Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Lỗi không tìm thấy hệ điều hành Chi tiết

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý Mới Nhất

You đang tìm kiếm từ khóa Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-18 03:11:08 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Thiếu hệ điều hành quản lý hoặc không tìm thấy thiết bị khởi động, vui lòng setup hệ điều hành quản lý trên đĩa cứng của bạn, thông báo lỗi xuất hiện trên Màn hình đen. Điều này nghĩa là bạn không thể khởi động PC của tớ. Đây là cách sửa chữa thay thế không tìm thấy hệ điều hành quản lý một yếu tố không bình thường.

Nội dung chính
  • Cách sửa lỗi không tìm thấy thiết bị khởi động Vui lòng setup lỗi hệ điều hành quản lý
  • Tại sao bạn gặp phải lệnh khởi động khối mạng lưới hệ thống không tìm thấy?
  • Các bản sửa lỗi khả thi để xử lý và xử lý Hệ điều hành quản lý không được tìm thấy hoặc bị thiếu
  • Phương pháp 1. Kiểm tra xem BIOS có phát hiện ổ cứng không
  • Phương pháp 2: Đặt lại BIOS
  • Phương pháp 3: Sửa bản ghi khởi động
  • Phương pháp 4: Bật hoặc tắt khởi động bảo vệ an toàn và uy tín UEFI
  • Phương pháp 5: Kích hoạt phân vùng hệ điều hành quản lý
  • Phần kết luận

Nói chung, thông báo lỗi trên xuất hiện trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để khắc phục thiếu hệ điều hành quản lý trên PC của bạn, đó là những gì bạn cần làm.

Cách sửa lỗi không tìm thấy thiết bị khởi động Vui lòng setup lỗi hệ điều hành quản lý

Bạn hoàn toàn có thể đọc tiếp và biết tại sao không tìm thấy Hệ điều hành quản lý hoặc đơn thuần và giản dị hoàn toàn có thể bỏ qua những giải pháp để xử lý và xử lý lỗi này.

Đối với bất kỳ người tiêu dùng PC nào, không tìm thấy hệ điều hành quản lý là thông báo lỗi đáng sợ nhất. Nhưng điều này sẽ không còn nghĩa là tài liệu bị mất, nó ở đó trên khối mạng lưới hệ thống và sau khi sự cố được khắc phục, bạn sẽ hoàn toàn có thể truy vấn nó. Do đó, ngày hôm nay toàn bộ chúng ta sẽ thảo luận về kiểu cách sửa lỗi lỗi hệ điều hành quản lý bị thiếu trên PC của bạn.

Tại sao bạn gặp phải lệnh khởi động khối mạng lưới hệ thống không tìm thấy?

Thông thường, khi thông số kỹ thuật BIOS bị hỏng, đĩa cứng có lỗi hoặc Bản ghi khởi động chính (MBR), không hoạt động và sinh hoạt giải trí thông thường và gặp phải những thông báo lỗi nêu trên. Nói một cách đúng chuẩn Hệ điều hành quản lý Không tìm thấy là vì những nguyên nhân sau:

  • BIOS không thể phát hiện đĩa cứng
  • Đĩa cứng khởi động hệ điều hành quản lý bị hỏng
  • Không đúng Cài đặt BIOS
  • Bản ghi khởi động chính hệ điều hành quản lý bị hỏng hoặc bị hỏng (MBR)
  • Một phân vùng không tương thích được đặt là hoạt động và sinh hoạt giải trí.

Ghi chú: Khi BIOS không phát hiện được hệ điều hành quản lý, bạn sẽ nhận được một trong những thông báo lỗi sau:

  • Thiếu hệ điều hành quản lý
  • Hệ điều hành quản lý không được tìm thấy.

Các bản sửa lỗi khả thi để xử lý và xử lý Hệ điều hành quản lý không được tìm thấy hoặc bị thiếu

Bây giờ bạn đã biết nguyên nhân gây ra nó, vui lòng setup một hệ điều hành quản lý trên đĩa cứng của bạn; đã tới lúc khắc phục sự cố. Để làm như vậy, hãy vận dụng những giải pháp được lý giải phía dưới:

Phương pháp 1. Kiểm tra xem BIOS có phát hiện ổ cứng không

Ghi chú: Ở đây, bạn cần kiểm tra hai điều:

  • Đĩa cứng được trao dạng hay là không
  • Ổ đĩa mà Hệ điều hành quản lý được setup đã có được liệt kê là ổ đĩa khởi động đã chọn hay là không.

Để kiểm tra hai điều trên, hãy tuân theo tiến trình dưới đây:

Bước 1: Khi khởi động PC, trong lúc nhấn nút Nguồn, đồng thời nhấn và giữ F2 / F10

Ghi chú: Phương pháp vào BIOS rất khác nhau Một trong những nhà sản xuất. Nói chung, bằng phương pháp nhấn Esc, Del hoặc một trong những phím hiệu suất cao, bạn hoàn toàn có thể vào BIOS.

Bước 2: Khi bạn nhìn thấy hiên chạy cửa số BIOS, hãy bỏ giữ những phím bạn đang nhấn.

Bước 3: Tìm kiếm những tùy chọn IDE Primary Master, IDE Primary Slave, IDE Secondary Master và kiểm tra những gì họ đọc. Nếu bạn thấy Not Detected, điều này nghĩa là BIOS không thể phát hiện ra ổ đĩa.

Do đó, bạn sẽ cần chuyển từ Không có sang Tự động. Điều này hoàn toàn có thể giúp xử lý và xử lý không tìm thấy hệ điều hành quản lý lỗi.

Sau khi thực thi những thay đổi này, hãy kiểm tra xem bạn hoàn toàn có thể xem thông tin đĩa khối mạng lưới hệ thống hay là không; nếu có, BIOS hiện hoàn toàn có thể phát hiện ổ đĩa cứng. Lưu những thay đổi, thoát BIOS và nỗ lực tải Hệ điều hành quản lý; bạn sẽ không còn phải đương đầu với bất kỳ yếu tố.

Để tránh những lỗi Windows phổ cập và giữ cho đĩa cứng được tối ưu hóa, có một mẹo dành riêng cho bạn: Tải xuống Trình tối ưu hóa Hệ thống Nâng cao.

Tải xuống

Sử dụng công cụ tinh chỉnh và quét dọn và sắp xếp PC này, bạn hoàn toàn có thể nhanh gọn xử lý và xử lý những lỗi đĩa, update trình điều khiểnvà sửa những tệp rác, nguyên do phổ cập nhất gây ra sự cố hệ điều hành quản lý. Để biết thêm về Trình tối ưu hoá Hệ thống Nâng cao, đọc nhìn nhận toàn vẹn và tổng thể.

Phương pháp 2: Đặt lại BIOS

Một số nguyên do phụ trách cho không tìm thấy lỗi hệ điều hành quản lý. Cách dễ nhất để khắc phục sự cố này và phát hiện đĩa cứng là thiết lập lại BIOS. Điều này nghĩa là bạn cần Phục hồi nó về setup mặc định.

Để vào BIOS, hãy tuân theo tiến trình được lý giải ở trên. Khi bạn vào BIOS, hãy nhấn vào tùy chọn đọc Thiết lập mặc định hoặc Đặt lại BIOS hiện tại ở dưới cùng. Nhấn nó> xác nhận hành vi và khởi động lại Hệ thống.

Ghi chú: Trong trường hợp của tôi, đó là F9, nhưng nó hoàn toàn có thể là thứ khác trên PC của bạn, vì vậy hãy thận trọng và nhấn đúng phím hiệu suất cao.

Bây giờ kiểm tra những yếu tố hệ điều hành quản lý bị thiếu sẽ tiến hành xử lý và xử lý. Nếu không, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Phương pháp 3: Sửa bản ghi khởi động

Để khởi động máy, Hệ điều hành quản lý PC hầu hết tùy từng ba bản ghi, đó là:

  • Bản ghi khởi động chính(MBR),
  • Bản ghi khởi động DOS(DBR),
  • và Cơ sở tài liệu thông số kỹ thuật khởi động(BCD)

Nếu bất kỳ bản ghi nào trong số này bị hỏng hoặc bị hỏng, kĩ năng gặp phải hệ điều hành quản lý bị thiếu sẽ tăng thêm.

May mắn thay, việc sửa chữa thay thế chúng không thật phức tạp. Chúng hoàn toàn có thể được khắc phục bằng phương pháp sử dụng USB Windows hoàn toàn có thể khởi động hoặc ổ đĩa setup. Học cách tạo USB Bootable, nhấn vào đây.

Sau khi bạn có thiết bị khởi động được, hãy khởi động máy bằng thiết bị đó.

Ghi chú: Để khởi động khối mạng lưới hệ thống từ thiết bị hoàn toàn có thể khởi động, bạn sẽ cần thay đổi thứ tự khởi động menu BIOS.

Sau khi thay đổi thứ tự khởi động, hãy khởi động Hệ điều hành quản lý; giờ đây bạn sẽ thấy màn hình hiển thị Cài đặt, tại đây chọn ngôn từ, bàn phím và định dạng thời hạn> Tiếp theo. Để sửa chữa thay thế, hãy lựa chọn Sửa máy tính của bạn.

Tiếp theo, nhấp vào Khắc phục sự cố> Tùy chọn nâng cao> Dấu nhắc lệnh.

Tại đây, hãy nhập ba lệnh sau. Đảm bảo bạn nhấn enter sau mỗi lệnh:

  • exe / fixmbr
  • exe / fixboot
  • exe / Buildbcd

Quá trình này hoàn toàn có thể mất vài phút, vì vậy hãy đợi lệnh chạy. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại PC. Bạn sẽ không còn hề phải đương đầu với bất kỳ lỗi hệ điều hành quản lý nào được tìm thấy.

Phương pháp 4: Bật hoặc tắt khởi động bảo vệ an toàn và uy tín UEFI

Tất cả những PC đều phải có firmware UEFI và khởi động bảo vệ an toàn và uy tín. Do đó, để khắc phục lỗi hệ điều hành quản lý bị thiếu, chúng tôi khuyên bạn nên bật hoặc tắt UEFI Secure Boot và xem nó có hữu ích không.

Một lần nữa, bạn sẽ phải mở BIOS và làm ngược lại với những gì đang hoạt động. Giống như nếu nó được kích hoạt, hãy tắt nó đi và ngược lại.

Ghi chú: Tùy chọn được gọi là Skhởi động ecure và được tìm thấy dưới Bảo vệ chuyển hướng.

Phương pháp 5: Kích hoạt phân vùng hệ điều hành quản lý

Có kĩ năng là phân vùng mà Hệ điều hành quản lý được setup không hoạt động và sinh hoạt giải trí. Do đó, để khắc phục điều này, toàn bộ chúng ta cần sử dụng công cụ diskpart. Để sử dụng nó, hãy tuân theo tiến trình dưới đây:

Ghi chú: Đối với bước này, bạn nên phải có USB phương tiện đi lại setup Windows.

Sau khi bạn có nó, hãy đính kèm phương tiện đi lại hoàn toàn có thể khởi động và bật nguồn cho máy để hoàn toàn có thể khởi động từ nó. Bây giờ chọn ngôn từ, bàn phím, nhấp vào Tiếp theo> Sửa máy tính của bạn > Khắc phục sự cố> Tùy chọn nâng cao> Dấu nhắc lệnh.

Đây, gõ diskpart > Vào.

Nhập list đĩa> Enter. Điều này sẽ tranh thủ toàn bộ những đĩa đính kèm. Ghi lại số đĩa bạn cần.

Tiếp theo, gõ select disk [enter the disk number you copied] > Nhập

Sau đó, gõ list khối lượng > Vào.

Bây giờ bạn sẽ thấy toàn bộ những phân vùng trên đĩa. Ghi lại phân vùng đĩa mà Hệ điều hành quản lý được setup trên đó.

Kiểu chọn âm lượng [enter the number noted]

Kiểu tích cực > Vào.

Khởi động lại máy và xem quy trình có thành công xuất sắc hay là không.

Phần kết luận

Sử dụng giải pháp trên, chúng tôi kỳ vọng bạn hoàn toàn có thể khắc phục lỗi Thiếu hệ điều hành quản lý hoặc Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý trên PC. Hãy cho chúng tôi biết phương pháp nào phù phù thích hợp với bạn. Ngoài ra, để tránh trường hợp như vậy trong tương lai, chúng tôi khuyên bạn nên giữ cho khối mạng lưới hệ thống của tớ được tối ưu hóa và thật sạch. Đối với điều này, bạn hoàn toàn có thể thử sử dụng Advanced System Optimizer – một trình tối ưu hóa PC toàn bộ trong một giúp thực thi toàn bộ những hiệu suất cao như update ổ đĩa, làm sạch lỗi đĩa, xóa những tập tin rác, phát hiện và vô hiệu nhiễm ứng dụng ô nhiễm, phục hồi không khí đĩa cứng, tối ưu hóa bộ nhớ và hơn thế nữa.

Để biết thêm về công cụ này, bạn nên dùng thử. Vì vậy, hãy tải xuống ngay ngày hôm nay và xem những gì Trình tối ưu hóa khối mạng lưới hệ thống nâng cao hoàn toàn có thể làm được.

Tải xuống

Chia Sẻ Link Cập nhật Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý tiên tiến và phát triển nhất Share Link Down Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Lỗi không tìm thấy hệ điều hành quản lý vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Lỗi #không #tìm #thấy #hệ #điều #hành

Đăng nhận xét