Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Tác giả văn công hùng là ai 2022

Mẹo về Tác giả văn công hùng là ai 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Tác giả văn công hùng là ai được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-25 23:41:10 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Tác giả

1. Tiểu sử

- Nhà thơ Văn Công Hùng sinh vào năm 1958 tại thành phố Thanh Hóa, hiện sống ở thành phố Pleiku, Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh

- Ông viết văn, viết báo và làm thơ từ 1981, là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội nhà báo Việt Nam, Hội viên Hội Văn Nghệ dân gian Việt Nam, Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam

- Ông nguyên làm Tổng biên tập. Tạp. chí Văn nghệ Gia Lai, là Uỷ viên ban chấp. hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII

2. Sự nghiệp. văn học

a. Quan niệm sáng tác

"Viết không bao giờ là trò chơi, àm là cuộc vật lộn khổ sở, là nghiệp. đeo đẳng suốt đời. Chữ không làm cho người no, nhưng cho ta cảm giác bình an và như thế là hạnh phúc. Nhiều hay ít là do tài năng từng người, nhưng được một câu thơ một bài báo có ích là mong mỏi của tôi, người viết"

b. Tác phẩm

- Bến đợi (thơ, 1992)

- Hát rong (thơ, 1999)

- Ngựa trắng bay về (trường ca, 2002)

- Hoa tường vi trong mưa (thơ, 2003)

- Mắt cao nguyên (tản văn và phóng sự. 2006)

- Gõ chiều vào bàn phím (2007)

- Lời Vĩnh cửu (2007)

- Đêm không màu (2009)

- 6-8 Văn Công Hùng (2010)

- Vòm trời khác (2012)

- Cầm nhau mà đi (2022)

c. Giải thưởng văn học

- Giải nhì thơ tỉnh Gia Lai năm 1985

- Giải C Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp. các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2002

- Tặng thưởng cuộc thi thơ tạp. chí Sông Hương năm 2001-2003

- Giải A giải thưởng văn học nghệ thuật Gia Lai lần thứ nhất 2000-2005

Tiểu sửNhà thơ Văn Công Hùng sinh vào năm 1958 tại thành phố Thanh Hóa, hiện sống ở thành phố Pleiku, Gia Lai và Tp HCMÔng viết văn, viết báo và làm thơ từ 1981, là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Hội viên Hội Văn Nghệ dân gian Việt Nam, Hội VHNT những dân tộc bản địa thiểu số Việt NamÔng nguyên là Tổng sửa đổi và biên tập Tạp chí Văn Nghệ Gia Lai, là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà Văn Việt Nam khóa VIIISự nghiệp văn họcQuan niệm sáng tácViết không bao giờ là trò chơi, mà là cuộc vật lộn khổ sở, là nghiệp đeo đẳng suốt đời. Chữ không làm cho những người dân no, nhưng cho ta cảm hứng bình an và như vậy là niềm sung sướng. Nhiều hay ít là vì tài năng từng người, nhưng được một câu thơ một bài báo có ích là mong mỏi của tôi, người viết.”Tác phẩm: Bến đợi (thơ, 1992), Hát rong (thơ, 1999), Ngựa trắng bay về (trường ca, 2002), Hoa tường vi trong mưa (thơ, 2003), Mắt cao nguyên (tản văn và phóng sự, 2006), Gõ chiều vào bàn phím (2007), Lời Vĩnh Cửu (2007), Đêm không màu (2009), 6-8 Văn Công Hùng (2010), Vòm trời khác (2012), Cầm nhau mà đi (2022)Trao Giải văn học:

– Giải nhì thơ tỉnh Gia lai năm 1985– Giải C Ủy ban toàn quốc Liên hiệp những Hội Văn học nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp Việt Nam năm 2002– Tặng thưởng cuộc thi thơ tạp chí Sông Hương năm 2001-2003– Giải A phần thưởng văn học nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp Gia Lai lần thứ nhất 2000-2005

LỜI THƯA TRƯỚC.

Gần đây nhiều bạn là giáo viên đang dạy môn ngữ văn cuốn sách cánh diều có nhắn tin hỏi nhà cháu một số trong những thông tin về tác giả xung quanh bài ký “Đồng Tháp Mười mùa nước nổi” của nhà cháu mà những thầy cô ấy đã/ sẽ dạy. Nhiều nhóm giáo viên cũng trao đổi về bài này.

Về trình độ dạy thì nhà cháu xin được nghe/ xem, và đã xem một buổi dạy mẫu của Hải Phòng Đất Cảng và không còn ý kiến, xin tôn trọng người dạy, nhưng về tác giả, tức bản thân nhà cháu, thì những thầy cô tra trên mạng và nó cứ... lộn tùng phèo, tựu trung có 2 nhóm vướng mắc: Vậy thì ông quê ở đâu, và tác phẩm của ông là những cuốn gì?

Nên theo đề xuất kiến nghị của một số trong những bạn, nhà cháu viết bài này để “tự trình làng” cho nó thống nhất, đăng trên web vanconghung.com và facebook của nhà cháu. Và vì viết kiểu trình làng nên có thậm xưng chút, nhất là cái tít, để khi tra google dễ tìm chứ không phải khoe khoang gì ahuhu ạ.

Về quê quán, thì nó như vậy này ạ.

Năm 1954, đúng là 1953, ông ba nhà cháu từ làng Thế Chí Tây, xã Phong Phú (tên cũ, giờ là Điền Hòa), Phong Điền Thừa Thiên Huế đi dạo... vượt biên giới ra Bắc trong chuyến thứ nhất theo đường U Bò. Ra Nghệ An nghỉ chân một thời hạn rồi ra tiếp Thanh Hóa.

Năm 1945 mẹ nhà cháu, từ quê làng Đa Giá, xã Ninh Mỹ, Gia Khánh, Ninh Bình cũng thoát ly, nguyên do đó đó là... đói quá chứ chưa phải do lòng căm thù giặc thâm thúy và yêu nước nồng nàn hihi, ban đầu đi làm việc công nhân quân giới, là bộ đội ấy ạ, rồi từ từ tiến vào... Thanh Hóa. Gặp ông ba nhà cháu, đẻ ra nhà cháu. Nên chính thức, nhà cháu quê Thừa Thiên Huế, sinh ở thành phố Thanh Hóa chứ không phải quê Thanh Hóa như một số trong những tài liệu hoặc bài báo viết. Bình thường chả sao, nhưng khi dạy thì những thầy cô giáo yêu cầu phải đúng chuẩn. Vầng, nó đúng là thế ạ.

Sau năm 1975 cả nhà cháu “đổ xô” về quê, là làng Thế Chí Tây, Thừa Thiên Huế, nhà cháu viết nhiều về cái làng này rồi, gúc phát là ra ạ.

Học xong ĐH Tổng hợp Huế (khoa Văn khóa 1), năm 1981 nhà cháu xung phong lên Gia Lai - Kon Tum và ở đây từ bấy tới nay. 40 năm rồi. Nên chính thức những nơi có liên quan tới “cuộc sống và sự nghiệp” nhà cháu là Nình Bình (quê ngoại), Thừa Thiên Huế (quê nội và là quê chính), Thanh Hóa (nơi sinh) và Pleiku Gia Lai (nơi sống 40 năm).

Về tác phẩm: Một số trang mạng đăng tác phẩm của nhà cháu nhầm giữa tên bài thơ với tên tập thơ. Một số bạn giáo viên soạn giáo án cũng theo đấy lấy về.

Chính thức tới nay nhà cháu có 16 đầu sách, sách in chung thì thật nhiều, không nhớ. Hàng ngàn bài báo đã in, trực tiếp làm và cộng tác với vài ba chục tờ báo.

Danh sách tác phẩm của Văn Công Hùng:

1. Bến Đợi (tập thơ- Hội VHNT Gia Lai 1992).

2. Hát rong  (tập thơ NXB Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng 1999).

3. Ngựa trắng bay về (trường ca NXB Quân đội Nhân dân 2002).

4. Hoa tường vi trong mưa (tập thơ NXB Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng 2003).

5. Mắt cao nguyên (Văn xuôi NXB Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng 2006).

6. Gõ chiều vào bàn phím (tập Thơ NXB Hội Nhà Văn 2007).

7. Lời vĩnh cửu (Trường ca NXB Hội Nhà Văn 2007).

8. Đêm không màu (tập Thơ NXB Hội Nhà Văn 2009).

9. Lục bát Văn Công Hùng (tập Thơ NXB Hội Nhà Văn 2010).

10. Vòm trời khác (tập Thơ NXB Hội Nhà Văn 2012).

11. Cầm nhau mà đi (Tập thơ NXB Hội Nhà Văn 2022).

12. Trong giấc mơ có thực (Tập thơ NXB Hội Nhà Văn 2022).

13. Tây Nguyên trôi (Tập bút ký ghi chép về Tây Nguyên NXB Hội Nhà Văn 2022).

14. Chợt. Tập thơ. (Đang in 2022).

15. Từ Tây Nguyên. Văn xuôi (Đang in 2022).

16. Nhặt chuyện văn nhân. Chân dung văn học (Đang in 2022).

Một số luận văn thạc sĩ về thơ Văn Công Hùng đã hoàn thành xong (có một số trong những đang thực thi nữa không thống kê ở đây).

1. "Thế giới Nghệ thuật thơ Văn Công Hùng", trường ĐH Khoa học Huế. Người hướng dẫn PGS TS Hồ Thế Hà. 2012. Người bảo vệ: Ths Trần Thị Vân Dung.

2. "Phong cách nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp thơ Văn Công Hùng", Trường ĐH Quy Nhơn. Người hướng dẫn TS Nguyễn Quốc Khánh. 2022. Người bảo vệ: Ths Trương Thị Tường Thi.

3. "Từ ngữ chỉ thời hạn và không khí trong thơ của Văn Công Hùng dưới góc nhìn ngữ dụng học", trường Đại học Quy Nhơn. Người hướng dẫn PGS TS Võ Xuân Hào. 2022. Người bảo vệ: Ths Phạm Thị Thu Bình.

4. "Thơ Văn Công Hùng nhìn từ phê bình sinh thái xanh", trường ĐH Khoa học Huế. Người hướng dẫn PGS TS Hồ Thế Hà. 2022. Người bảo vệ: Ths Đào An Duyên.

5. "Từ ngữ biểu thị không khí trong thơ Văn Công Hùng". Trường Đại học Tây Nguyên. Người hướng dẫn PGS Ts Lê Đức Luận. 2022. Người bảo vệ: Ths Ngô Thị Thanh Vân.

Các việc đã kinh qua: từng là Tổng sửa đổi và biên tập Tạp chí Văn Nghệ Gia Lai.

Từng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà Văn Việt Nam khóa 8.

Hội viên những hội: Hội Nhà Văn VN, Hội Nhà Báo VN, Hội Văn Nghệ dân gian VN, Hội VHNT những dân tộc bản địa thiểu số VN.

Có một số trong những phần thưởng văn chương và báo chí từ Trung ương tới địa phương.

Tóm lại nó chỉ đơn thuần và giản dị thế thôi ạ.

-------

Mấy link bài nhà cháu viết về MẸ 1 và

 2 Ký ức mẹ 2.

Và BA

----------








Một tiết dạy thể loại thơ ở đâu nhé, lấy thơ nhà cháu ra minh họa, bạn đọc phây chụp gửi, bài "Vô xúc"


Một tiết học bài thơ "Tượng mồ" của nhà cháu ở Gia Lai



                      

Page 2

Tác giả văn công hùng là aiReply Tác giả văn công hùng là ai3 Tác giả văn công hùng là ai0 Tác giả văn công hùng là ai Chia sẻ

Chia Sẻ Link Download Tác giả văn công hùng là ai miễn phí

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Tác giả văn công hùng là ai tiên tiến và phát triển nhất Share Link Cập nhật Tác giả văn công hùng là ai miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Tác giả văn công hùng là ai

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tác giả văn công hùng là ai vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Tác #giả #văn #công #hùng #là

Đăng nhận xét