Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Trại giam xuân lộc đồng nai ở đầu Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Trại giam xuân lộc tỉnh đồng nai ở đầu Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Trại giam xuân lộc tỉnh đồng nai ở đầu được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-28 01:31:06 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

PetHealth Âu Cơ, 240 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Tp Hà Nội Thủ Đô

(Congluan.vn) - Cho dù ngoài đời, họ là những tội phạm nguy hiểm nhưng  khi được đưa về những trại giam thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an để giam giữ và tái tạo, họ đều được những người dân quản giáo, giám thị nơi đây đối xử bằng một chữ Tâm. Chính họ là những  người đã luôn cạnh bên những phạm nhân, giúp sức, sẻ chia, động viên tinh thần để họ sớm hoàn toàn có thể làm lại cuộc sống.

Trại giam Xuân Lộc là một trại giam lớn thuộc Tổng Cục 8, ở đây có 5 phân trại, phân trại TT (K1), K2, K3 liền kề nhau, cách nhau từ 2 đến 4 km, K4 thuộc xã Trà Tân, huyện Đức Linh (Bình Thuận), K5 thị xã Long Khánh.

Trong hơn 1200 phạm nhân tại Trại, có hơn 90% là nam, 10% là nữ, trong số này cũng luôn có thể có quá nhiều thành phần bất hảo không chấp hành đúng quy định của trại, thường gây rối. Tuy nhiên, những đối tượng người dùng đó luôn luôn được quản giáo, bgT trại, và giám thị trưởng của trại giam Xuân Lộc có những giải pháp răn đe. Khi phạm nhân không chấp hành tốt kỷ cương của trại, quản giáo sẽ cho đi cùm, cách ly từ là 1 đến 3 tháng để uốn nắn. Đồng thời những giám thị, quản giáo của Trại cũng làm công tác thao tác tư tưởng khiến cho những phạm nhân này hiểu, sửa đổi và hòa nhập với quy định của trại giam. Đơn cử như tại phân trại K5, ông Thái Duy Hồng – Phó giám thị của phân trại K5 – là người phụ trách quản trị và vận hành đồng thời chăm sóc cho môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của những phạm nhân, lo từng bữa tiệc, phân loại phạm nhân ra từng đội sao cho hợp lý. Trên hết, việc quan trọng nhất là cùng với cán bộ phân trại K5 quản trị và vận hành những phạm nhân sao cho sống, tu dưỡng và rèn luyện tốt.

Chúng tôi được biết, trong phân trại giam này, cũng đang giam giữ bà Trúc mẫu hậu – vợ của Năm Cam , chị Thủy trong vụ giết anh Thắng - kế toán trưởng sở thú TP. Hồ Chí Minh, chị Liên – trong vụ mua và bán nguyên vật tư thuốc lá, Dũng Tân Bình (thường gọi Dũng văn hóa truyền thống), Năm Lửa, một trong những trùm giang hồ có tiếng trước năm 1975, và một số trong những tay anh chị cộm cán ở TP. Hồ Chí Minh.

Tại phân trại K5, phó giám thị Thái Duy Hồng là một người rất nhiệt huyết và quan tâm đến đời sống phạm nhân. Trong những ngày lễ tết và cả những bữa tiệc hằng ngày của những phạm nhân luôn luôn được cải tổ bằng những vườn rau link với những doanh nghiệp ở bên phía ngoài. Các đội phạm nhân còn được tạo Đk có để việc làm làm thêm. Có đội làm mộc, làm điều, đội may… Các giám thị ở đây còn sắp xếp có một đội nhóm nhà bếp gồm khoảng chừng 20 phạm nhân, phục vụ dưới sự giám sát của bgT của phân trại K5, không để cơm thiếu bao giờ, chính sách thăm nuôi chấp hành theo như đúng quy định của tổng cục 8, thưởng phạt một cách phân minh.

Chúng tôi nhận thấy, sự nỗ lực của bgT của phân trại K5 thật đáng ngưỡng phục, những cán bộ trong phân trại luôn đoàn kết, thực thi đúng quy định của Tổng cục 8, phân loại những đội và phân loại quản giáo một cách hợp lý, không khiến sự phân biệt với những phạm nhân riêng không liên quan gì đến nhau. Những lúc phạm nhân có người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình mất, vợ thấy chồng còn phải tái tạo lâu thì chia tay, tình nhân bỏ đi lấy chồng... chính những cán bộ trại giam đã là người chia sẻ động viên, yêu thương để phạm nhân giữ vững, lấy lại cân đối, chấp hành nghiêm nội quy kỷ luật của Trại, chí thú tái tạo, để khi có đợt giảm án, họ sẽ mang tên trong list, mau về đoàn tụ cùng mái ấm gia đình.

Mỗi người mỗi phương, từng người mỗi tội, có người án nhẹ, có người án nặng, nhưng khi vào trại giam sống với nhau cùng một đội nhóm, có người không hề được thăm nuôi vì không hề thân nhân. Với những đối tượng người dùng này, phân trại K5 Xuân Lộc luôn luôn có những phần quà tương hỗ họ vào những dịp lễ tết, động viên khuyến khích họ. Với những người dân dân có thành tích xuất sắc trong tuần, khi chào cờ sẽ tiến hành tuyên dương khen thưởng, những người dân nào có hành vi sai phạm, đều được nghiêm khắc nhắc nhở. Tại đây, có một trạm xá luôn luôn có những y bác sỹ túc trực, theo dõi và khám chữa bệnh khi phạm nhân có yếu tố về sức mạnh thể chất. Sau một ngày lao động, buổi tối những phạm nhân được xem thời sự, đọc những tờ báo mà tổng cục quy định. Để những phạm nhân dù bị cách ly nhưng không hề bị lỗi thời.

Chính những điều này đã khiến hình ảnh và việc làm của những cán bộ quản giáo của bgT phân trại K5 luôn để lại những ấn tượng đẹp khó phai trong tâm trí của những phạm nhân, trong cả sau khi họ đã mãn hạn tù. Những ngày sống, tu dưỡng, rèn luyện tại Trại, họ đã cảm nhận được rằng, mặc cho việc sai phạm của tớ ra làm sao, nhưng còn khi đã vào phân trại tái tạo, những người dân quản giáo không hề phân biệt đối xử, luôn như thể một người anh, người chú, cạnh bên chia sẻ, tâm tình.

Thời điểm này, Ban Thắng đã lên làm trưởng trại giam Xuân Lộc, Ban Phước đã về làm phó giám thị K5, Ban Thái Duy Hồng đã lưu chuyển về làm phó giám thị trại K4 Trà Tân Đức Linh. Nhưng những tâm tư nguyện vọng tình cảm của những phạm nhân đã được ra trại, những phạm nhân vẫn vẫn đang còn thụ án ở trong trại, thường rất quý mến những con người này.

Cuộc sống vẫn trôi qua không ngừng nghỉ. Chúc bgT trại giam Xuân Lộc luôn luôn có sức mạnh thể chất, tận tâm với việc làm với tôi đã chọn. Chính sự tận tâm và sự chia sẻ đầy tình người của tớ đã là động lực giúp những người dân thuở nào lầm lỗi nỗ lực hơn thế nữa trong việc sửa chữa thay thế lỗi lầm, mau về với đời, với mái ấm gia đình, với cha mẹ, vợ con.

Nhóm PVMĐ

.

Cập nhật lúc: 19:20, 20/04/2022 (GMT+7)

(ĐN) - Ngày 20-4, Trại giam Xuân Lộc đã tổ chức triển khai lễ kỷ niệm 45 năm Ngày xây dựng (20-3-1976 - 20-3-2022) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó quản trị UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản trị và vận hành trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng - Bộ Công an tham gia buổi lễ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Trại giam Xuân Lộc.

Tiền thân của Trại giam Xuân Lộc là Trại cải huấn K3, đóng chân trên địa phận xã Suối Cao (H.Xuân Lộc), cty này thuộc Ban An ninh khu miền Đông Nam bộ quản trị và vận hành. Năm 1976, Bộ Nội vụ, nay là Bộ Công an đã phát hành Quyết định số 61/QĐ về việc xây dựng Trại tái tạo Xuân Lộc trên cơ sở Trại cải huấn K3 chuyển giao. Sau 45 năm xây dựng và tăng trưởng, đến nay Trại giam Xuân Lộc đã được Đảng ủy, lãnh đạo Cục Cảnh sát quản trị và vận hành trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng tin cậy giao nhiều trọng trách. Trong số đó có trách nhiệm giam giữ, tái tạo, giáo dục nhiều đối tượng người dùng tội phạm có tính chất nghiêm trọng, tội phạm liên quan đến tình hình bảo mật thông tin an ninh vương quốc. Với tinh thần trách nhiệm, những thế hệ cán bộ, chiến sỹ nơi đây đã cảm hóa, giáo dục được hàng trăm ngàn người lầm lỡ trở thành công xuất sắc dân tốt. Hiện nay Trại giam Xuân Lộc đã tạo nên 5 phân khu với số lượng quản trị và vận hành khoảng chừng 4 ngàn phạm nhân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản trị và vận hành trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho Trại giam Xuân Lộc. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho Trại giam Xuân Lộc và trao tặng nhiều bằng khen cho những tập thể, thành viên là cán bộ, chiến sỹ của cty có nhiều thành tích xuất sắc trong thời hạn qua.

            Hải Đình

Được xây dựng từ thời điểm năm 1976 tại xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cho tới nay, Trại giam Xuân Lộc là một trong những cty thường xuyên quản trị và vận hành số lượng phạm nhân nhiều nhất trong số những trại giam trên toàn nước. 

Trong 40 năm qua, Trại luôn hoàn thành xong xuất sắc trách nhiệm quản trị và vận hành, giáo dục, cảm hóa phạm nhân đủ những thành phần từ cướp giật, ma túy cho tới nhiều chủng loại tội phạm kinh tế tài chính, xâm phạm bảo mật thông tin an ninh vương quốc… Hầu hết trong số này đều là những phạm nhân có mức án cao, nhiều tiền án, tiền sự và những đối tượng người dùng phân hóa không xác lập được phương hướng tái tạo, luôn có tư tưởng chống đối được bóc tách từ những trại giam khác chuyển đến.

Ngoài ra còn tồn tại nhiều phạm nhân bị nhiễm những bệnh hiểm nghèo như HIV, lao cần phải quản trị và vận hành, giáo dục và chăm sóc y tế đặc biệt quan trọng. Các phạm nhân thụ án về những tội nghiêm trọng thường chống đối đòi được phòng riêng hoặc được hưởng chính sách đãi ngộ đặc biệt quan trọng…

Các đại biểu và Ban Chấp hành Đảng bộ Trại giam Xuân Lộc tại Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Đại tá Hồ Phi Thắng, Giám thị Trại giam Xuân Lộc cho biết thêm thêm: Quán triệt trang trọng Chỉ thị số 17/CT-BCA-C81 ngày 26-12-2014 của Bộ Công an về việc tăng cường công tác thao tác quản trị và vận hành giam, giữ người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trong tình hình mới và Chỉ thị số 02/CT-BCA-C41 về triệu tập trấn áp và chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu suất cao công tác thao tác trách nhiệm cơ bản của lực lượng Cảnh sát nhân dân, Trại giam Xuân Lộc đã thường xuyên triển khai công tác thao tác huấn luyện cho CBCS để nâng cao những mặt trách nhiệm như: Công tác quản trị và vận hành, giáo dục phạm nhân; công tác thao tác tuần tra, canh gác, dẫn giải phạm nhân; công tác thao tác quản trị và vận hành hồ sơ, tàng thư, hồ sơ khảo sát cơ bản, hồ sơ khảo sát xử lý tội phạm, hồ sơ đối tượng người dùng truy nã…

Ngoài ra còn link, phối hợp ngặt nghèo với Công an những cty, địa phương để thanh tra rà soát, xác minh và truy bắt những đối tượng người dùng truy nã nếu có, đồng thời tạo ra phòng tuyến bảo mật thông tin an ninh vững chãi.

Công tác đảm bảo đúng định lượng về gạo, thực phẩm, rau xanh, đường, muối, nước chấm… cho phạm nhân cũng khá được cty quan tâm đúng mức. Ngoài chính sách ăn uống theo tiêu chuẩn được quy định, trong năm qua, cty đã trích từ Quỹ sản xuất số tiền trên 970 triệu đồng tái tạo thêm bữa tiệc cho phạm nhân và hơn 440 triệu đồng thưởng cho phạm nhân có thành tích tái tạo tốt.

Tổ chức cho 26.898 lượt thăm gặp giữa phạm nhân và người thân trong gia đình. Duy trì cho phạm nhân nghe, xem chương trình thời sự, văn nghệ, thể thao trên đài phát thanh, truyền hình, ký kết phối hợp tổ chức triển khai những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt văn hóa truyền thống, văn nghệ, thể dục thể thao cho phạm nhân giữa Trại giam Xuân Lộc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra trong năm 2015, cty còn tiến hành công tác thao tác sắp xếp buồng giam cho ngăn nắp, thông thoáng, đảm bảo vệ sinh, cấp phép thuốc chữa bệnh cho 245.636 lượt phạm nhân, điều trị tại bệnh xá 420 lượt, chuyển bệnh viện tuyến điều trị 93 lượt, tầm soát bệnh lao cho 4.714 phạm nhân, xét nghiệm HIV cho 208 phạm nhân và hiện giờ đang điều trị đặc biệt quan trọng cho 440 phạm nhân nhiễm HIV, trong số đó có hơn một nửa đã chuyển sang quy trình nặng (AIDS).  

Để thực thi tốt những mặt trách nhiệm, trong trong năm qua, cty cũng thường xuyên quán triệt đến CBCS về việc thực thi nghiêm Luật Thi hành dân sự, xây dựng kế hoạch bảo vệ bảo mật thông tin an ninh bảo vệ an toàn và uy tín trại giam trong toàn bộ những ngày trong năm và chú trọng những ngày lễ, tết. Tăng cường công tác thao tác kiểm tra, trấn áp và chấn chỉnh thiếu sót và giáo dục, động viên CBCS nêu cao tinh thần cảnh giác, tự giác học tập nâng cao trình độ trình độ trách nhiệm, ngăn ngừa được nhiều vụ phạm nhân cố ý gây rối hoặc chống đối.

Không chỉ một số trong những phạm nhân hiện giờ đang bị giam giữ tìm cách chống đối, một số trong những phạm nhân khi được tha tù còn tồn tại những hành vi quá khích, cố ý gây rối. Điển hình vào trong ngày 24-10-2015, khi hoàn tất thủ tục ra trại, một phạm nhân tên Lía đòi được đưa quần áo trại để hắn mang về nhà làm kỷ niệm. Khi cán bộ quản giáo nhẹ nhàng lý giải, Lía không những không nghe mà còn đập nguồn vào tường rồi vu cáo rằng bị cán bộ quản giáo tiến công… Phải mất nhiều giờ kiên trì động viên, lý giải, Lía mới tạm ngưng rồi cúi mặt ra về trong sự hổ thẹn.

Với truyền thống cuội nguồn và thành tích đạt được trong 40 năm qua, tập thể CBCS Trại giam Xuân Lộc đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Chiến công hạng nhì. Lễ trao tặng sẽ tiến hành tiến hành vào sáng 20-3 tại cty.

Đức Cương

Trại giam xuân lộc đồng nai ở đầuReply Trại giam xuân lộc đồng nai ở đầu6 Trại giam xuân lộc đồng nai ở đầu0 Trại giam xuân lộc đồng nai ở đầu Chia sẻ

Share Link Tải Trại giam xuân lộc tỉnh đồng nai ở đầu miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Trại giam xuân lộc tỉnh đồng nai ở thứ nhất tiến và phát triển nhất Share Link Down Trại giam xuân lộc tỉnh đồng nai ở đầu Free.

Giải đáp vướng mắc về Trại giam xuân lộc tỉnh đồng nai ở đầu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Trại giam xuân lộc tỉnh đồng nai ở đầu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Trại #giam #xuân #lộc #đồng #nai #ở #đầu

Đăng nhận xét