Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Phương pháp bảo quản nông, lâm, thủy sản Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản được Update vào lúc : 2022-04-26 04:01:08 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trong việc sản xuất nông nghiệp, việc đảm bảo và thậm chí còn là nâng cao chất lượng nông sản rất quan trọng. Nhiều trong năm này, khâu chế biến ngày càng được chú trọng và mang lại nhiều góp phần. Nhưng có một bước trung gian thường bị bỏ quên đó đó là khâu dữ gìn và bảo vệ. Cùng Công nghiệp Sài Gòn tìm câu vấn đáp cho vướng mắc “muốn dữ gìn và bảo vệ tốt nông lâm thủy sản nên phải làm gì” trong nội dung bài viết này nhé!

Nội dung chính
  • Tại sao cần dữ gìn và bảo vệ tốt nông lâm thủy sản?
  • Bảo quản tốt nông, lâm, thủy sản nên phải làm gì?
  • Nhiệt độ và nhiệt độ
  • Ánh sáng và những yếu tố khác
  • Cơ sở vật chất nên phải có
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến và phát triển kỹ thuật vào dữ gìn và bảo vệ nông lâm thủy sản
  • Kỹ thuật dữ gìn và bảo vệ nông sản tân tiến có ưu điểm gì?
  • Chi phí sử dụng dịch vụ trong ngành dữ gìn và bảo vệ và chế biến nông sản
  • 1. Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản – bằng phương pháp lạnh (kho lạnh)
  • 2. Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản – Công nghệ CAS
  • 3. Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản – phương pháp kiểm soát và điều chỉnh khí quyển
Bảo quản nông sản ra làm sao để hiệu suất cao?

Tại sao cần dữ gìn và bảo vệ tốt nông lâm thủy sản?

Trước hết, có thật nhiều quyền lợi mà việc chú trọng vào khâu dữ gìn và bảo vệ nông sản hoàn toàn có thể mang đến cho nhà nông.

  • Đảm bảo chất lượng trong thời hạn chờ vận chuyển.
  • Kết phù thích hợp với khâu chế biến giúp tăng giá nông sản.
  • Hạn chế những thiệt hại không đáng có trong quy trình dữ gìn và bảo vệ, dự trữ hàng.

Vậy thì muốn dữ gìn và bảo vệ tốt nông lâm thủy sản nên phải làm gì? “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” là công thức quen thuộc trong trồng trọt. Vậy có công thức nào cho khâu dữ gìn và bảo vệ sau khi thu hoạch hay là không? 

Bảo quản tốt nông, lâm, thủy sản nên phải làm gì?

Mỗi loại nông sản yêu cầu và phù phù thích hợp với một môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên dữ gìn và bảo vệ nhất định. Nhưng nhìn chung toàn bộ nhiều chủng loại môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên lý tưởng đều cần xét đến nhiệt độ, nhiệt độ, ánh sáng và một vài yếu tố khác.

Nhiệt độ và nhiệt độ

Nhiệt độ và nhiệt độ là hai yếu tố tác động trực tiếp đến chất lượng của nông sản, cần để ý quan tâm đến phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản.Do vậy, điều thứ nhất khi muốn dữ gìn và bảo vệ tốt nông lâm thủy sản nên phải làm gì đó đó là để ý quan tâm đến nhiệt độ và nhiệt độ.

  • Nhiệt độ quá cao sẽ làm nông sản mất nước, gây ra tình trạng nhanh héo úa. Do vậy, hãy tạo một không khí dữ gìn và bảo vệ thật thoáng nhưng vẫn duy trì nhiệt độ thấp. Bởi vì nhiệt độ thấp hoàn toàn có thể ngăn ngừa sự sinh sôi của những vi sinh vật và những phản ứng tránh việc có.
  • Không đơn thuần và giản dị như nhiệt độ, nhiệt độ là yếu tố khó trấn áp hơn nhiều. Mỗi loại nông lâm thủy sản yêu cầu một nhiệt độ rất khác nhau.  Một số ví như sau: Lúa 70% – 80%, rau 85% – 90%. Cần đặc biệt quan trọng để ý quan tâm nhiệt độ khi dữ gìn và bảo vệ nhiều loại nông sản trong cùng một kho.
Kiểm soát những yếu tố không khí trong kho dữ gìn và bảo vệ nông sản

Ánh sáng và những yếu tố khác

Ánh sáng đóng vai trọ thiết yếu trong sản xuất nông nghiệp nhưng trong khâu dữ gìn và bảo vệ thì lại khác. Ánh sáng tạo ra nhiệt độ cao, do vậy, yếu tố này phải hạn chế rất là trong khâu dữ gìn và bảo vệ nông sản. Mặt khác, ánh sáng làm cho mặt phẳng nông sản bị nhăn, phá vỡ cấu trúc hình thức bề ngoài.

Ngoài ra còn tồn tại những tác nhân khác ví như phụ gia hay những màng bọc, lưới bảo vệ tùy thuộc vào loại nông sản. Chí ít là kho bãi phải thật sạch và không còn những sinh vật gây hại như chuột, gián,… 

Cơ sở vật chất nên phải có

Thông thường, khi hỏi “muốn dữ gìn và bảo vệ tốt nông lâm thủy sản nên phải làm gì” thì hầu hết mọi người đều chỉ nghĩ đến những yếu tố kể trên. Tuy nhiên, Đk về cơ sở vật chất cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Một nơi dữ gìn và bảo vệ nông sản tốt nên phục vụ càng nhiều càng tốt những tiêu chuẩn như sau:

  • Gần nơi sản xuất để giảm ngân sách vận tải lối đi bộ.
  • Có đủ diện tích s quy hoạnh để dữ gìn và bảo vệ nông sản kể cả trong trường hợp tồn kho.
  • Đáp ứng được những yếu tố về môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên và hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh được.
  • Có quy trình vận hành nông sản nhập vào và đưa ra rõ ràng.
  • Được trang bị những phương tiện đi lại và giải pháp phòng chống thiên tai.
  • Áp dụng tự động hóa hóa, kỹ thuật hóa vào dữ gìn và bảo vệ và vận hành quy trình tại kho, bãi.
Cách sắp xếp của một kho nông sản cơ bản

Ứng dụng công nghệ tiên tiến và phát triển kỹ thuật vào dữ gìn và bảo vệ nông lâm thủy sản

Xu thế lúc bấy giờ, người nông dân Việt đã biết ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và phát triển, cơ giới hóa vào khâu trọng điểm này. 

Kỹ thuật dữ gìn và bảo vệ nông sản tân tiến có ưu điểm gì?

Ưu điểm lớn số 1 mà việc sử dụng những thiết bị công nghệ tiên tiến và phát triển, cơ giới vào dữ gìn và bảo vệ nông sản đó đó là tăng năng suất và đảm bảo chất lượng của thành phầm. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí ngân sách nhân công cũng như thời hạn vận chuyển. Thêm vào đó, máy móc bao giờ cũng đảm bảo độ đúng chuẩn cao hơn.

Chi phí sử dụng dịch vụ trong ngành dữ gìn và bảo vệ và chế biến nông sản

Loại máy móc cơ bản nhất mà những kho dữ gìn và bảo vệ nông sản thường dùng đến là máy nâng công nghiệp. Đây là loại máy thiết yếu để ngăn cản những va đập, hư hỏng trong khâu vận chuyển và sắp xếp nông sản trong kho.

CÔNG NGHIỆP SÀI GÒN chuyên phục vụ những dịch vụ với ngân sách hợp lý nhất TP Hồ Chí Minh và Bình Dương:

  • Sửa Chữa Xe Nâng 24/7
  • Cho Thuê Xe Nâng Giá Rẻ
  • Báo Giá Xe Nâng Cũ Giá Rẻ
  • Xe Nâng Giá Rẻ Tại TPHCM
  • Mua xe nâng cũ trả góp

Liên hệ với chúng tôi:

  • Đến trực tiếp tại: 154/1 Quốc lộ 1A, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TPHCM
  • Gọi điện: 0987.115.148 – 0282.218.9088
  • E-Mail: [email protected]

Các phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản hiệu suất cao

Trong thực tiễn có nhiều phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản được vận dụng. Tuy nhiên mỗi phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản lại sở hữu ưu nhược điểm riêng. Do vậy, cần xác lập phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản thích hợp để dữ gìn và bảo vệ nông sản trong Đk tốt nhất, nhằm mục đích giảm tổn thất sau thu hoạch cũng như không làm giảm chất lượng nông sản.

Bạn đang xem: Các cách dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản

1. Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản – bằng phương pháp lạnh (kho lạnh)

Sử dụng kho lạnh dữ gìn và bảo vệ là dùng nhiệt độ thấp ức chế hoạt động và sinh hoạt giải trí của vi sinh vật, côn trùng nhỏ. Nhiệt độ dữ gìn và bảo vệ càng thấp thì sẽ càng ức chế quy trình sinh hóa xẩy ra trên trong nông sản, cũng như hạn chế sự tăng trưởng của vi sinh vật. Do đó hoàn toàn có thể kéo dãn thời hạn dữ gìn và bảo vệ rau quả lâu hơn. Quá trình dữ gìn và bảo vệ hoàn toàn có thể được nâng cao bằng phương pháp hạ nhiệt độ thấp hơn thế nữa. Với nhiệt độ khoảng chừng 1 độ C trong nhiệt độ thấp hoàn toàn có thể tăng kĩ năng dữ gìn và bảo vệ một cách có ý nghĩa.

Để trấn áp Đk dữ gìn và bảo vệ, kho lạnh dữ gìn và bảo vệ được lắp đặt thêm một số trong những thiết bị như nhiệt kế, thiết bị đo nhiệt độ, tủ điều khiển và tinh chỉnh…vệ sinh vùng lạnh trước lúc dữ gìn và bảo vệ là việc làm rất là thiết yếu nhằm mục đích ngăn ngừa sự tăng trưởng của vi sinh vật và côn trùng nhỏ.

Tùy thuộc từng loại rau quả cần dữ gìn và bảo vệ, kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ dữ gìn và bảo vệ thích hợp. Trong quy trình dữ gìn và bảo vệ cần giữ ổn định nhiệt độ, không để tác động của yếu tố biến hóa đột ngột nhiệt độ sẽ gây nên hiện tượng kỳ lạ đọng nước dễ làm hư hỏng nguyên vật tư. Tốt nhất, kiểm soát và điều chỉnh sự tăng hạ nhiệt độ trong một ngày một đêm là 4-5 độ C. Khi chuyển rau quả từ kho lạnh ra cũng cần phải qua gia đoạn nâng nhiệt từ từ để giữ được chất lượng của rau quả.


Kho lạnh dữ gìn và bảo vệ rau củ quả


2. Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản – Công nghệ CAS

Hệ thống công nghệ tiên tiến và phát triển CAS gồm có thiết bị CAS kết phù thích hợp với thiết bị làm lạnh nhanh tác động lên đối tượng người dùng là nông sản, thực phẩm làm cho phân tử nước ngừng hoạt động nhanh (nhưng không link với nhau) trong thời hạn khoảng chừng 30 phút. Nhờ vậy, ức chế quy trình bị oxy hóa, phòng chống sự ngày càng tăng nhiễm khuẩn mà không phá vỡ cấu trúc mô tế bào và làm cho thành phầm không thay đổi mùi, vị, lượng nước thiết yếu, sắc tố và dinh dưỡng đạt tới mức 99,7%.

Xem thêm: Hot Girl Ribi Sachi - Tiểu Sử, Sự Nghiệp Và Tình Duyên

Dùng kỹ thuật lạnh kết phù thích hợp với kỹ thuật nuôi sống những tổ chức triển khai tế bào (CAS) trong dữ gìn và bảo vệ còn là một phương pháp sạch và kinh tế tài chính trong dữ gìn và bảo vệ nông sản, thực phẩm tươi. CAS được nhìn nhận là công nghệ tiên tiến và phát triển tiên tiến và phát triển, được cho phép khống chế và tối ưu hóa những thông số dữ gìn và bảo vệ để kéo dãn quy trình chín nhưng không làm hư hỏng nông sản, thực phẩm tươi sau thu hoạch.

Sự khác lạ giữa công nghệ tiên tiến và phát triển ướp đông truyền thống cuội nguồn và công nghệ tiên tiến và phát triển CAS là yếu tố ngừng hoạt động của nước trong mọi loại nông sản, thực phẩm. Công nghệ CAS thường sử dụng để dữ gìn và bảo vệ “tươi sống” những nông sản thực phẩm hoàn toàn có thể dữ gìn và bảo vệ lạnh và có mức giá trị thương phẩm cao. Tuy nhiên, CAS không thể thay thế cho những công nghệ tiên tiến và phát triển dữ gìn và bảo vệ khác, tùy từng đối tượng người dùng, mục tiêu và giá tiền thành phầm nông sản mà lựa chọn công nghệ tiên tiến và phát triển dữ gìn và bảo vệ thích hợp.

3. Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản – phương pháp kiểm soát và điều chỉnh khí quyển

Bảo quản nông sản bằng phương pháp kiểm soát và điều chỉnh khí quyển, việc vô hiệu hoặc tương hỗ update những chất khí dẫn đến kết quả là thành phần khí quyển thay đổi khác với thành phần không khí ban đầu, bằng phương pháp thực thi những phương pháp như CA (Controlled Atphosphere – Kiểm soát thành phần không khí), MA (Modifided Atphosphere – Khí quyển kiểm soát và điều chỉnh) và những phương pháp tồn trữ áp suất thấp (hipobaric)..hoàn toàn có thể kéo dãn thời hạn tồn trữ nhiều chủng loại rau quả. Mục đích của phương pháp này là làm giảm hoạt động và sinh hoạt giải trí hô hấp và những phản ứng trao đổi chất khác bằng phương pháp làm tăng hàm lượng CO2 và làm giảm hàm lượng O2, tụt giảm độ sản sinh ethyle tự nhiên.

Kiểm soát khí quyển tồn trữ với hàm lượng CO2 sẽ hạn chế được sự thủy phân những hợp chssta pectin, duy trì được cấu trúc và độ cứng của rau quả trong thời hạn dài, còn làm tăng cường mùi vị của rau quả trong quy trình dữ gìn và bảo vệ.


Kho lạnh dữ gìn và bảo vệ khoai tây


Để được tư vấn thêm về những phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông sản, xin liên hệ với chúng tôi:

Phương pháp bảo quản nông, lâm, thủy sảnReply Phương pháp bảo quản nông, lâm, thủy sản9 Phương pháp bảo quản nông, lâm, thủy sản0 Phương pháp bảo quản nông, lâm, thủy sản Chia sẻ

Chia Sẻ Link Down Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản miễn phí

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Down Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản Free.

Giải đáp vướng mắc về Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Phương pháp dữ gìn và bảo vệ nông, lâm, thủy sản vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Phương #pháp #bảo #quản #nông #lâm #thủy #sản

Đăng nhận xét