhất”. Thật vậy! Hạnh phúc là khái niệm thuộc phạm trù tinh thần, là cảm xúc vui sướng, mãn nguyện khi đạt được hay làm được điều mình mong ước. Cũng in như những trạng thái tình cảm của con người, niềm sung sướng là cảm xúc xuất phát từ trái tim, trong bất kỳ khoảnh khắc nào của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Khi con người biết niềm sung sướng với những gì mình có, mình đạt được thì tâm hồn sẽ thanh thản, nhẹ nhõm và viên mãn.

trái lại, nếu ta sống vô cảm hoặc yên cầu quá cao vào bản thân, không được cho phép mình niềm sung sướng hay thỏa mãn nhu cầu với bất kể điều gì, thì chắc như đinh, ta sẽ trở nên khô khan và mất dần niềm tin vào môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Hạnh phúc hoàn toàn có thể bắt nguồn từ những điều lớn lao, ví như sự thành công xuất sắc, nhưng cũng hoàn toàn có thể bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất. Đó là lúc ta nhận được một món quà nhỏ, nhận được một lời cảm ơn chân thành, là lúc ta làm được một việc tốt, mang lại niềm sung sướng cho những người dân khác…

Hạnh phúc là yếu tố ai cũng mong ước đã có được trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, thế nhưng, toàn bộ chúng ta hãy tập niềm sung sướng từ những điều đơn thuần và giản dị nhất, niềm sung sướng với toàn bộ những gì mình đang sẵn có, và quan trọng hơn, đó là hãy trao đi niềm sung sướng để nhận lại yêu thương.

Bài văn mẫu 4

Cuộc sống này là hành trình dài không ngừng nghỉ nghỉ nhằm mục đích kiếm tìm niềm sung sướng. Vậy niềm sung sướng là gì và có vai trò ra làm sao trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của mỗi toàn bộ chúng ta? Hạnh phúc đó đó là trạng thái vui vẻ, tự do khi toàn bộ chúng ta được thỏa mãn nhu cầu một điều gì đó. Trừu tượng như vậy nhưng ta hoàn toàn có thể tìm kiếm được niềm sung sướng trong những điều thân thiện và giản đơn vô cùng: một lời khen của cô giáo, một bức tranh nguệch ngoạc mà đứa trẻ lên ba dành tặng mẹ hay một bàn thắng vào khung thành đối phương…

Hoặc lớn lao hơn, đó là niềm hân hoan rạo rực khi ta làm ra những điều kì diệu, thỏa ước mơ cháy bỏng lâu nay: đạt được tấm huy chương vàng ở đấu trường quốc tế, đỗ vào ngôi trường mơ ước hay mua được căn phòng đẹp tươi… Nhưng dẫu là gì chăng nữa, niềm sung sướng vẫn mang ý nghĩa quan trọng riêng với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của mỗi thành viên cũng như cả hiệp hội. Nó mang tới cho tâm hồn sự tự do, thanh thản, là nền tảng vững chãi để ta chinh phục những tham vọng to nhiều hơn. Tương tự, ở một vương quốc có chỉ số niềm sung sướng cao, con người sẽ gắn bó với nhau hơn, tỉ lệ tội phạm cũng nhờ vậy mà giảm sút.

Do vậy, thế hệ trẻ cần nhận thức rõ về ý nghĩa thực sự của niềm sung sướng và phấn đấu rất là để đạt được niềm sung sướng, trước là cho bản thân mình và sau là cho toàn bộ hiệp hội. Muốn làm được điều này, từng người phải không ngừng nghỉ tu dưỡng trí tuệ, tạo lập nhân phương pháp để hoàn toàn có thể vững vàng trên “con phố kiếm tìm và chia sẻ niềm sung sướng”. “Mỗi người đều là kiến trúc sư niềm sung sướng cho riêng mình”. Vậy nên hãy sống hết mình với những điều mình yêu thích và bạn sẽ tìm kiếm được ý nghĩa của cuộc sống mình.

Bài văn mẫu 5

Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường con người luôn phấn đấu để đã có được niềm sung sướng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của tớ, chính bới nó quyết định hành động thật nhiều thứ trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường và đặc biệt quan trọng hơn tuổi trẻ có những ý niệm về niềm sung sướng riêng và có thật nhiều ý kiến trái chiều về điều này, có ý kiến nhận định rằng: “ muốn đã có được niềm sung sướng thì phải tìm kiếm được nhiều tiền vì có tiền là có toàn bộ”.

Hạnh phúc là cảm xúc đặc biệt quan trọng của con người, nó làm cảm hứng thăng hoa, khi đạt được một điều gì đó trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, niềm sung sướng phải chăng là những điều giản đơn từ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, con người được thỏa mãn nhu cầu những nhu yếu của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, được tận thưởng nụ cười từ những dự tính mà tôi đã nêu lên, niềm sung sướng đơn thuần và giản dị là con người được thỏa mãn nhu cầu những thú vui của tớ mình. Hạnh phúc luôn đem lại cho con người những cảm hứng đặc biệt quan trọng và mang lại nhiều giá trị cho môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của mỗi con người.

Cuộc sống của toàn bộ chúng ta luôn phải trải qua những điều diệu kỳ, biết bao nhiêu cảm xúc đặc biệt quan trọng của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Cuộc đời luôn tiềm ẩn thật nhiều cảm xúc đặc biệt quan trọng từ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, toàn bộ chúng ta phải trải qua thật nhiều thăng trầm của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, khi vượt qua được những điều này toàn bộ chúng ta thực sự đã có được nụ cười, sự niềm sung sướng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của tớ. Và có lẽ rằng ngày này ý niệm về niềm sung sướng của người trẻ tuổi cũng vô cùng đặc biệt quan trọng chính bới nó quyết định hành động thật nhiều thứ, niềm sung sướng đó là cảm hứng thỏa mãn nhu cầu một điều gì đó, được góp sức, phấn đấu và vươn lên nhiều thứ trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của tớ.

Hạnh phúc luôn gắn sát với biết bao nhiêu trải nghiệm của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, niềm sung sướng giúp con người được thăng hoa trong cảm xúc thực sự đặc biệt quan trọng, ý nghĩa, to lớn trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Mỗi toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể nhìn nhận được nó trong biết bao nhiêu giá trị của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, biết bao nhiêu sự thăng hoa.

Tuy nhiên cũng luôn có thể có ý niệm nhận định rằng, muốn có niềm sung sướng thì phải tìm kiếm được thật nhiều tiền, điều này chưa phải đã đúng bởi lẽ tiền không phải là toàn bộ riêng với mỗi con người, tiền hoàn toàn có thể là một khía cạnh giúp toàn bộ chúng ta cảm thấy được khá đầy đủ, sung túc, tuy nhiên không hẳn là tìm kiếm được nhiều tiền toàn bộ chúng ta mới đã có được niềm sung sướng.

Hạnh phúc tới từ những điều giản dị nhất, niềm sung sướng hoàn toàn có thể xuất hiện từ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, trong những quan hệ với mọi người xung quanh. Hạnh phúc hoàn toàn có thể xuất hiện trong những trường hợp trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, niềm sung sướng đơn thuần và giản dị là toàn bộ chúng ta thỏa mãn nhu cầu được điều gì đó, khi yêu thương chân thành một ai đó toàn bộ chúng ta cũng hoàn toàn có thể cảm thấy niềm sung sướng.

Tiền tài là thứ cũng vô cùng quan trọng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người, nó giúp duy trì môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của toàn bộ chúng ta, tuy nhiên nó không phải là toàn bộ, nó chi phối toàn bộ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của mỗi con người, nếu toàn bộ chúng ta biết duy trì môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của tớ mỗi ngày. Biết được tiềm năng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, sống có mức giá trị, có đạo đức và biết góp sức cho tuổi trẻ khi đó niềm sung sướng sẽ tự đến với mỗi toàn bộ chúng ta.

Hạnh phúc giúp toàn bộ chúng ta sống có ý nghĩa hơn trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, biết sống có mức giá trị, biết vươn lên trong cuộc sống của tớ, niềm sung sướng sẽ tới với từng người, luôn biết phấn đấu vươn lên để đạt giá tốt trị đích thực, không ngừng nghỉ học hỏi, tăng trưởng giá tốt trị của tớ mình. Hạnh phúc xuất phát từ những điều giản đơn nhất, không phải xuất phát từ tiền. Hạnh phúc đi liền với những trải nghiệm từ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, niềm sung sướng xuất hiện từ tình yêu thương của con người với nhau. Hạnh phúc gắn sát với giá trị sống đích thực, sống có ý nghĩa to lớn trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Bài văn mẫu 6

Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của sắc tố và sự phong phú và phong phú của con người, điều ai cũng muốn đạt được và đạt được là nụ cười và niềm sung sướng. Và toàn bộ họ đều phải có một điểm chung: dù là nghèo đói hay giàu sang, kiến ​​thức hay mù chữ, dù là con người hay tâm linh, trước lúc nó trở thành cát bụi, mọi người kỳ vọng sẽ hài lòng với niềm sung sướng của chính họ.

"Hạnh phúc" là một khái niệm mà toàn bộ chúng ta không thể đưa ra một định nghĩa hay khái niệm đúng chuẩn, chính bới từng người dân có những nụ cười và mục tiêu rất khác nhau. Hạnh phúc nhờ vào cảm xúc và cảm xúc thành viên, và cũng tùy từng tiềm năng của mỗi thành viên. Nhưng mặc dầu bạn hiểu nó ra làm sao, niềm sung sướng vẫn là một phạm trù thuộc về trạng thái tinh thần hoặc tâm ý vui vẻ, tự do của con người khi họ đạt được những mong ước, tiềm năng và lý tưởng của riêng mình.

Hạnh phúc trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người gồm có nhiều biểu lộ phong phú và phong phú. Nó hoàn toàn có thể được tạo thành từ những giá trị vật chất, cũng hoàn toàn có thể được tạo ra từ đời sống tinh thần. Một số người sẽ lấy tiền, vật chất để đo lường giá trị của niềm sung sướng, chính bới riêng với họ, có tiền là có toàn bộ. Nhưng một số trong những người dân nghĩ rằng tiền không mua được niềm sung sướng, nhưng nụ cười cho họ là những giá trị tinh thần, như hoàn toàn có thể làm những gì bạn thích, được sống với những người dân thân trong gia đình trong mái ấm gia đình với bầu không khí ấm cúng, hòa giải và hợp lý, … .. Và niềm sung sướng hoàn toàn có thể là những điều tuyệt vời, nhưng đồng thời hoàn toàn có thể rất đơn thuần và giản dị, những điều nhỏ nhặt như mỗi sáng thức dậy để tận thưởng bầu không khí trong lành, lắng nghe những âm thanh đơn thuần và giản dị của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường như tiếng chim hót líu lo, .. Do đó, niềm sung sướng hoàn toàn có thể là một "cho đi", nó hoàn toàn có thể là một "sự chiếm lại" tùy thuộc vào khái niệm, mục tiêu của mỗi con người.

Cho dù bạn hiểu nó ra làm sao, niềm sung sướng là một trong những giá trị tinh thần không thể thiếu trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người. Bởi vì chỉ khi bạn có nụ cười, sự tự do, mọi người mới hoàn toàn có thể có động lực để vượt qua nỗi buồn và những trở ngại trên con phố chinh phục thành công xuất sắc. Định nghĩa về niềm sung sướng với nhau, cách con người chèo thuyền cuộc sống để đến với niềm sung sướng cũng rất riêng tư, nhưng ở đầu cuối, niềm sung sướng chỉ mỉm cười với những người dân xứng danh. Nếu bạn quá tham vọng hoặc sử dụng những thủ đoạn xấu xa, ích kỷ, trong cả những lúc bạn đạt được tiềm năng, mọi người sẽ không còn thể tận thưởng cảm hứng vui vẻ và tự do trong tâm hồn bạn. Hạnh phúc thật sự chỉ được tạo ra từ những hành trình dài và hành vi tốt đẹp của con người.

Do đó, để đạt được trạng thái niềm sung sướng yên bình, toàn bộ chúng ta thiết yếu lập cho mình những tiềm năng và lý tưởng đúng đắn, chính bới chỉ có những giá trị tốt mới là nền tảng của niềm sung sướng thực sự, gọi là niềm sung sướng là "cho đi" của người dân ", …. Đồng thời, không ngừng nghỉ nỗ lực, rèn luyện để đạt được thành công xuất sắc với đôi chân và khả năng của làng. Kính thưa. Đừng ngồi yên để mong đợi hay kỳ vọng niềm sung sướng sẽ tới nếu toàn bộ chúng ta không nỗ lực, đừng hành vi!

Qua những gì chúng tôi đã phân tích, toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng nhận thức đúng về khái niệm, ý nghĩa và giá trị đích thực của niềm sung sướng là vô cùng quan trọng riêng với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người. Là một thế hệ có vai trò quyết định hành động trong tương lai của giang sơn, toàn bộ chúng ta cần nỗ lực và nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập để tạo ra niềm sung sướng chính đáng cho bản thân mình, mái ấm gia đình và xã hội.

Nghị luận xã hội ý niệm về niềm sung sướng khá đầy đủ

Bài văn mẫu 1

Bước vào thế kỷ XXI, đất việt nam đang trên đà hội nhập với thật nhiều thời cơ và thử thách mới, em thực sự cảm thấy xúc động và tự hào trước truyền thống cuội nguồn đánh giặc giữ nước của cha ông. Hình tượng người lính trong những trang văn đã để lại ấn tượng không thể phai mờ trong tâm fan hâm mộ nhiều thế hệ. Qua đó toàn bộ chúng ta hiểu hơn phần nào về niềm sung sướng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Hạnh phúc là yếu tố con người luôn khao khát có trong cuộc sống. Đó là yếu tố bao kẻ đánh đổi, quyết tử nhiều thứ để đã có được; là yếu tố mà bao người lầm than, mò mẫm để mong được chạm nhẹ. Có phải niềm sung sướng khó tìm tới thế? Đối với tuổi trẻ trong thời đại ngày này, họ đã học phương pháp để xem thấy và nâng niu niềm sung sướng, vì với họ, niềm sung sướng là yếu tố xuất phát từ thẳm sâu bên trong tâm hồn của mỗi con người.

Là thanh niên – những người dân gia chủ tương lai của giang sơn – chúng em nhận thấy mình nên phải góp một phần nhỏ để xây dựng quê nhà giang sơn giàu mạnh. Đất việt nam nay đang không hề những khói lửa, bom đạn của trận chiến tranh, mà thay vào đó là khung trời xanh của hòa bình, của độc lập, tự do. Thời thời kì yên bình này, thì trách nhiệm của mỗi con người Việt Nam, và nhất là của mỗi con người trẻ tuổi đang không hề chỉ là bảo vệ giang sơn, mà là bảo vệ và xây dựng nước nhà giàu đẹp.

Chính vì vậy mà những bạn thanh thiếu niên trước hết cần sống có lí tưởng, có tham vọng. Lý tưởng sống là mục tiêu tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới, là lí do,mục tiêu mà mỗi con người mong mỏi đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn tâm ý và hành vi để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho mình, mái ấm gia đình xã hội và giang sơn. Sinh ra ở đời, ai trong toàn bộ chúng ta cũng khao khát được sống niềm sung sướng, lòng khao khát đó thúc giục toàn bộ chúng ta đi tìm tìm niềm sung sướng.

Hơn thế nữa, tự đáy lòng của con người luôn ước ao đã có được một môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường bình an, vui tươi, niềm sung sướng. Để đạt được khát vọng đó, người ta luôn tìm cho mình một lẽ sống và cống hiến cho cuộc sống, hay nói đúng hơn là một lý tưởng. Lý tưởng sẽ hướng dẫn đường cho toàn bộ chúng ta vượt qua mọi chông gai và can đảm và mạnh mẽ và tự tin đồng ý mọi nghịch cảnh. Vì có một lý tưởng để theo đuổi, có một lẽ sống và cống hiến cho cuộc sống, là niềm niềm sung sướng lớn lao nhất của con người.

Hạnh phúc là được sống và góp sức. Sống là một điều thiêng liêng và góp sức là một điều vĩnh cửu. Chỉ khi góp mình vào những điều to lớn và vĩ đại, con người mới hoàn toàn có thể sống mãi, nhất là tuổi trẻ. Họ dồi dào sức sống và nhiệt huyết đủ để làm trẻ hóa những điều cằn cỗi, đủ để làm nở hoa những vùng đất chết. Vì trong họ đầy sức sống của đời!

Hạnh phúc là ngày hôm nay lại ở đây trong mức chừng thời hạn ngắn này và được viết. Hạnh phúc là sau khi viết những điều không hẳn của lòng mình, đã quyết định hành động viết những điều thật sự muốn viết. Hạnh phúc là lúc nhận ra cuộc sống có những bất công nghiệt ngã, những trò trắng đen trắng trợn, những điều kinh khủng và xấu xa không thể tưởng tượng được, thì con người vẫn tiếp tục sống, có lẽ rằng chỉ nhỏ bé không đủ sức để làm những điều sai trái đó, nhưng đủ để nâng niu những điều tốt đẹp, thiêng liêng, trong trắng và cao quý.

Hạnh phúc là sau lúc biết rằng có những người dân chẳng bao giờ xứng danh với chữ “bạn”, có những con người sống cùng cái vỏ bọc của chia sẻ quan tâm mà bên trong là tâm ý khó mà tin được, con người vẫn đủ can đảm và mạnh mẽ và tự tin cười và rỉ tai, không nỗ lực để thay đổi cái điều cố hữu kia, nhưng biết mình hoàn toàn có thể học cách dung hòa và đồng ý.

Hạnh phúc là dám đồng ý môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường như nó vẫn thế để vẽ nên một bức tranh đẹp, luôn nhất thiết cần một vài màu tối. Cuộc sống nghiệt ngã và xoay vòng, nhưng thật niềm sung sướng khi ta được sinh ra và sống! Cuộc đời còn lắm gian truân, niềm sung sướng của tuổi trẻ là được lựa chọn và đương đầu với việc lựa chọn đó. Học cách làm chủ cảm xúc và bản lĩnh hơn.

Đường đời còn rất dài và còn phải bước đi mạnh mẽ và tự tin hơn, niềm sung sướng thời gian hiện nay là cần một chút ít yên tĩnh trong tâm hồn, một cảm hứng bình an, nhẹ nhàng. “Tâm không bao giờ thay đổi giữa dòng đời vạn biến”. Thế là niềm sung sướng! Hạnh phúc thời gian hiện nay là tiếp tục sống và hòa tâm hồn vào những yêu thương của những người dân thật sự quan trọng.

Hạnh phúc của tuổi trẻ ngày này còn có phải dám làm và dám làm lại? Họ phạm sai lầm không mong muốn, có những điều hoàn toàn có thể sửa, một số trong những thì không. Nhưng hơn hết, tuổi trẻ đủ sức và can đảm và mạnh mẽ và tự tin để đương đầu với hệ quả của hành vi và lựa chọn. Hạnh phúc của tuổi trẻ ngày này được nghe theo tiếng nói của trái tim và đôi lúc, họ bỏ mặc những lời đàm tiếu sau sống lưng, họ đi theo ước mơ và tham vọng.

Bài văn mẫu 2

Mục đích của mọi sự tồn tại, mọi sự nỗ lực, mọi sự hi sinh không phải là tiền bạc, không phải là tình yêu mà đó đó là niềm sung sướng.

Hạnh phúc là mục tiêu con người luôn hướng tới dù họ là ai, họ đang ở trong tình hình nào. Có nhiều ý kiến rất khác nhau về ý nghĩa thực sự của niềm sung sướng. Có người nhận định rằng niềm sung sướng là trạng thái sung sướng khi cảm thấy hoàn toàn được toại nguyện. Hạnh phúc là một trong những cảm hứng tuyệt vời nhất mà con người trải nghiệm trong cuộc sống.

Hạnh phúc là một giá trị sống quan trọng của con người. Nó là một trong ba quyền cơ bản của con người (quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu niềm sung sướng).Có người lại nhận định rằng niềm sung sướng là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn nhu cầu một nhu yếu nào đó mang tính chất chất trừu tượng. Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao. Cảm xúc ấy được trao định rằng chỉ có ở loài người. Nó mang tính chất chất nhân bản thâm thúy và thường chịu tác động của lý trí.

Dù hiểu theo nghĩa nào thì niềm sung sướng vẫn là khái niệm rất trừu tượng. Tùy từng người, từng nghành, từng hành vi, từng tình hình, từng thời gian rất khác nhau, niềm sung sướng mang nhiều ý nghĩa riêng và thậm chí còn trái ngược nhau. Có niềm sung sướng lớn lao như vừa đạt được một điều gì đó rất rộng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Nhưng có những lúc niềm sung sướng rất đỗi bình dị. Có niềm sung sướng ngẫu nhiên, bất chợt đến ngoài mong đợi. Nó mang lại cảm hứng lâng lâng khó tả, nghẹn ngào. Nó để lại trong tâm người một ấn tượng khó phai và thường mang tính chất chất ngắn ngủi.

Có niềm sung sướng tất yếu, là kết quả của một quy trình phấn đấu. Đó là cảm hứng của yếu tố mãn nguyện. Nó mang dư âm sâu lắng và tồn tại bền chắc vì nó là kết tinh của những nỗ lực và nỗ lực. Hạnh phúc đến khi ta được thỏa mãn nhu cầu những nhu yếu, những mong ước của tớ mình. Ví như khi đạt được thành tích cao trong học tập, thành công xuất sắc trong sự nghiệp, có vị thế, quyền lực tối cao, danh vọng khiến ta hài lòng về môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, cảm thấy tự tin vào bản thân và thêm tin yêu môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Ta niềm sung sướng khi có sức mạnh thể chất tốt, nhiều tiền bạc của cải. Hoặc là lấy được người chồng giàu sang, có bản lĩnh hay vợ đẹp phúc hậu, con ngoan khỏe mạnh. Hạnh phúc cũng phát sinh khi ta thỏa mãn nhu cầu nhu yếu về tinh thần. Được hiểu biết, thực thi được khát vọng, đạt được ước mơ, có chí hướng để đi tới, không bế tắc.

Hạnh phúc là yếu tố thỏa mãn nhu cầu nhu yếu thẩm mỹ và làm đẹp. Khi đọc được tác phẩm hay ta thấy hân hoan trong tâm. Khi xem được vở kịch hay cuốn phim xuất sắc. Hiểu được ý nghĩa của nó ta cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Ta thấy yêu thương và cảm thông cho những người dân khác, thấy môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường ở gần ta hơn. Và đó là cảm hứng niềm sung sướng. Hạnh phúc là lúc cảm thấy tự do và bằng lòng với những gì đang sẵn có.

Những người niềm sung sướng biết đồng ý chính mình, đồng ý cả những khiếm khuyết của tớ mình. Họ không mất thời hạn quý giá của cuộc sống vào những chuyện buồn khổ hay tiếc nuối. Họ biết đồng ý những nguy hiểm, trở ngại vất vả như một phần tất yếu của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Hạnh phúc là hài lòng với những gì mình đạt được. Khi đã bằng lòng với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường là tự giải thoát khỏi sự dằn vặt, tham vọng và dục vọng của tớ mình. Khi đó tinh thần thanh thản, tự do, lòng được bình an, niềm sung sướng.

Do vậy, có người tìm kiếm cả cuộc sống cũng không thỏa mãn nhu cầu được nỗi niềm niềm sung sướng của riêng mình. Lại có người sống niềm sung sướng trong cả những thời khắc trở ngại vất vả nhất của cuộc sống. Tình yêu là trạng thái đem lại cho ta nhiều niềm sung sướng nhất. Ta niềm sung sướng khi trái tim rung động trước người khác phái. Ta được trải nghiệm những cảm hứng hồi hộp, nhớ nhung, mong đợi, lo ngại, bồn chồn, hờn ghen.

Được yêu là động lực để hoàn thiện bản thân mình. Ta niềm sung sướng lúc biết rằng sự tồn tại của tớ có ý nghĩa với ai đó. Hạnh phúc là được sống cạnh bên mọi người trong số đó có người thân trong gia đình của tớ. Mỗi ngày ta được nhìn thấy họ vui vẻ, mạnh khỏe. Hạnh phúc là lúc phát hiện ra rằng có người đang nhớ tới mình, đang nghĩ về phần mình, đang yêu thương quý mình.

Hạnh phúc là lúc được sẻ chia tâm tư nguyện vọng, tình cảm tốt đẹp. Hạnh phúc là lúc ốm đau có người hết lòng quan tâm và chăm sóc, khi đơn độc có người an ủi, khi chán nản, mệt mỏi có người động viên, khi buồn có người ngồi im re nghe mình tâm sự hoặc khi vấp ngã có người nâng đứng lên. Người niềm sung sướng nhất là người mang đến niềm sung sướng cho nhiều người nhất (Đi-đô-rơ).

Ta niềm sung sướng khi đem lại nụ cười cho những người dân khác bởi bản chất của niềm sung sướng là yếu tố chia sẻ. Hạnh phúc chỉ đến với những ai biết cảm thông, biết đối xử với mọi người một cách chân thành, rộng lượng để khơi gợi những tình cảm cao thượng trong tâm hồn của tớ. Hạnh phúc hoàn toàn có thể nở hoa trong tâm toàn bộ chúng ta. Nếu mỗi ngày toàn bộ chúng ta biết sống tốt đẹp ta sẽ tiến hành niềm sung sướng. Nếu ta biết làm những việc hữu ích và luôn yêu thương người khác mà không bận tâm về quyền lợi của tớ, này cũng đó đó là niềm sung sướng.

Người niềm sung sướng luôn tràn trề cảm hứng và sáng sủa. Họ luôn vui tính, biết dành thời hạn để vui đùa, chứ không phải lúc nào thì cũng mang vẻ mặt cau có. Hạnh phúc chỉ có khi con người sống thật với mình, sống theo trái tim của tớ chứ không phải núp dưới một tấm mặt nạ nào, không phải sống bên phía ngoài một đằng, bên trong một nẻo, hoàn toàn có thể khóc khi buồn, hoàn toàn có thể cười khi vui, hoàn toàn có thể làm những việc mình yêu thích.

Mình hoàn toàn có thể thể hiện cảm xúc của tớ mà tránh việc phải kìm nén. Hạnh phúc là đấu tranh. Hạnh phúc không bỗng dưng mà có mà phải đấu tranh. Phải nỗ lực sống hết mình vì bản thân và vì người khác. Nếu mình không nỗ lực giành trái tim người mình yêu thương, thì người khác sẽ có được nó. Nếu không đứng lên đấu tranh chống giặc ngoại xâm thì giang sơn đâu có môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường hòa bình niềm sung sướng như giờ đây.

Sống nhảy vào với đời. Tận tụy thao tác để hướng tới những giá trị đạo đức cao cả là hành trình dài đầy thú vị, đầy niềm sung sướng. Bởi vì đằng sau mỗi vất vả, trở ngại vất vả bao giờ cũng là những niềm niềm sung sướng để con người trải nghiệm. Cùng những kinh nghiệm tay nghề sống đầy ý nghĩa để con người mày mò. Những ai trước đó chưa từng đau khổ thì những kẻ ấy không bao giờ biết tận thưởng được niềm sung sướng.

Hành động sẽ củng cố và làm toàn bộ chúng ta vững tin hơn vào những điều trước kia tôi đã nghĩ. Những tâm ý tốt đẹp phải song song với những hành vi cao cả. Hai điều này khiến toàn bộ chúng ta luôn cảm nhận được niềm sung sướng trên đường đời của tớ. Muốn hiểu thế nào là tình yêu và niềm sung sướng, phải ghi nhận sống và cống hiến cho kẻ khác. Nghĩa là phải ghi nhận yêu (Godwin).

Tiêu diệt được mọi lo âu phiền toái trong tâm hồn, ấy là đã tìm kiếm được một nguồn niềm sung sướng vĩ đại. Tình yêu và niềm sung sướng là hình với bóng, nếu biết bảo vệ thì niềm sung sướng sẽ thành thực sự. trái lại, nếu không biết bảo vệ thì niềm sung sướng chỉ là một hình ảnh ảo tưởng không bao giờ có thật.

Khi được niềm sung sướng tránh việc đắm chìm trong hư ảo mà bỏ qua những yếu tố thực tiễn hiện tại vẫn đang xẩy ra xung quanh. Càng niềm sung sướng càng nên nghĩ đến trách nhiệm và bổn phận của tớ. Càng biết chia sẻ yêu thương, biết nỗ lực mang lại niềm sung sướng cho cha mẹ và người thân trong gia đình bằng tình yêu thương chân thành nhất. Lòng tốt, lòng biết ơn, sự tha thứ, tính độ lượng, sự kiên trì, niềm tin vào chính mình, là con phố đưa toàn bộ chúng ta thẳng tiến đến những niềm niềm sung sướng đích thực của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Hạnh phúc là nhận ra con phố đưa mình đến niềm sung sướng. Từ đó nỗ lực vun trồng niềm sung sướng trên đường đời. Hạnh phúc chỉ tồn tại với những ai biết phấn đấu, kiên trì, biết phương pháp để đứng lên khi vấp ngã, biết phương pháp để quên đi nỗi đau, biết tiến lên phía trước một cách sáng sủa. Bạn hãy luôn nghĩ rằng niềm sung sướng đang nằm trong tầm tay của tớ, điều quan trọng là có sở hữu được nó hay là không.

Bài văn mẫu 3

Hạnh phúc là gì? Có lẽ từng người trong toàn bộ chúng ta đều đã từng đặt vướng mắc như vậy. Người ta hoàn toàn có thể cảm nhận được niềm sung sướng nhưng để mô tả nó 1 cách rõ ràng thì không phải là yếu tố đơn thuần và giản dị.

Quan niệm về niềm sung sướng thì từng người một kiểu và vấn đáp cho vướng mắc: "Hạnh phúc là gì?" cũng từng người một đáp án. Câu vấn đáp hoàn toàn có thể gặp nhau nhưng cảm xúc thì không thể gặp nhau vì chỉ có người đó mới cảm nhận được niềm sung sướng đích thực mà người ta đang là người trong cuộc. Chỉ hoàn toàn có thể nói rằng về niềm sung sướng như thể một trong trạng thái sung sướng vì cảm thấy thỏa mãn nhu cầu ý nguyện.

Lắm lúc niềm sung sướng lớn lao như vừa đạt được một điều gì đó rất rộng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, có khi chỉ đơn thuần và giản dị là niềm xúc động khi nhận được một sự giúp sức hay là một trong lời chia sẻ chân thành. Đối với nhiều người, niềm sung sướng bắt nguồn từ điều đơn thuần và giản dị nhất, khi mỗi sớm mai thức dậy, thấy mình sống có ích trên cõi đời.

''Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương''

(Trịnh công Sơn)

Hạnh phúc có lúc không phải tìm kiếm đâu ra xa xôi, mà đôi lúc ta có cha có mẹ, có nụ cười trong những bữa cơm, trong những lúc mái ấm gia đình cùng làm chung một việc làm gì đó vui vẻ là ta cảm thấy niềm sung sướng. Nhưng niềm sung sướng không riêng gì có là nụ cười, nụ cười mà niềm sung sướng có trong toàn nước mắt. Đó là những giọt nước mắt vỡ òa trong nụ cười sướng của người mẹ khi thấy con Ra đời khỏe mạnh, là những giọt lệ ngấn dài trên má cô nàng khi nhận được từ người bạn thân lời chúc mừng sinh nhật muộn màng nhưng ý nghĩa.

Có 1 câu truyện như sau: "Một chú cún con hỏi mẹ: "Mẹ ơi, niềm sung sướng là gì hở mẹ?" Chó mẹ từ tốn vấn đáp: "Hạnh phúc là ở khấu đuôi của con đó!" Nghe xong, chú chó liền nhảy lên nỗ lực ngậm lấy khẩu đuôi của tớ. Chú nỗ lực rất là nhưng vô ích. Mệt quá chú khóc nức nở nói với mẹ: "Mẹ ơi, con không thể nắm được niềm sung sướng!" Chó mẹ cười hiền từ đáp: "Con hãy ngẩng cao đầu tiến về phía trước niềm sung sướng sẽ luôn đi theo con thôi!" Như vậy, niềm sung sướng là cái gì đó con người không sở hữu được trong tầm tay, nhưng niềm sung sướng không phải là cái gì đó quá xa xôi mà con người không tìm tìm kiếm được cho mình.

Hạnh phúc là lúc có cái gì đó để làm, có ai đó để yêu, và có gì đó để kỳ vọng.

Hạnh phúc đích thực bắt nguồn từ chính mình chứ không thể chịu tác động bởi những lời nói hay việc làm của người khác. Nếu một người nói rằng "Tôi không còn niềm sung sướng" thì đúng là người này sẽ không còn bao giờ có niềm sung sướng, dù người ấy có những cái mà người khác luôn mong mỏi. Còn khi hỏi một người sống trong cảnh nghèo khó rằng họ có niềm sung sướng không mà người ta vấn đáp ta rằng "Lúc nào tôi cũng thấy niềm sung sướng" thì thật sự là họ đã được niềm sung sướng.

Chướng ngại to lớn để đã có được niềm sung sướng là mơ ước một niềm sung sướng quá rộng.

Nếu toàn bộ chúng ta chỉ biết tìm niềm sung sướng cho riêng mình thì hoàn toàn có thể toàn bộ chúng ta sẽ chẳng bao giờ tìm thấy. Hạnh phúc đích thực là biết sống vì người khác. Vì vậy hãy chia sẻ niềm sung sướng của tớ, chính bới "Nỗi buồn được san sẻ sẽ vơi nửa, còn niềm sung sướng khi san sẻ sẽ nhân đôi".

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, niềm sung sướng chỉ là một nốt nhạc hay, bay bổng hay một gam màu sáng trong bức tranh tổng thể của cuộc sống ta, là chất xúc tác cho ta thêm nghị lực, nụ cười để tiếp tục bước đi trên con phố đời chứ niềm sung sướng không phải là toàn bộ. Nó hoàn toàn có thể khiến con người ta cảm thấy sung sướng cực độ nhưng xét ở một khía cạnh khác, khía cạnh nằm bên cạnh kia của sợi chỉ ranh giới thì niềm sung sướng cũng hoàn toàn có thể khiến con người ta đắm chìm trong hư ảo mà bỏ quên đi những yếu tố thực tiễn hiện tại vẫn đang xẩy ra xung quanh. Nó cũng hoàn toàn có thể giết chết nhân cách của một con người khi nó gieo vào tâm họ hạt giống "tự phụ". Vì vậy toàn bộ chúng ta phải ghi nhận tạm ngưng đúng thời cơ, phải làm chủ được niềm sung sướng của tớ, biến cảm xúc niềm sung sướng thành tư tưởng sống sáng sủa yêu đời. Nếu sáng sủa toàn bộ chúng ta sẽ thấy môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của tớ thật ý nghĩa, thấy mình yêu thích sống và nên phải sống vì có thật nhiều việc mà mình yêu thích làm. Bằng ngược lại nếu tự ti, u buồn thì toàn bộ chúng ta sẽ không còn thấy được nụ cười trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, cảm thấy môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường trôi qua thật nhàm chán vô bổ.

Tóm lại, niềm sung sướng đơn thuần và giản dị là lúc bạn chịu nhìn nhận niềm sung sướng bên mình. Hạnh phúc không hiện hữu trong bóng hình quá khứ hay niềm mong mỏi nơi tương lai, niềm sung sướng là niềm sung sướng

Bài văn mẫu 4

Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của tớ, toàn bộ mọi người đều nỗ lực sống và thao tác mong đạt được những niềm niềm sung sướng trọn vẹn. ý niệm về niềm sung sướng của từng người hoàn toàn rất khác nhau nhưng đều phải có một mẫu số chung nào đó xuất phát từ tâm lí chung của con người. Vậy ý niệm về niềm sung sướng của tuổi trẻ trong xã hội lúc bấy giờ là gì?

Hạnh phúc là cảm hứng sung sướng do hoàn toàn đạt được ý nguyện của tớ. Vậy, với tuổi trẻ, họ mong ước điều gì thì việc đạt được những điều này sẽ làm họ niềm sung sướng.

Có ai không mong ước có một mái ấm gia đình niềm sung sướng, có một tình bạn lâu bền đằm thắm. Vì vậy, tuổi trẻ khao khát được sống giữa tình yêu thương, sự hòa thuận của tình thân ái, bao dung Một trong những người dân thân trong gia đình, những người dân bạn bè. Tình yêu thương đó đó là động lực giúp vượt qua trở ngại vất vả, thoát thoát khỏi cám dỗ, động viên tuổi trẻ vững những bước đi trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường còn nhiều gian truân và thử thách. Hạnh phúc là lúc được yêu thương và có những người dân để ta yêu thương.

Đặc biệt, có lẽ rằng chẳng lứa tuổi nào giàu mơ ước, tham vọng thậm chí còn là tham vọng như tuổi trẻ. Chúng ta mới bước vào môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, đứng trước sự việc sôi động của đời sống xã hội, toàn bộ chúng ta có những ấp ủ, dự tính riêng mình về nghề nghiệp, việc làm trong tương lai. Chúng ta khao khát được thể hiện mình, được thành công xuất sắc và được xã hội thừa nhận khả năng. Hạnh phúc là lúc dám mơ ước, biết ước mơ và hành vi để đạt mơ ước.

Vậy là, với tuổi trẻ niềm sung sướng đó đó là tình yêu thương chân ở chính giữa người với những người ; niềm sung sướng là được sống với những ước mơ, tham vọng lớn lao của tuổi trẻ căng tràn nhựa sống. Hạnh phúc không phải là những thứ tình ái thoáng qua mà nhiều bạn trẻ đang cố sức nhảy vào. Hạnh phúc cũng không phải những thứ vật chất tầm thường bạn đã có được từ việc ngửa tay cầm tiền của cha mẹ mình. Bản chất của niềm sung sướng tuổi trẻ toàn bộ chúng ta là sống hết mình để được góp sức và đón nhận những tình cảm chân thành, vô tư ; những ước mơ và tham vọng lớn lao, trong trẻo.

Hạnh phúc chân đó đó là niềm niềm sung sướng giúp tuổi trẻ đã có được động lực để trở thành những con người tự tin, năng động và sống có ích với cuộc sống.

Bài văn mẫu 5

Có nhiều từ ngữ để diễn tả cảm xúc, tâm trạng của tớ mình như: vui, buồn, niềm sung sướng, đau khổ. Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn nhu cầu một nhu yếu nào đó mang tính chất chất trừu tượng. Đó là một cảm xúc bậc cao mà chỉ có ở loài người. Hạnh phúc mang tính chất chất nhân bản thâm thúy và thường chịu tác động của lý trí. Khái niệm về niềm sung sướng hoàn toàn có thể không thay đổi nhưng ý niệm về niềm sung sướng của từng người, mỗi xã hội, mỗi thời kỳ là rất khác nhau. Đặc biệt, ý niệm về niềm sung sướng trong xã hội ngày này còn có nhiều điểm khác với những thời kỳ trước kia.

Hạnh phúc, sung sướng là hai từ gần nghĩa, đều chỉ cảm hứng tự do khi đạt được một giá trị, một mục tiêu, một kết quả những điểm rất khác nhau nằm ở vị trí tính hữu hình hay vô hình dung của giá trị, của mục tiêu, của kết quả đạt được đó. Chẳng hạn, tình yêu, sự thành công xuất sắc, sự nổi tiếng, sự yêu mới mang lại niềm sung sướng. Còn tiện nghi sinh hoạt, sự giàu sang mang lại sự sung sướng. Ngoài ra còn phải kể tới cảm hứng sung sướng khi được thỏa mãn nhu cầu những bản năng cơ bản như ăn uống, vui chơi vui chơi. Hạnh phúc hoàn toàn có thể được biểu lộ dưới nhiều hình thức rất khác nhau, từ ngôn từ, chữ viết đến lời nói, hành vi. Có thể từ "niềm sung sướng" ở mỗi vương quốc có vỏ ngữ âm và chữ viết rất khác nhau nhưng đều mang chung một ý nghĩa, đó là chỉ trạng thái vui vẻ, sung sướng, phấn khởi, những cảm xúc tích cực của con người.

Những quan điểm về niềm sung sướng rất phong phú, phong phú và thậm chí còn khác lạ, trái chiều nhau tùy từng từng tính cách, tình hình sống của mỗi con người cũng như toàn cảnh xã hội. Có người nhận định rằng niềm sung sướng là lúc đạt được thành công xuất sắc, danh vọng, tiền tài, có người nói chỉ việc giữ cho tâm hồn mình trong sáng, thảnh thơi là đã có được niềm sung sướng rồi, có người lại nhận định rằng cứ được nhiều người tán dương, khen thưởng, được mọi người nghe biết là đạt được niềm sung sướng rồi…Cũng như tính cách muôn màu từng người rất khác nhau, niềm sung sướng thật khó lường định và định nghĩa đúng chuẩn được nó trong xã hội thực tiễn. Tuy vậy, điểm chung về niềm sung sướng trong từng người là yếu tố tự do về tâm lí cũng như sự toại nguyện về ý muốn của từng người riêng với những sự kiện trong cuộc sống.

Quan niệm về niềm sung sướng còn tồn tại mối liên hệ ngặt nghèo với tình hình xã hội. Với mỗi toàn cảnh xã hội rất khác nhau, như cầu con người rất khác nhau, và kĩ năng phục vụ tiện nghi trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường là rất khác nhau thì ý niệm về niềm sung sướng của từng người là rất khác nhau, và kĩ năng phục vụ, tiện nghi trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường là rất khác nhau thì ý niệm về niềm sung sướng của từng người là rất khác nhau. Trong thời kì trận chiến tranh, niềm sung sướng hoàn toàn có thể là lúc đánh thắng quân thù hay khi hậu phương tuy vừa sản xuất vừa chiến đấu nhưng vẫn vượt chỉ tiêu phục vụ lương thực, vũ khí cho tiền tuyến. Trong thời kì đói nghèo, niềm sung sướng hoàn toàn có thể đơn thuần và giản dị chỉ là có bát cơm để ăn no bụng. Trong thời kì loạn lạc, niềm sung sướng biết bao khi cả mái ấm gia đình hoàn toàn có thể đoàn tụ. Có một niềm niềm sung sướng khôn xiết hơn hết riêng với nước Việt Nam nói riêng và những giang sơn chịu áp bức nói chung là lúc giang sơn giành độc lập, hay khi non sông được thống nhất. Đó là niềm niềm sung sướng lớn lao của chung cả một dân tộc bản địa, giang sơn.

Có thể thấy, niềm sung sướng trong quá khứ thật bình dị, giản đơn. Nhưng trong thời đại ngày này, khi xã hội tăng trưởng về mọi mặt, khoa học kĩ thuật không ngừng nghỉ được nâng cao, hoàn thiện, nhiều tiến bộ khoa học đã và đang mang lại cho con người một môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường vô cùng tiện nghi, khá đầy đủ. Xã hội, môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường càng phức tạp thì ý niệm về niềm sung sướng càng không đơn thuần và giản dị nữa.

Cuộc sống niềm sung sướng không thể thiếu sự góp sức. Đó là không riêng gì có là góp sức theo sở trường, cho những điều mình đam mê của tớ mình mà còn là một góp sức cho xã hội, cho giang sơn.

Có người nói: "Hạnh phúc là tranh đấu”. Thời gian thì hữu hạn mà ước muốn của con người là vô cùng. Thành công không bao giờ có số lượng giới hạn và con người sẽ luôn phấn đấu không ngừng nghỉ để vươn tới sự hoàn hảo nhất, một thứ niềm sung sướng cao hơn.

Có người nhận định rằng niềm sung sướng là lí tưởng. Tất cả những thứ chủ nghĩa, những thứ lý tưởng trên đời đều phải có chung một tiềm năng, đó là niềm sung sướng thiếu đi lý tưởng, loài người sẽ không còn thể tăng trưởng, sẽ không còn thể thấy niềm sung sướng là động lực để con người bước tiếp trên con phố dài dẫn tới vinh quang.

Có một niềm sung sướng không bao giờ thay đổi trong mọi thời gian và luôn luôn đúng với mỗi con người, đó là niềm sung sướng mái ấm gia đình. Xã hội ngày càng tân tiến và hòa nhập thì từng người càng phải ghi nhận giữ gìn, vun đắp cho niềm sung sướng là cơ sở để xây dựng một xã hội niềm sung sướng.

Một danh nhân đã từng nói:" Hạnh phúc trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường tùy từng những tâm ý và tầm nhìn của bạn". Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường tân tiến ngày này, con người ngày này càng dữ thế chủ động đi tìm niềm sung sướng của riêng mình, sống tích cực để sở hữu nhiều niềm niềm sung sướng trong cuộc sống. Đối với mỗi thanh niên, cuộc sống phía trước còn dài và lắm gian truân. Mỗi người nên phải bước đi mạnh mẽ và tự tin hơn để từng khoảng chừng thời hạn ngắn, từng ngày tháng trôi qua đều cảm nhận được niềm giản dị và được được những thành công xuất sắc để tận thưởng niềm niềm sung sướng lớn lao.

Bài văn mẫu 6

Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, thứ mà toàn bộ mọi người nỗ lực theo đuổi, nỗ lực với tới suy cho cùng cũng tựu chung lại 2 từ niềm sung sướng. Hạnh phúc có vô vàn trạng thái rất khác nhau, nhưng nó lại mang ý nghĩa vô cùng lớn lao riêng với mỗi con người.

Sẽ chẳng có ai định nghĩa được hai từ “niềm sung sướng”, bởi với từng người, mỗi tình hình rất khác nhau thì niềm sung sướng lại được được hiểu theo một cách khác. Có những người dân niềm sung sướng là được sống trong nhung lụa phú quý. Có những người dân niềm sung sướng đơn thuần và giản dị chỉ là một bữa cơm đủ đầy. Có những người dân niềm sung sướng là được đi thật nhiều nơi. Nhưng cũng luôn có thể có những người dân niềm sung sướng là được trở về quê hương. Lại có những người dân niềm sung sướng là có một tình nhân thương hết mực. Nhưng cũng luôn có thể có những người dân niềm sung sướng là đem tình yêu thương của tớ chia sẻ đến những tình hình trở ngại vất vả hơn. Hạnh phúc đôi lúc là được nhìn thấy những người dân thân trong gia đình xung quanh mình mạnh khỏe, bình an. Đôi khi lại là được hội ngộ những người dân xưa cũ. Hoặc đơn thuần và giản dị, niềm sung sướng là lúc bạn thực thi được những điều mà bản thân mong ước…

Ở ngay quanh mình thôi, bạn cũng hoàn toàn có thể nhận thấy được những biểu lộ rất khác nhau của yếu tố niềm sung sướng. Hạnh phúc từ nụ cười của những đứa trẻ thơ khi được bố mẹ mua cho quần áo mới. Hạnh phúc từ nụ cười móm mém của ông, của bà khi con cháu đoàn tụ sum vầy. Hạnh phúc từ giọt nước mắt của cô dâu ngày cưới khi lấy được một người chồng như ý. Hạnh phúc từ nụ cười và cả giọt nước mắt rung rung của người mẹ trẻ khi người con nhỏ bé cất tiếng gọi mẹ thứ nhất. Hạnh phúc cứ ngỡ xa xôi nhưng thực ra lại ở chính trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của toàn bộ chúng ta.

“Hạnh phúc” có muôn hình vạn trạng mà ta không thể nào lý giải nổi. Thế nhưng, dù ở trạng thái nào, tình hình nào đi chăng nữa thì niềm sung sướng cũng luôn có thể có vai trò và ý nghĩa vô cùng lớn riêng với mỗi con người. Hạnh phúc khi đã có được những thứ mình mong ước, sẽ tương hỗ cho tâm trạng bạn phấn chấn hơn, vui tươi hơn. Nó làm cân đối lại những cảm xúc bên trong con người bạn. Nó tạm xua đi những buồn đau, xấu số mà bạn phải trải qua trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Hạnh phúc cũng giúp bạn có thêm động lực để phấn đấu cho những dự tính to nhiều hơn ở phía trước. Nó như một khoảng chừng nghỉ nghỉ chân để bạn lấy lại khả năng, tạo đà cho những tiềm năng tiếp theo. Hạnh phúc khi đem tình yêu thương của tớ cho những tình hình trở ngại vất vả, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình được thảnh thơi, bình an. Không những thế, niềm niềm sung sướng của bạn sẽ tiến hành mọi người nhân rộng hơn thế nữa. Hạnh phúc của bạn đôi lúc cũng góp thêm phần dựng xây thêm những điều tốt đẹp cho xã hội.

Hạnh phúc là thứ mà toàn bộ mọi người đều phải có quyền được thưởng thức. Thế nhưng, sẽ chẳng có thứ niềm sung sướng nào xuất hiện khi mà bạn cứ đứng đó một chỗ để chờ đón. Vậy, làm thế nào để sở hữu niềm sung sướng? Hạnh phúc do con người tạo ra. Chính vì thế, nếu muốn có niềm sung sướng, bản thân bạn phải hành vi không ngừng nghỉ nghỉ để đã có được nó. Nếu niềm sung sướng là đạt được tiềm năng đưa ra thì bạn phải là người vượt qua những trở ngại vất vả, thử thách trên con phố đi đến tiềm năng ấy. Nếu niềm sung sướng là yếu tố sẻ chia, đồng cảm thì bản thân bạn phải vượt qua được sự ích kỉ, hẹp hòi hay cái tôi thành viên. Hạnh phúc sẽ không còn thể nào có nếu bạn cứ “há miệng chờ sung”. Việc bản thân không ngừng nghỉ nỗ lực, không ngừng nghỉ trau dồi bản thân đã là một điều niềm sung sướng.

Có được niềm sung sướng đang không phải điều thuận tiện và đơn thuần và giản dị nhưng giữ được niềm sung sướng lại càng khó hơn. Nếu đạt được niềm sung sướng rồi mà ỷ lại hay cứ mải mê tận thưởng nó thì niềm niềm sung sướng ấy cũng chẳng mấy chốc mà vơi cạn đi. Thậm chí có nhiều người quá chìm đắm trong niềm niềm sung sướng ấy mà quên đi thực tại, kiêu ngạo, tự phụ và rồi đánh mất đi chính bản thân mình mình. Hãy biết phương pháp tận thưởng niềm niềm sung sướng của tớ thật đúng nghĩa. Biến niềm sung sướng trở thành động lực, trở thành bàn đạp để nhân rộng sự niềm sung sướng ấy tới toàn bộ mọi người, tạo cảm hứng cho mọi người.

Hạnh phúc không ở đâu xa xôi cả, nó nằm trong chính con người bạn. Hãy biến nội lực bên trong mình thành niềm sung sướng. Và chắc như đinh, khi đạt được niềm sung sướng mà mình mong ước, bạn sẽ rất tự hào về điều này.

Bài văn mẫu 7

Quyền được mưu cầu niềm sung sướng là một trong những quyền thứ nhất của công dân Việt Nam. Cả dân tộc bản địa ta đã phải đấu tranh, hi sinh biết bao nhiêu xương máu để giành lại quyền thiêng liêng cao cả ấy. Vậy "niềm sung sướng là gì mà cả dân tộc bản địa ta phải đánh đổi bao nhiêu sinh mạng mà giành lấy?

Khái niệm niềm sung sướng đã quen thuộc gì với toàn bộ chúng ta. Chúng ta luôn dùng nó mọi khi chúc nhau nhân ngày đặc biệt quan trọng như sinh nhật, kết hôn, hay dịp thời điểm đầu xuân mới mới tết đến. Hạnh phúc luôn là cái đích mà nhiều người hướng tới. Vậy niềm sung sướng là gì? Khó hoàn toàn có thể diễn tả bằng lời cho rõ nghĩa khái niệm này. Bởi lẽ, niềm sung sướng là cảm hứng, cảm xúc của con người, mà đã là cảm hứng thì làm thế nào hoàn toàn có thể diễn đạt được.

Hơn nữa, cảm hứng của từng người là rất khác nhau, cho nên vì thế ta không bao giờ hoàn toàn có thể lý giải một cách rõ ràng khái niệm này. Nhưng đơn thuần và giản dị, ta hoàn toàn có thể định nghĩa, niềm sung sướng là trạng thái tâm lí vui vẻ, thanh thản khi ta đạt được hoặc thỏa mãn nhu cầu điều mà ta mong ước. Hạnh phúc hoàn toàn có thể là đơn thuần và giản dị nhưng cũng hoàn toàn có thể là lớn lao. Điều mà ta mong ước hoàn toàn có thể chỉ nhỏ nhặt thôi nhưng cũng luôn có thể có khi nó là cả ước mơ và tham vọng của tớ mình mình.

Chính vì cảm xúc của từng người là rất khác nhau, những điều mà người ta mong ước cũng rất khác nhau nên niềm sung sướng của từng người là rất khác nhau. Một người thì có thật nhiều mong ước trong đời nên niềm niềm sung sướng dường như hoàn toàn có thể đến bất thần hoàn toàn có thể. Chỉ cần đạt được mong ước ta đều hoàn toàn có thể niềm sung sướng.

Với tôi niềm sung sướng hoàn toàn có thể tới từ nhiều phía. Nếu ba mẹ tôi khỏe mạnh tôi đã và đang sẵn có được niềm sung sướng. Hoặc đôi lúc chỉ là nấu một món ăn mà cả mái ấm gia đình tôi đều khen ngon tôi cũng tiếp tục niềm sung sướng. Hạnh phúc đôi lúc chỉ đơn thuần và giản dị là nụ cười của mẹ, là yếu tố hài lòng của ba riêng với tôi. Tôi rất tham vọng. Đương nhiên ai cũng tham vọng. Đối với mọi thứ tôi đều muốn nó thật hoàn hảo nhất. Tất nhiên là hoàn hảo nhất trong phạm vi của tôi.

Mỗi người lại sở hữu một cách nhận định riêng về mọi thứ. Niềm niềm sung sướng của tôi sẽ xuất hiện khi tôi đạt được những tiềm năng của tớ mình mình dù ở bất kỳ nghành nào. Bởi vậy mà niềm sung sướng hoàn toàn có thể đến bất thần. Đôi khi chỉ là được rỉ tai với những người mình yêu thích, hay đọc một cuốn sách hay hoặc ăn một món mà tôi yêu, tôi cũng niềm sung sướng.

Lớn hơn, trong việc làm tôi được thuận tiện, tôi cũng niềm sung sướng. Hạnh phúc là yếu tố mà ai cũng mong ước. Bạn đó đó là người sẽ tạo thời cơ để bản thân mình niềm sung sướng. Đừng ngồi yên và trông chờ ai đó sẽn mang niềm sung sướng đến cho bạn. Cuộc đời không in như câu truyện cổ tích lúc nào thì cũng luôn có thể có một chiếc kết có hậu. Nếu bạn không làm gì cả mà sống bông thả vô tâm, tương lai bạn sẽ chẳng được niềm sung sướng đâu.

Cuộc đời luôn tiềm ẩn những ước mơ, hãy hành vi để đạt được những ước mơ đó. Đừng chỉ sống theo phong cách cho qua ngày, hãy sống và cống hiến cho một tương lai tốt đẹp hơn. Ngày ngày hôm nay hoàn toàn có thể bạn thất bại, nhưng đừng để ngày mai và những ngày sắp tới này cũng thế. Ngày ngày hôm nay bạn đau khổ, thì hãy làm gì đó để ngày mai được niềm sung sướng. Bởi niềm sung sướng không phải là cái gì đó xa xôi, không phải là thứ ta không thể đã có được mà là vì ta có mong ước đạt được nó hay là không.

Hạnh phúc là một quyền mà bất kể ai đều được hưởng. Nó không phân biệt với bất kỳ ai. Bạn không được niềm sung sướng chẳng qua là vì bạn không làm gì để đã có được nó mà thôi. Hạnh phúc là đơn sơ nhưng nó cũng không đến với những ai không xứng danh. Chẳng hạn, ai đó gian ác, tâm địa xấu xa, luôn đi ngược lại với đạo đức, với lương tâm, với pháp lý thì làm thế nào mà người này đã có được niềm sung sướng chứ?

Hạnh phúc là đơn thuần và giản dị nhưng bạn cũng đừng lầm tưởng niềm sung sướng là thuận tiện và đơn thuần và giản dị viên mãn theo ý muốn. Bạn phải nỗ lực, phải có ước mơ và ước mơ đó phải thích hợp tránh viển vông hão huyền. Và đôi lúc bạn cũng nên bằng lòng với những gì mình đang sẵn có, đừng để tâm ganh ghét đố kỵ với những người khác làm chi. Có như vậy bạn mới thấy niềm sung sướng ngay bên mình. Bởi riêng với nhiều người khác ngoài kia, bạn cũng đang là một niềm mơ ước của người khác.

Xã hội luôn không công minh. Bởi vậy trong trường hợp thiết yếu bạn cũng không nên ganh ghét hay đố kỵ mà hãy biết bằng lòng với những gì tôi đã nhận được được và đạt được. Hãy sáng sủa và nhìn nhận mọi thứ một cách tích cực, chắc như đinh bạn sẽ cảm thấy niềm sung sướng hơn.

Tôi cũng hoàn toàn có thể kể cho bạn một câu truyện, câu truyện mà tôi đã tâm đắc từ lâu. Đó là một câu truyện nói về niềm sung sướng của mẹ cha. Một mái ấm gia đình nông dân đông con nghèo khó, dù vất vả nhưng trong nhà lúc nào thì cũng tràn ngập nụ cười và tiếng cười. Người mẹ niềm sung sướng khi những con được ăn no, người cha sẽ niềm sung sướng khi chúng được học tập. Những nụ cười của con trẻ là niềm niềm sung sướng của đôi vợ chồng nghèo. Nhưng tuyệt nhiên họ chưa bao giờ mất đi niềm niềm sung sướng nhỏ nhoi ấy. Vì họ biết nỗ lực để đắp xây niềm sung sướng mái ấm gia đình, họ không đố kỵ hay than thở dù môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường còn nhiều trở ngại vất vả.

Câu chuyện này đã cho tôi một bài học kinh nghiệm tay nghề rất rộng. Đó là không bao giờ vụt tắt kỳ vọng vào tương lai. Dù cho ngày hôm nay bạn thế nào nhưng hãy tin tưởng ngày mai rồi sẽ khác. Hãy phấn đấu vì ngày mai tươi sáng để niềm niềm sung sướng ngập tràn. Hạnh phúc là yếu tố mà ai cũng mong ước. Tôi, bạn, ai cũng đều nỗ lực để đạt được điều đó.

Có người dốc sức thao tác để kiếm tiền vì tiền đem lại niềm sung sướng cho họ. Có người nỗ lực hoàn thiện bản thân vì sự hoàn hảo nhất trong tâm hồn mang đến niềm sung sướng cho họ. Mỗi người lại sở hữu một tiềm năng rất khác nhau cho cuộc sống của tớ. Và khi đạt được nó họ sẽ niềm sung sướng. Hãy biết ước mơ và làm những điều để đạt được những ước mơ ấy, chắc như đinh bạn sẽ tiến hành niềm sung sướng.

Hạnh phúc là đơn thuần và giản dị riêng với những ai mong ước có nó nhưng sẽ là xa vời với những ai không đáng có nó. Hãy rèn luyện và hăng say thao tác, tôi tin ngày mai của bạn sẽ tốt đẹp hơn. Bạn sẽ niềm sung sướng hơn ngay thời gian hiện nay.

Bài văn mẫu 8

Có người từng hỏi tôi rằng: “Bạn có niềm sung sướng không? Bạn có tin trên đời này tồn tại hai chữ niềm sung sướng không?”. Tôi mỉm cười và nói: “Tôi tin”. Cuộc sống đó đó là một cuốn sách, phải đọc từ trên đầu đến cuối ta mới biết được kết thúc của câu truyện. Cuốn sách hay dở tùy từng người cảm nhận. Và cuộc sống từng người niềm sung sướng hay là không nó hoàn toàn tùy từng ý niệm riêng của từng người về niềm sung sướng.

Chúng ta bước trên đường đời, sẽ có được những lúc gặp những trở ngại vất vả, vất vả, nhưng có những lúc lại được đón nhận những nụ cười bất thần, niềm sung sướng ngọt ngào. Chúng ta đó đó là những nghệ sĩ đệm đàn, lúc nốt trầm, lúc nốt bổng, vì vậy, tại sao không tạo ra một bản nhạc niềm sung sướng cho cuộc sống mình. Cuộc sống quá ngắn ngủi, hãy sống và mỉm cười.

Hạnh phúc riêng với tôi đơn thuần và giản dị lắm, là nụ cười, là yếu tố sung sướng vì được ở cạnh bên người thân trong gia đình, những tình nhân thương, niềm sung sướng là lúc tôi được chia sẻ những nụ cười nỗi buồn, những vất vả khó nhọc. Mỗi người đều tâm ý cho mình một chuẩn mực về niềm sung sướng, không còn ai giống ai, nhưng toàn bộ đều quy chụp lại đó đó đó là biểu thị của thái độ sung sướng về một điều gì đó trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường mà ta cảm thấy được thỏa mãn nhu cầu.

Nhưng niềm sung sướng là một thứ vô hình dung, không tóm gọn được, nên để tìm kiếm niềm sung sướng từng người sẽ có được một đáp án rất khác nhau, không còn ai giống ai. Có người sẽ thấy giống tôi, cảm thấy niềm sung sướng chỉ là những thứ đơn thuần và giản dị thân thiện, đang hiện hữu ở trước mắt toàn bộ chúng ta như đơn thuần và giản dị là nhìn thấy mâm cơm của mẹ sau những giờ học tập mệt nhọc, nhìn thấy những giọt mồ hôi của cha khi sửa chiếc xe đạp điện tàng tàng của tớ, nhìn thấy ông bà ngày một thêm khỏe mạnh, nhìn thấy những cái ôm ấm ấm áp của cha mẹ mọi khi ngày đông về…

Nhưng cũng luôn có thể có những niềm sung sướng, được tạo dựng từ những giọt nước mắt, người ta gọi đó là niềm sung sướng trọn vẹn. Đó là lúc nước mắt mẹ rơi vì con lần đầu gọi mẹ, nước mắt cha rơi khi người con tàn tật có thời cơ cứu chữa, hay giọt nước mắt vì bao ngày miệt mài vất vả đến nay đạt được kết quả mong đợi. Và riêng với nhiều người, niềm sung sướng là những thứ vô cùng lớn lao như tìm kiếm được thật nhiều tiền, xây được một ngôi nhà thật to, được đi nhiều thành phố nổi tiếng toàn thế giới. Mỗi thứ sẽ là niềm sung sướng đó đó đó là một phép thuật trong cuộc sống.

Nhưng làm thế nào để đã có được niềm sung sướng? Lại quay trở lại với câu nói trên, niềm sung sướng là vô hình dung, nên để tìm tìm kiếm được nó toàn bộ là nhờ vào chính thái độ tinh thần của toàn bộ chúng ta. Chính mỗi thành viên làm ra niềm sung sướng, chứ không phải niềm sung sướng tạo ra con người. Hạnh phúc không phải xuất phát từ bên phía ngoài, từ những Đk vật chất, hay môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên tạo ra.

Hạnh phúc của bạn thì phải do chính bạn sở hữu chìa khóa. Hạnh phúc sẽ thuận tiện và đơn thuần và giản dị khi nó đơn thuần và giản dị, nhưng sẽ trở ngại vất vả nếu toàn bộ chúng ta mong ước đạt được những niềm sung sướng quá to lớn. Nhưng niềm sung sướng không phải là yếu tố ích kỉ, cái thành viên, dù nó là vì tinh thần tạo ra nhưng đừng biến nó thành sự ích kỉ thành viên, vì lúc đó nó không hề đơn thuần và giản dị là yếu tố niềm sung sướng nữa.

Đừng giữ và biến những cái tưởng chừng là niềm sung sướng không phải của tớ thành của tớ. Thứ niềm sung sướng đó hoàn toàn có thể chỉ là chớp nhoáng lướt qua bạn, bạn níu giữ thì nó sẽ không còn hề là một niềm sung sướng nữa. Hạnh phúc đó đó là hãy sống vì người khác, hãy chia sẻ nụ cười của tớ cho những người dân khác. Bởi vì, niềm sung sướng đó đó là cấp số nhân, bạn chia ra rồi tự khắc được nhân lên.

Tuy nhiên, niềm sung sướng lại rất mong manh, biết tóm gọn và gìn giữ nhưng đừng nhầm tưởng giữa niềm sung sướng và tự phụ, bởi ranh giới của nó là rất nhỏ. Chúng ta có niềm sung sướng, toàn bộ chúng ta cảm thấy tự hào về điều này nhưng đừng để nó trở thành sự tôn vinh quá mức cần thiết, quá chìm đắm vào nó vì lúc đó toàn bộ chúng ta sẽ đánh mất đi giá trị thật sự của niềm sung sướng. Chúng ta sẽ thuận tiện và đơn thuần và giản dị quên đi những yếu tố thực tiễn đang trình làng ở xung quanh. Và lúc đó vô tình hay cố ý toàn bộ chúng ta không sở hữu và nhận ra niềm sung sướng đang ở đây chứ không phải ở những thứ cao xa kia.

Nếu thật sự bạn muốn niềm sung sướng, thì hãy trân trọng những gì thân thiện nhất trước tiên vì toàn bộ chúng ta thuận tiện và đơn thuần và giản dị có nó nhưng nếu lúc nó mất đi toàn bộ chúng ta sẽ mãi mãi chẳng thể lấy lại được. Chạy theo thứ niềm sung sướng to lớn, cao sang, đến một ngày bạn sẽ nhanh gọn nhận ra nó không thân thiện và cảm thấy mệt mỏi. Bởi vậy, hãy sống và trân trọng những gì ta đang sẵn có, biết biến niềm sung sướng đơn thuần và giản dị thành cái vĩ mô, thành động lực để ta sống vui vẻ, sáng sủa.

Hạnh phúc đó đó là nền tảng để tạo ra thành công xuất sắc, người niềm sung sướng hoàn toàn có thể tạo ra thành công xuất sắc vì đó là nơi tựa tinh thần, động lực to lớn. Vì vậy, hãy cứ sống trọn vẹn với niềm sung sướng thì thành công xuất sắc sẽ mỉm cười với bạn thôi. Tôi tự tin nói rằng tôi niềm sung sướng, niềm sung sướng với những cái đơn thuần và giản dị mà tôi đang sẵn có. Còn bạn, bạn niềm sung sướng hay là không? Tôi kỳ vọng điều này sẽ tới với bạn. Hãy cứ sống và sáng sủa, sống vì những người dân xung quanh, vì những thứ thân thiện nhất đến xa vời. Hãy mỉm cười lên nào.

Bài văn mẫu 9

Bất cứ con người nào đã sinh ra, tồn tại đều luôn mang theo trong tâm tưởng của tớ vô vàn những điều đẹp tươi, những khát vọng để sao cho hoàn toàn có thể tại vị, sao cho hoàn toàn có thể sống trọn vẹn với một đời người. Khi toàn bộ chúng ta đã một lần sờ tay vào để đã có được những điều đó, cảm xúc của toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể được lý giải ngắn gọn bằng hai từ niềm sung sướng. Có thể nói giá trị của đôi từ ngữ dung dị đó không hạn hẹp, gò bó, mà ở đó là vô vàn những điều thâm thúy, đáng cho từng người phải suy ngẫm.

Thật khó ai hoàn toàn có thể định nghĩa đúng chuẩn về niềm sung sướng. Vì niềm sung sướng với riêng từng người sẽ là một sự tiếp nhận rất khác nhau để từ đó cảm nhận cũng vì đó rất khác nhau. Nhưng nói chung hoàn toàn có thể gọi những trạng thái cảm xúc khi người ta đã có được, đạt được cái gì đó làm thỏa mãn nhu cầu mong ước của tớ đó là niềm sung sướng. Vậy là đơn thuần và giản dị cho tất khắp cơ thể đọc, người hiểu.

Nhưng môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường không phẳng phiu, như chính tâm ý con người phức tạp dần. Cho nên, cũng dễ hiểu khi mà người thì nhận định rằng niềm sung sướng là lúc người ta biết tạm ngưng, biết trân trọng những thời khắc quan trọng mang cho ta những sự vui vẻ trong thực tại cũng như những điều đã qua đi. Nhưng bên gần đó, có những người dân cứ mãi trông chờ vào điều gì đó cao xa vời vợi, để rồi cứ mãi mãi chạy đua để tìm cho mình niềm sung sướng thật sự trong tâm hồn họ.

Cuộc sống là công minh cho toàn bộ, niềm sung sướng sẽ tới với ai chịu tìm kiếm, đón nhận nó với trái tim ấm và khối óc tỉnh táo. Công cuộc ấy nó không phải chuyện thuở nào gian ngắn, mà nó kéo dãn cả đời. Vậy mới hiểu được, toàn bộ chúng ta có là ai hay đã có được sống trong tình hình nào không quan trọng mà xác lập một điều tuyệt vời rằng ta hoàn toàn hoàn toàn có thể tự chọn cho mình được một môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường niềm sung sướng.

Ta sẽ thấy niềm sung sướng tồn tại ở nhiều khía cạnh, niềm sung sướng thì vô cùng thân thiện, giản dị vì nó không phải là những danh vị, những thứ vật chất mà ta khao khát được nó, không phải nhà cao, cửa thoáng, tình nhân thật hoàn hảo nhất lý tưởng như bao người vẫn lầm tưởng. Mà nó nằm phí trong chính ngôi nhà ta đang sống nơi có người cha, người mẹ thân yêu, là cô hay chàng trai bạn thân từ nhỏ, là ngôi trường bạn đang theo học, là lúc bạn nhờ một việc gì đó có ai giúp sức, là lúc ta buồn có người ở bên chia sẻ, là một tình nhân chẳng phải “soái ca” nhưng riêng với bạn tìm thấy ở anh ấy có sự bình yên, thấu hiểu,..

Mọi điều này không gì khác là những điều tuyệt vời của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, toàn bộ tạo ra những gì tốt nhất đến với ta, được ta tin tưởng tuyệt đối toàn bộ đều là tình cảm chân thực từ tận sâu đáy lòng hun đúc lên cho ta tình yêu lớn. Hạnh phúc là yếu tố gom góp những nụ cười nho nhỏ khi được nhìn ngắm bình minh bên tình nhân thương, là những mần nin thiếu nhi mới nhú sau bao nhiêu ngày chăm sóc, là ngày ngày được ca hát rồi mỉm cười với những câu truyện vui nhộn, sự cho đi không màng nhận lại, là yếu tố chăm sóc tận tình những người dân khác, là được sống chính mình.

Đó là yếu tố sung sướng, cảm hứng ấy ngọt ngào mà hoàn toàn có thể cho ta ghi nhớ khoảnh khắc ấy lâu dài, phủ rộng mạnh mẽ và tự tin làm đẹp tâm hồn của từng người. Ai đã trải qua dù chỉ một lần niềm sung sướng sẽ ghi nhớ nó suốt, để nếu như lỡ tay đánh mất nó sẽ làm ta phải nuối tiếc hết cả quãng đời còn sót lại, in như chai nước trắng dù mới đầu uống không còn vị gì, nhưng sau khi thử nhiều chủng loại thức uống khác đủ loại, ta mới biết chợt nhận ra nó cũng để lại dấu ấn cho ta - một thứ nước dễ uống, mát lành, tinh khiết, mà đôi lúc ta lại thèm nó, cần nó hơn những thứ khác.

Thật vậy, có khi niềm sung sướng bị xem là những điều hiển nhiên và không đáng coi trọng. Sau khi trải qua đủ loại cảm hứng đắng, cay, mặn, ngọt ở đời, bỏ quên nó, người ta mới cảm nhận rõ nó nhất. Có câu nói rằng: “Hạnh phúc trong cuộc sống không phụ thuộc nhiều vào điều xẩy ra với bạn bằng phương pháp mà bạn đón nhận nó”. Thật vậy, khi ta có thái độ sống đúng đắn, niềm sung sướng cũng tiếp tục tìm tới.

Hạnh phúc là lúc ta biết làm chủ cảm xúc của tớ mình, học được quan điểm, cách lắng nghe người khác, biết nhìn vào mặt tích cực của bất kỳ yếu tố nào, sống thanh thản như chính tâm hồn ta, biết bao dung, thấu hiểu cho chính bản thân mình, cho những người dân khác. Như chàng trai Nick nổi tiếng, dù căn bệnh quái ác từ khi sinh đã cướp đi của anh sự khá đầy đủ, lành lặn về khung hình, nhưng chẳng thể ngăn được anh mang niềm tin vượt số phận khắc nghiệt để truyền nghị lực sống và cống hiến cho quả đât, để biến ước mơ về niềm sung sướng giản dị của tớ thành hiện thực như bao người khác ngay giữa đời thường.

Nên nhấn mạnh yếu tố rằng niềm sung sướng không phải là yếu tố yên cầu người khác phải mang lại cho ta mà là tùy từng tự thân để sở hữu một tâm hồn niềm sung sướng, sẽ có được một môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường niềm sung sướng. Hãy gieo mầm hạt giống niềm sung sướng giản dị, chân thực từ trong chính bản thân mình ngay từ giờ đấy là yếu tố thiết yếu, bên gần đó giữ gìn, phát huy nó với mọi người là ta đã hỗ trợ đưa giá trị của niềm sung sướng ra đi hơn, tạo Đk để nó hoàn toàn có thể làm tròn vai trò, biết phối hợp giữa niềm sung sướng thành viên và niềm sung sướng hiệp hội một cách chân thành, đúng đắn sẽ đưa toàn quả đât tăng trưởng một cách bền vững.

Bài văn mẫu 10

Đừng quá tham vọng, đừng quá sĩ diện. Hãy bằng lòng với những gì mình đang sẵn có thì sẽ cảm thấy niềm sung sướng.

Tuy nhiên điều này không nghĩa là sống Theo phong cách nước nổi bèo trôi, không cần phấn đấu, không còn lí tưởng, không đam mê, không tham vọng. Con người sống phải có mục tiêu, có ước mơ, tham vọng và ước mơ tham vọng ấy phải nằm trong kĩ năng phấn đấu của tớ – nỗ lực sẽ đạt được, nếu không sẽ chỉ là viển vông, sẽ là tham vọng.

Người có nhiều tham vọng sẽ luôn sống trong khổ sở, dằn vặt, hằn học, đố kị. Họ không bao giờ cảm nhận được niềm sung sướng. Có chị vô cùng thông minh, trình độ rất giỏi. Chị được đồng nghiệp và cấp trên tin tưởng bầu làm phó giám đốc phụ trách kĩ thuật của doanh nghiệp, nhưng chị luôn vướng mắc, hằn học, chị nhận định rằng mọi người nhìn nhận không đúng khả năng của chị, thủ trưởng coi thường phụ nữ. Đáng ra chức giám đốc là của chị.

Sự hằn học, đố kỵ của chị làm khổ chị và làm chị xấu đi trong mắt mọi người. Từ sự tin tưởng, nể trọng về khả năng, mọi người chuyển sang nhìn chị bằng con mắt xem thường, xa lánh. Rồi như ông trời thử sức chị, tự nhiên ông giám đốc bị bệnh phải nằm viện để chị lên nắm quyền giám đốc. Tưởng là làm phó nhiều năm thì lên trưởng chẳng khó gì. Vậy mà chị lại làm nháo nhào cả một nguồn máy đang hoạt động ro ro.

Khi đó chị mới nhận ra rằng: chị hoàn toàn không còn tố chất của một người làm marketing thương mại, một người làm chính trị, một người làm lãnh đạo. Chị không biết thanh toán giao dịch thanh toán, không biết đối nội, đối ngoại, bạn hàng bị mất, lệch giá bị giảm, nhân viên cấp dưới kêu ca. Lúc đó, chị mới thực sự tâm phục, khẩu phục ông giám đốc. Ngày chị trả lại chức giám đốc cho ông, chị thở phào, nhẹ nhõm khắp cơ thể, chị thấy mình thật niềm sung sướng.

Có chị lấy được ông giáo sư, tiến sỹ có uy tín, có tiếng tăm. Một thời chị hãnh diện, tự hào về người chồng nổi tiếng ấy. Nhưng rồi chồng cô bạn thân của chị chỉ với sau mấy phi vụ marketing thương mại đã phất lên như diều, đổi đến ba lần nhà mà cứ nhà sau to nhiều hơn nhà trước. Ngôi nhà đang ở trị giá cả triệu đô la. Cô bạn đi ăn sáng, đi chợ cũng bằng xe hơi, đài những, sang trọng cứ như bà hoàng. Chị thấy ghen tị, ấm ức cứ len lỏi trong óc làm chị cảm thấy tức bực, rất khó chịu. Tự nhiên chị thấy ông xã suốt ngày cứ miệt mài bên bàn máy tính kia thật kém cỏi, thật chán, thật vô tích sự.

Có lúc bực lên chị bảo: "Sao anh chỉ biết nhặt nhạnh từng xu thế nhỉ? Sao không nhìn những thằng ngu hơn anh nhưng giỏi kiếm tiền để mà học?" Nhìn chồng tròn mắt nhìn mình, chị càng thấy bực hơn. Một hôm, ánh nhìn chị nhìn chồng lại lộng lẫy như xưa, chị kể: “Nhà con bạn em bị tịch thu hết cả. Lão chồng nó buôn lậu, bị bắt rồi. Khổ thế… Cứ như nhà mình lại sướng…” Lúc đấy, chị lại thấy mình niềm sung sướng.

Có chị nói: mọi khi lướt web, lên mạng, gặp những cảnh đời xấu số, lại thấy mình thật niềm sung sướng. Hạnh phúc bởi ông xã mình không vũ phu, niềm sung sướng khi mình có một mái nhà không lo sợ ngại mưa và bão, niềm sung sướng khi mình còn cha mẹ, niềm sung sướng bởi không phải thất nghiệp, niềm sung sướng khi con mình ngoan ngoãn.

Hạnh phúc rất đơn thuần và giản dị mà giá trị vô cùng. Chỉ một ánh nhìn nhìn âu yếm của chồng, một lời khen của con, một câu động viên của bạn bè – đủ niềm sung sướng ấm lòng. Hạnh phúc ở ngay trong tâm hồn, trong trái tim từng người, bằng lòng với những gì mình đang sẵn có thì sẽ cảm thấy niềm sung sướng.

Bài văn mẫu 11

Mỗi người trong toàn bộ chúng ta đều phải có một cách định nghĩa riêng cho bản thân mình: thế nào là một con người niềm sung sướng. Bàn về con người niềm sung sướng có ý kiến nhận định rằng: “Người niềm sung sướng nhất là người mang đến niềm sung sướng cho nhiều người nhất”. Theo tôi, đấy là một ý niệm đúng đắn thể hiện tính nhân văn thâm thúy.

Nói đến niềm sung sướng là nói tới trạng thái sung sướng, thỏa mãn nhu cầu của con người vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện. Trạng thái ấy có khi thoáng qua nhẹ nhàng, có khi sung sướng cao độ tràn trề, có những lúc là vui sướng xúc động sâu lắng, có những lúc cảm thấy khó diễn tả, lung linh huyền diệu như bảy sắc cầu vồng… Đó đó đó là trạng thái tốt đẹp tuyệt vời nhất của con người trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Vậy, thế nào là một con người niềm sung sướng? Có người coi sự thỏa mãn nhu cầu vật chất, tình cảm của riêng mình là niềm sung sướng. Nhưng cũng luôn có thể có quá nhiều người ý niệm niềm sung sướng là góp sức, là trao tặng. Đối với họ, môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường chỉ có ý nghĩa khi con người biết hi sinh cho niềm sung sướng quả đât. Cảm nhận về niềm sung sướng của con người là muôn màu muôn vẻ nhưng toàn bộ chúng ta hết thảy đều mong ước được niềm sung sướng.

Hạnh phúc là ở trong tay con người, do con người sáng tạo ra, giữ gìn và tăng trưởng mãi mãi. Biết bao người thân trong gia đình yêu đã trao lại cho ta niềm sung sướng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Có thành đạt lớn nhỏ nào của riêng ta mà không còn sự chăm sóc giúp sức của mọi người. Cho nên niềm sung sướng là biết sống vì mọi người. Hạnh phúc không phải là người sở hữu nhiều mà là người biết yêu thương, kỳ vọng nhiều.

Nếu ai chỉ nghĩ tới quyền lợi cho riêng mình, dửng dưng với mọi người, không đủ can đảm chăm sóc cho những người dân khác, thì cũng chẳng hiểu nổi niềm sung sướng là gì. Vì niềm sung sướng có bao giờ đến với việc đơn độc, ích kỉ, mặc dầu "thiên đường riêng cũng buồn tênh". Khi ta quan tâm tới mọi người xung quanh, khi ta mang nụ cười và niềm sung sướng đến cho những người dân khác, khi ta sẵn sàng thương yêu con người dân có khi chỉ là một cử chỉ, một việc làm nhỏ sẽ làm cho chính lòng ta thêm ấm áp và thanh thản.

Thật vậy, trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường nếu toàn bộ chúng ta đem lại được niềm sung sướng cho những người dân khác thì quả là tuyệt vời. Hạnh phúc đó hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị đã có được khi ta giúp sức một cụ già qua đường, hay nhường chỗ cho một phụ nữ có thai trên xe buýt. Tất cả những điều này thật đơn thuần và giản dị nhưng đã mang lại niềm sung sướng cho những người dân khác, làm mọi người vui vẻ. “Tìm thấy nụ cười trong nụ cười của người khác đó đó là bí mật của niềm sung sướng”.

Và không dừng ở đó niềm sung sướng cũng ở lại với toàn bộ chúng ta khi ta làm được một điều tốt đẹp, có ích cho những người dân khác, cho xã hội. Hành động cao quý và tốt đẹp hơn, to to nhiều hơn đó đó là niềm sung sướng của yếu tố bình yên mà những anh bộ đội, những chiến sỹ Cách mạng đã đem lại cho toàn bộ chúng ta. Tất cả những quyết tử của những anh chỉ để đem lại niềm sung sướng cho toàn bộ chúng ta, cho dân tộc bản địa. Hạnh phúc ở đấy là yếu tố độc lập tự do cho toàn bộ dân tộc bản địa. Thật cao quý và tốt đẹp đáng tôn vinh biết nhường nào!

Quả thực: Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường không còn gì cao quý và tốt đẹp hơn là đem niềm sung sướng đến cho những người dân khác. Việc đem niềm sung sướng cho những người dân khác thật đơn thuần và giản dị nhưng cũng rất cao quý. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn đấy nhiều người trong cả việc nhỏ nhất họ cũng không làm. Một số họ chỉ biết có bản thân, toàn đem lại xấu số cho những người dân khác. Trong mái ấm gia đình, toàn bộ chúng ta cần lên án những người dân chồng vũ phu, đánh đập vợ con hoặc những người con bất hiếu chỉ ăn chơi, thỏa mãn nhu cầu nhu yếu thành viên, làm cha mẹ đau lòng.

Tại sao những con người ấy lại nhẫn tâm đem lại sự xấu số cho chính những người dân thân trong gia đình yêu nhất của tớ? Ngoài xã hội, lúc bấy giờ có một lớp thanh niên, thay vì giúp sức người già yếu, họ lại tận dụng để cướp giật, móc túi. Những kẻ lấy sự xấu số của người khác làm niềm sung sướng của tớ cần đáng bị trừng trị!

Hạnh phúc luôn trong tầm tay mỗi toàn bộ chúng ta! Hãy mang niềm sung sướng đến cho những người dân khác và bạn sẽ tìm thấy niềm niềm sung sướng của chính mình!

Bài văn mẫu 12

Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, mỗi toàn bộ chúng ta đều phải có một tiềm năng, một ước mơ để theo đuổi. Nhưng có lẽ rằng, khát vọng lớn lao nhất đó đó đó là “niềm sung sướng”. Và nhà thơ Nguyễn Quang Vũ đã dành ngòi bút của tớ để viết nên những lời nhắn gửi ý nghĩa “Hạnh phúc cũng như khung trời này vậy. Không chỉ dành riêng cho một riêng ai” – một thông điệp nhẹ nhàng mà thâm thúy về niềm sung sướng.

“Bầu trời” nếu Theo phong cách lý giải thông thường đó đó là thực thể to lớn, vô thủy vô chung, là của chung toàn bộ, là bầu khí quyển mà ta hít thở hằng ngày. Còn khi bạn có cảm hứng bình an, hài lòng trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường thì đó đó đó là “niềm sung sướng”. Quan niệm “Hạnh phúc như khung trời” đó đó là muốn nhấn mạnh yếu tố niềm sung sướng là món quà của thượng đế dành riêng cho toàn bộ quả đât và vạn vật trên toàn thế giới. Nhưng cũng vì thế mà không còn ai hoàn toàn có thể ôm trọn được niềm sung sướng cho mình. Hạnh phúc luôn bao bọc quanh toàn bộ chúng ta, càng nhiều người niềm sung sướng, khung trời chung ấy càng to lớn. Và ta sẽ càng gần khung trời ấy hơn khi ta biết vươn lên và nỗ lực. Như vậy, trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, muốn cảm nhận vầng hào quang tỏa sáng của niềm sung sướng, toàn bộ chúng ta không riêng gì có việc nỗ lực, nỗ lực mà còn cả sự san sẻ, giúp sức mọi người để niềm sung sướng đến muôn nơi. Chúng ta vẫn thường nghĩ niềm sung sướng là đi liền với sở hữu, nghĩa là gắn sát với chữ “có” : có sức mạnh thể chất, có tiền bạc, có việc làm ổn định, có mái ấm gia đình tốt…nhưng chưa chắc những điều này đã đảm bảo một cảm hứng niềm sung sướng. Những cái “có” đó phải chăng rất phù phiếm. Nếu bạn cảm thấy niềm sung sướng lúc mua được căn phòng mới liệu cảm hứng ấy có kéo dãn 1 tuần hay khi nhận được một vị trí cao trong việc làm liệu sẽ niềm sung sướng trong bao lâu? Thực tế đã cho toàn bộ chúng ta biết những người dân niềm sung sướng thực sự là người biết cân đối và san sẻ. Biết cho đi, biết giúp sức người khác thì niềm sung sướng sẽ tự tìm tới tâm toàn bộ chúng ta. Chắc hẳn những bạn đã nghe đến việc làm thiện nguyện của MC Phan Anh. Anh đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng và công sức của con người của tớ, đồng nghiệp để sở hữ những món quà cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trước hình ảnh nhân dân có cái ăn, cái mặc sau những ngày bão lũ, nhìn những nụ cười của tớ, anh đã tâm sự rằng “Tôi thực sự cảm thấy rất vui, dù hành trình dài có nhiều trở ngại vất vả nhưng như có phép thuật, tôi trước đó chưa từng một lần mệt mỏi”. Có lẽ, khi được cho đi, nhìn thấy nụ cười, nụ cười của những người dân nhận lại, đó đó đó là khoảng chừng thời hạn ngắn niềm sung sướng nhất. Bởi lẽ, khi sở hữu quá nhiều, ta sẽ hao tâm để lo ngại, bảo vệ báu vật của tớ, không hề tận thưởng môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường đúng nghĩa. Nhưng lúc biết sẻ chia, khung trời niềm sung sướng sẽ ngày càng mở rộng, tỏa tia nắng ấm áp đến muôn nơi.

Vì vậy, hãy luôn biết quan tâm, yêu thương đến những người dân xung quanh, hãy luôn giữ sợi dây link giữa niềm sung sướng thành viên và tập thể. Hãy cùng tôi và mọi người để món quà mang tên Hạnh phúc quý giá đến với muôn nơi, vượt mọi không khí.

Bài văn mẫu 13

Cuộc sống là muôn vàn vướng mắc nhưng đôi lúc nó lại không còn một câu vấn đáp rõ ràng nào cả, và bạn phải tự vấn đáp bằng những trải nghiệm, cảm xúc mà bản thân đã trải qua trong đoạn đường trưởng thành. Giống như vướng mắc rằng: “Hạnh phúc là gì?“, mỗi toàn bộ chúng ta đều phải có cảm nhận rất khác nhau về hai từ Hạnh Phúc tùy vào tâm ý và đoạn đường mà ta lớn lên. Vậy theo bạn “Hạnh phúc là gì ?”.

Nếu nói theo một cách máy móc thì niềm sung sướng là một thứ cảm xúc khiến con người ta cảm thấy hài lòng, thỏa mãn nhu cầu về một nhu yếu nào đó, và ta luôn muốn tận thưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Nhưng này cũng chỉ là một khái niệm khi ta nói về niềm sung sướng, để rồi khi đã thật sự cảm nhận được niềm sung sướng ta sẽ thấy rằng nó không hề đơn thuần và giản dị như ta vẫn thường nghĩ, mà nó là vô hạn.

Ta thuận tiện và đơn thuần và giản dị tìm kiếm được nó từ những điều nhỏ nhặt nhất chỉ việc ta an tĩnh mà đón nhận, nhẹ nhàng thường thức niềm sung sướng sẽ hiện ra như một cơn gió dịu dàng êm ả xoa dịu đi những nỗi buồn những bộn bề lo toan trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, làn gió thanh trong cuốn đi những căng thẳng mệt mỏi mệt mỏi của yếu tố đời, tiếp theo đó ta lại tiếp tục đi tìm kiếm một tình nhân mới, một làn gió khác, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ để vươn tới sự hoàn hảo nhất, một thứ niềm sung sướng cao hơn.

Cũng hoàn toàn có thể nói rằng niềm sung sướng là một loại lý tưởng, mọi tiềm năng, mục tiêu hướng tới của ta đều là niềm sung sướng. Nếu không còn lý tưởng hay tiềm năng thì môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người sẽ chỉ là những chuỗi ngày nhàm chán, vô vị, sẽ không còn thể đã có được những nụ cười, niềm niềm sung sướng chân chính.

Khát khao mong ước đã có được niềm sung sướng và nhìn thấy niềm sung sướng luôn là động lực để con người ta tiếp tục đoạn đường môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Hạnh phúc cũng là tình yêu thương giữa con người với con người, tình yêu riêng với bản thân, riêng với những điều thiêng liêng nhất đã dành tặng cho từng một sinh linh tồn tại trên cõi đời.

Để đã có được niềm sung sướng không hề khó, chỉ việc bản thân đừng quá khắt khe với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, đừng yên cầu quá cao, nó nhất định sẽ tới bên ta. Hạnh phúc đơn thuần và giản dị là một cốc nước khi đang khát, một chiếc bánh khi đang đói, một lời an ủi khi đang buồn,…

Hạnh phúc không phải là thứ xa hoa như có thật nhiều tiền vì niềm sung sướng không thể mua được, cũng không phải là trang sức đẹp lộng lẫy đắt tiền vì nó hoàn toàn có thể sẽ không còn phù thích hợp với bản thân, càng không phải là ngôi nhà trăm gian và nô lệ nghìn người.

Con người luôn khao khát được sống niềm sung sướng là thế nhưng đôi lúc họ lại sở hữu những tâm ý lệch lạc về nó. Một số người nhận định rằng, được sống trong thành tháp, được trăm người hầu kẻ hạ, được khoác trên người những thứ quý giá khiến người khác ghen tị đó là niềm sung sướng, số khác lại nhận định rằng chỉ việc đã có được môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường đơn sơ bên mái ấm gia đình, mỗi ngày được bữa cơm no, tự bản thân lao động tạo ra thành quả, trang phục đơn thuần và giản dị như vậy là quá đỗi niềm sung sướng. Đâu là yếu tố niềm sung sướng thật sự ?

"Hạnh phúc trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường tùy từng những tâm ý và tầm nhìn của bạn.” - câu nói của Marcus Aurelius Antonius cho ta thấy được rằng niềm sung sướng từ đâu mà có đều tùy từng toàn bộ chúng ta. Bản thân nhận thức ra làm sao đều hoàn tùy từng đấy. Khi bạn đã có được hàng trăm thứ của cải và bạn ích kỷ chỉ muốn giữ nó cho riêng mình thì bạn sẽ thấy thật đơn độc, bạn được người khác hầu hạ lúc đó bạn chỉ việc ngồi một chỗ và chả thiết làm gì khi đó bạn sẽ thấy thật nhàm chán, bạn khoác trên người trang phục lộng lẫy đắt tiền nhưng không hề phù thích hợp với bản thân tuy nhiên vậy xung quanh luôn có những kẻ xu nịnh nói rằng thật đẹp bạn sẽ thấy xã hội chỉ toàn là giả dối.

Hạnh phúc đó bạn có thật sự muốn tiếp tục tận thưởng, bạn đánh đổi nhiều thứ cho niềm sung sướng này nhưng nó không hề trọn vẹn ngay từ khi khởi đầu, nó khiến bạn tâm ý xấu đi về xã hội bạn đang sống, hãy thử thay đổi đi niềm sung sướng ấy bằng thứ đơn sơ hơn xem.

Hãy thử nghĩ xem, nếu mỗi sớm thức dậy bạn được bên mái ấm gia đình nghênh đón một ngày mới, tiếp theo đó cùng nhau lao động tạo ra những thành quả thành phầm, đến khi mệt hoàn toàn có thể cùng nhau nghỉ ngơi ăn những món đơn sơ, lúc đó bạn sẽ không còn thấy rằng môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường nhàm chán, bản thân đơn độc, hay xung quanh giả dối mà sẽ có được những điều tốt đẹp.

Phải làm gì để đã có được niềm sung sướng trọn vẹn ? Câu vấn đáp cho vướng mắc này sẽ không còn thật cầu kì, chỉ việc sống một cách toàn vẹn, không để trong tâm những điều vướng mắc không thiết yếu, hài lòng với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường hiện tại, đừng yên cầu quá nhiều những thứ xa xỉ, khiến cho lòng được bình an yên tĩnh hơn, hãy cho đi quá khứ và đồng ý hiện tại bạn sẽ nhận được phần thưởng đáng giá.

Hạnh phúc cũng không phải là của riêng ai mà nó thuộc về mỗi một con người, một điều niềm sung sướng nhỏ khi ta chia sẻ nó với mọi người thì ta sẽ nhận được một niềm sung sướng to nhiều hơn. Và khi ai đó chia sẻ niềm niềm sung sướng của tớ với bạn hãy vui vẻ mà đón nhận nó và cảm nhận niềm sung sướng đó cùng với họ. Giúp đỡ người khác cũng là một việc khiến ta niềm sung sướng cho đi thứ ta có thì sẽ tiến hành đền bù thích đáng, nhận được giúp sức cũng là một niềm sung sướng.

Vì niềm sung sướng không phải là một thứ xa xỉ quá, nó sẽ bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất cho tới việc to nhiều hơn, in như việc ta được sinh ra đã là niềm niềm sung sướng lớn số 1 của cha mẹ, sự lớn lên trưởng thành theo năm tháng của ta là một niềm sung sướng thiêng liêng cha mẹ đã có được. Mỗi một niềm sung sướng mà ta nhận được đều là lời vấn đáp cho việc nỗ lực, kiên trì, cho những trở ngại vất vả đã trải qua trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, niềm niềm sung sướng luôn là món quà tinh thần tuyệt vời mà ta nhận được từ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Mỗi một khoảng chừng thời hạn ngắn ta sống trên đời đều là khoảng chừng thời hạn quý báu, ta phải trân trọng nó, yêu thương nó như cách nó yêu thương toàn bộ chúng ta, nó ban tặng cho ta những điều niềm sung sướng là để cảm ơn chúng đã trân trọng nó và mong ta nhận được những điều tốt đẹp tuyệt vời nhất lấy đó làm động lực mà sống và cống hiến cho thật tốt, tìm kiếm thêm nhiều món quà từ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Hạnh phúc là khát vọng, mong ước, là tiềm năng, đích đến của hàng triệu người, là tình yêu thương, sự tự tôn, hãy để niềm sung sướng khắc ghi tên mình vào một trong những thứ niềm sung sướng chung của quả đât. Hãy xây hình thành những niềm sung sướng tuyệt vời vì từng người là một kiến trúc sư cho niềm sung sướng của tớ.

Bài văn mẫu 14

Hạnh phúc là gì? Câu hỏi này tôi đã tự hỏi bản thân mình thật nhiều và tôi cứ loay hoay đi tìm niềm sung sướng. Nhưng đến một ngày niềm sung sướng không phải đang trốn để ta tìm mà nó luôn ở cạnh bên ta. Khi mà mọi thứ trở nên thật đơn thuần và giản dị và rõ ràng hơn thì tôi khởi đầu hiểu hơn về niềm sung sướng. Xuất phát từ bản thân mình tôi cũng thấy niềm sung sướng thật muôn màu muôn vẻ…

Ngày ngày hôm nay tôi gặp gỡ bạn bè của tớ, tôi hỏi những bạn về niềm sung sướng của những bạn là gì? Có đứa nói niềm sung sướng của nó là mỗi ngày không biến thành ba mẹ la. Có đứa lại nói niềm sung sướng của tao là lúc nào thì cũng khá được điểm trên cao… Sao niềm sung sướng lại đơn thuần và giản dị đến thế nhỉ… Ừ thì niềm sung sướng cũng hoàn toàn có thể đơn thuần và giản dị như vậy đấy. Có những lúc niềm sung sướng hóa thành những điều nhỏ bé nhưng lại mang thật nhiều nụ cười cho con người.

Một hôm khác tôi hỏi anh trai tôi niềm sung sướng của anh là gì? Anh tôi vấn đáp niềm sung sướng của anh là thành công xuất sắc trong sự nghiệp. Xong tôi hỏi chị tôi thì niềm sung sướng của chị là được lấy người chồng thật tốt. Nhiều lúc niềm sung sướng lại là những ước mơ, mong ước về một điều gì đó. Họ nêu lên những tiềm năng đó và mong ước một ngày mình sẽ đạt được thì là niềm sung sướng. Ước mơ có nhiều tiền, danh vọng, nổi tiếng,... thật nhiều thứ người ta cho đó là niềm sung sướng.

Rồi tôi hỏi mẹ tôi niềm sung sướng của mẹ là gì? Hạnh phúc của mẹ là được nhìn chúng con khôn lớn một cách thật bình yên và vui vẻ. Rồi cô tôi, dì tôi đều nói niềm sung sướng của tớ là được những người dân mình yêu thương luôn bình an và vui vẻ. Hạnh phúc đôi lúc đó đó là yếu tố cho đi, là được nhìn người mình yêu thương niềm sung sướng. Hạnh phúc đôi lúc cũng đẹp tươi như vậy và tuyệt diệu như vậy đấy.

Mỗi một người đều phải có niềm niềm sung sướng rất khác nhau và không còn ai giống ai nhưng hầu hết niềm sung sướng sẽ mang lại cảm hứng tích cực cho họ. Vậy những người dân xung quanh ta đang nỗ lực phấn đấu mỗi ngày với môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Gần đây tôi có xem một đoạn video của một người anh trên social. Anh nói riêng với anh niềm sung sướng đó đó là những gì đang hiện hữu quanh anh, mỗi sáng thức dậy ra vườn tưới cây là anh cho đó là niềm sung sướng. Anh sống và cống hiến cho hiện tại, anh thưởng thức mọi thứ ở hiện tại, từ những việc nhỏ nhặt nhất. Anh sống chậm rãi, từ từ và hòa quyện vào những việc làm thường ngày của anh. Anh nói đó là niềm sung sướng. Anh nói khi mà mình không phải để những tâm ý quấn lấy tâm trí, là lúc tâm tư nguyện vọng mình tự do nhất, không phải lo ngại điều gì cả thì đó là nụ cười của anh. Thực sự có thật nhiều người sống như vậy ở môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường quay quồng, tất bật này. Họ chọn một môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường đơn thuần và giản dị và không thật nhiều sự kiện xẩy ra khiến cho tâm mình được bình an và nhẹ nhàng, thanh thản.

Có những quy trình con người sẽ nỗ lực cho thật nhiều cho ước mơ của tớ và đó đó đó là một dạng niềm sung sướng. Dù cho những vướng bận xung quanh, những lời đàm tiếu và cả những kẻ phán xét cũng không thể giết chết đi ước mơ của tớ. Bởi vì họ đang rất được làm cho điều mình yêu thích, họ được sống tự do và vinh hạnh với những điều mà người ta đang làm ra họ đang niềm sung sướng. Một người đang niềm sung sướng sẽ không còn biến thành những thứ xấu đi cuốn lấy và bóp nghẹt.

Hạnh phúc đôi lúc còn tồn tại ở dạng tình yêu. Đó là lúc những con người thành viên riêng không liên quan gì đến nhau xiết lại gần nhau và tạo ra niềm sung sướng lẫn nhau, cùng nhau thực thi những ước mơ, mong ước của nhau. Đó cũng là lúc trước những gian truân, thử thách những con người đó hoàn toàn có thể nắm tay nhau cùng nhau vượt qua. Hạnh phúc đôi lúc còn tồn tại sắc tố như vậy.

Thật khó để tìm ra niềm sung sướng nhưng cũng thật dễ để sở hữu niềm sung sướng. Chúng ta nên phải trải nghiệm thật nhiều điều trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường thì mới biết được niềm sung sướng của tớ là gì. Nhiều lúc ta còn bị lầm tưởng về niềm sung sướng đúng nghĩa của tớ là gì nữa. Chúng ta lầm tưởng một điều gì đó đó đó là niềm sung sướng của tớ để rồi khi ta dốc rất là để đạt được thì khi đã có được ta lại cảm thấy điều này là vô nghĩa. Cũng sẽ có được những lúc như vậy mà ta bỏ quên, ngó lơ đi niềm sung sướng thật sự đang hiện hữu quanh mình. Và sẽ có được tiếc nuối, hối hận nhưng cũng tiếp tục có sự nhận ra kịp thời mà kiểm soát và điều chỉnh lại cho thích hợp.

Khi ta có thật nhiều trải nghiệm trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường ta sẽ quý những điều đơn thuần và giản dị hơn. Hạnh phúc nên là cho đi thì ta sẽ nhận lại nhiều hơn nữa ta tưởng. Khi ta sống nhiều cho những người dân khác thì tự nhiên ta sẽ niềm sung sướng hơn. Ta mang lại những điều tốt đẹp cho đời, những điều này sẽ trả ơn ta bằng nụ cười, bằng bông hoa thơm ngát và bằng nụ cười rạng rỡ. Hãy sống hết mình và trao tặng những điều tốt đẹp ắn hẳn những điều tốt đẹp sẽ tới với ta.

Bài văn mẫu 15

Trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường muôn sắc tố và phong phú và phong phú của con người, điều mà ai cũng đều mong ước đã có được và đạt tới đó đó là nụ cười, niềm sung sướng. Và toàn bộ đều phải có một điểm chung: mặc dầu là nghèo khó hay giàu sang, là tri thức hay thất học, dù phàm tục hay tu hành, thì trước lúc hóa thành bụi cát, con người đều kỳ vọng hoàn toàn có thể mãn nguyện với niềm sung sướng của riêng mình.

"Hạnh phúc" là một khái niệm mà toàn bộ chúng ta không thể đưa ra định nghĩa hay khái niệm đúng chuẩn, bởi mỗi một con người lại sở hữu những nụ cười, mục tiêu rất khác nhau. Hạnh phúc nhờ vào cảm hứng, cảm xúc riêng tư, và còn tùy từng tiềm năng của mỗi một thành viên. Nhưng dù hiểu Theo phong cách nào thì niềm sung sướng vẫn là phạm trù thuộc chỉ trạng thái tinh thần hay tâm lí vui vẻ, tự do của con người khi đạt được mong ước, mục tiêu, lí tưởng của tớ mình.

Hạnh phúc trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người gồm có thật nhiều biểu lộ phong phú và phong phú. Nó hoàn toàn có thể được tạo ra từ những giá trị vật chất, cũng hoàn toàn có thể được kiến thiết từ đời sống tinh thần. Một số người sẽ lấy tiền tài, vật chất để làm thước đo đong đếm giá trị của niềm sung sướng, bởi với họ, có tiền là có toàn bộ. Nhưng cũng luôn có thể có người nhận định rằng, tiền không mua được niềm sung sướng mà nụ cười riêng với họ là những giá trị về tinh thần, ví như được làm những điều mình yêu thích, được sống cùng những người dân thân trong gia đình yên trong mái ấm gia đình với bầu không khí ấm cúng, hòa hợp,..... Và niềm sung sướng hoàn toàn có thể là những điều lớn lao, nhưng đồng thời hoàn toàn có thể là những điều vô cùng giản dị, nhỏ bé như mỗi sáng thức dậy được tận thưởng bầu không khí trong lành, lắng nghe những thanh âm bình dị của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường như tiếng chim hót líu lo,... Bởi vậy, niềm sung sướng hoàn toàn có thể là yếu tố "cho đi", hoàn toàn có thể là yếu tố "nhận lại" tùy thuộc vào ý niệm, mục tiêu của mỗi một con người.

Dù hiểu Theo phong cách nào thì niềm sung sướng cũng là một trong những giá trị tinh thần không thể thiếu trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của con người. Bởi chỉ khi đã có được nụ cười, sự tự do, con người mới có động lực để vượt qua những nỗi buồn, những trắc trở trên con phố chinh phục sự thành công xuất sắc. Định nghĩa niềm sung sướng với từng người rất khác nhau, cách người ta chèo lái con thuyền cuộc sống để cập bờ niềm sung sướng cũng rất riêng nhưng đến ở đầu cuối, niềm sung sướng chỉ mỉm cười với những người dân xứng danh. Nếu quá tham vọng hoặc sử dụng những thủ đoạn xấu xa, ích kỷ thì dù đạt được mục tiêu, con người cũng không thể tận thưởng cảm hứng vui vẻ, tự do trong tâm hồn. Hạnh phúc đích thực chỉ được tạo ra từ những hành trình dài và hành vi tốt đẹp của con người.

Như vậy, để đạt tới trạng thái thanh thản của niềm sung sướng, toàn bộ chúng ta cần xác lập cho mình những tiềm năng, lí tưởng đúng đắn, bởi chỉ có những giá trị tốt đẹp mới là cơ sở xây dựng niềm sung sướng đích thực, ví như niềm sung sướng là "cho đi", hay "Tình thương là niềm sung sướng của con người",.... Đồng thời, không ngừng nghỉ nỗ lực, rèn luyện để vươn tới thành công xuất sắc minh chính đôi chân, khả năng của tớ mình. Đừng ngồi yên để trông chờ hay kỳ vọng niềm sung sướng sẽ tới nếu toàn bộ chúng ta không nỗ lực, không hành vi!

................

Tải File về để click more 2 bài nghị luận ý niệm về niềm sung sướng khá đầy đủ nhất

Cập nhật: 05/03/2022

Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để hi vọngReply Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để hi vọng5 Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để hi vọng0 Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để hi vọng Chia sẻ

Chia Sẻ Link Down Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để kỳ vọng miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để kỳ vọng tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Cập nhật Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để kỳ vọng Free.

Giải đáp vướng mắc về Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để kỳ vọng

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hạnh phúc là có việc gì đó để làm người nào đó để yêu và điều gì đó để kỳ vọng vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Hạnh #phúc #là #có #việc #gì #đó #để #làm #người #nào #đó #để #yêu #và #điều #gì #đó #để #vọng

Đăng nhận xét