Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Nguyên tử X có tổng số hạt là 25 Chi tiết

Mẹo Hướng dẫn Nguyên tử X có tổng số hạt là 25 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Nguyên tử X có tổng số hạt là 25 được Update vào lúc : 2022-04-13 15:43:11 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.


Câu hỏi:

Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt p., n, e là 95, trong số đó số hạt mang điện nhiều hơn nữa số hạt không mang điện là 25 hạt. Nhận định nào dưới đây về X là không đúng ?

  • A X có 30 electron ở lớp vỏ       
  • B Số hạt mang điện của X là 65
  • C X có 35 hạt không mang điện
  • D Số khối của X là 65

Phương pháp giải:

Dựa vào điểm lưu ý những hạt p., n và e trong nguyên tử để lập hệ phương trình tìm số p., số n và số e trong nguyên tử X.

Từ đó tìm nhận định không đúng.

Lời giải rõ ràng:

Gọi số hạt p. (bằng số hạt e) trong nguyên tử nguyên tố X bằng Z.

Gọi số hạt n trong nguyên tử nguyên tố X bằng N.

Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt p., n, e là 95 nên 2Z + N= 95

 Vì số hạt mang điện nhiều hơn nữa số hạt không mang điện là 25 hạt nên 2Z – N= 25

Giải hệ trên ta có Z= 30 và N = 35

Vậy X có 30 electron ở lớp vỏ. Suy ra phát biểu A đúng.

X có 35 hạt notron. Suy ra phát biểu C đúng.

Ta có A= Z + N= 65 nên phát biểu D đúng.

X có 30 + 30= 60 hạt mang điện nên phát biểu B không đúng.

Đáp án B


Quảng cáo

Câu hỏi trước Câu hỏi tiếp theo


Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Hóa lớp 10 - Xem ngay

>> Học trực tuyến Lớp 10 tại Tuyensinh247.com, Cam kết giúp học viên học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu suất cao.

Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt p., n, e là 95, trong số đó số hạt mang điện nhiều hơn nữa số hạt không mang điện là 25 hạt. Nhận định nào dưới đây về X là không đúng ?


A.

X có 30 electron ở lớp vỏ

B.

Số hạt mang điện của X là 65

C.

X có 35 hạt không mang điện

D.

DẠNG 1: NGUYÊN TỐ HÓA HỌC – NGUYÊN TỬ KHỐI – NGUYÊN TỬ KHỐI TRUNG BÌNH

Câu 1: Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt p., n và e bằng 82, biết tổng số hạt mang điện nhiều hơn nữa tổng số hạt không mang điện là 22 hạt. Xác định Z và viết kí hiệu nguyên tử của nguyên tố X.

Câu 2: Tổng số hạt trong nguyên tử của nguyên tố R là 115. Số hạt mang điện tích nhiều hơn nữa số hạt không mang điện tích là 25 hạt.

a) Tìm số hạt mỗi loại và tính số khối.

b) Lập tỉ lệ hạt nơtron và hạt proton trong nhân. Nhận xét gì về tỉ lệ trên.

Câu 3: Nguyên tử của nguyên tố X có tổng số hạt là 52. Biết số hạt ở vỏ thấp hơn số hạt trong nhân là 18.

a) Tìm tên của X và tính số khối.

b) Cho 6,72 lít khí X (đktc) tác dụng vừa đủ với Kali. Tính khối lượng muối thu được.

Câu 4: Một nguyên tố X có hai đồng vị với tỉ lệ nguyên tử lần lượt là 27/23. Hạt nhân nguyên tử X có 35 proton. Trong nguyên tử của đồng vị thứ nhất có 44 nơtron. Số nơtron trong nguyên tử của đồng vị thứ hai nhiều hơn nữa trong đồng vị thứ nhất là 2 nơtron. Tính nguyên tử khối trung bình của X.

Câu 5: Một nguyên tố có 2 đồng vị mà số khối là 2 số nguyên liên tục có tổng là 25. Xác định kí hiệu nguyên tử 2 đồng vị đó, biết đồng vị nhẹ có số nơtron bằng số electron

Câu 6: Một nguyên tố X có 3 đồng vị và nguyên tử khối trung bình là 68,45. Đồng vị thứ nhất có 37 nơtron chiếm 75%, đồng vị thứ hai hơn đồng vị thứ nhất là 1nơtron chiếm 15%, đồng vị thứ ba hơn đồng vị thứ hai 2 nơtron

a.Xác định điện tích hạt nhân nguyên tử

b.Tìm số khối của mỗi đồng vị

Câu 7: Một nguyên tử X có 3 đồng vị

24X (78,6%); 25X (10%); 26X (11,4%)

a.Tính nguyên tử khối trung bình của X

b.Mỗi khi có 50 nguyên tử 25X thì có bao nhiêu nguyên tử những đồng vị còn sót lại

c.Cho biết đồng vị 25X có số hạt mang điện nhiều hơn nữa số hạt không mang điện là 11. Xác định số hiệu nguyên tử X

Câu 8: Một nguyên tố R có 2 đồng vị X và Y ,tỉ lệ số nguyên tử X:Y = 45:455.Tổng số thành phần trong nguyên tử của X bằng 32 nhiều hơn nữa tổng số thành phần trong Y là 2 notron .Trong Y số hạt mang điện gấp 2 lần số hạt không mang điện. Tính nguyên tử khối TB của R.

Câu 9: Nguyên tử X có 3 đồng vị là X1 chiếm 92,23%, X2 chiếm 4,67% và X3 chiếm 3,1%. Tổng số khối của ba đồng vị bằng 87. Số nơtron trong X2 nhiều hơn nữa trong X1 một hạt. Nguyên tử khối trung bình của X là 28,0855.

a.Hãy tính X1, X2, X3

b.Nếu X1 có số nơtron bằng proton. Hãy tìm số nơtron trong nguyên tử của mỗi đồng vị

Câu 10: Một nguyên tố X có 3 đồng vị .Tổng số khối là 51 , số khối của đồng vị II nhiều hơn nữa số khối của đồng vị I là một trong cty ,số khối của đồng vị III bằng 9/8 số khối của đồng vị I .Tính số khối của mỗi đồng vị . Biết rằng đồng vị I chiếm 99,577% , đồng vị II chiếm 0,339%. Tính nguyên tử khối TB của X.xác lập số p.,n,e và tên X biết đồng vị I có số notron bằng số proton.

Câu 11: Một nguyên tố X có 3 đồng vị : đồng vị I (92,3%) , đồng vị II (4,7%) còn sót lại là đồng vị III .Biết tổng số khối của 3 đồng vị là 87 Tổng khối lượng của 200 nguyên tử X là 5621,4 . Mặt khác số notron trong đồng vị II nhiều hơn nữa trong đồng vị I là một trong cty .Biết trong đồng vị I có số proton bằng số notron. Định tên nguyên tố  X và tìm số notron trong mọi đồng vị .

DẠNG 2: CẤU HÌNH ELECTRON

Câu 12: Ba nguyên tử A,B,C có số hiệu nguyên tử là 3 số tự nhiên liên tục.Tổng số e của chúng là 51. Hãy viết thông số kỹ thuật e của chúng.

Câu 13: Phân lớp electron có mức nguồn tích điện cao nhất của nguyên tử hai nguyên tố A và B lần lượt là 3p và 4s. Tổng số e của những phân lớp này bằng 5 và hiệu số e của chúng bằng 3

a.Viết thông số kỹ thuật e của 2 nguyên tử A, B.

b.Hai nguyên tử này còn có số nơtron kém nhau 4 hạt và có tổng khối lượng nguyên tử là 71u. Tính số nơtron và số khối của mỗi nguyên tử .

Câu 14: Nguyên tử của một nguyên tố A có tổng số e trong những phân lớp p. là 7. Nguyên tử của nguyên tố B có tổng số hạt mang điện nhiều hơn nữa tổng số hạt mang điện của A là 8 Viết thông số kỹ thuật electron của A, B.

Câu 15: A là một trong nguyên tố mà nguyên tử có mức nguồn tích điện ngoài cùng là 3p. B là một trong nguyên tố mà nguyên tử cũng luôn có thể có mức nguồn tích điện 3p, hai phân lớp này cách nhau 1e. B có 2 e ở lớp ngoài cùng. B hơn A 1 phân lớp. xác lập SHNT của A& B. Nguyên tố nào là sắt kẽm kim loại? là phi kim? là khí hiếm?

Chi tiết khoá học Thu gọn

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit.Morbi adipiscing gravdio, sit amet suscipit risus ultrices eu.Fusce viverra neque purus laoreet consequa.Vivamus vulputate posuere nisl quis consequat.

Create an account

Tính khối lượng nước sinh ra sau phản ứng (Hóa học - Lớp 8)

1 vấn đáp

Hoàn thành sơ đồ phản ứng sau: H2O -> H2 + O2 (Hóa học - Lớp 8)

2 vấn đáp


Share Link Cập nhật Nguyên tử X có tổng số hạt là 25 miễn phí

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Nguyên tử X có tổng số hạt là 25 tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Down Nguyên tử X có tổng số hạt là 25 Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Nguyên tử X có tổng số hạt là 25

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nguyên tử X có tổng số hạt là 25 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Nguyên #tử #có #tổng #số #hạt #là

Đăng nhận xét