Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu Đầy đủ

Thủ Thuật về Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-13 19:11:09 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu là tình trạng khiến nhiều bậc cha mẹ lo ngại. Thực tế việc chăm sóc rốn trẻ sơ sinh là khâu đặc biệt quan trọng quan trọng và cần phải lưu ý sau khi bé chào đời, nhằm mục đích đảm bảo bảo vệ an toàn và uy tín, tránh nhiễm trùng gây nguy hiểm. Bài viết sau sẽ phục vụ những thông tin để cha mẹ có cách xử trí thích hợp nhất lúc bé nhà mình bị chảy máu ở rốn.

Nội dung chính
  • Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu do đâu?
  • Những hệ lụy khi rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu
  • Xử trí đúng phương pháp dán khi trẻ sơ sinh bị chảy máu rốn
  • Phòng tránh tình trạng chảy máu rốn ở trẻ sơ sinh
  • Khi nào cần đưa em bé đi khám?
  • Nguyên nhân rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu
  • Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu có sao không?

Rốn trẻ sơ sinh là bộ phận quan trọng ngay từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Dây rốn gồm có một tĩnh mạch mang máu và chất dinh dưỡng từ mẹ đến bé và 2 động mạch để trả lại máu và những thành phầm thải từ bé trở về nhau thai.

Mạch máu và dây rốn được bảo vệ bởi chất dính mang tên thường gọi Wharton. Ở quy trình cuối thai kỳ, nhau thai truyền kháng thể qua dây rốn từ mẹ đến bé. Những kháng thể sẽ hỗ trợ bé tăng cường kĩ năng miễn dịch, phòng tránh nhiễm trùng trong mức chừng thời hạn 3 tháng sau sinh.

Rốn trẻ sơ sinh cần được bảo vệ và chăm sóc đúng cách

Rốn trẻ sơ sinh là bộ phận quan trọng cần phải bảo vệ và chăm sóc đúng phương pháp dán

Sau khi sinh, nhân viên cấp dưới y tế sẽ kẹp dây rốn của trẻ khoảng chừng 3 đến 4 cm tính từ rốn bằng kẹp nhựa. Trong khi ở đầu còn sót lại gần phía nhau thai cũng khá được đặt một chiếc kẹp tương tự. Tiếp tiếp theo đó phần dây rốn giữa 2 kẹo sẽ tiến hành cắt bỏ để loại gốc rốn dài 2 đến 3cm trên bụng bé. 

Thời gian từ 5 đến 15 ngày sau sinh, gốc rốn sẽ khô đi, trở thành màu đen và rụng xuống. Nếu cha mẹ nhận thấy hiện tượng kỳ lạ rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu hoặc có rỉ từ vị trí này, cần đặc biệt quan trọng lưu ý, đưa trẻ tới cơ sở y tế để được khám và tư vấn. 

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu do đâu?

Trẻ sơ sinh bị chảy máu rốn do nguyên nhân nào là vướng mắc chung của nhiều bậc cha mẹ. Thông thường nếu như sức mạnh thể chất của trẻ tốt và việc chăm sóc trình làng đúng phương pháp dán, rốn bé sẽ tự rụng sau 7 đến 10 ngày Tính từ lúc lúc chào đời. Tuy nhiên ở một số trong những trường hợp những bé bị chảy máu sau rụng rốn. 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cho biết thêm thêm nguyên nhân hầu hết dẫn tới tình trạng này là vì việc chăm sóc rốn cho bé trai chưa đúng và chưa đủ. Chăm sóc sai cách không riêng gì có khiến rốn bé sơ sinh bị chảy máu mà còn tồn tại thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, hoàn toàn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người nếu không còn phương pháp xử trí kịp thời. 

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu có thể do vi khuẩn xâm nhập

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu hoàn toàn có thể do vi trùng xâm nhập

Những thiếu sót trong quy trình chăm sóc bé, dẫn tới rốn bé sơ sinh chảy máu gồm có:

  • Phần băng rốn của trẻ bị ẩm khiến vi trùng xâm nhập và tiến công, gây viêm nhiễm, chảy máu.
  • Thao tác khi thực thi vệ sinh cho bé trai mạnh hơn mức thiết yếu, khiến rốn bé xước, tổn thương hoặc thậm chí còn là chảy máu.
  • Một nguyên nhân nào đó khiến côn trùng nhỏ xâm nhập và gây ra tình trạng rốn em bé sơ sinh bị chảy máu.
  • Chảy máu do nguyên nhân rụng rốn khi bị bong tróc vảy.

Những hệ lụy khi rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu

Rất nhiều bậc cha mẹ vướng mắc rốn trẻ sơ sinh chảy máu có sao không, dưới đấy là những tư vấn từ Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông. Khi trẻ sơ sinh có lỗ rốn bị chảy máu có kèm theo mùi hôi thì rất hoàn toàn có thể vị trí này đã biết thành nhiễm trùng, thậm chí còn đã xuất hiện mủ phía trong. 

Điều này sẽ không còn riêng gì có khiến bé quấy khóc, chán ăn, bỏ bú mà còn tồn tại thể ảnh hưởng tới sức mạnh thể chất, gây rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt cha mẹ cần rất là để ý quan tâm khi rốn em bé sơ sinh bị chảy máu kèm theo những hiện tượng kỳ lạ không bình thường sau: 

  • Chảy máu ở rốn kèm mủ và có mùi hôi tanh, biểu lộ này chứng tỏ bé đã biết thành viêm nhiễm khá nặng.
  • Trẻ nhỏ hoàn toàn có thể cảm thấy đau và rất khó chịu dẫn tới việc trẻ bỏ bú, bú kém.
  • Trẻ sơ sinh quấy khóc kèm theo sốt,...

Trẻ sơ sinh bị chảy máu vùng rốn có thể quấy khóc và bỏ bú

Trẻ sơ sinh bị chảy máu vùng rốn hoàn toàn có thể quấy khóc và bỏ bú

Đây đều là những biểu lộ chứng tỏ tình trạng viêm nhiễm nguy hiểm, hoàn toàn có thể gây ra nhiều hệ lụy về sức mạnh thể chất của bé. Vì thế cha mẹ cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để được chẩn đoán và có phương án xử trí nhanh gọn, kịp thời.

Xử trí đúng phương pháp dán khi trẻ sơ sinh bị chảy máu rốn

Mục đích chính của việc chăm sóc rốn trẻ sơ sinh là giữ cho phần dây rốn luôn sạch và khô cho tới khi nó tự rụng. Phần dây rốn của bé sau khi sinh không còn dây thần kinh nên trẻ sẽ không còn cảm thấy đau hay rất khó chịu gì khi phần dây này khi mẹ thực thi những thao tác làm sạch. 

Vì thế nếu thấy rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu hoặc bé rụng rốn nhưng vẫn chảy máu thì cha mẹ nên phải thật bình tĩnh. Thông thường máu chỉ chảy ra một chút ít tiếp theo này sẽ tạm ngưng, cha mẹ hoàn toàn có thể xử lý tiến trình tiếp theo như sau:

Sử dụng tăm bông để vệ sinh vùng rốn của bé

Sử dụng tăm bông để vệ sinh vùng rốn của bé

  • Sử dụng tăm bông sạch và vô trùng để thấm phần rốn đang rỉ máu. Da trẻ con rất nhạy cảm nên những thao tác cần rất là nhẹ nhàng để tránh làm đau bé và khiến phần vết thương trở nên trầm trọng hơn. 
  • Sau đó cha mẹ nên phải thường xuyên thay tã lót cho bé trai để tránh phân hoặc nước tiểu dính vào rốn. Thường xuyên giữ vùng rốn và da xung quanh rốn được khô thoáng, thật sạch tránh vi trùng xâm nhập.
  • Trường hợp vùng rốn bị dính bẩn nên sử dụng bông gòn hoặc khăn lau để lau thật sạch với nước ấm.

Phòng tránh tình trạng chảy máu rốn ở trẻ sơ sinh

Để tránh tình trạng bé sơ sinh bị chảy máu rốn, cha mẹ cần dữ thế chủ động thực thi những giải pháp phòng tránh. Đây là việc làm thiết yếu để đảm bảo rốn bé luôn luôn được vệ sinh và thật sạch.

  • Thực hiện thường xuyên những giải pháp vệ sinh vùng rốn của trẻ để tránh tình trạng vi trùng tiến công.
  • Tuy vậy, cha mẹ cũng cần phải lưu ý tránh việc vệ sinh rốn nhiều lần trong thời gian ngày, tốt nhất mỗi ngày nên làm thực thi từ 2 - 3 lần. 

Khi tắm không nên để vùng rốn của trẻ sơ sinh bị ngâm nước

Khi tắm tránh việc để vùng rốn của trẻ sơ sinh bị ngâm nước

  • Khi tắm cho bé trai tránh việc để nước ngấm vào vùng rốn của trẻ.
  • Cha mẹ không được sử dụng tay cạy hoặc cố kéo giật những mảng bám đang đóng vảy của trẻ mà hãy để chúng bong tróc một cách tự nhiên.
  • Không sử dụng nhiều chủng loại dầu thơm, sữa tắm ở vùng rốn của bé vì da bé khu vực này rất nhạy cảm, hoàn toàn có thể bị kích ích khiến tình trạng trẻ sơ sinh rụng rốn chảy máu kéo dãn, vết thương lâu lành. 

Khi nào cần đưa em bé đi khám?

Như đã nói ở trên tình trạng rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu hoàn toàn có thể do nhiều nguyên nhân rất khác nhau. Nếu rốn trẻ chỉ chảy máu do bong tróc nhẹ, cha mẹ chỉ việc cầm máu và không còn gì đáng lo ngại. Tuy nhiên với một số trong những trường hợp đặc biệt quan trọng sau này cha mẹ cần rất là lưu ý.

Rốn trẻ có máu kèm theo mùi hôi rất khó chịu hoàn toàn có thể là tín hiệu chú ý nhiễm trùng nguy hiểm, đã mưng mủ. Cha mẹ cần đưa bé đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương án điều trị sớm. 

Bên cạnh đó một số trong những bé bị chảy máu ở rốn kèm theo quấy khóc không bình thường, bỏ bú, chảy mủ hôi tanh cũng cần phải được đưa tới cơ sở y tế để kiểm tra ngay. Cha mẹ cần lựa chọn những bệnh viện uy tín để quy trình thăm khám trình làng nhanh gọn và bảo vệ an toàn và uy tín. 

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông hiện tại đã xây dựng và tăng trưởng khoa sơ sinh với dịch vụ phong phú, phục vụ nhu yếu khám và điều trị của phần đông người tiêu dùng. Khoa được trang bị khối mạng lưới hệ thống thiết bị tân tiến, tương hỗ quy trình chẩn đoán và điều trị một cách tốt nhất. 

Khoa sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được nhiều chị em lựa chọn

Khoa sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được nhiều chị em lựa chọn

Đội ngũ Chuyên Viên, y bác sĩ của khoa có nhiều năm kinh nghiệm tay nghề trong nghành nghề khám bệnh nhi khoa, luôn tận tâm, nhiệt tình và tận tâm với bệnh nhân.  

Trên đấy là toàn bộ thông tin về yếu tố rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu để cha mẹ lưu ý và có cách xử trí đúng, kịp thời, tránh để biến chứng ảnh hưởng tới sức mạnh thể chất của bé. Khi cần tư vấn cha mẹ hoàn toàn có thể liên thông số hotline 19001806 để được tư vấn và tương hỗ. 

Mặc dù vậy, trong thời hạn này, dù mẹ có chăm sóc thận trọng thì vẫn khó tránh khỏi một số trong những trường hợp như: rốn trẻ bị ra máu, rốn trẻ bị rỉ máu có mùi hôi. Vậy nếu gặp phải trường hợp này, mẹ phải làm thế nào?

Nguyên nhân rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu

Khi còn trong bụng mẹ, rốn của trẻ đóng vai trò mang chất dinh dưỡng từ mẹ sang bé. Đến khi chào đời, rốn của bé sơ sinh vẫn chưa hoàn thiện nên nên phải được chăm sóc kỹ lưỡng để cuống rốn hoàn toàn có thể tự rụng mà không biến thành bất kể biến chứng nào.

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu phải làm sao? - 1

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu phải làm sao? - 2

Khi còn trong bụng mẹ, rốn của trẻ đóng vai trò mang chất dinh dưỡng từ mẹ sang bé. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, có một số trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu hoặc trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu như:

- Người chăm sóc cho trẻ khi băng rốn cho trẻ sơ sinh sử dụng loại băng gạc vẫn còn đấy ẩm ướt tạo Đk để virus, vi trùng xâm nhập và tiến công gây chảy máu. 

- Khi tắm hoặc vệ sinh rốn cho bé trai, mẹ hoặc người tắm cọ xát quá mạnh khiến phần rốn của trẻ bị rỉ máu. Trường hợp này phần lớn thường dẫn đến tình trạng rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu sau khi rụng. 

- Sau khi sinh, bác sĩ cắt dây rốn thì phần cuống rốn vẫn còn đấy là một vết thương hở nên dễ bị nhiều tác nhân gây bệnh tiến công, côn trùng nhỏ hoàn toàn có thể xâm nhập và gây chảy máu. Đối với trường hợp này, rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu sẽ có được mùi hôi, thậm chí còn là kèm mủ. 

- Trong quy trình rụng rốn, bong tróc vảy để liền lại cũng hoàn toàn có thể sẽ bị rỉ máu một chút ít, tiếp theo này sẽ tự hết. 

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu có sao không?

Như đã nói trên, việc trẻ sơ sinh bị chảy máu ở rốn hoặc rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu sau khi rụng hoàn toàn có thể do nhiều nguyên nhân. Nếu như rốn trẻ chỉ chảy một chút ít máu do bong tróc vảy, mẹ hoàn toàn có thể cầm máu ngay, không còn gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, trong một số trong những trường hợp dưới đây mẹ nên lưu ý:

- Nếu rốn trẻ bị chảy máu có mùi hôi hoặc rỉ máu kéo dãn thì mẹ tránh việc chủ quan vì hoàn toàn có thể phần vết thương này đã biết thành mưng mủ, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức mạnh thể chất của bé. Cần phải xử lý ngay nếu không hoàn toàn có thể gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng con người của bé. 

- Nếu rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu kèm theo những biểu lộ không bình thường như: quấy khóc, bỏ bú, sốt, rốn chảy mủ có mùi hôi tanh, rất khó chịu phải đưa bé đi bệnh viện ngay. 

Mục đích chính của việc chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh đó đó là giữ cho dây sạch, khô cho tới lúc nó hoàn toàn có thể tự rụng, dù rốn có bị chảy máu hay là không. Dây rốn không còn dây thần kinh nên trẻ sơ sinh sẽ không còn cảm thấy bị đau hoặc rất khó chịu khi phần dây này bị rớt ra hoặc khi mẹ làm sạch nó. 

Rốn trẻ sơ sinh bị chảy máu phải làm sao? - 3

Mục đích chính của việc chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh đó đó là giữ cho dây sạch, khô cho tới lúc nó hoàn toàn có thể tự rụng. Ảnh minh họa

Vì thế, nếu thấy rốn của trẻ sơ sinh bị chảy máu hoặc trẻ đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu thì điều thứ nhất bố mẹ cần làm đó đó là phải thật bình tĩnh. Thông thường, máu chỉ chảy ra một chút ít rồi ngừng lại tiếp theo đó vài phút. Sau đó, mẹ hoàn toàn có thể xử lý theo tiến trình sau:

- Đầu tiên, lấy loại tăm bông sạch đã vô trùng thấm khô phần rốn bị rỉ máu. Chú ý, da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên nên phải thực thi thật nhẹ nhàng, chậm rãi để tránh làm đau bé cũng như làm cho phần vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. 

- Hãy luôn giữ cho vùng rốn và vùng da xung quanh rốn luôn khô thoáng, thật sạch để tránh bị nhiễm vi trùng. 

- Thường xuyên phải thay tã cho trẻ để phần nước tiểu hoặc phân không biến thành dính vào rốn.

- Nếu như khu vực này bị bẩn, hãy lau thật sạch bằng khăn lau hoặc bông gòn, nên sử dụng nước ấm là tốt nhất. 

- Không nên vệ sinh rốn nhiều lần trong thời gian ngày, mỗi ngày chỉ ở tại mức 1-2 lần là đủ.

- Không dùng tay cạy hay cố kéo giật những mảng bám đang đóng vảy của bé mà hay để bong tróc tự nhiên.

- Không nên bịt kín mít, mẹ nên tháo băng rốn sau khoảng chừng 2-3 ngày. 

- Khi tắm tránh việc tắm tại vùng rốn của bé hoặc để nước ngấm vào. 

- Không dùng sữa tắm, dầu thơm lên rốn bé vì da bé rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng làm cho vết thương lâu lành hơn. 

Nếu như thực thi những cách xử lý này nhưng rốn trẻ sơ sinh vẫn chảy máu kéo dãn hoặc chảy máu nhiều, mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ để được bố trí theo phía điều trị kịp thời. 

Mời bạn nhìn nhận nội dung bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: http://khampha.vn/me-va-be/ron-tre-so-sinh-bi-chay-mau-phai-lam-sao-c32a759913.htmlNguồn: http://khampha.vn/me-va-be/ron-tre-so-sinh-bi-chay-mau-phai-lam-sao-c32a759913.html

Share Link Cập nhật Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu miễn phí

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Cập nhật Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Trẻ sơ sinh đã rụng rốn nhưng vẫn rỉ máu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Trẻ #sơ #sinh #đã #rụng #rốn #nhưng #vẫn #rỉ #máu

Đăng nhận xét