Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về vận tốc máu Đầy đủ

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Nhận định nào sau này là đúng thời cơ nói về vận tốc máu Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Nhận định nào sau này là đúng thời cơ nói về vận tốc máu được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-27 19:27:12 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trang chủ

Nội dung chính
  • Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề
  • Tham khảo giải bài tập hay nhất
  • Loạt bài Lớp 12 hay nhất
  • Khi nói về vận tốc máu trong hệ mạch, phát biêu đúng là:
  • Trắc nghiệm Sinh Học lớp 11 Bài Tuần hoàn máu đề số 2

Sách ID

Khóa học miễn phí

Luyện thi ĐGNL và ĐH 2023

60 điểm

NguyenChiHieu

Khi nói về vận tốc máu chảy trong hệ mạch của người thông thường, phát biểu nào sau này đúng? A. Trong hệ mạch, vận tốc máu trong động mạch nhanh nhất có thể. B. Vận tốc máu là áp lực đè nén của máu tác động lên thành mạch. C. Từ động mạch đến mao mạch và tĩnh mạch, vận tốc máu giảm dần.

D. Vận tốc máu tỉ lệ thuận với tổng tiết diện của mạch.

Tổng hợp câu vấn đáp (3)

Đáp án đúng là A. Trong hệ mạch, vận tốc máu trong động mạch nhanh nhất có thể. Giải thích: A đúng. B sai, áp lực đè nén của máu tác động lên thành mạch là huyết áp C sai, vận tốc máu ở mao mạch thấp nhất. D sai, vận tốc máu tỉ lệ nghịch với tổng tiết diện của mạch.

Đáp án đúng là A. Trong hệ mạch, vận tốc máu trong động mạch nhanh nhất có thể. Giải thích: A đúng. B sai, áp lực đè nén của máu tác động lên thành mạch là huyết áp C sai, vận tốc máu ở mao mạch thấp nhất. D sai, vận tốc máu tỉ lệ nghịch với tổng tiết diện của mạch.

Đáp án đúng là A. Trong hệ mạch, vận tốc máu trong động mạch nhanh nhất có thể. Giải thích: A đúng. B sai, áp lực đè nén của máu tác động lên thành mạch là huyết áp C sai, vận tốc máu ở mao mạch thấp nhất. D sai, vận tốc máu tỉ lệ nghịch với tổng tiết diện của mạch.

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

  • Khi nói về quan hệ Một trong những thành viên cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau này đúng? I. Khi tỷ suất thành viên quá cao và nguồn sống khan hiếm thì sự đối đầu đối đầu cùng loài giảm. II. Cạnh tranh cùng loài giúp duy trì ổn định số lượng thành viên của quần thể, cân riêng với sức chứa của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên. III. Cạnh tranh cùng loài làm thu hẹp ổ sinh thái xanh của loài. IV. Sự ngày càng tăng mức độ đối đầu đối đầu cùng loài sẽ làm tăng vận tốc tăng trưởng của quần thể. A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
  • Cho những nhận xét sau: 1. Sinh vật trong vạn vật thiên nhiên chịu tác động của tinh lọc tự nhiên theo 2 quy trình, vừa tích lũy vừa đào thải. 2. Thuyết tiến hóa trung tính nhận định rằng mọi đột biến trình làng trên khung hình sinh vật đều là đột biến trung tính. 3. Tiến hóa lớn trình làng trước, tiến hóa nhỏ trình làng sau. 4. Chọn lọc tự tạo là tác nhân phụ quy định khunh hướng và vận tốc biến hóa của cây trồng và vật nuôi. 5. Động lực thúc đẩy tinh lọc tự tạo là nhu yếu và thị hiếu của con người. 6. Theo Lamac mọi biến hóa trên khung hình do sự thay đổi ngoại cảnh tác động lên khung hình sinh vật, đều được truyền lại cho thế hệ sau. 7. Biến dị thành viên xuất hiện thông qua quy trình sinh sản hữu tính. 8. Biến dị hàng loạt xuất hiện thông qua quy trình sinh sản hữu tính. 9. Theo Đacquyn, biến dị hàng loạt có ý nghĩa lớn trong chọn giống và tiến hóa. Có bao nhiêu nhận xét đúng thời cơ nói về học thuyết tiến hóa? A. 2 B. 4 C. 6 D. 8
  • Quá trình hình thành loài lúa mì (T.aestivum) được những nhà khoa học mô tả như sau: loài lúa mì (T. monococcum) lai với loài cỏ dại (T. speltoides) đã tạo ra con lai. Con lai này được gấp hai bộ nhiễm sắc thể tạo thành loài lúa mì hoang dại (A.squarrosa). Loài lúa mì hoang dại (A.squarrosa) lai với loài cỏ dại (T. tauschii) đã tạo ra con lai. Con lai nó lại được gấp hai bộ nhiễm sắc thể tạo thành loài lúa mì (T.aestivum). Loài lúa mì (T.aestivum) có bộ nhiễm sắc thể gồm: A. Bốn bộ nhiễm sắc thể đơn bội của bốn loài rất khác nhau. B. Bốn bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội của bốn loài rất khác nhau. C. Ba bộ nhiễm sắc thể đơn bội của ba loài rất khác nhau. D. Ba bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội của ba loài rất khác nhau.
  • Theo ý niệm tân tiến, những yếu tố vừa tham gia hình thành quần thể thích nghi, vừa tham gia hình thành loài mới: A. Đột biến, giao phối, tinh lọc tự nhiên. B. Đột biến, tinh lọc tự nhiên, những cơ chế cách li. C. Đột biến, giao phối, tinh lọc tự nhiên, cơ chế cách li sinh sản. D. Đột biến, giao phối, tinh lọc tự nhiên, những cơ chế cách li.
  • Theo dõi sự di truyền sắc tố của quả một loài cây người ta thu được đời con phân li với tỉ lệ: 4 quả đỏ : 3 quả vàng : 1 quả xanh. Người ta đưa những kết luận về sự việc di truyền như sau: (1) Màu sắc quả hoàn toàn có thể di truyền theo quv luật tương tác át chế trội hoặc át chế lặn. (2) Nếu màu quả chịu tương tác át chế trội thì khi lai 2 thành viên dị hợp 2 cặp gen sẽ cho tỉ lệ kiểu hình đời con là 9:3:4. (3) Nếu xuất hiện 2 gen trội không alen với nhau, cây hoàn toàn có thể cho một trong 3 kiểu hình quả đỏ, vàng hoặc xanh. (4) Cây đồng hợp lặn về 2 cặp gen hoàn toàn có thể cho kiểu hình quả đỏ. (5) Nếu màu quả chịu tương tác át chế lặn thì cây đồng hợp trội ở tỉ lệ đời con trên có quả red color. Số kết luận đúng là: A. 1 B. 3 C. 4 D. 2
  • Trên một nhiễm sắc thể, xét 4 gen A, B, C và D. Khoảng cách tương đối Một trong những gen là: AB = 2 cM, BC = 17 cM, BD = 6 cM, CD = 23 cM, AC = 15 cM. Trật tự đúng của những gen trên nhiễm sắc thể đó là: A. ABCD. B. CABD. C. BACD. D. DABC.
  • Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do gen nằm trong lục lạp quy định. Lấy hạt phấn của cây hoa đỏ thụ phấn cho cây hoa trắng, thu được F1. Cho F1 tự thụ phấn, thu được F2. Theo lí thuyết, tỉ lệ kiểu hình ở F2 là: A. 50% hoa đỏ : 50% hoa trắng. B. 100% hoa trắng. C. 100% hoa đỏ. D. 75% hoa đỏ : 25% hoa trắng
  • Lí do nào khiến tia tử ngoại chỉ được sử dụng dể xử lí cho đối tượng người dùng vi sinh vật, bào tử và hạt phấn? A. Không hoàn toàn có thể xuyên sâu. B. Không hoàn toàn có thể ion hóa những nguyên tử khi xuyên qua những tổ chức triển khai tế bào sống. C. Không gây đột biến. D. A và B đúng.
  • Sự phối hợp giữa giao tử (n + 1) và giao tử (n + 1) hoàn toàn có thể làm phát sinh thể dị bội nào dưới đây? A. Thể bốn nhiễm B. Thể bốn nhiễm kép C. Thể một nhiễm kép D. Thể ba nhiễm.
  • Nhân tố tiến hóa không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể là: A. Các yếu tố ngẫu nhiên. B. Đột biến. C. Di - nhập gen. D. Giao phối không ngẫu nhiên.

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 12 hay nhất

click more

Nhận định nào sau này không đúng thời cơ nói về hệ mạch máu và hoạt động và sinh hoạt giải trí của hệ mạch máu?


A.

Máu chảy chậm nhất trong khối mạng lưới hệ thống mao mạch.

B.

Tiết diện của động mạch nhỏ hơn so với mao mạch tương ứng.

C.

Máu chảy trong động mạch có vận tốc nhanh nhất có thể.

D.

Máu chảy trong tĩnh mạch có sự tương hỗ của những van tĩnh mạch.

Vì sao ở mao mạch máu chảy chậm hơn ở động mạch?

Mao mạch có điểm gì đặc biệt quan trọng để tăng hiệu suất cao trao đổi chất với tế bào ?

Máu vận chuyển trong hệ mạch nhờ:

Ý nào không phải là đặc tính của huyết áp?

Phần nào của hệ mạch dưới đây sẽ có được huyết áp lớn số 1?

Chứng huyết áp cao biểu lộ khi

Chứng huyết áp thấp biểu lộ khi:

Vì sao khi ở người già, khi huyết áp cao dễ bị xuất huyết não?

Cơ chế duy trì huyết áp trình làng theo trật tự nào?

Tốc độ máu chảy trong một giây là?

Vận tốc máu ở những mạch giảm theo chiều?

Để phòng ngừa những bệnh tim mạch, toàn bộ chúng ta cần lưu ý điều gì ?

Sự trao đổi chất giữa máu và những tế bào của khung hình xẩy ra hầu hết ở:

Khi nói về vận tốc máu trong hệ mạch, phát biêu đúng là:

A.

vận tốc máu ở động mạch chậm nhất vì tổng tiết diện của nó nhỏ nhất

B.

vận tốc máu ở động mạch nhanh nhất có thể vì tổng tiết diện của nó lớn số 1

C.

vận tốc máu ở mao mạch chậm nhất vì tổng tiết diện của nó lớn số 1

D.

vận tốc máu ở tĩnh mạch nhanh nhất có thể vì tổng tiết diện của nó nhỏ nhất

Đáp án và lời giải

Đáp án:C

Lời giải:

Vận tốc máu ở mao mạch chậm nhất vì tổng tiết diện của nó lớn số 1.

Vậy đáp án đúng là C

Câu hỏi thuộc đề thi sau. Bạn có mong ước thi thử?

Trắc nghiệm Sinh Học lớp 11 Bài Tuần hoàn máu đề số 2

Làm bài

Chia sẻ

Một số vướng mắc khác cùng bài thi.

  • Hệ tuần hoàn hở khác hệ tuần hoàn kín ở đoạn:

  • Khi nói về vận tốc máu trong hệ mạch, phát biêu đúng là:

  • Khi nói về hệ tuần hoàn kín, có bao nhiêu phát biểu sau này đúng?

    I. Máu tiếp xúc và trao đổi chất trực tiếp với tế bào.

    II. Máu đi từ động mạch sang mao mạch và theo tĩnh mạch trở về tim.

    III. Máu chảy trong động mạch với áp lực đè nén trung bình hoặc cao.

    IV. Tốc độ máu chảy trong mạch nhanh.

  • Phần nào của hệ mạch dưới đây sẽ có được huyết áp lớn số 1?

  • Tim cắt rời khỏi khung hình vẫn đập thuở nào gian nếu kê trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên thích hợp, có bao nhiêu phát biểu sau này đúng về tim?

    I. Tim đập theo quán tính.

    II. Tim không chịu sự điều khiển và tinh chỉnh của trung khu thần kinh là vỏ não.

    III. Tim hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt giải trí một tự động hóa, do hệ dẫn truyền tự động hóa của tim.

    IV. Tim hoạt động và sinh hoạt giải trí thuở nào gian là nhờ nguồn tích điện dự trữ lớn.

  • Dựa trên đồ thị về sự việc dịch chuyển huyết áp trong hệ mạch ở người trưởng thành và thông thường, có bao nhiêu phát biểu dưới đây đúng?

    I. Ở người trưởng thành và thông thường có huyết áp tâm thu khoảng chừng 110 - 120 mmHg.

    II. Ở người trưởng thành và thông thường có huyết áp tâm trương khoảng chừng 70 - 80 mmHg.

    III. Huyết áp lớn số 1 ở động mạch, nhỏ nhất ở mao mạch.

    IV. Càng xa tim huyết áp có sự xấp xỉ (tăng, giảm) tuần hoàn.

    V. Huyết áp lớn số 1 là đo được ở động mạch chủ, lúc tâm thất co.

  • Xét những điểm lưu ý sau:

    (1) Máu được tim bơm vào động mạch và tiếp theo đó tràn vào khoang khung hình.

    (2) Máu được trộn lẫn với dịch mô tạo thành hỗn hợp máu – dịch mô.

    (3) Máu chảy trong động mạch dưới áp lực đè nén cao hoặc trung bình, vận tốc máu chảy nhanh.

    (4) Máu tiếp xúc và trao đổi chất trực tiếp với tế bào, tiếp theo đó trở về tim.

    (5) Máu chảy trong động mạch dưới áp lực đè nén thấp, vận tốc máu chảy chậm.

    Có bao nhiêu điểm lưu ý đúng với hệ tuần hoàn hở?

  • Nghiên cứu một số trong những hoạt động và sinh hoạt giải trí sau:

    (1) Tổng hợp protein.

    (2) Tế bào thận vận chuyển dữ thế chủ động ure và gluco qua màng.

    (3) Tim co bóp đẩy máu vào động mạch.

    (4) Vận động viên đang nâng quả tạ.

    (5) Vận chuyển nước qua màng sinh chất.

    Trong những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt trên có bao nhiêu hoạt động và sinh hoạt giải trí tiêu tốn nguồn tích điện ATP?

  • Khi nói về tuần hoàn máu ở động vật hoang dã, có bao nhiêu nhận định sau này đúng?

    (1) Chỉ có động vật hoang dã thuộc lớp thú mới có tim 4 ngăn.

    (2) Cá, lưỡng cư, bò sát, chim và thú đều phải có hệ tuần hoàn kép.

    (3) Nhóm động vật hoang dã không còn sự trộn lẫn giữa máu giàu O2 và máu giàu CO2 ở tim là cá, chim, thú.

    (4) Một chu kì hoạt động và sinh hoạt giải trí tim gồm có 3 pha.

    (5) Hệ tuần hoàn hở là hệ tuần hoàn đã có mao mạch nối giữa động mạch và tĩnh mạch.

    (6) Động vật có khối lượng khung hình càng lớn thì nhịp tim càng nhỏ.

    (7) Huyết áp ở mao mạch là nhỏ nhất.

  • Khi nói về điểm lưu ý và hoạt động và sinh hoạt giải trí của hệ tuần hoàn ở động vật hoang dã, có bao nhiêu phát biểu sau này là đúng?

    I. ở cá, sau khi trao đổi khí ở mao mạch mang, máu trực tiếp theo động mạch sống lưng đi nuôi khung hình nên máu đỏ tươi

    II. ở lưỡng cư, tim có 3 ngăn nên máu đi nuôi khung hình là máu có trộn lẫn máu giàu O2 và giàu CO2.

    III. ở chim và thú, máu động mạch luôn giàu O2 nên máu đỏ tươi

    IV. vòng tuần hoàn kín đơn có ở cá, tuần hoàn kín kép có ở lưỡng cư, bò sát, chim và thú

  • Động mạch phổi ở người

  • Mối liên hệ giữa nhịp tim với khối lượng khung hình là:

  • Hoạt động của hệ dẫn truyền tim theo thứ tự?

  • Trong hệ mạch máu ở người, loại mạch nào sau này có tổng tiết diện lớn số 1?

  • Theo dõi chu kỳ luân hồi hoạt động và sinh hoạt giải trí của tim ở một động vật hoang dã thấy tỉ lệ thời hạn của 3 pha : tâm nhĩ co : tâm thất co : dãn chung lần lượt là một trong : 2 : 3. Biết thời hạn pha giãn chung là 0,6 giây. Thời gian (s) tâm thất co là:

  • Động vật nào sau này có hệ tuần hoàn không tham gia vào sự vận chuyển khí?

  • Nhịp tim của chuột là 720 lần/phút. Giả sử thời hạn những pha của chu kì tim lần lượt chiếm tỉ lệ là: 1 : 3 : 4. Có bao nhiêu phát biểu sau này đúng?

    I. Chu kì hoạt động và sinh hoạt giải trí của tim bắt đâu từ pha co tâm thất, tiếp theo đó là pha co tâm nhĩ và ở đầu cuối là pha dãn chung.

    II. Thời gian một chu kì tim là 0,0833s.

    III. Tổng thời hạn tâm nhĩ và tâm thất co bằng với thời hạn pha dãn chung.

    IV. Thời gian tâm nhĩ và tâm thất nghỉ ngơi lần lượt là: 0,0729s và 0,0521s.

  • Sơ đồ sau mô tả vòng tuần hoàn... và cấu trúc số 1 là....

  • Những người bị suy tim thì nhịp tim của tớ thường

  • Khi nói về đặc tính của huyết áp, có những kết luận sau.

    1.Huyết áp cực lớn ứng với lúc tim co, huyết áp cực tiểu ứng với lúc tim dãn

    2.Tim đập nhanh và mạnh làm tăng huyết áp, tim đập chậm, yếu làm huyết áp hạ.

    3.Khi khung hình bị mất máu thì huyết áp giảm.

    4.Sự tăng dần huyết áp là vì sự ma sát của máu với thành tim mạch và Một trong những phân tử máu với nhau khi vận chuyển. 5.Huyết áp tăng dần từ động mạch → mao mạch → tĩnh mạch

    Có bao nhiêu kết luậnkhôngđúng?

Một số vướng mắc khác hoàn toàn có thể bạn quan tâm.

  • Ai là "Người liên lạc nhỏ" trong bài đọc cùng tên của nhà văn Tô Hoài ?

  • Trong bài đọc "Người liên lạc nhỏ", Kim Đồng nói mình đi đâu khi bọn lính hỏi ?

  • Qua bài đọc "Người liên lạc nhỏ", Kim Đồng hiện lên là một người liên lạc :

  •  Theo bài đọc “Em vẽ Bác Hồ”, những từ “Em vẽ” được lặp đi lặp lại nhiều lần có ý nghĩa gì ?

  • Trong những từ sau, từ nào viết đúng chính tả ?

  • Theo bài đọc “Tiếng đàn”, dòng nào dưới đây miêu tả âm thanh của tiếng đàn ?

  • Theo bài đọc “Tiếng đàn”, dòng nào không miêu tả khuôn mặt Thủy lúc kéo đàn ?

  • Theo bài đọc “Tiếng đàn”, Thủy làm những gì trước lúc bước vào phòng thi ?

  • Trong những từ dưới đây, từ nào chỉ một hoạt động và sinh hoạt giải trí nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp ?

  • Trong những từ dưới đây, từ nào chỉ một bộ môn nghệ thuật và thẩm mỹ và làm đẹp ?

Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về vận tốc máuReply Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về vận tốc máu4 Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về vận tốc máu0 Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về vận tốc máu Chia sẻ

Chia Sẻ Link Download Nhận định nào sau này là đúng thời cơ nói về vận tốc máu miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Nhận định nào sau này là đúng thời cơ nói về vận tốc máu tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Tải Nhận định nào sau này là đúng thời cơ nói về vận tốc máu miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Nhận định nào sau này là đúng thời cơ nói về vận tốc máu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nhận định nào sau này là đúng thời cơ nói về vận tốc máu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Nhận #định #nào #sau #đây #là #đúng #khi #nói #về #vận #tốc #máu

Đăng nhận xét