Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Vi dụ về những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với Việt Nam Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Vi dụ về những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với Việt Nam Chi Tiết

You đang tìm kiếm từ khóa Vi dụ về những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với Việt Nam được Update vào lúc : 2022-04-25 21:57:10 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Giải Bài Tập Địa Lí 11 – Bài 4: Thực hành: Tìm hiểu những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với những nước đang tăng trưởng. giúp HS giải bài tập, những em sẽ đã có được những kiến thức và kỹ năng phổ thông cơ bản, thiết yếu về những môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên địa lí, về hoạt động và sinh hoạt giải trí của con người trên Trái Đất và ở những lục địa:

1. Cơ hội

– Trao đổi hàng hoá trên thị trường toàn thế giới thuận tiện. Mở rộng thị trường tiêu thụ và đối đầu đối đầu bình đẳng trong một môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên không biến thành đối xử phân biệt.

Ví dụ : Kể từ thời điểm ngày gia nhập WTO (năm 2002), Trung Quốc đã khôn khéo khai thác tốt những thời cơ, nhờ vậy chỉ với sau 2 năm (2004) đã đạt nhiều thành quả to lớn: vận tốc tăng trưởng GDP rất cao 9,5%, xuất siêu 32,7 tỉ USD, thu hút 60,6 tí USD và năm 2006 ngành công nghiệp xe hơi đứng thứ 3 thê giới vởi 7,28 triệu chiếc.

– Thuận lợi trong tiếp nhận và sử dụng những thành tựu của khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển.

– Tiếp thu có tinh lọc những tinh hoa văn hoá của quả đât.

– Chia sẻ, hợp tác, học tập những kinh nghiệm tay nghề về bảo vệ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên.

– Nhanh chóng đón đầu được công nghệ tiên tiến và phát triển tân tiến, vận dụng ngay vào quy trình tăng trưởng kinh tế tài chính – xã hội.

Ví dụ : Nhiều nước đang tăng trưởng trở thành nước công nghiệp mới (Nước Hàn, Xin-ga-po, Bra-xin…) nhờ sớm hội nhập vào xu thế toàn thế giới hoá.

– Có Đk chuyển giao những thành tựu mới về khoa học công nghệ tiên tiến và phát triển; về tổ chức triển khai và quản lí, về sản xuất và marketing thương mại tới toàn bộ những nước.

– Thực hiện chủ trương đa phương hoá quốc tế, dữ thế chủ động khai thác những thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển của những nước khác.

2. Thách thức

– Bị áp lực đè nén lớn trong đối đầu đối đầu về giá cả và chất lượng thành phầm hàng hoá.

Ví dụ: Hàng hoá những nước đang tăng trưởng vẫn bị ngăn trở khi xâm nhập thị trường những nước lớn bằng một số trong những giải pháp do những nước tăng trưởng nêu lên: áp đặt luật chống bán phá giá (vụ cá tra, cá ba sa của Việt Nam khi nhập vào thị trường Hoa Kì); dựng những hàng rào kĩ thuật khắt khe về vệ sinh bảo vệ an toàn và uy tín thực phẩm, về Đk sản xuất của những nước thường trực, tiếp tục trợ giá cho những món đồ nông sản trong nước….

– Cần có vốn, có nguồn nhân lực kĩ thuật cao và làm chủ được những ngành kinh tế tài chính mũi nhọn.

– Nguy cơ làm mai một và xói mòn những giá trị văn hoá, và đạo đức truyền thống cuội nguồn.

– Nguy cơ hết sạch nhanh gọn tài nguyên và suy thoái và khủng hoảng môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên rất rộng. Nguy cơ trở thành “bãi thải công nghệ tiên tiến và phát triển của những nước tăng trưởng”.

Ví dụ: Nhiều nước châu Phi giàu tài nguyên quý và hiếm Ni-giê-ri-a, An-gô-la,…, nhưng mức sống vẫn rất thấp (GDP/người nhỏ hơn 350 USD). Tài nguyên tài nguyên và rừng của hầu hết những nước châu phi bị khai thác kiệt quệ bởi những công ti tư bản quốc tế…

– Tình trạng phụ thuộc vốn, kĩ thuật công nghệ tiên tiến và phát triển và vật tư thiết bị vào quốc tế ngày càng ngặt nghèo.

Ví dụ: Tình trạng tùy từng nguồn vốn quốc tế ngày càng lớn của những nước Mĩ La tinh, biểu lộ ở số tiền nợ quốc tế vượt trên 50% GDP.

“Những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với những nước đang tăng trưởng”

   Toàn cầu hóa trình làng ngày càng mạnh mẽ và tự tin, đã mang lại nhiều thời cơ và thử thách riêng với những nước đang tăng trưởng trong số đó có Việt Nam.

   Trước hết là những thời cơ lớn do toàn thế giới hóa mang lại. Quá trình toàn thế giới hóa ở gắn sát với việc link khu vực, hình thành nhiều tổ chức triển khai kinh tế tài chính – chính trị- xã hội như Liên minh châu Âu EU, Thương Hội những vương quốc Khu vực Đông Nam Á, WTO…đã thúc đẩy tự do hóa thương mại mở rộng, hàng rào thuế quan Một trong những nước bị bãi bỏ hoặc hạ xuống, thành phầm & hàng hóa có Đk lưu thông rộng tự do.

Trong toàn cảnh toàn thế giới hóa, những vương quốc trên toàn thế giới hoàn toàn có thể nhanh gọn đón đầu được công nghiệp tân tiến, vận dụng ngay vào quy trình tăng trưởng kinh tế tài chính – xã hội.

Toàn cầu hóa tạo Đk chuyển giao những thành tựu mới về khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển, về tổ chức triển khai và quản lí, về sản xuất và marketing thương mại tới toàn bộ những nước. Là thời cơ để những nước thực thi chủ trương đa phương hóa quan hệ quốc tế, dữ thế chủ động khai thác những thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển của những nước khác.

   Bên cạnh nhiều thời cơ quan trọng là những thử thách mà toàn bộ chúng ta cần nhìn nhận. Khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển đã có tác động thâm thúy đến mọi mặt của đời sống kinh tế tài chính toàn thế giới. Muốn có sức đối đầu đối đầu kinh tế tài chính mạnh, phải làm chủ được những ngành kinh tế tài chính mũi nhọn như điện tử – tin học, nguồn tích điện nguyên tử, hóa dầu, công nghệ tiên tiến và phát triển hàng không vũ trụ, công nghệ tiên tiến và phát triển sinh học,…

Chênh lệch thâm thúy về trình độ tăng trưởng kinh tế tài chính và đời sống Một trong những nhóm nước. Xuất hiện nhiều tập đoàn lớn lớn xuyên vương quốc lũng loạn thị trường toàn thế giới. Các siêu cường kinh tế tài chính tìm cách áp đặt lối sống và nền văn hóa truyền thống cổ truyền của tớ riêng với những nước khác.

Toàn cầu hóa mở rộng và gia nhập những nền văn hóa truyền thống cổ truyền rất khác nhau, con người dân có nhu yếu thưởng thức nhiều hơn nữa, mới mẻ hơn. Điều này đã làm cho những giá trị đạo đức của nhận loại được xây dựng hàng trăm thế kỉ nay đang sẵn có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn bị xói mòn.

Toàn cầu hóa gây áp lực đè nén nặng nề riêng với tự nhiên, làm cho môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên suy thoái và khủng hoảng trên phạm vi toàn thế giới và trong mọi vương quốc. Trong quy trình thay đổi công nghệ tiên tiến và phát triển, những nước tăng trưởng đã chuyển những công nghệ tiên tiến và phát triển lỗi thời, gây ô nhiễm sang những nước đang tăng trưởng.

Học sinh tự đọc những thông tin dưới đây; tiếp theo đó, thảo luận nhóm để làm rõ thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với những nước đang tăng trưởng.

Đề bài

Học sinh tự đọc những thông tin dưới đây; tiếp theo đó, thảo luận nhóm để làm rõ thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với những nước đang tăng trưởng.

1. Tự do hóa thương mại mở rộng, hàng rào thuế quan Một trong những nước bị bãi bỏ hoặc hạ xuống, thành phầm & hàng hóa có Đk lưu thông rộng tự do.

2. Khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển đã có tác động thâm thúy đến mọi mặt của đời sống kinh tế tài chính toàn thế giới. Muốn có sức đối đầu đối đầu kinh tế tài chính mạnh, phải làm chủ được những ngành kinh tế tài chính mũi nhọn như điện tử - tin học, nguồn tích điện nguyên tử, hóa dầu, công nghệ tiên tiến và phát triển hàng không vũ trụ, công nghệ tiên tiến và phát triển sinh học,…

3. Các siêu cường kinh tế tài chính tìm cách áp đặt lối sống và nền văn hóa truyền thống cổ truyền của tớ riêng với những nước khác. Các giá trị đạo đức của nhận loại được xây dựng hàng trăm thế kỉ nay đang sẵn có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn bị xói mòn.

4. Toàn cầu hóa gây áp lực đè nén nặng nề riêng với tự nhiên, làm cho môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên suy thoái và khủng hoảng trên phạm vi toàn thế giới và trong mọi vương quốc. Trong quy trình thay đổi công nghệ tiên tiến và phát triển, những nước tăng trưởng đã chuyển những công nghệ tiên tiến và phát triển lỗi thời, gây ô nhiễm sang những nước đang tăng trưởng.

5. Trong toàn cảnh toàn thế giới hóa, những vương quốc trên toàn thế giới hoàn toàn có thể nhanh gọn đón đầu được công nghiệp tân tiến, vận dụng ngay vào quy trình tăng trưởng kinh tế tài chính - xã hội

6. Toàn cầu hóa tạo Đk chuyển giao những thành tựu mới về khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển, về tổ chức triển khai và quản lí, về sản xuất và marketing thương mại tới toàn bộ những nước.

7. Toàn cầu hóa tạo thời cơ để những nước thực thi chủ trương đa phương hóa quan hệ quốc tế, dữ thế chủ động khai thác những thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển của những nước khác.

Phương pháp giải - Xem rõ ràng

Lời giải rõ ràng

Cơ hội và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với những nước đang tăng trưởng:

- Cơ hội:

+ Tự do hóa thương mại mở rộng, hàng rào thuế quan Một trong những nước bị bãi bỏ hoặc hạ xuống, thành phầm & hàng hóa có Đk lưu thông rộng tự do.

Ví dụ: Kể từ thời điểm ngày gia nhập WTO, Việt Nam đã có quan hệ marketing thương mại với hầu hết những vương quốc và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Kim ngạch xuất nhập khẩu của việt nam không ngừng nghỉ tăng thêm. Năm 2007 đạt 111,4 tỉ USD.

+ Đón đầu được công nghiệp tân tiến, vận dụng ngay vào quy trình tăng trưởng kinh tế tài chính - xã hội.

+ Chuyển giao những thành tựu mới về khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển, về tổ chức triển khai và quản lí, về sản xuất và marketing thương mại tới toàn bộ những nước.

Ví dụ: Nhiều nước đang tăng trưởng trở thành nước công nghiệp mới (Nước Hàn, Xin-ga-po, Bra-xin...) nhờ sớm hội nhập vào xu thế toàn thế giới hoá.

+ Các nước thực thi chủ trương đa phương hóa quan hệ quốc tế, dữ thế chủ động khai thác những thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển của những nước khác.

- Thách thức:

+ Bị áp lực đè nén lớn trong đối đầu đối đầu về giá cả và chất lượng thành phầm hàng hoá.

Ví dụ: Hàng hoá những nước đang tăng trưởng vẫn bị ngăn trở khi xâm nhập thị trường những nước lớn bằng một số trong những giải pháp do những nước tăng trưởng nêu lên: áp đặt luật chống bán phá giá (vụ cá tra, cá ba sa của Việt Nam khi nhập vào thị trường Hoa Kì); dựng những hàng rào kĩ thuật khắt khe về vệ sinh bảo vệ an toàn và uy tín thực phẩm, về Đk sản xuất của những nước thường trực, tiếp tục trợ giá cho những món đồ nông sản trong nước....

+ Cần có vốn, có nguồn nhân lực kĩ thuật cao và làm chủ được những ngành kinh tế tài chính mũi nhọn.

+ Các siêu cường kinh tế tài chính tìm cách áp đặt lối sống và nền văn hóa truyền thống cổ truyền của tớ riêng với những nước khác. Các giá trị đạo đức của nhận loại được xây dựng hàng trăm thế kỉ nay đang sẵn có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn bị xói mòn.

+ Toàn cầu hóa gây áp lực đè nén nặng nề riêng với tự nhiên, làm cho môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên suy thoái và khủng hoảng trên phạm vi toàn thế giới và trong mọi vương quốc. 

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Địa lí lớp 11 - Xem ngay

Loading Preview

Sorry, preview is currently unavailable. You can tải về the paper by clicking the button above.

Vi dụ về những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với Việt NamReply Vi dụ về những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với Việt Nam5 Vi dụ về những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với Việt Nam0 Vi dụ về những cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa đối với Việt Nam Chia sẻ

Chia Sẻ Link Cập nhật Vi dụ về những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với Việt Nam miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Vi dụ về những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với Việt Nam tiên tiến và phát triển nhất ShareLink Download Vi dụ về những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với Việt Nam Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Vi dụ về những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với Việt Nam

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vi dụ về những thời cơ và thử thách của toàn thế giới hóa riêng với Việt Nam vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #dụ #về #những #cơ #hội #và #thách #thức #của #toàn #cầu #hóa #đối #với #Việt #Nam

Đăng nhận xét