Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú Chi tiết

Mẹo Hướng dẫn Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-28 19:28:08 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cảnh sát Đức nắm đủ chứng cớ vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Slovakia dính líu vào vụ bắt cóc một người Việt ở Đức. Trịnh Xuân Thanh rời châu Âu trong chiếc máy bay của cục Nội Vụ Slovakia tựa của Le Monde. Nhật báo độc lập mô tả vụ việc này như một tiểu thuyết gián điệp với những nhân vật có thật như (cựu) bộ trưởng liên nghành Nội Vụ Robert Kalinak, bộ trưởng liên nghành Công An Tô Lâm, cố vấn thủ tướng Slovakia Lê Hồng Quang và Trịnh Xuân Thanh, một cán bộ cao cấp của đảng Cộng Sản Việt Nam bị thất sủng.

Theo những nhà khảo sát Đức, nhờ vào sự giúp sức - tự nguyện hay là không - của cơ quan ban ngành thường trực Slovakia trong tháng 07 năm 2022 mà mật vụ Việt Nam đã bắt cóc thành công xuất sắc nhân vật này lúc đó đang tị nạn tại Berlin. Hai tuần sau, Trịnh Xuân Thanh xuất hiện tại Việt Nam và tiếp theo đó, lãnh bản án chung thân với tội danh tham nhũng.

Tuy nhiên, công an Đức không tin vào việc của Tp Hà Nội Thủ Đô, Từ đó Trịnh Xuân Thanh « tự ý về Việt Nam để được xét xử ». Trong bản báo cáo, công an Đức ghi rõ « ông Thanh bị cưỡng chế rời không khí Schengen trên một chiếc phi cơ của chính phủ nước nhà Slovakia ». Ba ngày sau khi mật vụ Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Berlin, văn phòng bộ Nội Vụ Slovakia chấp thuận đồng ý một yêu cầu của cục trưởng liên nghành Công An Việt Nam Tô Lâm.

tin tức này, có dính líu đến cựu bộ trưởng liên nghành Nội Vụ Robert Kalinak, do báo chí Đức loan tải, đã làm Slovakia, vương quốc thành viên của Liên Hiệp Châu Âu từ thời điểm năm 2004, chới với, kinh ngạc. Bởi vì tăm tiếng này xẩy ra chỉ 5 tháng sau vụ phóng viên báo chí khảo sát tham nhũng Jan Kuciak bị bắn chết. Nhà báo Jan Kuciak bị giết trong lúc khảo sát những quan hệ giữa xã hội đen và chính phủ nước nhà liên minh dân túy cánh tả và cực hữu.

Trước sức ép của công luận qua những cuộc xuống đường trên khắp nước lên án đích danh, bộ trưởng liên nghành Nội Vụ Robert Kalinak phải từ chức vào trong ngày 12/03/2022.

Tô Lâm xin Slovakia giúp máy bay ?

Trở lại vụ Trịnh Xuân Thanh vào thời gian tháng 07 năm 2022, theo lời lý giải của ông Robert Kalinak thì ông được « ông Tô Lâm cho biết thêm thêm đang ở Praha chờ máy bay về Việt Nam nhưng chuyến bay bị hủy nên cần giúp sức máy bay để về gấp ». Thế là bộ Nội Vụ Slovakia cấp ngay cho ông Tô Lâm một chiếc phi cơ của cục, bay đến Praha đón nhóm người Việt rồi bay về Bratislava thủ đô của Slovakia. Sau một cuộc tiếp xúc ngắn giữa Robert Kalinak và đồng nhiệm Tô Lâm tại một khách sạn, chiếc máy bay nói trên cất cánh bay sang Matxcơva. Đó là lời lý giải của cựu bộ trưởng liên nghành Nội Vụ Slovakia.

Thế nhưng, báo chí Slovakia được một nhân chứng, sĩ quan công an Slovakia có trách nhiệm bảo vệ bảo mật thông tin an ninh cho đoàn Việt Nam. Viên công an này cho biết thêm thêm nhận được lệnh từ vụ trưởng vụ Lễ Tân của cục Nội Vụ cho một người đàn ông độ 40 tuổi, bước chân loạng choạng, có hai người kèm hai bên, lên xe từ bãi đậu xe của cục Nội Vụ chở ra phi trường Bratislava, lên máy bay đậu sẵn chở phái đoàn Việt Nam sang Matxcơva.

Thám tử khảo sát của Đức gần như thể chắc như đinh người đàn ông này là Trịnh Xuân Thanh, bị đánh ma túy nửa tỉnh nửa mê. Hai người đi kèm theo dìu hai bên là mật vụ Việt Nam. Chiếc xe « van » của toán đặc nhiệm Việt Nam đậu trước khách sạn Bôrik vào lúc Robert Kalinak và Tô Lâm gặp nhau đã được tài liệu xác định GPS xác nhận. Chiếc xe này mang biển số Cộng Hoà Séc, trước này được phát hiện ở Đức và ở nơi xẩy ra vụ bắt cóc.

Một rõ ràng khác, Lê Hồng Quang, một người marketing thương mại Việt mang quốc tịch Slovakia, cố vấn thủ tướng thời đó là Robert Fico, cũng xuất hiện trong chuyến bay từ Praha về Bratislava cùng với bộ trưởng liên nghành Công An Việt Nam Tô Lâm. Lê Hồng Quang khi đó đang là đại biện ngoại giao sứ quán Slovakia tại Tp Hà Nội Thủ Đô.

Ẩn số

Câu hỏi nêu lên là vì sao vào thời gian trình làng vụ bắt cóc, bộ trưởng liên nghành Robert Kalinak không chút thận trọng trước yêu cầu xin máy bay « trên trời rơi xuống » của đồng nhiệm Tô Lâm ?

Chính phủ Đức đã thông báo cho toàn bộ những nước thành viên trong không khí Schengen, trong số đó có Slovakia, vụ Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc. Đã thế, chuyến thăm của Tô Lâm được tổ chức triển khai vào khung giờ chót, ba người đi hạng người marketing thương mại, một người đi hạng phổ thông vì hết chỗ. Bốn vé máy bay của phái đoàn được đặt mua vào trong ngày ngày hôm trước ở Cộng hoà Séc, theo báo Dennik N.

Cứu danh dự Slovakia

Tổng thống Andrej Kiska, độc lập, nỗ lực làm trong sáng hóa chính sách, yêu cầu khảo sát đến nơi đến chốn và thúc giục đương kim bộ trưởng liên nghành Nội Vụ từ chức vì bà này bị nghi ngờ cản trở khảo sát để bao che cho những người dân tiền nhiệm. Tai tiếng vụ Trịnh Xuân Thanh làm cho tổng thống Kiska lo âu cho nổi tiếng của Slovakia trên trường ngoại giao châu Âu.

Trung Quốc gì rồi cũng mua về để phục hồi sinh lý : Sau tê giác đến da lừa

"Da lừa của Kenya giao cho yêu tinh Trung Quốc", đó là tựa bài phóng sự của Le Monde kèm theo bài xã luận tố cáo Bắc Kinh hủy hoại sinh thái xanh châu Phi.

Sau khi sát hại gần hết giống lừa tại Hoa lục, từ 11 triệu con xuống còn 5 triệu, Trung Quốc tiến công vào Kenya. Quốc gia này là nước ở đầu cuối tại châu Phi còn bán da lừa cho Bắc Kinh mà hệ quả là chỉ trong vòng 8 năm, động vật hoang dã kéo xe của dân nghèo đã giảm 50% từ là 1,8 triệu xuống 900 ngàn. Trung Quốc mua da lừa để cà thành bột trị bệnh thiếu máu và tăng cường sinh lực tình dục.

Thấy đoàn động vật hoang dã của tớ sắp bị diệt chủng, nhiều nước châu Phi như Niger,Burkina Faso và Botswana cấm xuất khẩu sang Trung Quốc. Theo Le Monde, trong thế cờ kinh tế tài chính và đại chính trị, vụ da lừa chỉ là một chuyện nhỏ mà nạn nhân là loài gia súc bị quyết tử làm thần dược nhưng trên thực tiễn đã cho toàn bộ chúng ta biết châu Phi đã thành « vùng đất hứa » : "Trung Quốc khai thác tài nguyên vạn vật thiên nhiên, dầu hỏa, uranium, sắt kẽm kim loại tối cần để tăng trưởng kinh tế tài chính mà còn biến lục địa da đen này thành thị trường tiêu thụ hàng biến chế của Trung Quốc. Trong vòng không đầy 20 năm, trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và châu Phi đã từ 10 tỷ đôla lên 200 tỷ".

Trước những mối lợi trước mắt, liệu Kenya có đủ sức khước từ để bảo vệ đoàn gia súc của tớ hay là không ? Từ hai thập niên nay, Trung Quốc là thị trường số một tiêu thụ ngà voi quý và hiếm châu Phi mặc dầu từ 1989, hiệp hội quốc tế ngăn cấm. Đến năm 2015, Tập Cận Bình, cảm thấy nên phải đánh bóng thể diện vương quốc, đã ra lệnh cấm bán ngà voi quý và hiếm. Thế nhưng lừa thì sao ?

Iran dưới sức ép của Donald Trump

Trong bài xã luận « đánh cược Ba Tư », Le Figaro đặt vướng mắc « liệu trừng phạt có làm chính sách lung lay hay là không ? ». Theo nhật báo cánh hữu, khác với Bắc Triều Tiên khép kín, Iran là một cường quốc cấp vùng, có quan hệ khắp Trung Cận đông do vậy ván cờ áp lực đè nén của Donald Trump có nhiều rủi ro không mong muốn. Tuy nhiên, không còn ai rõ là tổng thống thứ 45 của Mỹ tính gì. Ông rình rập đe dọa rồi lại mở cánh cửa đối thoại khi lệnh trừng phạt có hiệu lực hiện hành. Điều rõ ràng duy nhất là Donald Trump nhắc nhở toàn thế giới ai là « gia chủ » và đẩy châu Âu vào thế phản đối vô vọng. Còn theo đặc phái viên ở Teheran, Iran đang « sắp chết ngạt ». Một trường hợp rõ ràng là dưới sức ép của Mỹ, những ngân hàng nhà nước quốc tế từ chối tài trợ nhập khẩu, ngân hàng nhà nước TW không còn tiền mặt. Đồng tiền mất giá làm một người marketing thương mại bị lỗ 2 triệu đôla sau khi bán ra 200 thùng hàng mới nhập từ châu Á.

Châu Âu trả đũa yếu ớt

Tin bi quan thứ nhất tràn ngập báo chí Pháp là nhập siêu tăng kinh khủng : 33 tỷ euro trong sáu tháng thời điểm đầu xuân mới.

Tin bi quan thứ hai là trước lệnh trừng phạt Iran của Mỹ, Bruxelles gần như thể vô kế khả thi để bảo vệ doanh nghiệp châu Âu.

Iran : Liên Hiệp Châu Âu nỗ lực chận lệnh trừng phạt của Mỹ, La Croix loan tin nhưng không mấy tin tưởng với tiểu tựa : Giới doanh nghiệp không tin hiệu năng của luật châu Âu.

Les Echos cũng đưa tựa : Trả đũa yếu xìu của Bruxelles. Tại sao ? Bởi vì « luật ngăn chận trừng phạt » phát hành năm 1996 chưa bao giờ được sử dụng. Nguyên tắc là bảo vệ những công ty châu Âu bị Mỹ trừng phạt nhưng lại sở hữu lao lý trừng phạt công ty tuân thủ lệnh cấm vận.

Về thời sự châu Á, Le Monde trở lại số phận của sắc tộc Rohingya - Miến Điện. Trong số hơn nửa triệu người tị nạn tại Bangladesh, hoàn toàn có thể 100 ngàn người sẽ bị đưa ra một hải hòn đảo trong vịnh Bengal. Tuy nhiên, Liên Hiệp Quốc lôi kéo Dacca suy xét lại chính bới đấy là nơi thường xuyên bị lũ lụt.

Trung Đông, ngoài Iran, vụ ám sát tiến sỹ vật lý người Syria tên Aziz Asber được Le Monde để ý quan tâm. Nhà khoa học này ít được nghe biết nhưng là cột trụ của chương trình vũ khí kế hoạch của Damas. Một nhóm thánh chiến tự nhận là thủ phạm gài mìn ám sát tối thứ Bảy nhưng theo Le Monde « đấy là lần thứ nhất một Chuyên Viên vũ khí Syria bị thanh toán theo phương pháp gần in như giải pháp của tình báo Israel ». Trái lại, trái chiều Syria nhận định rằng giám đốc cơ quan nghiên cứu và phân tích khoa học Syria bị chính sách thanh toán.

Các tài liệu mật của Pháp nhận định rằng chính cơ quan nghiên cứu và phân tích khoa học này đóng vai trò then chốt trong việc sản xuất vũ khí hóa học mà quân đội Syria sử dụng tiến công trái chiều võ trang và thường dân trong những vùng do trái chiều kiểm sóat.

Châu chấu đá xe Monsanto

Liberation trình làng chân dung của một người Mỹ da đen, thợ làm vườn, đang làm rung chuyển tập đoàn lớn lớn hóa chất Mỹ Monsanto. Dewayne Johnson, 46 tuổi, bị ung thư sau ba năm sử dụng thuốc diệt cỏ, kiện tập đoàn lớn lớn hóa chất ra toà. Sau một tháng xét xử, toà án Caliornia sắp công bố phán quyết. Luật sư Brent Wisner của nguyên đơn có lập luận vững như bê tông :" tập đoàn lớn lớn hóa chất này chống lại khoa học và chỉ lưu tâm đến lợi nhuận kinh tế tài chính mà thôi". Luật sư cho biết thêm thêm là Monsanto có trong tay 3,1 tỷ đôla tiền mặt. Do vậy, ông sẽ hỏi thẩm phán « làm cách nào để trừng phạt một tập đoàn lớn lớn có nhiều tiền như vậy ? Phạt bao nhiêu thì tập đoàn lớn lớn giàu sang như vậy xem là không đáng kể ? » Vị luật sư này cho biết thêm thêm tại Mỹ hiện có 4000 đơn kiện đang rất được thụ lý.

Các luật sư nói rằng những thông tin mà chính phủ nước nhà Việt Nam tung ra, nói rằng Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú là thông tin xích míc, khó hiểu. Các Chuyên Viên pháp lý nói họ mong Việt Nam nên minh bạch thông tin vụ việc này để ‘không xúc phạm người dân.’

Luật sư Trần Quốc Thuận, cựu phó Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói với VOA:

“Tin này nghe rất xích míc về mặt pháp lý khi Việt Nam đưa tin. Nhiều tin trái qua, trái lại nghe rất khó hiểu.”

Hôm 31/7, một thông báo của Bộ Công an Việt Nam loan tin ông Trịnh Xuân Thanh, một người hiện giờ đang bị truy nã, “đã tới Trực ban hình sự Cơ quan An ninh khảo sát - Bộ Công an đầu thú.”

Luật sư Thuận nói rằng một khi đã biết thành truy nã đặc biệt quan trọng thì không thể có chuyện người bị truy nã đang ở quốc tế về lại Việt Nam, đi ngang nhiên giữa thủ đô Tp Hà Nội Thủ Đô mà không biến thành bắt, vì bắt cứ công dân nào thì cũng hoàn toàn có thể bắt ông, chưa tính tới lực lượng công an:

“Có người nhận định rằng ông này đi từ quốc tế về, có người nói ông bị bắt ở quốc tế và bị dẫn về. Nếu ông tự đi từ quốc tế, làm gì một người bị truy nã lại hoàn toàn có thể đi lại giữa thủ đô, và đến đầu thú tại Bộ Công an. Nghe tin này lạ tai lắm. Nếu ổng bị truy nã thì người ta bắt chứ làm thế nào có chuyện ra đầu thú.”

Mặc dù có nhiều tin đồn đại, hiện vẫn chưa chắc như đinh rõ ông Thanh đã trốn ở nước nào hay những nước nào từ thời điểm tháng 8 năm ngoái.

Luật sư Trần Quốc Thuận nói ông có nghe một giả thuyết là ông Thanh bị bắt khi đang đi dạo trong một khu dã ngoại khu vui chơi vui chơi công viên ở Đức, rồi tiếp theo đó ông được đưa về Việt Nam.

Báo mạng Thờibáo.de Việt ngữ tại Đức có bài nói rằng ông Trịnh Xuân Thanh đã "bị bắt cóc" tại Berlin vào trong ngày 23/7 và tiếp theo đó bị đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, VOA chưa kiểm chứng được nguồn tin này.

Hôm Chủ nhật 30/7, có nhiều thông tin phủ rộng rộng tự do ra trên social nói rằng ông Thanh “đã biết thành dẫn độ về nước,” nhưng phía cơ quan ban ngành thường trực lúc này vẫn im tiếng.

Chia sẽ quan điểm với luật sư Trần Quốc Thuận, luật sư Lê Quốc Quân nói rất khó tin việc ông Thanh ra đầu thú:

“Tôi nghĩ rằng việc báo chí Việt Nam nói rằng ông Trịnh Xuân Thanh trở về ra đầu thú với cơ quan bảo mật thông tin an ninh là một trò trẻ con, một tin trẻ con – thực sự xem thường nhận thức của nhân dân Việt Nam và thể hiện sự lỗi thời của nền báo chí. Vì một người hiện giờ đang bị truy nã quốc tế thì không thể đang ở quốc tế lại đón đầu thú ở Việt Nam. Nói rằng tự ra đầu thú ở Việt Nam là cách nói lấy được và điều này hoàn toàn không còn ai tin. Người dân nghe tin này cũng trở nên xúc phạm: đã biết thành truy nã thì sao qua được biên giới! đã truy nã thì thấy đâu phải bắt đó chứ!.”

Luật sư Quân không tin có việc Đức dẫn độ ông Thanh về Việt Nam:

“Tôi hoàn toàn không nghĩ rằng Đức đã dẫn độ ông Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam, chính bới dẫn độ thì Đức phải công khai minh bạch, ông phạm tội gì, nguyên do gì, và dẫn độ theo những yêu cầu nào, yêu những quy định nào của Liên Hiệp Quốc.”

Hôm 31/7, Blogger ‘Người Buôn gió’ tức Bùi Thanh Hiếu từ Đức viết trên Facebook: “Câu chuyện Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú là câu truyện vớ vẩn mà báo chí Việt Nam bịa ra, sở dĩ phải làm thế để che đậy vụ bắt người trái pháp lý ở nước khác..… Các luật sư của Trịnh Xuân Thanh ở Đức đang trình lên chính phủ nước nhà Đức việc nhà cầm quyền Việt Nam dùng vũ lực bắt cóc người tại Đức, hoàn toàn có thể kĩ năng sẽ xẩy ra một vụ rạn vỡ quan hệ ngoại giao Việt-Đức.”

Blogger Bùi Thanh Hiếu viết: “Những người bạn của anh ta, gồm có cả luật sư người quốc tế, đều xác lập anh ta không thể bị bắt ở nước Đức này, họ đã xem xét hết mọi điều luật…Không áp lực đè nén nào hoàn toàn có thể đưa Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam khi chưa tồn tại lệnh toà án Đức.”

Theo VNExpress, Việt Nam đã ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp với nhiều vương quốc. Trường hợp nghi can bỏ trốn đến vương quốc chưa ký kết hiệp định tuy nhiên phương hoặc vương quốc đó chưa gia nhập Điều ước quốc tế liên quan, việc dẫn độ tội phạm hoàn toàn có thể được thực thi theo sự thoả thuận giữa hai chính phủ nước nhà, trên cơ sở nguyên tắc có đi có lại nhưng không trái với pháp lý Việt Nam, pháp lý quốc tế và tập quán quốc tế.

Vào tháng 9/2022, ông Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố về tội tham ô và cố ý làm trái quy định về quản trị và vận hành kinh tế tài chính, gây thiệt hại cho Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) gần 3.300 tỷ VNĐ (khoảng chừng 147 triệu đôla), và dính líu trong một vụ bê bối lớn về bất động sản ở Tp Hà Nội Thủ Đô.

Một tháng trước lúc bị khởi tố, ông Thanh “biến mất,” và Việt Nam phát lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế.

Sau khi gây thua lỗ ở PVC, ông Thanh vẫn tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp chính trị, ông được điều sang Bộ Công thương, đảm đương nhiều chức vụ quan trọng. Sau đó, ông được chuyển làm phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

Luật sư Thuận nói rằng cơ quan ban ngành thường trực Việt Nam phải minh bạch thông tin về vụ Trịnh Xuân Thanh:

“Các cơ quan hiệu suất cao phải công khai minh bạch cho mọi người biết trong thời hạn vừa qua Trịnh Xuân Thanh đã ở đâu, làm gì, có ở quốc tế không? Nếu ở quốc tế thì làm thế nào ra quốc tế được, làm thế nào đưa về nước được, làm thế nào ông trải qua đi lại mà không biến thành phát hiện? Tại sao có lệnh truy nã nhưng sao không bắt? Tất cả những điều này rất xích míc và khó hiểu. Người ta thấy rất lạ. Trong thời kỳ thông tin minh bạch, mong rằng những cty hiệu suất cao sớm nói rõ ra.”

Câu chuyện về ông Trịnh Xuân Thanh tại thời gian này hãy còn nhiều bí hiểm.

Hôm 1/8, VietnamNet trích lời Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Công an nói rằng: “Interpol cũng truy nã, giúp Việt Nam bắt được” Trịnh Xuân Thanh.

Theo ông Cương, ông Thanh không “đơn thương độc mã, phải có một lực lượng che chắn phía sau,” và “từ sai phạm của Trịnh Xuân Thanh sẽ thể hiện sai phạm của một loạt cán bộ liên quan.”

Ông nói muốn làm rõ điều này, cần sự trung thực từ Trịnh Xuân Thanh và cái tài của cơ quan khảo sát.

Tại sao trịnh xuân thanh đầu thúReply Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú1 Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú0 Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú Chia sẻ

Chia Sẻ Link Download Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú miễn phí

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú tiên tiến và phát triển nhất ShareLink Tải Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tại sao trịnh xuân thanh đầu thú vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Tại #sao #trịnh #xuân #thanh #đầu #thú

Đăng nhận xét