Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Máy móc được phát minh và sử dụng đầu tiên trong ngành nào Chi tiết

Thủ Thuật về Máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng thứ nhất trong ngành nào Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng thứ nhất trong ngành nào được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-03 12:29:09 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

I. Cách mạng công nghiệp

1. Cách mạng công nghiệp ở Anh.

- Từ trong năm 60 của thế kỉ XVIII, máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng trong sản xuất thứ nhất ở Anh, trước hết ở ngành dệt, với việc Ra đời của máy kéo sợi Gien-ni.

+ Thời giờ đây, hàng dệt của Anh bán chạy làm cho nghề dệt rất phát đạt, tuy nhiên có sự mất cân đối giữa khâu kéo sợi và dệt vải - cứ 10 người kéo sợi mới đủ sợi cho một thợ dệt.

+ Để khắc phục tình trạng "đói sợi", năm 1764, Giêm Ha-gri-vơ sáng tạo ra máy kéo sợi và lấy tên con gái mình đặt cho máy, gọi là máy Gien-ni.

+ Máy xe được 16 sợi bông một lúc, năng suất tăng 8 lần.

- Năm 1769, Ác-crai-tơ ý tưởng sáng tạo ra máy kéo sợi chạy bằng sức nước. Năm 1785, Ét-mơn Các-rai sản xuất ra máy dệt thứ nhất ở Anh, làm cho năng suất dệt tăng gần 40 lần so với dệt bằng tay thủ công, về sau, máy dệt cũng chạy bằng sức nước.

Do máy dệt chạy bằng sức nước nên những nhà máy sản xuất phải để gần những khúc sông chảy xiết. Về ngày đông, máy phải ngừng hoạt động và sinh hoạt giải trí vì nước ngừng hoạt động.

- Năm 1784, Giêm Oát hoàn thành xong việc ý tưởng sáng tạo ra máy hơi nước. Từ đó, những nhà máy sản xuất hoàn toàn có thể xây dựng ở bất kể nơi nào thuận tiện.

- Lúc đầu máy móc mới được sử dụng trong ngành dệt vải, về sau được đưa dần vào những ngành kinh tế tài chính khác. Nhu cầu vận chuyển nguyên vật tư đến nhà máy sản xuất và đưa thành phầm & hàng hóa đi những nơi ngày một tăng. Từ đó, máy móc được sử dụng trong giao thông vận tải lối đi bộ vận tải lối đi bộ.

+ Đầu thế kỉ XIX, tàu thủy chạy bằng máy hơi nước thay thế dần thuyền khơi; xe lửa và đường tàu khởi đầu phục vụ đời sống xã hội.

+ Năm 1825, đoạn đường tàu thứ nhất ở nước Anh được khánh thành, năm 1830, toàn nước Anh chi có 108 km đường tàu, đến năm 1850 - tăng thêm 10.000 km.

+ Máy móc và đường tàu tăng trưởng yên cầu công nghiệp nặng tăng trưởng. Năm 1850, Anh sản xuất được một nửa số gang, thép và than đá của toàn thế giới.

- Từ năm 1760 - 1840, ở Anh trình làng quy trình chuyển biến từ sản xuất nhỏ thủ công sang sản xuất lớn bằng máy móc. Đây là cuộc cách mạng công nghiệp (công nghiệp hóa việc sản xuất) đã làm cho sản xuất tăng trưởng nhanh gọn, của cải ngày càng dồi dào. Công nghiệp hóa trình làng thứ nhất ở Anh, sớm hơn những nước khác khoảng chừng 60 đến 100 năm và trở nên phổ cập ở những nước tư bản chủ nghĩa. Anh từ một nước nông nghiệp trở thành nước công nghiệp tăng trưởng nhất toàn thế giới. Thời bấy giờ, nước Anh được gọi là '‘công xưởng của toàn thế giới”.

2. Cách mạng công nghiệp ở Pháp, Đức.

- Ở Pháp, cách mạng công nghiệp bắt nguồn từ thời điểm năm 1830. Trong 20 năm (1830 - 1850), sản lượng gang, sắt tăng 3 lần, độ dài đường tàu tăng 100 lần (từ 30 km lên đến mức 3.000 km). Giữa thế kỉ XIX, Pháp có trên 5.000 máy hơi nước, đến năm 1870 - khoảng chừng 27.000 chiếc.

- Nước Pháp hoàn thành xong cách mạng công nghiệp, kinh tế tài chính tăng trưởng, đứng thứ hai sau Anh, hơn nhiều những nước khác trên lục địa châu Âu.

- Ở Đức, tuy giang sơn chưa thống nhất nhưng cách mạng công nghiệp vẫn trình làng vào trong năm 40 của thế kỉ XIX. Trong trong năm 1850 – 1860, kinh tế tài chính tăng trưởng với vận tốc nhanh và đạt được nhiều kết quả.

+ Sản lượng than, sắt, thép và độ dài đường tàu tăng từ 2 đến 3 lần, số máy hơi nước tăng 6 lần.
+ Nhờ tiếp thu những thành tựu khoa học - kĩ thuật mới, công nghiệp hóa chất, công nghiệp luyện kim tăng trưởng và có vai trò chủ yếu trong nền kinh tế thị trường tài chính Đức.

- Máy móc cũng khá được sử dụng trong nông nghiệp. Trên đồng ruộng của những nước tiến hành cách mạng công nghiệp đã xuất hiện máy cày, máy bừa, máy gặt đập. Đồng thời, phân bón hóa học được sử dụng rộng tự do, làm tăng năng suất cây trồng.

3. Hệ quả của cách mạng công nghiệp.

- Cách mạng công nghiệp đã làm thay đổi bộ mặt của những nước tư bản: nhờ ý tưởng sáng tạo máy móc, nhiều khu công nghiệp lớn, nhiều thành phố mọc lên, thu hút dòng người từ nông thôn đến tìm việc làm.

- Về mặt xã hội, hệ quả quan trọng nhất của cách mạng công nghiệp là hình thành hai giai cấp cơ bản của xã hội tư bản: giai cấp tư sản và giai cấp vô sản.

+ Do nắm được kinh tế tài chính, giai cấp tư sản thống trị xã hội.

+ Giai cấp vô sản là những người dân lao động làm thuê, bị áp bức, bóc lột.

+ Từ Đầu họ đã đứng lên đấu tranh chống lại ách áp bức, bóc lột của giai cấp tư sản với những hình thức: đập phá máy móc, nêu yêu cầu về quyền lợi, khởi nghĩa vũ trang.

II. Chủ nghĩa tư bản xác lập trên phạm vi toàn thế giới

1. Các cuộc cách mạng tư sản thế kỉ XIX.

- Sang thế kỉ XIX, do sự tăng trưởng mạnh mẽ và tự tin của kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa, trào lưu dân tộc bản địa dân chủ ở những nước châu Âu và châu Mĩ ngày càng dâng cao, tiến công mạnh mẽ và tự tin vào thành trì của chính sách phong kiến.

- Do tác động của Chiến tranh giành độc lập ở Bắc Mĩ và Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII, nhân lúc thực dân Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đang suy yếu, những thuộc địa của hai nước này ở khu vực Mĩ La-tinh đã nổi dậy đấu tranh giành độc lập, dẫn đến việc Ra đời của một loạt vương quốc tư sản mới.

- Ở châu Âu, tháng 7/1830, trào lưu cách mạng tư sản lại nổ ra ở Pháp, lật đổ nền thống trị của triều đại Buốc-bông (từng bị lật đổ trong cách mạng 1789, được phục hồi từ thời điểm năm 1815). Sau đó, cách mạng lan nhanh sang những nước Bỉ, Đức, I-ta-li-a, Ba Lan, Hi Lạp...

- Trong trong năm 1848 – 1849, cách mạng tư sản trình làng sôi sục ở nhiều nước châu Âu. Những cuộc cách mạng này đã củng cố sự thắng lợi của chủ nghĩa tư bản ở Pháp, làm rung chuyển chính sách phong kiến ở Đức, I-ta-li-a và đế quốc Áo – Hung.

+ Ở Đức, l-ta-li-a, trách nhiệm của cách mạng là thống nhất giang sơn, mở đường cho kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa tăng trưởng.

+ Các dân tộc bản địa trong đế quốc Áo - Hung như Hung-ga-ri, Séc, Slô-va-ki-a, Ru-ma-ni, Ba Lan, những dân tộc bản địa trên bán hòn đảo Ban-căng... đấu tranh đòi xử lý và xử lý yếu tố dân tộc bản địa, xây dựng những vương quốc độc lập.

- Mười năm tiếp Theo phong cách mạng 1848 - 1849, cơn lốc táp cách mạng mới lại bùng lên ở châu Âu.

- Từ năm 1859 - 1870, dưới sự lãnh đạo của tư sản mà đại diện thay mặt thay mặt là Ca-vua - một quý tộc tư sản hóa, 7 vương quốc ở bán hòn đảo I-ta-li-a đã thống nhất thành Vương quốc I-ta-li-a. Trong sự nghiệp thống nhất này, quần chúng nhân dân, dưới sự lãnh đạo của người anh hùng dân tộc bản địa Ga-ri-ban-đi đã đóng vai trò quan trọng.

- Cùng thời hạn đó, từ thời điểm năm 1864 đến thời điểm đầu xuân mới 1871, nước Đức được thống nhất từ 38 vương quốc lớn nhỏ bằng những cuộc trận chiến tranh chinh phục dưới sự lãnh đạo của quý tộc quân phiệt Phổ, đứng đầu là Thủ tướng Bi-xmác.

- Ở Nga, dưới áp lực đè nén những cuộc bạo động của nông nô trình làng dồn dập trong trong năm 1858 – 1860, tháng 2/1861, Nga hoàng ban bố “Sắc lệnh giải phóng nông nô". Cuộc cải cách có tính chất tư sản dù rất hạn chế, đã mở đường cho nước Nga chuyển nhanh sang chủ nghĩa tư bản.

2. Sự xâm lược của tư bản phương Tây riêng với những nước Á, Phi.

- Trong thời kì cách mạng công nghiệp, kinh tế tài chính tư bản chủ nghĩa ở Anh và Pháp tăng trưởng nhanh gọn làm tăng nhu yếu tranh giành thị trường, tăng cường việc xâm lược những nước ở phương Đông, nhất là Ấn Độ, Trung Quốc và khu vực Khu vực Đông Nam Á.

+ Ấn Độ từ lâu là nơi tranh chấp giữa Anh và Pháp. Cuối thế kỉ XVIII, Pháp phải khiến cho Anh độc chiếm Ấn Độ.

+ Năm 1840, Anh gây ra cuộc Chiến tranh thuốc phiện với triều đình Mãn Thanh, mở đầu sự xâm chiếm Trung Quốc. Sau đó, những nước khác ví như Mĩ, Pháp, Đức... đua nhau xâu xé Trung Quốc, biến Trung Quốc thành nước nửa thuộc địa.

+ Khu vực Đông Nam Á nằm trong tâm Ấn Độ và Trung Quốc, tiếp giáp với Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, có một vị trí kế hoạch quan trọng và giàu tài nguyên, nên sớm bị tư bản phương Tây nhòm ngó.

+ Phi-líp-pin đã là thuộc địa của Tây Ban Nha từ thế kỉ XVI.

+ Quần hòn đảo ln-đô-nê-xi-a bị Hà Lan xâm lược từ thế kỉ XVI - XVII.

+ Năm 1824, Anh khởi đầu xâm lược Miến Điện; đến cuối thế kỉ XIX, hoàn thành xong công cuộc chinh phục nước này.

+ Mã Lai cũng rơi vào tay Anh.

+ Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào lần lượt bị Pháp đô hộ.

+ Xiêm trở thành nơi tranh chấp thế lực Một trong những nước Anh và Pháp.

- Châu Phi vào nửa đầu thế kỉ XIX còn là một một lục địa bí hiểm riêng với những nước tư bản phương Tây. Các nước này mới đạt được một số trong những vị trí căn cứ thương mại ở ven bờ biển. Riêng Anh có thuộc địa Kếp ở Nam Phi, Pháp có thuộc địa An-giê-ri ở Bắc Phi. Đến nửa sau thế kỉ XIX. thực dân phương Tây mới tìm cách đi sâu vào đất liền.

- Hầu hết những nước châu Á, châu Phi lần lượt trở thành thuộc địa hoặc phụ thuộc của thực dân phương Tây.

Page 2

SureLRN

Chia Sẻ Link Tải Máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng thứ nhất trong ngành nào miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng thứ nhất trong ngành nào tiên tiến và phát triển nhất Share Link Down Máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng thứ nhất trong ngành nào miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng thứ nhất trong ngành nào

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Máy móc được ý tưởng sáng tạo và sử dụng thứ nhất trong ngành nào vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Máy #móc #được #phát #minh #và #sử #dụng #đầu #tiên #trong #ngành #nào

Đăng nhận xét