Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất GDCD 7 Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất GDCD 7 Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất GDCD 7 được Update vào lúc : 2022-04-30 20:52:14 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Câu hỏi: Nước ta - nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Ra đời từ bao giờ và khi đó ai là quản trị nước?   Nước Việt Nam Dân chư Cộng hòa Ra đời vào trong ngày 2 tháng 9 năm 1945 do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch.  

Câu hỏi: Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Ra đời là thành quả của cuộc cách mạng nào? Cuộc cách mạng đó do đảng nào lãnh đạo?

  Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Ra đời là thành quả của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.  

Câu hỏi: Nước ta thay tên là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam vào năm nào? Tại sao thay tên như vậy?

  Ngày 2 tháng 7 năm 1976, Quốc hội nước Việt Nam đã quyết định hành động thay tên nước là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khi đất việt nam được hoàn toàn giải phóng, Tổ quốc hoàn toàn thống nhất, toàn nước tiến vào thời kì quá độ lên chủ nghĩa xã hội.  

Câu hỏi: Dựa vào sơ đồ “phân cấp cỗ máy nhà nước sau này em hãy cho biết thêm thêm cỗ máy nhà nước là một khối mạng lưới hệ thống tổ chức triển khai ra làm sao? được phân thành mấy cấp? tên thường gọi từng cấp?

 

Sơ đồ phân cấp cỗ máy nhà nước

  (I) Bộ máy nhà nước cấp TW Quốc hội Chính phủ Tòa án nhân dân tối cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao   (II) Bộ máy nhà nước cấp tỉnh (thành phố trực thuộc TW)   HĐND tỉnh (thành phố) UBND tỉnh (thành phố) Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố) Viện kiểm sát nhân dân tỉnh (thành phố)   (III) Bộ máy nhà nước cấp huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh)   HĐND huyện (quận, thị xã) UBND huyện (quận, thị xã) Tòa án nhân dân huyện (quận, thị xã) Viện kiểm sát nhân dân huyện (quận, thị xã)   (IV) Bộ máy nhà nước cấp xã (phường, thị xã)   HĐND xã (phường, thị xã) UBND xã (phường, thị xã)   - Bộ máy nhà nước là một khối mạng lưới hệ thống tổ chức triển khai gồm có những cty nhà nước từ cấp TW đến cấp cơ sở (cấp xã, phường, thị xã)   - Bộ máy nhà nước được phân phân thành 4 cấp:   + Cấp TW + Cấp tỉnh (thành phố trực thuộc TW) + Cấp huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) + Cấp xã (phường, thị xã)  

Câu hỏi: Bộ máy nhà nước cấp TW gồm có những cơ quan nào?

  Bộ máy nhà nước cấp TW gồm có: Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao  

Câu hỏi: Bộ máy nhà nước cấp tỉnh (thành phố thuộc TW) gồm những cơ quan nào?

  Bộ máy nhà nước cấp tỉnh (thành phố thuộc TW) gồm:   + Hội đồng nhân dân tỉnh (thành phố thuộc TW) + ủy ban nhân dân tỉnh (thành phố thuộc TW) + Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố thuộc TW) + Viện kiểm sát nhân dân tỉnh (thành phố thuộc TW)  

Câu hỏi: Bộ máy nhà nước cấp huyện (quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) gồm có những cơ quan nào?

  Bộ máy nhà nước cấp huyện (quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) gồm:   + Hội đồng nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) + ủy ban nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) + Tòa án nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) + Viện kiểm sát nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh)  

Câu hỏi: Bộ máy nhà nước cấp cơ sở (còn gọi là cấp xã, phường, thị xã) gồm có những cơ quan nào?

  + Hội đồng nhân dân xã (phường, thị xã)   + ủy ban nhân dân xã (phường, thị xã)  

Câu hỏi: Dựa vào sơ đồ dưới đây em hãy cho biết thêm thêm: Bộ máy Nhà việt nam gồm những loại cơ quan nào?

 

Sơ đồ phân cấp cỗ máy nhà nước

 

BỘ MÁY NHÀ NƯỚC

 

Các cơ quan hành chính nhà nước.

  - Chính phủ - UBND tỉnh (thành phố) - UBND huyện (quận, thị xã) - UBND xã (phường, thị xã)  

Các cơ quan xét xử

  - Tòa án nhân dân tối cao - Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố) - Tòa án nhân dân huyện (quận, thị xã) - Các tòa án quân sự chiến lược Các cơ quan kiểm sát - Viển kiểm sát nhân dân tối cao - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh (thành phố) - Viện kiểm sát nhân dân huyện (quận, thị xã) - Các Viện trấn áp quân sự chiến lược  

Các cơ quan quyền lực tối cao, đại biểu của nhân dân

  - Quốc hội - HĐND tỉnh (thành phố) - HĐND huyện (thành phố) - HĐND xã (phường, thị tấn)  

Bộ máy nhà nước gồm những loại cơ quan.

  - Các cơ quan quyền lực tối cao, đại biểu của nhân dân. - Các cơ quan hành chính nhà nước - Các cơ quan xét xứ - Các cơ quan kiểm sát  

Câu hỏi: Cơ quan quyền lực tối cao đại biểu của nhân dân gồm có những cơ quan nào?

  Cơ quan quyền lực tối cao đại biểu của nhân dân gồm có:   - Quốc hội - Hội đồng nhân dân tỉnh (thành phố trực thuộc TW) - Hội đồng nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) - Hội đồng nhân dân xã (phường, thị xã)  

Câu hỏi: Cơ quan hành chính nhà nước gồm những cơ quan nào?

  - Chính phủ - Ủy ban nhân dân tỉnh (thành phố trực thuộc TW) - Ủy ban nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) - Ủy ban nhân dân xã (phường, thị xã)  

Câu hỏi: Các cơ quan xét xử gồm những cơ quan nào?

  - Tòa án nhân dân tối cao - Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố trực thuộc TW) - Tòa án nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) - Các tòa án quân sự chiến lược  

Câu hỏi: Cơ quan kiểm sát gồm những cơ quan nào?

  - Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh (thành phố trực thuộc TW) - Viện kiểm sát nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) - Các viện kiểm sát quân sự chiến lược  

Câu hỏi: Vì sao gọi Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân và là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất? Quốc hội làm trách nhiệm gì?

  Vì Quốc hội là cơ quan gồm có những người dân dân có tài năng, có đức do nhân dân lựa chọn bầu ra, đại diện thay mặt thay mặt cho mình để tham gia những việc quan trọng nhất của nhà nước như:   + Làm Hiến pháp và Luật để quản lí nhà nước, quản lí xã hội.   + Quyết định những chủ trương cơ bản về đối nội (kinh tế tài chính - xã hội, tài chính, bảo mật thông tin an ninh, quốc phòng...) và đối ngoại của giang sơn.   + Quyết định những nguyên tắc hầu hết về tổ chức triển khai và hoạt động và sinh hoạt giải trí của cỗ máy nhà nước và hoạt động và sinh hoạt giải trí của công dân.  

Câu hỏi: Vì sao Hội đồng nhân dân là cơ quan đại biểu của nhân dân và là cơ quan quyền lực tối cao của nhà nước ở địa phương?

  Bởi vì, Hội đồng nhân dân là cơ quan gồm có những người dân dân có tài năng, có đức do nhân dân từng địa phương lựa chọn và bầu ra, đại diện thay mặt thay mặt ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương để tham gia việc làm của nhà nước ở địa phương.  

Câu hỏi: Nhiệm vụ của Hội đồng nhân dân là gì?

  Nhiệm vụ của Hội đồng nhân dân là:   - Ra nghị quyết về những giải pháp bảo vệ thi hành nghiêm chỉnh hiến pháp và pháp lý ở địa phương.   - Ra nghị quyết về kế hoạch tăng trưởng kinh tế tài chính - xã hội, ngân sách, giáo dục, quốc phòng, bảo mật thông tin an ninh ở địa phương, nhằm mục đích nâng cao và ổn định đời sống nhân dân và làm tròn trách nhiệm và trách nhiệm với nhà nước.  

Câu hỏi: Chính phủ làm trách nhiệm gì? Vì sao Chính phủ được gọi là cơ quan chấp hành của Quốc hội và là cơ quan hành chính nhà nước cao nhất?

  Chính phủ được gọi là cơ quan chấp hành của Quốc hội và là cơ quan hành chính nhà nước cao nhất. Vì Chính phủ do Quốc hội bầu ra để điều hành quản lý việc làm hành chính nhà nước trong toàn quốc. Chính phủ được giao những trách nhiệm sau:   + Tổ chức thi hành Hiến pháp, những luật và nghị quyết của Quốc hội, phụ trách và báo cáo công tác thao tác trước Quốc hội + Tổ chức điều hành quản lý thống nhất trong toàn quốc việc thực thi những trách nhiệm chính trị, kinh tế tài chính, văn hóa truyền thống, xã hội, quốc phòng và đối ngoại, nhằm mục đích làm cho giang sơn tăng trưởng, làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công minh, dân chủ và văn minh.  

Câu hỏi: Ủy ban nhân dân làm trách nhiệm gì? Vì sao ủy ban nhân dân được gọi là cơ quan chấp hành của Hội đồng nhân dân và là cơ quan hành chính của địa phương?

  Vì ủy ban nhân dân do Hội đồng nhân dân bầu ra để quản lí, điều hành quản lý những việc làm nhà nước ở địa phương theo như đúng hiến pháp, pháp lý, những văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên và nghị quyết của Hội đồng nhân dân.  

Câu hỏi: Tòa án nhân dân có trách nhiệm gì?

  Tòa án nhân dân là cơ quan xét xử có trách nhiệm chuyên lo việc xử lý và xử lý những tranh chấp và xét xử những vụ phạm tội nhằm mục đích bảo vệ những quyền lợi và quyền lợi hợp pháp của công dân, của nhà nước và góp thêm phần giáo dục con người dân có ý thức tuân theo pháp lý, giữ gìn trật tự kỉ cương.  

Câu hỏi: Viện kiểm sát nhân dân có trách nhiệm gì?

  Viện kiểm sát nhân dân có trách nhiệm thực hành thực tiễn quyền công tố và kiểm sát những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt tư pháp.   Trường hợp vi phạm pháp lý nghiêm trọng bị xem là tội phạm thì Viện kiểm sát nhân dân thực thi quyền công tố nhà nước - tức là quyền khởi tố, truy tố người dân có hành vi phạm tội ra trước tòa án.  

Câu hỏi: Bản chất của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là gì?

  Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là “nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.   Bởi vì, Nhà việt nam là thành quả Cách mạng của nhân dân, do nhân dân lập ra và hoạt động và sinh hoạt giải trí vì quyền lợi của nhân dân.  

Câu hỏi: Nhà việt nam do ai lãnh đạo?

  Nhà việt nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.  

Câu hỏi: Bộ máy nhà nước gồm có cơ quan nào?

  - Bộ máy nhà nước gồm có những cơ quan:   + Các cơ quan quyền lực tối cao do nhân dân bầu ra (Quốc hội, Hội đồng nhân dân những cấp). + Các cơ quan hành chính nhà nước.. + Các cơ quan xét xử. + Các cơ quan kiểm sát.  

Câu hỏi: Quyền và trách nhiệm và trách nhiệm của công dân riêng với nhà nước là gì?

 

- Quyền:

  + Làm chủ. + Giám sát những đại biểu và những cty đại diện thay mặt thay mặt do mình bầu ra. + Góp ý kiến vào hoạt động và sinh hoạt giải trí của những đại biểu và những cty đại diện thay mặt thay mặt do mình bầu ra.  

- Nghĩa vụ:

  + Công dân thực thi tốt chủ trương, pháp lý của nhà nước.   + Bảo vệ những cty nhà nước  

+ Giúp đỡ những cán bộ nhà nước thi hành công vụ

Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất GDCD 7Reply Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất GDCD 73 Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất GDCD 70 Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất GDCD 7 Chia sẻ

Chia Sẻ Link Download Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất GDCD 7 miễn phí

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất GDCD 7 tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Tải Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất GDCD 7 Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất GDCD 7

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vì sao Quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao nhà nước cao nhất GDCD 7 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Vì #sao #Quốc #hội #là #cơ #quan #quyền #lực #nhà #nước #cao #nhất #GDCD

Đăng nhận xét