Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Tại sao không nên quan hệ vào ngày mùng 1 Đầy đủ

Kinh Nghiệm về Tại sao tránh việc quan hệ vào trong ngày mùng 1 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Tại sao tránh việc quan hệ vào trong ngày mùng 1 được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-15 08:53:10 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Có nên kiêng quan hệ vào trong ngày rằm, mùng 1, lỡ quan hệ vào trong ngày mùng 1 tết thời điểm đầu xuân mới có sao không, lý giải theo ý niệm dân gian và khoa học mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm.

Nội dung chính
  • 2. Vậy có nên kiêng quan hệ vào trong ngày rằm, mùng 1 hay là không?
  • 3. Một số điều kiêng kỵ khác vào trong ngày mùng rằm, mùng 1
  • Kiêng vay mượn tiền, xuất tiền của
  • Kiêng một số trong những món ăn
  • Kiêng không được cắt tóc
  • Không làm đổ vỡ vật dụng
  • Kiêng kì kèo giá cả rồi không mua
  • Kiêng gặp gái, gặp người vía dữ
  • Kiêng sinh con gái vào trong ngày rằm
  • Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ
  • Kiêng không nói tới điều rủi ro không mong muốn
  • Kiêng nói bậy, chửi tục

Theo ý niệm của người phương Đông, phần lớn đều tránh việc quan hệ, thân thiện nam nữ vào trong ngày mùng 1, ngày rằm hay Tết. Nguyên do là theo ý niệm cổ xưa việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ mang lại những điều rủi ro không mong muốn mắn, vận hạn rủi ro xấu, thậm chí còn là đại hạn.

Tuy ngày này ý niệm này sẽ không còn hề nặng nề như trước nữa nhưng nó vẫn tồn tại âm ỉ trong tâm ý của quá nhiều người. Thực tế là vẫn còn đấy nhiều cặp vợ chồng khiêng khem và đại kỵ “làm chuyện ấy” trong thời gian ngày rằm, mùng một. Vậy có nên kiêng quan hệ vào trong ngày rằm, mùng 1 hàng tháng hay là không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Lý giải theo ý niệm truyền thống cuội nguồn, thì nam thuộc dương, nữ thuộc âm. Người đàn ông giữ “động phòng” để duy trì nòi giống, vì thế mới có câu: “cô âm bất sinh, cô dương bất trưởng” (nghĩa là, nếu chỉ có riêng yếu tố âm thì không thể sinh ra được, chỉ riêng yếu tố dương thì không thể lớn khôn được).

Một khi âm khí và dương khí không hòa hợp, thì không riêng gì có việc nối dõi tông đường bị ảnh hưởng mà còn kéo theo nhiều rắc rối, hung họa khác nữa. Trong khi đó, ngày mùng 1 thời điểm đầu tháng và ngày rằm thời gian giữa tháng là thời gian “nguyệt khuếch khuy không”, nguyệt thuộc âm, thời gian hiện nay âm hư, tức là âm khí và dương khí mất cân đối, không tốt cho chuyện phòng the và sẽ mang tới những điều xui rủi.

Trong Tố nữ kinh cũng luôn có thể có trích đoạn "Những điều kiêng kỵ khi quan hệ vợ chồng"  như sau: “Cấm kỵ giao hợp vào những ngày mùng 1,ngày rằm, ngày cuối thời gian tháng âm lịch, phạm vào những cấm kỵ này khi sinh con cháu ra sẽ bị thương tổn, còn mình thì "không giương lên được", trong mình lúc đó bị giục hỏa thiêu trung nghĩa là hỏa thị dục thiêu đốt tam can nên nước tiểu phát ra có red color hay màu vàng đậm nhiều khi mang thêm bệnh di tinh, giảm tuổi thọ”.

Tại sao nên kiêng quan hệ vào trong ngày rằm, mùng 1 thời điểm đầu tháng?

Thực tế là, ý niệm kiêng quan hệ tình dục trong xã hội trước không riêng gì có vào những ngày mồng một và hôm rằm. Mà giới vua chúa, tướng lĩnh trước ra trận, hoặc làm những việc hệ trọng... đều sẽ không còn quan hệ, tắm gội và ăn chay ba ngày trước lúc hành lễ.

Bên cạnh những ngày được kể như trên thì người xưa còn thường tránh làm chuyện ấy trong những ngày như “Ngũ độc” – tức ngày 5/5 và ngày “Cửu độc”- tức 9/9. Theo lịch âm, tháng 5 còn gọi là tháng trăng độc, ngày 5/5 âm khí và dương khí tranh đấu, âm thắng dương, mang tới điều xui rủi về ma quỷ, tà khí, dịch bệnh… Ngày 9 tháng 9 còn gọi là tết Trùng Dương, là thời gian dương khí thịnh, lấn át âm khí, gây mất cân đối âm khí và dương khí. Vì thế, nếu vợ chồng quan hệ vào những ngày này đều sẽ là yếu tố đại kị, vì tổn hại cho sức mạnh thể chất và tinh lực của toàn bộ nam và nữ.

Quan điểm kiêng kỵ “chuyện ấy” vào những ngày kể trên xuất phát từ Nho giáo. Người xưa nhận định rằng, mọi thứ nên phải giữ thật sạch, kể cả trong chuyện chăn gối, quan hệ nam nữ. Bên cạnh đó, ngoài việc kêng kị tình dục thì còn kiêng cả những việc sát sinh nữa. Đây cũng là một trong những tiền đề xây hình thành khối mạng lưới hệ thống quan điểm Nho giáo lúc bấy giờ.

Những điều này thường không phổ cập với những người dân thông thường tuy nhiên với giới vua chúa, quan lại, sĩ phu thì lại là một nguyên tắc bất di bất dịch, được truyền từ đời này sang đời khác. Y học thì lại nhận định rằng, việc kiêng kị dình dục để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng một vài ngày tiếp theo này sẽ sung sức và khỏe mạnh hơn. Như vậy, kiêng hay là không kiêng tình dục tùy từng quan điểm của từng thành viên và mỗi thời đại, nghành rất khác nhau.

2. Vậy có nên kiêng quan hệ vào trong ngày rằm, mùng 1 hay là không?

Theo những Chuyên Viên tình dục học, ý niệm tâm linh trên đã sẽ là yếu tố cũ kỹ, sai lầm không mong muốn. Xã hội tân tiến hơn nên con người cũng luôn có thể có cái nhìn tích cực về “chuyện ấy hơn”. Thậm chí quá nhiều cặp đôi bạn trẻ còn chọn thời khắc thời điểm đầu xuân mới mới tết đến để “khai tình” với kỳ vọng rằng chuyện tình yêu trong năm mới tết đến sẽ mặn nồng hơn.

Các nhà khoa học lý giải rằng, quan hệ tình dục vào thời gian nào không quan trọng và không ảnh hưởng đến sức mạnh thể chất như người ta vẫn nói. Mà điều nên quan tâm phải là sức mạnh thể chất của toàn bộ hai người trong cuộc.

Nếu như bạn và đối tác chiến lược đều khỏe mạnh và có ham muốn thì chẳng có nguyên do gì để khước từ cả. Hơn nữa, những đứa trẻ được hình thành trong thời gian này sinh ra vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, nếu như bố mẹ của chúng không gặp phải yếu tố gì trước và sau khi thụ thai.

Vậy có nên kiêng quan hệ vào trong ngày rằm, mùng 1 hay là không?

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể để ý một chút ít là những ngày thời gian ở thời gian cuối năm thường có quá nhiều việc làm bận rộn, từ nhà cửa cho tới những buổi tiệc nên hoàn toàn có thể sức mạnh thể chất của bạn sẽ bị ảnh hưởng không ít và gây ra mệt mỏi.

Điều này đồng nghĩa tương quan, khi khung hình không được khỏe mạnh thì hoạt động và sinh hoạt giải trí tình dục cũng luôn có thể có Xu thế diễn biến xấu. Nó không riêng gì có khiến bạn phải đương đầu với những rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn về sức mạnh thể chất mà còn khiến chuyện ấy không được suôn sẻ. Vì thế, hãy lựa chọn thời gian tinh thần và sức mạnh thể chất đạt trạng thái tốt nhất để tiến hành.

Tóm lại, ý niệm của người Việt là “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nên phàm là những điều đã được cha ông đúc két lại thì cũng nên hạn chế phạm phải. Mặc dù sự thực hư, đúng sai của ý niệm này đến nay vẫn không được kiểm chứng.

3. Một số điều kiêng kỵ khác vào trong ngày mùng rằm, mùng 1

Ngoài việc kiêng kỵ quan hệ vào trong ngày rằm và mùng 1 kể trên, thì trong dân gian còn lưu truyền thật nhiều việc nên tránh làm trong thời gian ngày thời điểm đầu tháng, thời điểm đầu xuân mới, ngày răm như sau:

Kiêng vay mượn tiền, xuất tiền của

Hầu hết mọi người thường kiêng xuất tiền vào trong ngày thời điểm đầu tháng vì sợ bị "dông" cả tháng. trái lại, người ta cũng thường kiêng đi vay mượn hay phải đi trả nợ.

Kiêng một số trong những món ăn

Theo ý niệm dân gian, nếu ăn một số trong những món ăn như thịt chó, thịt vịt, mực, cá mè, trứng vịt… vào trong ngày thời điểm đầu tháng (từ mồng 1 - mồng 10) thì sẽ bị xúi quẩy, hãm tài, mất của, rủi ro không mong muốn, bệnh tật lâu khỏi...

Kiêng không được cắt tóc

Thực tế là lúc bấy giờ vẫn vẫn đang còn quá nhiều người ngại cắt tóc vào trong ngày mùng 1 âm lịch thời điểm đầu tháng vì sợ rằng nếu cắt tóc thì sẽ gặp rủi ro xấu, tài lộc tiêu tốn. Người Việt ý niệm rằng, tóc là bộ phận của con người nên không thích cắt bỏ những gì thuộc về khung hình trong thời gian ngày thời điểm đầu tháng, bởi cắt là mất, nó hoàn toàn có thể cho ta gặp những chuyện không suôn sẻ hoặc hay ốm đau.

Không làm đổ vỡ vật dụng

Đầu tháng mà làm đổ vỡ bát đĩa, ấm chén, gương, vật dụng trong nhà đều sẽ là yếu tố không tốt. Từ vỡ, bể là những từ tạo ra sự chia cắt, đứt lìa trong mái ấm gia đình. Vì vậy, những ngày thời điểm đầu tháng thường kỵ việc đánh vỡ bát đĩa, ấm chén, cãi nhau, chửi nhau để ngăn cản những điều không vui xẩy ra với mái ấm gia đình.

Một số điều kiêng kỵ khác vào trong ngày mùng rằm, mùng 1

Kiêng kì kèo giá cả rồi không mua

Đối với những người dân làm ăn marketing thương mại thì ngày thời điểm đầu tháng luôn là ngày vô cùng quan trọng. Thông thường mọi người sẽ thắp hương, khấn vái để cầu mong như mong ước cả tháng. Bên cạnh đó, người “mở hàng” vào buổi sáng cũng đặc biệt quan trọng quan trọng. Người bán rất kiêng những người dân đã trả giá định mua rồi lại không mua nữa, vì họ nhận định rằng nếu gặp những khách như vậy thì cả tháng sẽ bị “dông”. Và sẽ rất may nếu cả hai người cởi mở, thuận mua vừa bán.

Kiêng gặp gái, gặp người vía dữ

Sáng sớm những ngày mùng 1 nếu có việc phải ra đi, đi làm việc ăn, marketing thương mại… thì người ta thường kỵ việc ra ngõ gặp người đàn bà, con gái vía dữ, keo kiệt, khó tính. Và để tránh điều này người ta sẽ hẹn với những người nào đó tính tình cởi mở, hay gặp may để tiếp ngõ và chào hỏi, chúc người này lên đường như mong ước.

Kiêng sinh con gái vào trong ngày rằm

Người xưa vẫn vẫn đang còn câu "trai mồng một, gái ngày rằm" ý muốn chỉ những bé trai sinh ngày mùng 1 và bé gái sinh ngày rằm thường rất "khó nuôi". Vì vậy nên tránh sinh con vào những ngày này.

Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ

Có câu "Sinh dữ tử lành" nên nếu thời điểm đầu tháng mà đi thăm gái đẻ là rông, người xưa vẫn truyền tai nhau như vậy.

Kiêng không nói tới điều rủi ro không mong muốn

Nhiều người nhận định rằng việc nói những điều rủi ro không mong muốn, rủi ro không mong muốn mắn trong thời gian ngày thời điểm đầu tháng là yếu tố kiêng kỵ vì sợ rằng cả tháng cũng tiếp tục gặp phải rủi ro không mong muốn như lời đã nói.

Kiêng nói bậy, chửi tục

Nói bậy chửi tục là một thói quen phản ánh phần nào văn hóa truyền thống của một người. Nó vừa không được khuyến khích mà còn là một điều kiêng kỵ trong những ngày thời điểm đầu tháng. Nhiều người ý niệm nếu thời điểm đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

*Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất chất chất tìm hiểu thêm.

Xem thêm: Văn khấn mùng 1 và ngày rằm cúng thổ công, những vị thần và gia tiên

Tổng hợp bởi Xemtuvi.mobi

Share Link Tải Tại sao tránh việc quan hệ vào trong ngày mùng 1 miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Tại sao tránh việc quan hệ vào trong ngày mùng 1 tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Cập nhật Tại sao tránh việc quan hệ vào trong ngày mùng 1 miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Tại sao tránh việc quan hệ vào trong ngày mùng 1

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tại sao tránh việc quan hệ vào trong ngày mùng 1 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Tại #sao #không #nên #quan #hệ #vào #ngày #mùng

Đăng nhận xét