Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Tác dụng phụ của vaccine pfizer đối với trẻ em Đầy đủ

Thủ Thuật về Tác dụng phụ của vaccine pfizer riêng với trẻ con Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Tác dụng phụ của vaccine pfizer riêng với trẻ con được Update vào lúc : 2022-04-20 18:53:07 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nên hay là tránh việc chích ngừa Covid-19 cho trẻ con?

Nội dung chính
  • Nên hay là tránh việc chích ngừa Covid-19 cho trẻ con?
  • Israel đi trước
  • Biến thể Delta
  • 'Covid kéo dãn'
  • Chích vì hiệp hội?

ReutersReuters

Nguồn hình ảnh, Reuters

Vào cuối thời gian tháng 8/2022, Talia Shmuel đưa con trai 5 tuổi của cô đến trạm xá địa phương ở Jerusalem, Israel để cậu bé được tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ nhất.

Cậu bé sinh ra đã có khuyết tật tim, và tác dụng phụ là khí quản bị thu hẹp nghiêm trọng, khiến cậu bé đặc biệt quan trọng dễ bị bệnh. "Bất cứ lúc nào cháu bị bệnh, nó thường chuyển thành viêm phổi," Shmuel nói. "Và cháu rất hay ốm bệnh."

Virus tiến công không bình thường vào trẻ con sau dịch Covid-19

Vì sao một số trong những người dân không thích tiêm vaccine Covid-19

Quảng cáo

Nước ngọt khiến xét nghiệm Covid-19 cho kết quả dương tính giả

Israel đi trước

Shmuel, bà mẹ ba con, cần giấy phép đặc biệt quan trọng của Bộ Y tế Israel để chích ngừa cho con trai, vì cậu bé còn nhỏ. Cô thấy phấn khích, và tự tin rằng đó là lựa chọn đúng đắn.

"Chồng tôi và bản thân tôi đều là nhà phân tích nghiên cứu và phân tích, và chúng tôi xem xét từng số liệu xuất hiện; Chúng tôi theo dõi mọi thứ," cô nói. "Chúng tôi kiểm tra nhiều nguồn rất khác nhau. Từ những số liệu đúng là hoàn toàn có thể có tác dụng phụ [của vaccine]. Tuy nhiên, tác dụng phụ mà Covid-19 hoàn toàn có thể gây ra cho nó còn tệ hơn nhiều."

Khi ngày càng có nhiều nước trên toàn thế giới khởi đầu tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ trên 12 tuổi, Israel giúp toàn bộ chúng ta thấy được sơ qua tương lai sẽ ra làm sao.

Nước này đã nhanh gọn chích ngừa cho hầu hết dân số trưởng thành hồi thời điểm đầu xuân mới. Vào tháng 6, Israel khuyến nghị tiêm phòng cho trẻ trên 12 tuổi sau những đợt bùng phát ở trường học - và hiện đã chích mũi thứ ba làm mũi tăng cường cho nhóm tuổi này.

Kể từ thời điểm tháng 7, họ đã và đang tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi 'trong những trường hợp đặc biệt quan trọng', gồm có bệnh phổi mãn tính nặng và suy tim sung huyết.

Tuy nhiên, dù vaccine Pfizer-BioNTech đã được chứng tỏ là bảo vệ an toàn và uy tín cho trẻ con nhưng việc quyết định hành động tiêm cho trẻ con hoàn toàn có thể phức tạp hơn so với việc tiêm cho những người dân lớn.

Do trẻ con có Xu thế ít bị Covid-19 nặng, ngay lúc chỉ có vài phản ứng bất lợi do tiêm vaccine cũng hoàn toàn có thể khiến việc tiêm vaccine trở nên khó sẽ là thoả đáng.

ReutersReuters

Nguồn hình ảnh, Reuters

"Vaccine hiệu nghiệm," Nicole Ritz, Chuyên Viên bệnh truyền nhiễm nhi tại Bệnh viện Nhi Đại học Basel ở Thụy Sĩ, cho biết thêm thêm.

"Nhưng cũng những gì toàn bộ chúng ta đã làm cho những em trong độ tuổi từ 12 đến 18, toàn bộ chúng ta cần thận trọng hơn thế nữa khi tiêm vaccine cho trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn. Có kĩ năng đây sẽ trở thành loại vaccine được chích trong năm thứ nhất sau khi chào đời, in như nhiều vaccine khác. Độ tuổi càng giảm thì sẽ càng nên phải có tài liệu đã cho toàn bộ chúng ta biết đó là vaccine bảo vệ an toàn và uy tín. Và tích lũy tài liệu như vậy sẽ trở ngại vất vả hơn chính bới một đứa trẻ năm tuổi ít hoàn toàn có thể nói rằng với bạn 'con có cảm hứng lạ ở trong tim, ngày hôm nay con cảm thấy không vui', hơn là đứa 16 tuổi."

Covid-19: Tại sao tiêm vaccine cho những người dân già khó hơn?

Đại dịch Covid-19 khiến thói hay quên trở nên trầm trọng hơn?

Tại sao khó tìm ra thuốc chữa trị virus corona?

Việc Israel triển khai vaccine cho trẻ con tương đối suôn sẻ. Cho đến nay, họ đã tiêm chủng cho quá nửa số trẻ từ 12 đến 15 tuổi.

Chỉ có rất ít người xuống đường trong những cuộc biểu tình lẻ tẻ. Hầu hết phụ huynh Israel dường như sẵn sàng tiêm ngừa cho con lớn của tớ: tính đến tháng 10/2022, 53,7% trẻ con từ 12 đến 15 tuổi và 84% thanh thiếu niên từ 16 đến 19 tuổi đã được tiêm mũi thứ nhất, theo bảng số liệu Covid-19 của Bộ Y tế.

Biến thể Delta

Khi được hỏi cảm thấy thế nào về vaccine cho trẻ con, gồm có cả những em không còn bệnh nền, một số trong những phụ huynh rất hào hứng.

Họ dẫn ra nỗi sợ con cháu họ nhiễm bệnh, lo ngại về những giải pháp phong tỏa mới khởi đầu, kiệt sức vì bị cách ly và học tận nhà liên tục, lo ngại con cháu họ bị thua kém ở trường hay chúng họ không hoàn toàn có thể học từ xa - mặc dầu chúng cảm thấy khó triệu tập hoặc do thiếu thiết bị để trẻ vào Zoom.

Getty ImagesGetty Images

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Sự xuất hiện biến thể Delta dễ lây lan đã làm dấy lên lo ngại về phong tỏa trong tương lai.

Giữa tháng 6/2022, Israel dỡ lệnh buộc đeo khẩu trang trong nhà, và nhắc tới chiến dịch tiêm chủng thành công xuất sắc vốn đã chích ngừa khá đầy đủ cho khoảng chừng 60% dân số.

Những điều ta đã biết và còn chưa chắc như đinh về đại dịch Covid-19

Lý do khiến một số người không bao giờ mắc Covid-19

Trong nhóm cao tuổi, vốn có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn cao nhất trước Covid-19, tỷ suất thậm chí còn còn đang cao hơn - gần 90% người Israel trên 70 tuổi đã được chích.

Mười ngày sau, khi biến thể Delta phủ rộng rộng tự do ra, lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà áp đặt trở lại. Đến cuối hè, biến thể Delta chiếm ưu thế ở Israel.

Sau khi những trường công Israel khai giảng vào trong ngày một/9, số trẻ dương tính với Covid-19 khởi đầu tăng đáng kể.

Trong tháng đó, hơn 54% số xét nghiệm dương tính ở Israel là trẻ con từ 0 đến 19 tuổi, theo bảng số liệu Covid-19 của Bộ Y tế Israel. Một số trẻ đã biết thành cách ly chỉ với sau một ngày đến trường.

Trong năm thứ hai liên tục, những người dân dân Israel có dự tính đón Năm Mới Do Thái trong giáo đường ở đầu cuối lại tổ chức triển khai những buổi cầu nguyện ngẫu hứng ngoài trời trong những khu dã ngoại khu vui chơi vui chơi công viên. Họ thổi sừng cừu truyền thống cuội nguồn dưới những tán cây và người chạy bộ ngang qua tạm ngưng lắng nghe.

Chích ngừa cho trẻ hoàn toàn có thể giúp phá vỡ chu kỳ luân hồi Open lại đầy sáng sủa, rồi ngay tiếp theo đó là yếu tố ngày càng tăng những ca lây nhiễm và bước lùi Covid-19, một số trong những Chuyên Viên cho biết thêm thêm.

"Tôi tin - và tôi đã nói điều này suốt thời hạn qua - rằng toàn bộ chúng ta cần tiêm phòng cho trẻ con để trấn áp đại dịch, ở độ tuổi càng sớm càng tốt," nhà dịch tễ học Manfred Green, giáo sư Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Haifa ở Israel, cho biết thêm thêm.

Từ rất sớm trong đại dịch, ông lý giải, "toàn bộ chúng ta đã biết đấy là một căn bệnh rất dễ dàng lây. Bây giờ nó trở nên dễ lây hơn với Delta."

Các quan chức y tế công cộng kỳ vọng rằng nếu 60% đến 70% dân số được miễn dịch, đại dịch hoàn toàn có thể được trấn áp, ông nói. Bây giờ họ nhận ra tỷ suất đó phải cao hơn nhiều. Chích ngừa cho trẻ sẽ 'giảm tập hợp những người dân không còn miễn dịch'.

Getty ImagesGetty Images

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Khi trẻ con tụ tập ở trường, chúng hoàn toàn có thể lây lan bệnh tật, Green nói thêm. Nếu bị nhiễm, hoàn toàn có thể chúng không còn triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ, nhưng điều này không nghĩa là toàn bộ trẻ con đều thuận tiện và đơn thuần và giản dị rũ bỏ bệnh này.

Tại Mỹ, số trẻ con và thanh thiếu niên nhập viện đã tiếp tục tăng gần năm lần vào thời điểm cuối thời gian tháng 6 đến thời gian giữa tháng 8/2022, khi chủng Delta chiếm ưu thế, theo tài liệu từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Tại Israel, trong toàn bộ những bệnh nhân tình trạng nặng trong tháng 10, có 0,2 đến 0,5% là trẻ con từ 0 đến 19 tuổi. Tổng cộng 12 trẻ từ 0 đến 19 tuổi ở Israel đã tử vong vì Covid-19 Tính từ lúc lúc đại dịch khởi đầu, theo số liệu Covid-19 của Bộ Y tế.

'Covid kéo dãn'

Trẻ em cũng luôn có thể có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn bị những triệu chứng lâu dài sau khi nhiễm, hầu hết là đau đầu và mệt mỏi, được gọi là 'Covid kéo dãn'.

Mặc dù tin tức đưa rất khác nhau, một nghiên cứu và phân tích mới gần đây với 258.790 trẻ từ 5 đến 17 tuổi đã cho toàn bộ chúng ta biết ở Anh, có từ 2% đến 4% trong số 1.734 trẻ con dương tính với Covid-19 đã có những triệu chứng kéo dãn như vậy.

Tại Israel, một nghiên cứu và phân tích tương tự đã cho toàn bộ chúng ta biết 11% trong số 13.864 trẻ từ 3 đến 18 tuổi đã khỏi Covid-19 cho biết thêm thêm những em có triệu chứng kéo dãn gồm có giấc ngủ bị xáo trộn và khó triệu tập. Một số tác động này, những tác giả nghiên cứu và phân tích cho biết thêm thêm, hoàn toàn có thể là hậu quả của việc phong tỏa và ngừng hoạt động trường học kéo dãn.

Do những yếu tố này, tiêm ngừa cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi, và hoàn toàn có thể ở độ tuổi nhỏ hơn, 'là hợp lý', Green nói, trong cả lúc không còn bệnh nền. Từ kinh nghiệm tay nghề của Israel trong chích ngừa cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi, "bài học kinh nghiệm tay nghề là vaccine có lịch sử rất bảo vệ an toàn và uy tín. Không có nhiều tác dụng bất lợi nghiêm trọng", ông nói thêm.

Có từ là 1 trên 3.000 cho tới 1 trên 6.000 phái mạnh từ 16 đến 24 tuổi được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech ở Israel đã biết thành chứng viêm cơ tim hiếm gặp, nhưng Green xác lập "gần như thể lúc nào" bệnh này cũng hoàn toàn có thể chữa trị được, tuy nhiên hoàn toàn có thể nên phải nhập viện.

Tác dụng phụ này cũng hoàn toàn có thể phải được đặt trong toàn cảnh rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn nhiễm Covid-19. Một nghiên cứu và phân tích của Israel về người lớn từ 16 tuổi trở lên đã cho toàn bộ chúng ta biết rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn viêm cơ tim 'tăng đáng kể' sau khi nhiễm Covid-19, so với tỷ suất mắc bệnh sau khi tiêm chủng.

Các quan chức y tế công cộng khác của Israel tỏ ra thận trọng hơn.

"Chích ngừa cho trẻ dưới 12 tuổi nêu lên những yếu tố và vướng mắc trở ngại vất vả về y tế, đạo đức và xã hội," Adi Niv-Yagoda, Chuyên Viên về chủ trương y tế tại Đại học Tel Aviv và là thành viên hội đồng tư vấn Covid-19 của Bộ Y tế Israel, viết trong một email.

"Một mặt, tiêm phòng cho trẻ con trong độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi hoàn toàn có thể rất hữu ích để đối phó với việc lây lan của bệnh Covid-19 và giảm quy mô dịch," ông nói. "Mặt khác, mối quan tâm tự nhiên là về những hậu quả sức mạnh thể chất hoàn toàn có thể trong tương lai."

Những lo ngại này được Nicole Ritz ở Bệnh viện Nhi Đại học Basel, hưởng ứng. "Bạn chích ngừa cho trẻ để bảo vệ cho chúng hay để bảo vệ xã hội?" Ritz, Chuyên Viên bệnh truyền nhiễm nhi khoa, vốn đã điều động trị cho 20 đến 30 trẻ con và thanh thiếu niên mắc PIMS (hội chứng đa khối mạng lưới hệ thống viêm ở trẻ con), hội chứng hiếm và nghiêm trọng xẩy ra ở chưa tới 0,5% trẻ con mắc (hoặc đã mắc) Covid-19, nói.

Nếu đấy là bệnh lành ở hầu hết trẻ con, thì rất ít trẻ dễ bị bệnh nặng - những trẻ có yếu tố rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn như béo phì, tiểu đường hoặc bệnh phổi - hoàn toàn có thể được lợi trực tiếp từ chích ngừa, Ritz nói. Nhưng nếu quyền lợi duy nhất của chích ngừa cho trẻ là bảo vệ ông bà chúng, thì "vaccine đó phải cực kỳ bảo vệ an toàn và uy tín", bà nói.

Chích vì hiệp hội?

Getty ImagesGetty Images

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Ritz chỉ ra báo cáo mới gần đây của CDC về sự việc bảo vệ an toàn và uy tín của Covid-19 ở thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi, vốn tiếp tục theo dõi 8,9 triệu thanh thiếu niên Mỹ được chích vaccine Pfizer-BioNTech.

Hệ thống báo cáo sự số vaccine của tớ (Vaers) đã nhận được được 9.246 báo cáo về tác dụng phụ sau tiêm chủng, tức là tỷ suất 1/1.000 bệnh nhân được tiêm. Hơn 90% tác dụng phụ này là 'không nghiêm trọng' như chóng mặt và đau đầu. Còn lại, tương tự 9,3%, là tác dụng nghiêm trọng như đau ngực, nôn mửa, sốt và viêm cơ tim. "Vaers không sở hữu và nhận được báo cáo nào về tử vong được xác lập là vì viêm cơ tim," báo cáo ghi nhận.

Tuy nhiên, sự xuất hiện biến thể Delta đã và đang làm một số trong những nhà nghiên cứu và phân tích thay đổi lập trường về việc tiêm chủng cho trẻ con.

"Do sự xuất hiện của biến thể Delta, giờ đây chích ngừa cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi trở nên cấp bách hơn khi những thử nghiệm lâm sàng hoàn tất và vaccine được chứng tỏ là bảo vệ an toàn và uy tín và hiệu suất cao," bác sĩ bệnh truyền nhiễm Monica Gandhi ở Đại học California, San Francisco, nói với BBC qua email.

Hồi thời điểm đầu xuân mới, bà không thấy sự thiết yếu phải tiêm ngừa cho nhóm tuổi này, nhưng Delta đã thay đổi cục diện. "Với kĩ năng lây lan cao hơn, tôi ủng hộ tiêm chủng cho trẻ con để bảo vệ người trong mái ấm gia đình, nhất là người lớn tuổi."

Green đồng ý. "Tôi biết có người sẽ nói, 'tại sao trẻ con nên chích loại vaccine không hỗ trợ bản thân chúng mà chỉ tương hỗ cho xã hội?' Câu vấn đáp là trẻ con không phải là loài sống bên phía ngoài xã hội. Chúng là một phần xã hội. Nếu cha mẹ chúng bệnh, hoặc ông bà, hoặc hàng xóm chúng, điều này cũng ảnh hưởng chúng."

Đối với những bậc cha mẹ, hoàn toàn có thể khó mà quyết định hành động tự tin giữa vô vàn nghiên cứu và phân tích và thống kê. Nhưng có người đơn thuần và giản dị cảm thấy nhẹ nhõm, và ngày họ càng cảm thấy nhiều kỳ vọng hợn.

"Tôi sẽ cho mấy người con dưới 12 tuổi của tôi chích ngừa ngay nếu hoàn toàn có thể," Gila Rose, nhà văn và sửa đổi và biên tập viên tự do ở thị xã Modiin, nói. Bà có một người con 18 tuổi, một đứa 15 tuổi (cả hai đều đã chích), một đứa 11 tuổi và một cặp tuy nhiên sinh gần 7 tuổi.

Rose chỉ ra sự ngày càng tăng biến thể Delta, cũng như phong tỏa, cách ly hết lần này đến lần khác, là nguyên do để tăng tốc tiêm chủng cho trẻ con.

Đóng cửa trường học cũng tác động nghiêm trọng lên trẻ con. "Tụi nhỏ thật sự rất khổ," bà nói. "Khi toàn bộ chúng ta nghĩ sẽ chỉ mất vài tháng, hay một năm - đó là một chuyện. Nhưng giờ đây đã là năm học hòn đảo lộn thứ ba."

Rose 'không thấy cắn rứt' khi cho con nhỏ chích ngừa, coi đó là thẻ bài 'thoát khỏi cách ly': "Tôi sẽ là người xếp số 1 tiên cùng với những con. Có lẽ đấy là yếu tố ở đầu cuối cần làm, để xoay chuyển tình thế," bà nói.

Bài tiếng Anh đã đăng trên BBC Future.

Chia Sẻ Link Cập nhật Tác dụng phụ của vaccine pfizer riêng với trẻ con miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Tác dụng phụ của vaccine pfizer riêng với trẻ con tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Tải Tác dụng phụ của vaccine pfizer riêng với trẻ con Free.

Giải đáp vướng mắc về Tác dụng phụ của vaccine pfizer riêng với trẻ con

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tác dụng phụ của vaccine pfizer riêng với trẻ con vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Tác #dụng #phụ #của #vaccine #pfizer #đối #với #trẻ

Đăng nhận xét