Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

So sánh máy bay nga và mỹ 2022

Kinh Nghiệm Hướng dẫn So sánh máy bay nga và mỹ 2022

You đang tìm kiếm từ khóa So sánh máy bay nga và mỹ được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-12 21:31:10 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

(QK7 Online) - Những chiếc máy bay tiêm kích đa năng hạng nặng F-15 của Không quân Mỹ từ khi xuất hiện đã được gắn cho biệt danh "Đại bàng - vua khung trời", đấy là yếu tố không phải bàn cãi; tuy nhiên "vua khung trời" đã biết thành soán mất vương miện bởi "Kẻ tiến công sườn" Su-30. Lịch sử tăng trưởng của máy bay F-15 bắt nguồn từ thất bại của lực lượng Không quân Mỹ tại mặt trận Miền Bắc Việt Nam trong quy trình 1965-1972. Khi đó lực lượng không quân giải pháp hầu hết của Mỹ là loại F-4 Phantom; đấy là máy bay tiêm kích ưu thế trên không hầu hết, cũng như thể máy bay chiến đấu ném bom chính của Không quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến. Tuy nhiên khi phải đương đầu với những chiếc máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nhẹ, với kĩ năng nhanh nhẹn, không chiến quần vòng hẹp tốt như Mig-17 và nhất là Mig-21; nhiều máy bay F-4 của không quân và thủy quân Mỹ đã biết thành bắn rơi bởi những chiếc Mig như vậy của Không quân nhân dân Việt Nam. Năm 1966, không quân Mỹ yêu cầu tăng trưởng một mẫu máy bay tiêm kích hạng nặng, thay thế những chiếc F-4 có trong biên chế, chương trình được mang mật danh FX. Mẫu máy bay mới mà không quân Mỹ yêu cầu là loại 2 động cơ, có trang bị radar và sử dụng được nhiều chủng loại tên lửa đối không dẫn đường có trong biên chế cũng như nhiều chủng loại vũ khí tiến công mặt đất, máy bay phải được trang bị pháo hàng không để không chiến quần vòng hẹp. Thiết kế máy bay theo như hình thức mở, sẵn sàng tăng cấp trong tương lai. Sáu công ty đã tham gia dự án công trình bất Động sản, tuy nhiên chỉ có mẫu máy bay của công ty McDonnell Douglas (nay là một bộ phận của Boeing) được đồng ý. Năm 1969, Không quân Mỹ đã chọn công ty này giành thắng lợi trong cuộc thi, ngay lập tức, 107 chiếc máy bay loại này đã được đặt hàng bởi lực lượng không quân Mỹ.

"Vua đại bàng" trên khung trời

F-15 là một chiếc máy bay mạnh mẽ và tự tin, những phiên bản ban đầu được trang bị 2 động cơ phản lực turbofan Pratt & Whitney F100-PW-100 cho lực đẩy thô lên tới 79,1 kN và 129,6 kN khi bật chính sách đốt sau. Nhờ động cơ mạnh mẽ và tự tin, F-15 là máy bay chiến đấu thứ nhất trên toàn thế giới hoàn toàn có thể leo cao với vận tốc vượt tường âm thanh; trong 2 phút, nó hoàn toàn có thể đạt được độ cao 16.000 fet (gần 20.000m) với thời hạn 122 giây. Trong chính sách bay bằng, với Đk không mang vũ khí và thùng dầu phụ; trần bay ở độ cao 10 km; F-15 hoàn toàn có thể đạt vận tốc tối đa 2,5 Mach. Tốc độ bay tuần tra trung bình đạt 0,9 Mach.

Radar của F-15 là loại AN/APG-63; đấy là loại radar thứ nhất vận dụng những phương pháp xử lý tín hiệu kỹ thuật số, cũng là loại tân tiến nhất thời gian lúc đó; radar AN/APG-63 hoàn toàn có thể phát hiện những tiềm năng trên không lên tới 322km.

F-15 ban đầu được trang bị bốn tên lửa AIM-7 Sparrow, đấy là loại tên lửa không đối không tầm trung, dẫn đường bằng radar bán dữ thế chủ động và bốn tên lửa AIM-9 Sidewinder tầm gần, có đầu tự dẫn hồng ngoại, dùng để tác chiến trong tầm nhìn. F-15 đã khắc phục những nhược điểm của chiếc tiêm kích F-4 Fantom đời đầu lúc không được trang bị pháo hàng không; nên ngay từ khi thiết kế, máy bay được trang bị một pháo 20mm nòng xoay Gatling mạnh mẽ và tự tin, kiểu M61 Volcano. Trong thời kỳ trận chiến tranh lạnh, F-15 giúp tăng cường đáng kể kĩ năng phòng không của khối NATO trong trường hợp xẩy ra khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ ở Châu Âu; do F-15 có tầm bay rất xa, nó được trang bị 3 thùng dầu phụ (1 thùng bằng 300 lít) giúp nó hoàn toàn có thể bay liền mạch từ Mỹ sang châu Âu, với cự ly đến 4.800 km mà không phải tiếp nhiên liệu. Mẫu F-15 thứ nhất đã được đưa vào thử nghiệm năm 1972, việc sản xuất hàng loạt khởi nguồn vào năm 1973. Máy bay ban đầu trang bị cho lực lượng Không quân Mỹ, và tiếp theo đó nó được trang bị trong không quân của những nước liên minh của Mỹ gồm có Israel, Nhật Bản và Arabia Saudi và Nước Hàn.

Theo thời hạn, những chiếc F-15A/B được thay thế và tăng cấp bằng những phiên bản F-15C/D với radar AN/APG-70 và động cơ F100-PW-220 tiên tiến và phát triển hơn.


 


 F-15SE (Silent Eage-Đại bàng thầm lặng), phiên bản tiên tiến và phát triển nhất của mái ấm gia đình F-15.
 

Với việc vô hiệu máy bay ném bom giải pháp F-111, F-15E Strike Eagle trở thành máy bay chiến đấu chính của Không quân Mỹ. Không quân Mỹ đã mua những chiếc F-15 ở đầu cuối vào năm 2001, nhưng nhờ những đơn đặt hàng từ quốc tế, nên đã giữ dây chuyền sản xuất sản xuất tại tập đoàn lớn lớn Boeing, hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt cho tới ngày này. Hiện nay, Không quân Mỹ có tầm khoảng chừng 177 chiếc F-15C/D (đã được tăng cấp) và khoảng chừng 224 chiếc F-15E. Những chiếc máy bay sẽ tiến hành sử dụng, tối thiểu là cho tới thời điểm đầu xuân mới 2030. Hiện nay tập đoàn lớn lớn Boeing vẫn tiếp tục trình làng cho người tiêu dùng tiềm năng một phiên bản tăng cấp của chiếc F-15, đó là chiếc F-15SE. Đây sẽ là một trong những chiếc máy bay chiến đấu phản lực tốt nhất trong trong năm cuối của thế kỷ 20.

Câu vấn đáp của Nga với F-15

Năm 1969, Liên Xô biết rằng Không quân Mỹ đã lựa chọn McDonnell Douglas để sản xuất loại máy bay thuộc Chương trình FX. Để đáp trả mối rình rập đe dọa tương lai đó, Liên Xô đã lập ra chương trình PFI (Perspektivnyi Frontovoy Istrebitel - Máy bay tiêm kích giải pháp tiên tiến và phát triển); để sản xuất một loại máy bay hoàn toàn có thể đương đầu với loại máy bay tiêm kích mới của Mỹ; đó đó đó là những chiếc Su-27. Su-27 ban đầu được thiết kế là một loại máy bay chiến đấu và đánh chặn tầm xa, cất cánh lần đầu ngày 20/5/1977. Nhưng do bản thiết kế phải sửa lại nhiều lần và trong quy trình thử nghiệm liên tục xẩy ra tai nạn không mong muốn. Do vậy cho tới tận năm 1984, chiếc Su-27 thứ nhất mới được đưa vào biên chế và đến năm 1986 mới tiến hành biên chế loạt. Như vậy trong thời kỳ trận chiến tranh lạnh, công minh nhìn nhận, Liên Xô lúc đó chưa tồn tại máy bay chiến đấu nào là đối thủ cạnh tranh cạnh tranh xứng tầm của F-15 trên toàn bộ những tiêu chuẩn: sức cơ động, kĩ năng leo cao, khối mạng lưới hệ thống radar và vũ khí tầm xa.

Tuy đưa vào biên chế sau F-15 hơn một thập kỷ, nhưng về mặt khí động học, Su-27 có cấu trúc hoàn hảo nhất hơn những chiếc F-15 đời đầu (phiên bản A/B).


 


Máy bay Su-27
 

Những phiên bản F-15C/D đã có những tăng cấp lớn so với với phiên bản A/B, Liên Xô cũng bắt kịp với phiên bản Su-27M; tuy nhiên dự án công trình bất Động sản phải tạm ngưng do những trở ngại vất vả về kinh tế tài chính và nhất là yếu tố sụp đổ của Liên Xô vào năm 1991. Sau khi Liên bang Xô viết tan rã, nước Nga được thừa kế toàn bộ công nghệ tiên tiến và phát triển và nhà máy sản xuất sản xuất máy bay Su-27 của Liên Xô; họ nhận thấy đấy là một mẫu máy bay chiến đấu rất là tiềm năng. Phiên bản tăng cấp của Su-27 là Su-30, đã có những tăng cấp cải tiến về khối mạng lưới hệ thống điện tử, vũ khí; nhưng vẫn cơ bản như những phiên bản thứ nhất của Su-27. Việc góp vốn đầu tư công nghệ tiên tiến và phát triển vào dự án công trình bất Động sản Su-27 cùng với một số trong những tăng cấp cải tiến công nghệ tiên tiến và phát triển được cho phép những nhà tăng trưởng trong nước tạo ra dòng máy bay Su-30MKI-MKII-SM. Những phiên bản này được nhìn nhận vượt trội so với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh F-15C/D. Các nhà sản xuất máy bay Nga đã khắc phục những khuyết điểm cố hữu của vũ khí Liên Xô đó là trang bị điện tử hàng không. Những chiếc máy bay Su-30MKI/SM và phiên bản tăng cấp phép tiên tiến và phát triển nhất Su-35 được trang bị radar Irbis giúp nó mang lại vô số lợi thế trước chiếc F-15 của Mỹ.

Su-30, kẻ soán mất ngôi vương của F-15

Với số lượng máy bay Su-30 hiện có trong biên chế của quân đội Nga và những vương quốc khác (kể cả số lượng máy bay Su-30 mà Trung Quốc sản xuất không giấy phép); số lượng của Su-27 và những biến thể của nó (Su-30s, Su-34, Su-35) đã vượt xa số lượng F-15 do ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ sản xuất. Các Chuyên Viên hàng không nhấn mạnh yếu tố, có một logic nhất định trong việc so sánh những khái niệm của Su-30MKI/SM, Su-34 và F-15E. Tất cả đều là phiên bản 2 chỗ ngồi, giúp phi công chia sẻ trách nhiệm và triệu tập vào trình độ hơn những chiếc máy bay một chỗ ngồi. Tuy nhiên chỉ có Su-34 là phiên bản tương tự F-15 E hơn hết; đấy là những phiên bản sản xuất nâng cao cho trách nhiệm tiến công tiềm năng mặt đất. Những phiên bản Su-30MKI/SM sản xuất cho tiến công tiềm năng trên biển khơi; những chiếc máy bay này hoàn toàn có thể mang phóng tên lửa đối hạm siêu âm BrahMos (thành phầm link kinh doanh giữa Nga và Ấn Độ). Hiện nay F-15 đã kết thúc vòng đời sản xuất, nhưng phiên bản Su-30SM vẫn là loại máy bay tiêm kích bán chạy nhất trên toàn thế giới.

Mặc dù máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 xuất hiện và được trang bị; nhưng F-15 và Su-30 vẫn tiếp tục được trang bị những lực lượng không quân ở những vương quốc rất khác nhau, từ Arab Saudi đến Malaysia; và hoàn toàn có thể chúng vẫn hoàn toàn có thể đụng độ trong những trận chiến tương lai. Nhưng thời kỳ mà vua khung trời F-15 ngự trị đã qua; lúc bấy giờ những chiếc Su-30 vẫn được sản xuất và là xương sống của lực lượng không quân nhiều nước; trong số đó có Nga, Trung Quốc và Ấn Độ trong nhiều năm nữa.

Phạm Ngọc Hưng

Su-35 và F-35

F-35 (trên) và Su-35 (dưới) (Ảnh: Wikipedia)F-35 (trên) và Su-35 (dưới) (Ảnh: Wikipedia)

Hiện nay máy bay F-35 của hãng sản xuất Lockheed Martin vẫn là trụ cột trong kế hoạch tăng trưởng không quân của Lầu Năm Góc và không một vương quốc nào ngoài Mỹ hoàn toàn có thể phục vụ ngân sách đắt đỏ để vận hành loại chiến đấu cơ này. Trong khi đó, Su - 35 của Nga, vốn được tăng trưởng nhờ vào chiến đấu cơ siêu hạng Su - 27 với những tăng cấp cải tiến đáng giá về khí động học, động cơ và khung sườn hứa hẹn sẽ góp mặt trong đội hình chiến đấu của nhiều vương quốc trên toàn thế giới.

Giả sử đội hình 4 chiếc F-35 phải đương đầu với 4 chiếc Su-35, ngữ cảnh dễ đoán nhất là đội F-35 sẽ phải lùi lại và gọi viện trợ từ những “đồng đội” F-22 Raptors hoặc F-15C. Lý do là F-35 không được thiết kế cho những trận chiến giáp lá cà. Nó thiếu những kỹ năng về biến tốc, bán kính, góc nhìn tiến công và thậm chí còn là nguồn tích điện dự trữ. Thêm vào đó, F-35 không thể đạt tới vận tốc và độ cao thiết yếu để phát huy tối đa sức mạnh mẽ và tự tin của nhiều chủng loại tên lửa không đối không AIM-120 như những chiếc F-22 Raptor.

Tuy nhiên, không phải là không còn thời cơ cho những chiến đấu cơ của Mỹ nếu biết sử điều khiển và tinh chỉnh đúng kỹ thuật. Phi công F-35 hoàn toàn có thể tận dụng tối đa kĩ năng tàng hình, phối hợp cùng những cảm ứng trên không và dưới mặt đất cùng với giải pháp thông minh để che giấu nhược điểm của "quái vật" này. Nói tóm lại, F-35 không phải để dùng cho những cuộc cận chiến, nó phải ở ngoài tầm quan sát của đối phương thì mới hoàn toàn có thể phát huy được ưu thế và sức mạnh mẽ và tự tin của tớ.

Su-35 và F-15C Eagle

Su-35 (trên) và F-15 (dưới) (Ảnh: Wikipedia)Su-35 (trên) và F-15 (dưới) (Ảnh: Wikipedia)

Những chiếc F-15C Eagle đã phục vụ trong Không quân Hoa Kỳ gần 40 năm và sẽ còn tiếp tục trong nhiều thập niên tới. Sau nhiều năm với nhiều lần tăng cấp cải tiến, loại chiến cơ này vẫn còn đấy nguyên độ tin cậy và uy lực để thống lĩnh khung trời.

Mối đe doạ lớn số 1 của F-15C đó đó là những chiếc Su-35, vốn thực sự là những cỗ máy trận chiến tranh bẩm sinh. Chiến cơ Nga vượt trội F-15 trên hầu hết những phương diện, kể cả là những phiên bản tăng cấp cải tiến tiên tiến và phát triển nhất của F-15C. Xét riêng về mặt khí động học, Su-35 chậm hơn một chút ít về vận tốc tối đa, nhưng lại bỏ xa đối thủ cạnh tranh cạnh tranh về kĩ năng tăng tốc nhờ có động cơ Saturn Izdeliye 117S mạnh mẽ và tự tin. Thêm vào đó, với tải trọng vừa phải, Su-35 hoàn toàn có thể bay ở vận tốc siêu thanh trong thời hạn dài mà không cần dùng đến thùng nhiên liệu phụ.

Điều đáng sợ nhất ở Su-35 đó đó là kĩ năng cận chiến tuyệt đỉnh công phu ở vận tốc thấp. Nhờ có khối mạng lưới hệ thống phòng thủ tích hợp và tên lửa tân tiến như AIM-9X hay Russian R-73, chiến cơ này sẽ không còn lo sợ ngại lắng bất kể đối thủ cạnh tranh cạnh tranh nào. Việc tiếp cận và chiến đấu trực diện với nó chẳng khác nào hành vi tự sát, như chính những phi công đã thừa nhận.

Tuy nhiên, ở tầm trung và tầm xa, F-15C và biến thể F-15E vẫn vẫn đang còn những ưu thế riêng nhờ khối mạng lưới hệ thống ra đa điện tử tối tân Raytheon APG-63 và APG-82, vốn được nhìn nhận vượt trội so với khối mạng lưới hệ thống Tikhomirov IRBIS-E lắp trên Su-35. Bên cạnh đó, xét riêng về khía cạnh chiến đấu theo đội hình, dù Su-35 hiện giờ đang chiếm ưu thế về những cảm ứng bị động nhờ vào khối mạng lưới hệ thống tìm và diệt hồng ngoại IRST, nhưng những chiến cơ của Mỹ sẽ sớm được tăng cấp những khối mạng lưới hệ thống tối tân hơn nhiều, đủ để khiến những thiết bị của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh trở thành đồ bỏ.

Điều đáng bàn là Su-35 và F-15 gần như thể tương đương nhau xét về tổng thể, nhưng về từng khía cạnh thì thậm chí còn phiên bản tiên tiến và phát triển nhất của F-15 cũng không nhiều nếu không muốn nói là rất ít có thời cơ sánh được với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh. Điều này là không thể hoàn toàn có thể đồng ý được với giới chức Mỹ, vương quốc vốn luôn tự hào về nền khoa học kỹ thuật quân sự chiến lược tiên tiến và phát triển giờ lại phải chịu ở chiếu dưới trong cuộc đua về công nghệ tiên tiến và phát triển.

Su-35 và F-16 Fighting Falcon

Máy bay F-16 Fighting Falcon (Ảnh: Wikipedia)Máy bay F-16 Fighting Falcon (Ảnh: Wikipedia)

F-16 Fighting Falcon hay còn gọi là Viper, cũng là một trụ cột khác của Không quân Mỹ và những liên minh trong nhiều thập kỉ nay. Theo thời hạn, nó đã được tăng cấp từ một loại chiến đấu cơ cận chiến hạng nhẹ thành một siêu chiến đấu cơ hoàn toàn có thể thực thi đủ nhiều chủng loại trách nhiệm từ triệt tiêu khối mạng lưới hệ thống phòng không cho tới thống lĩnh không phận của đối phương.

Về tương quan, Su-35 và F-35 là khá tương đương do F-35 đã và sẽ tiến hành tăng cấp cải tiến trong tương lai. Còn những chiếc F-16 lúc bấy giờ thua thiệt quá nhiều so với những người “đồng nghiệp”. Hầu như chưa một chiếc F-16 nào được trang bị khối mạng lưới hệ thống ra đa điện tử AESA, cũng như nó không hoàn toàn có thể mang theo loại tên lửa AIM-120 ở độ cao và vận tốc lớn như F-35. Hệ thống ra đa điện tử là yếu tố sống còn cho những loại chiến đấu cơ trong việc tìm diệt tên lửa cũng như phát hiện những tiềm năng cỡ nhỏ. Nếu được trang bị khối mạng lưới hệ thống tân tiến hơn thì F-16 có đủ kĩ năng chiến đấu với Su-35 ở tầm xa. Ở phạm vi gần hơn, mọi việc lại tùy từng kỹ năng của phi công và hiệu suất cao của nhiều chủng loại tên lửa không đối không.

Thực tế không thể chối cãi là Su-35 thực sự là một pháo đài trang nghiêm bay đầy uy lực và đang chiếm thế thượng phong so với những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh khác. Hơn bao giờ hết, Mỹ cần quay quồng góp vốn đầu tư ngay vào một trong những thế hệ chiến đấu cơ tiếp theo để hoàn toàn có thể cân đối tương quan lực lượng với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh bên kia đại dương.

Khánh Trần

Theo National Interest

Chia Sẻ Link Cập nhật So sánh máy bay nga và mỹ miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review So sánh máy bay nga và mỹ tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Tải So sánh máy bay nga và mỹ Free.

Thảo Luận vướng mắc về So sánh máy bay nga và mỹ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết So sánh máy bay nga và mỹ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #sánh #máy #bay #nga #và #mỹ

Đăng nhận xét