Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Láo có nghĩa là gì Mới nhất

Thủ Thuật về Láo nghĩa là gì Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Láo nghĩa là gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-07 05:45:05 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

-“LÁO LẾU tt. Như lếu láo. “Mấy thằng quen thói láo lếu, kém giáo dục, vừa đứng chờ lấy cơm vừa chửi bới tục tĩu” (VN, 17-3-90, 10)”. -“LẾU LÁO tt. 1. Thiếu lễ độ, không kể gì đến khuôn phép trong quan hệ với những người lớn, người trên; láo (nói khái quát). Ăn nói lếu láo hỗn xược. Thái độ lếu láo. 2. (Làm việc gì) qua loa đại khái, cốt cho có, cho xong. Học lếu láo dăm ba câu rồi bỏ đi. Làm lếu làm láo cho xong việc. “Nhưng thấy những vẻ sáng sủa thông thoáng của khung trời, trong mình tự nhiên rạo rực, chỉ muốn đi dạo lếu láo hết ngày” (Ngô Tất Tố)”. Tuy nhiên, “láo lếu”, hay “lếu láo” đều là từ ghép đẳng lập: “lếu” nghĩa là bậy bạ, quấy quá (như nói lếu; làm lếu); “láo” nghĩa là qua loa, ẩu, bừa, hỗn (như làm láo; nói láo): -Đại Nam quấc âm tự vị: “lếu. n. Quấy quá, chạ lác, không ra cái gì. Lếu láo: Quấy quá, vô tình, vô ý, ngơ ngẩn, không biết sự gì; tránh việc thân, tránh việc người; bá lếu, cà lếu: Tiếng mắng thằng ngơ ngẩn, vô tình, không biết đều, mà là mắng nhẹ; làm lếu: làm quấy, làm tránh việc; nói lếu: nói quấy, nói tránh việc đều; tại mầy lếu: Tại mày không biết đều, tại mầy làm quấy…”; “Phải vạ cho chú nầy! Tiếng trách mắng rằng: Chú nầy lếu quá, đáng bắt vạ”; “láo. N. gian dối, không thật thà. Nói láo: nói dối, rỉ tai không còn, lấy chuyện không làm chuyện có”. -Từ điển Vietlex: “lếu • t.[kng, id] như nói láo nói lếu ~ làm lếu”; “láo • t. 1 vô lễ, không kể gì đến khuôn phép trong quan hệ riêng với những người trên: nói láo ~ láo như ranh! ~ thằng bé láo lắm! Đn: hỗn, láo lếu, lếu, lếu láo; 2 [kng] sai, bậy, không kể gì đến khuôn phép, thực sự : tán láo cho vui ~ báo cáo láo ~ “(...) phó lý cứ việc trích tiền công quỹ ra đưa lên, rồi liệu bịa đặt mà khai láo vào sổ tiêu pha.” (Vũ Trọng Phụng). -Việt Nam tự điển (Hội Khai trí tiến đức): “lếu • Cũng nghĩa như “láo” <> Nói lếu, nói láo.”;  “láo • 1 Hỗn, sấc <> Kẻ dưới không được láo với những người trên. 2 Bậy, không thực <> Nói láo. Làm láo”. Như vậy, cả “láo” và “lếu” xét về phương diện đồng đại, đều phải có nghĩa độc lập trong hành chức. Theo đây, “láo lếu” và “lếu láo” đều là những từ ghép đẳng lập, chứ không phải từ láy như soạn giả “Từ điển từ láy tiếng Việt” lầm tưởng.

Hoàng Tuấn Công:

http://tuancongthuphong.blogspot.com/2022/12/lao-leu-va-leu-lao.html

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý nghĩa của từ nói láo là gì:

nói láo nghĩa là gì? Ở đây bạn tìm thấy 4 ý nghĩa của từ nói láo. Bạn cũng hoàn toàn có thể thêm một định nghĩa nói láo mình


2   2


đgt. 1. Nói dối: Nó nói láo đấy, đừng có tin. 2. Nói những điều nhảm nhí, không đứng đắn: ngồi nói láo với nhau hết một ngày dài cả buổi.

Nguồn: informatik.uni-leipzig.de

2   2


nói hỗn hoặc nói những chuyện nhảm nhí, không đứng đắn đừng có nói láo! (Phương ngữ) nói dối "Nhà anh lợp [..]


0   1


Nói dối. | : ''Nó '''nói láo''' đấy, đừng có tin.'' | Nói những điều nhảm nhí, không đứng đắn. | : ''Ngồi '''nói láo''' với nhau hết một ngày dài cả buổi.''

Dưới đấy là bộ sưu tập câu có chứa từ "nói láo", trong bộ từ điển Từ điển Tiếng Việt. Chúng ta hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm bộ sưu tập câu này để tại vị câu trong trường hợp cần đặt câu với từ nói láo, hoặc tìm hiểu thêm ngữ cảnh sử dụng từ nói láo trong bộ từ điển Từ điển Tiếng Việt

1. Nói láo!

2. Nói láo.

3. Ê, nói láo.

4. Mi nói láo!

5. Đừng nói láo

6. Cô nói láo.

7. Đừng nói láo.

8. Nó nói láo.

9. Nhưng hắn nói láo!

10. Nói láo chết liền.

11. Cô ta nói láo.

12. Ồ, bạn nói láo!

13. Hắn là tên thường gọi nói láo.

14. Chery là thằng nói láo

15. Vì tôi sẽ nói láo.

16. Ông ta đang nói láo.

17. Nó nói láo với tôi!

18. Hắn ta nói láo đấy.

19. Lannisters là lũ nói láo.

20. Nó không bao giờ nói láo.

21. Chắc ăn là nói láo rồi.

22. Con đàn bà này nói láo

23. Nói láo là một trong tội lỗi.

24. Con đàn bà này nói láo.

25. Đếu có nói láo tôi đấy!

26. Anh đã nói láo với họ!

27. Những lời nói láo của anh.

28. 1 lũ nhóc nói láo, quậy phá?

29. Ta e ta là tên thường gọi nói láo.

30. Anh tôi không phải kẻ nói láo.

31. Cao Cầu quát: "Đừng có nói láo !

32. Nói láo kinh thánh trên tàu này à?

33. Mấy thằng nói láo, lường gạt lẫn nhau

34. Cậu là người nói láo như bố cậu.

35. Schmidt sẽ biết đấy là lời nói láo.

36. Huck dằn vặt, "Ôi trời, tôi nói láo, tôi nói láo, trời" tôi đã làm một việc sai trái - nhưng sao tôi lại thấy vui?"

37. Mày là thằng nói láo là một đứa khốn nạn

38. Bennet có nói láo về ba mẹ anh ko nhỉ?

39. Nói láo trước mắt thần linh là trọng tội đấy.

40. Ngươi muốn giúp tên nói láo ấy tiêu diệt ta sao?

41. Tao vẫn đánh mùi nói láo của tui bay từ xa.

42. Ta kỳ vọng lão già này đánh kiếm giỏi hơn nói láo.

43. Tôi sẽ phản ứng với bất kì ai gọi tôi là đồ nói láo.

44. Cháu cũng trốn đi lúc nửa đêm lâu lâu cháu cũng ăn trộm, nói láo.

45. Cái câu " tôi kiếm tiền nhờ làm taxi " không lòe được bọn nhà báo nói láo đâu.

46. Mà tôi hoàn toàn có thể đảm bảo cô nào nói mọi đen không làm họ hứng là nói láo.

47. Thẩm phán đã phán quyết David Irving là một kẻ nói láo, phân biệt chủng tộc, và Bài Do Thái.

48. Quyết định của tôi là đạp đít cậu thoát khỏi cửa từ lúc tôi biết cậu nói láo chuyện Hasan.

49. Nhưng đấng phán xét quát lại: “Nói láo, ngươi là môn đồ của Cicero chứ không phải của Đấng Christ”.

50. Nói dối là nói láo, nói không đúng thực sự, chuyện có nói không, chuyện không nói có làm cho những người dân nghe hành vi sai vô cùng tai hại.


Láo là một từ diễn đạt cách mà một người nhỏ tuổi hơn thể hiện một thái độ xấu với những người khác, tỏ ý không tôn trọng. Vấn đề nêu lên là: thế người lớn có thái độ đó với những người nhỏ tuổi hơn thì gọi là gì?

Người lớn là người gì? Theo định nghĩa người lớn từ 20 tuổi là người trưởng thành cả về thể chất lẫn cách hành xử. Nhưng chả lẽ cứ lớn tuổi thì họ tự phong cho mình cái danh người lớn? thật ra một số trong những người dân tự cho mình là người lớn nên hoàn toàn có thể hành xử một cách thô lỗ và xúc phạm người khác – người ít tuổi hơn. Tự hỏi người lớn hành xử không ra làm thế nào mà có quyền dạy bảo người khác sao? Khi đi làm việc chả có phân lớn hay nhỏ, chỉ có đồng nghiệp với đồng nghiệp, thao tác nhờ vào cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Không hợp thì không thao tác trên tình cảm mà đối xử với nhau thì cứ theo nguyên tắc mà làm. Ai lo phần người nấy thì làm gì có chuyện gì: Nhưng việc làm thì phải liên quan qua lại trực tiếp. Anh không làm xong việc của anh thì sẽ anh hưởng tới phần việc của người khác. Lỗi sai của anh cũng khiến người khác bị liên lụy. -> thao tác phải thận trọng.

Người gì mà gào lên anh không sai trước giờ anh ko sai gì hết? vâng tôi không coi cô là đồng nghiệp. Xin lỗi từ đó là anh nói. Em là ai mà anh ko được cúp máy, em chả là ai hết, đừng có lằng nhằng, tôi thích là tôi báo còn việc đó không thiết yếu. Vâng với một số trong những người dân dân có những chuyện họ xem là nhỏ nhặt và chả anh hưởng tuy nhiên với một số trong những người dân thì nó là việc làm , là trách nhiệm trực tiếp là cái mà người ta phải phụ trách trực tiếp. -> Làm gì thì làm cũng phải làm tròn trách nhiệm của tớ ko để anh hưởng tới người khác. Thứ hai là, tuy là trách nhiệm của người khác nhưng hãy luôn cám ơn họ sẽ vui long và tử tế, tuy họ không đói hỏi gì ở bạn nhưng hãy tử tế bạn cũng chả mất gì. Đằng này, phán câu xanh rờn em đéo là ai hết, cũng chả phải là đồng ngiệp, nhỏ mà ăn nói bố láo bố toét. Xin lỗi, người thao tác chung không gọi là đồng nghiệp thì là người ăn bám à? Tôi đi làm việc đàng hoàng, ừ thì không như những anh thi tuyển hản hoi, tôi có người cho vào, nhưng dù sao thì tôi cũng làm cho xong cái phần việc mà bọn anh ko làm, cái thứ mà anh cho là cỏn con nhưng ko có ko xong. Đừng có giở cái giọng em làm cho anh cái này cho cái khác, xong rồi lật mặt phủi tay, eo déo phải đồng nghiệp. Xin lỗi anh cũng chả phải là sếp quản trị và vận hành trực tiếp em, nhà máy sản xuất nó trả lương cho em để thao tác chứ không phải anh. Chính thể mà em cứ làm tròn bổn phận mình. Anh có không làm tôi cũng bắt anh làm cho bằng được. Cái việc tôi dung kính ngữ rỉ tai đàng hoàng, anh thì thấy việc đó rắc rối cúp diện thoại cái rẹt , hỏi tại sao thì ko nói? Cái đó là không tôn trọng người khác, Thử hỏi có ai muốn thao tác với nguo7ii2 không tôn trọng mình. Đã xem người khác là người vô hình thì đừng có kêu ca, nhờ vả. Đã khinh người khác thì đừng bày đặt ta quân tử chuối, vừa chửi người khác xong liền nói họ làm cái này cái nọ, làm như không có gì, mặt bơ. Cám ơn tôi cũng chả phải tiêu  nhân chơi mấy trò hèn kém sau sống lưng, cũng chả phải bụt mà độ lượng cho qua, chỉ là người thông thường ăn bám nên cũng rang làm cho hết. Làm ơn nếu đã là người lớn thì cư xữ cho phải phép để em út nó khinh cho mà còn làm bộ chính nhân quân tử thôi.  Cho là bị nóng tính thì lớn rồi , đi làm việc chứ chả phải ở trong nhà , người ta cũng chả ăn của anh cái gì, cuãng chả nhờ vả cái gì nên. Đi làm thì tự biết mà kiềm chế cái tính lại, bộ tưởng có mình mình nóng tính chắc.

Thôi thì từ nay, cái đứa là củng chỗ này coi như anh một người tự cho mình chả sai cái gì hết là người . Ráng làm cho hết phận sự, triệu tập vào tiềm năng, coi những thứ như vậy là shit, vì trên đường còn nhiều. gột rửa rồi cũng hết thúi.

Chia Sẻ Link Download Láo nghĩa là gì miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Láo nghĩa là gì tiên tiến và phát triển nhất Share Link Cập nhật Láo nghĩa là gì miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Láo nghĩa là gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Láo nghĩa là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Láo #có #nghĩa #là #gì

Đăng nhận xét