Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Mèo cái bao lâu thì phối được Mới nhất

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Mèo cái bao lâu thì phối được 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Mèo cái bao lâu thì phối được được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-26 23:57:07 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Sau đẻ bao lâu thì cho mèo cái phối giống tiếp đó đó là vướng mắc vô cùng thiết yếu riêng với những người dân nuôi mèo sinh sản. Hãy trang trọng tìm hiểu Sau đẻ bao lâu thì cho mèo cái phối giống tiếp để tránh những trường hợp sinh non, mèo mẹ kiệt sức khi phối giống quá sát ngày bạn nhé!

Nội dung chính
  • Năm quy trình của chu kì động dục ở mèo cái
  • Một vài thực sự về chu kì động dục ở mèo cái
  • Những hành vi của mèo khi tới kì động dục
  • Triệt sản đúng thời cơ cho mèo

[lwptoc]

(Ảnh : ThriftyFun)

Sự sinh sản ở mèo khác lạ nhiều so với những người. Chu kỳ rụng trứng ở mèo sẽ không còn trình làng nếu mèo không giao phối hay những tác động kích thích mèo tương tự như giao phối. Nếu khi mèo động dục mà không được giao phối, nội tiết tố trong khung hình mèo sẽ hạ xuống, kết thúc 1 chu kỳ luân hồi động dục và tiếp tục khởi đầu chu kỳ luân hồi động dục mới vào 2 – 3 tuần sau.

Hầu hết những bé mèo cái có chu kỳ luân hồi động dục từ 6 – 8 tuần sau khi sinh, nghĩa là sau khi sinh 1 tháng rưỡi đến 2 tháng là lại hoàn toàn có thể giao phối và mang thai tiếp. Một số ít trường hợp mèo cái còn tồn tại thể gào đực sau khi sinh một tuần. Thật bất thần đúng không ạ những bạn! Nghĩa là nếu mèo cái được giao phối ở lần thứ nhất gào đực sau khi sinh con thì mèo hoàn toàn hoàn toàn có thể mang thai tiếp. Và nếu điều này xẩy ra thì xác suất lứa liền sau sẽ bị sinh non và đồng thời mèo mẹ sẽ trở nên kiệt sức, đàn con hiện tại thì lại không được bú sữa mẹ khá đầy đủ. Đây là trường hợp mà không còn ai muốn xẩy ra hết. Đến giờ đây sen đã mường tượng câu vấn đáp cho vướng mắc Sau đẻ bao lâu thì cho mèo cái phối giống tiếp? rồi đúng không ạ nào. Mèo cái thì cứ giao phối là sẽ hoàn toàn có thể đậu thai ngay chứ không cần tính ngày dâu rụng như chị em phụ nữ. Nên việc canh chừng thời gian sức mạnh thể chất tốt nhất, đàn con mới đẻ đủ lông đủ cảnh mới cho phối giống tiếp phụ thuộc hoàn toàn vào sự trang trọng của sen với boss đó!

(Ảnh : Getty Images)

Mèo cái hoàn toàn hoàn toàn có thể mang thai vào kì động dục thứ nhất sau khi sinh nếu như được giao phối. Mèo sẽ rụng trứng trong mức chừng 20 – 50 giờ sau khi giao phối và trứng hoàn toàn có thể sống được hay hoàn toàn có thể thụ tinh trong mức chừng 1 ngày. Trứng được thụ tinh trong ống dẫn trứng, tiếp theo đó đi đến tử cung thông qua sừng tử cung. Trứng được thụ tinh này sẽ cấy vào niêm mạc tử cung trong vòng 10 đến 12 ngày. Mèo hoàn toàn có thể giao phối nhiều lần trước lúc quy trình rụng trứng hoàn tất. Khác biệt so với ở người là mèo cái hoàn toàn có thể giao phối với nhiều mèo đực và sinh ra những bé mèo con cùng một đàn nhưng khác cha.Thực tế rất đau lòng cho những bé mèo hoang sống thư thả trên đường là chúng hoàn toàn có thể giao phối với 2 hoặc hơn 2 mèo đực trong suốt chu kỳ luân hồi động dục của tớ hoàn toàn có thể kéo dãn lên đến mức 21 ngày, trung bình là 7 ngày, và cũng vì thế nên chúng mới bị xuống cấp trầm trọng sức mạnh thể chất một cách trầm trọng do không trấn áp được việc sinh con tràn ngập.

Câu vấn đáp thích đáng cho vướng mắc Sau đẻ bao lâu thì cho mèo cái phối giống tiếp đó đó là đến khi đàn con vừa mới đẻ cai sữa, và thường thì thời hạn tối thiểu là 3 tháng sau khi đẻ lứa vừa xong, nếu hoàn toàn có thể thì tốt nhất nên là 6-7 tháng sau lần sinh sớm nhất. Đồng thời sen nên đảm bảo 1 năm mèo cái chỉ đẻ 3 lứa, tránh việc quá số lượng 3 vì nó sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh thể chất mèo mẹ. Đẻ quá 3 lứa 1 năm sẽ làm sức mạnh thể chất mèo mẹ nhanh xuống cấp trầm trọng, đồng thời đàn con sẽ không còn được khỏe mạnh do khi phối giống mèo mẹ chưa sung sức nhất. Nên hạn chế số lần sinh sản của mèo.

(Ảnh : pets4homes)

Bạn nên chờ cho mèo mẹ cai sữa cho con và phục hồi sức mạnh thể chất mới nên cho em ấy giao phối lần nữa

Tham khảo thêm:  Bạn đã biết về chú “mèo thần tài” maneki neko?

Những nhà nhân giống hay chủ nuôi nên làm rõ về chu kỳ luân hồi động dục và thụ tinh ở mèo để hoàn toàn có thể hạn chế số lần mèo sinh sản. Bạn nên giữ khoảng chừng cách giữa 2 lứa để mèo mẹ hoàn toàn có thể cai sữa hoàn toàn cho con mình và đủ thời hạn phục hồi sức mạnh thể chất. Việc mèo mang thai và sinh con liên tục sẽ gây nên hại đến sức mạnh thể chất của mèo cái. Bởi vì mang thai, sinh nở và chăm sóc mèo con đã vắt kiệt sức lực của mèo mẹ. Nếu mèo cái sinh con quá dày sẽ làm nó bị suy dinh dưỡng và kiệt sức. Là một người chủ nuôi có trách nhiệm, bạn nên để ý đến mèo cái sau khi sinh, để kịp thời ngăn cản mèo giao phối quá sớm sau khi sinh con. Đừng yếu lòng khi thấy chúng lăn lộn vì động dục mà cho chúng phối giống lại quá sớm bạn nhé !. Rất hại cho sức mạnh thể chất của em đấy.Chắc hẳn giờ thì sen đã có cái nhìn toàn cảnh về boss và biết được sau đẻ bao lâu thì cho mèo cái phối giống tiếp rồi đúng không ạ nào! Đừng vì thấy boss gào quá, vã quá lại cho phối liền bạn nhé, và trường hợp xấu nhất boss vì gào đực mà bỏ ăn lâu ngày ảnh hưởng trực tiếp tới sức mạnh thể chất thì hãy tìm mọi cách thay đổi khẩu phần ăn phong phú cho bé trai, để nhiều thời hạn hơn cho mèo mẹ để mèo mẹ “tạm quên” sự thèm khát phối giống tiếp bạn nhé!

Nguồn tìm hiểu thêm : The Spruce Pets và kinh nghiệm tay nghề của trại Mấy Con Mèo

Bài viết và hình ảnh trong nội dung bài viết “Sau đẻ bao lâu thì cho mèo cái phối giống tiếp?” là vì chúng mình tổng hợp từ nhiều nguồn cùng với những kinh nghiệm tay nghề thực tiễn tích lũy trong 5 năm nuôi và chăm sóc mèo. Để cùng đi vào toàn thế giới loài mèo, hãy tìm hiểu thêm thêm những nội dung bài viết cực hay và chất lượng tại phân mục KHÁM PHÁ MÈO  của Mấy Con Mèo nhé! Để đọc những nội dung bài viết kinh nghiệm tay nghề chăm sóc mèo, những bạn truy vấn phân mục CHĂM SÓC MÈO.

Những bé mèo cái chưa triệt sản sẽ động dục theo mùa, thường là vào trong ngày xuân và ngày thu, và hoàn toàn có thể động dục nhiều lần trong một mùa. Quãng thời hạn này kéo dãn trung bình khoảng chừng một tuần, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi từ ba đến 14 ngày. Trong thời hạn này, bé mèo sẽ có được nhiều hành vi trong động dục mà bạn nên lường trước. Cách duy nhất để tránh khỏi tình trạng này là triệt sản cho mèo.

Năm quy trình của chu kì động dục ở mèo cái

Một bé mèo cái thường trải qua năm quy trình động đực có độ dài rất khác nhau:

  • Thời kì trước động dục: Không có nhiều tín hiệu ở mèo được biểu lộ ra ngoài trong quy trình này. Mèo cái quyến rũ mèo đực nhưng không thích giao phối. Thời lượng: từ một đến hai ngày.
  • Động dục: Đây là lúc mèo cái dễ tiếp nhận mèo đực. Lúc này mèo có những tín hiệu bên phía ngoài như âm hộ bị sưng không rõ nguyên do (giống chó). Các tín hiệu chính, dễ nhận ra là tiếng kêu lớn, lăn trên sàn nhà, nâng thân sau cao lên và chán ăn. Khi nhìn vào những tín hiệu của quy trình động dục này, nhiều người thường lầm tưởng rằng mèo hiện giờ đang bị đau. Thời lượng: 3 đến 14 ngày (trung bình một tuần). Nếu mèo cái không được giao phối, mèo hoàn toàn có thể động dục trở lại trong vài ngày.
  • Thời gian ngưng: Khoảng thời hạn Một trong những chu kỳ luân hồi động dục nếu mèo cái không được nhân giống. Độ dài: hai đến ba tuần.
  • Thời kì hậu động dục: Khoảng thời hạn sau khi động dục hoặc giao phối. Thời gian: 30 đến 40 ngày. Nếu thụ tinh thành công xuất sắc thì thời hạn mang thai kéo dãn trung bình 60 đến 64 ngày ở mèo.
  • Thời kỳ đình dục: Thời gian không hoạt động và sinh hoạt giải trí (tình dục và nội tiết tố) Một trong những quy trình động dục. Độ dài: hai đến ba tháng.

Một vài thực sự về chu kì động dục ở mèo cái

Chu kỳ động dục thứ nhất thường xẩy ra ở tuổi 6 đến 12 tháng; riêng với một số trong những bé mèo thì sớm nhất là 4 tháng tuổi, riêng với những bé khác thì không đến 12 tháng tuổi. Mèo hoàn toàn có thể mang thai trong chu kỳ luân hồi động dục thứ nhất của chúng, tuy nhiên điều này sẽ không còn được khuyến khích vì mèo 6 tháng tuổi vẫn chưa trưởng thành, và kĩ năng cao sẽ để lại những biến chứng cho mèo mẹ và mèo con.

Mèo cái thường gào đực vào trong ngày xuân và ngày thu.

Mèo là loài phối giống theo mùa, thường có tín hiệu của hành vi giao phối vào trong ngày xuân và ngày thu. Mèo được kích thích rụng trứng, nghĩa là chúng chỉ rụng trứng (giải phóng trứng thoát khỏi buồng trứng) nếu giao phối. Nếu không giao phối (không rụng trứng), quy trình động dục của chu kỳ luân hồi sẽ trở lại sau một đến ba tuần. Giao phối nhiều sẽ rụng trứng nhiều; và một lứa mèo con hoàn toàn có thể có nhiều bố. Mèo không rụng niêm mạc tử cung như con người, vì vậy chúng không chảy máu khi tới kì.

Xem thêm: 10 điều bạn nên phải ghi nhận về quy trình phối giống và sinh sản ở mèo

Những hành vi của mèo khi tới kì động dục

Bé mèo của bạn sẽ vô cùng háo hức để giao phối do ảnh hưởng của hormone. Các tín hiệu hành vi của nhiệt độ gồm có:

  • Bé sẽ hét lên để thu hút sự để ý quan tâm và đã cho toàn bộ chúng ta biết bé đang rất muốn giao phối, tuy nhiên có vẻ như như bé đang đau đớn.
  • Bé sẽ tăng tốc và lao nhanh thoát khỏi cửa mọi khi có thời cơ.
  • Bé sẽ cọ xát với bạn. Nếu bạn vuốt ve bé, bé hoàn toàn có thể vào tư thế giao phối.
  • Bé liếm bộ phận sinh dục của bé. Lưu ý rằng tình trạng chảy máu rất hiếm và nếu chuyện đó xẩy ra, bạn cần liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức
  • Bé sẽ ghi lại lãnh thổ của tớ bằng phương pháp phun nước dịch.

Đây là toàn bộ những hành vi thông thường của mèo khi ở trong mùa sinh sản, nhưng thật trở ngại vất vả cho toàn bộ chúng ta khi phải sống cùng một bé mèo cái chưa bị triệt sản, và những biểu lộ động dục này luôn tái phát mạnh mẽ và tự tin liên hồi. Bác sĩ thú y hoàn toàn có thể giúp tiêm hormone cho mèo, nhưng giải pháp tốt nhất vẫn là cho bé trai mèo cái đi triệt sản.

Xem thêm: Làm cách nào để ngừng hành vi động dục ở những chú mèo đã biết thành triệt sản?

Triệt sản đúng thời cơ cho mèo

Mình khuyên bạn nên triệt sản cho bé trai mèo cái cưng trước lúc bé trải qua chu kì động dục thứ nhất, vô hiệu rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn mang thai và những bệnh sinh sản sau này trong đời. Mèo hoàn toàn có thể bị triệt sản khi đang động dục (hoặc mang thai), nhưng sẽ nguy hiểm hơn do vướng những mạch máu và mô của đường sinh sản, có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn chảy máu cao hơn trong phẫu thuật hoặc những biến chứng khác. Chi phí phẫu thuật khi đang động dục hoặc mang thai thường cũng cao hơn.

Xem thêm: Lí do tại sao bạn tránh việc triệt sản mèo trong kì động dục

Mèo cái bao lâu thì phối đượcReply Mèo cái bao lâu thì phối được7 Mèo cái bao lâu thì phối được0 Mèo cái bao lâu thì phối được Chia sẻ

Chia Sẻ Link Download Mèo cái bao lâu thì phối được miễn phí

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Mèo cái bao lâu thì phối được tiên tiến và phát triển nhất ShareLink Download Mèo cái bao lâu thì phối được miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Mèo cái bao lâu thì phối được

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Mèo cái bao lâu thì phối được vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Mèo #cái #bao #lâu #thì #phối #được

Đăng nhận xét