Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Lãnh tụ của phong trào 26 7 của cách mạng cử ba là Chi tiết

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Lãnh tụ của trào lưu 26 7 của cách mạng cử ba là 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Lãnh tụ của trào lưu 26 7 của cách mạng cử ba là được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-30 04:24:12 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cuộc đấu tranh giành cơ quan ban ngành thường trực của nhân dân Cuba do Phi-đen Ca-xtơ-rô lãnh đạo. Mở đầu là cuộc tiến công vào pháo đài trang nghiêm Môn-ca-đa vào trong ngày 26 - 7 - 1953 của Phi-đen Ca-xtơ-rô cùng 135 thanh niên yêu nước.

Chọn: C

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Số vướng mắc: 29

Cổng tin tức điện tử tỉnh xin đăng toàn văn bức thư này.

(Bản dịch)

Thư kỉ niệm 95 năm ngày sinh Chủ tịch Fidel Castro

13/8/1926 13/8/2022.

Xin kính chào quý vị:

Kính thưa những đồng chí:

Tôi xin dang rộng vòng tay ấm áp tới những đồng chí lãnh đạo tỉnh, những bạn bè của tôi trong Liên hiệp những tổ chức triển khai hữu nghị tỉnh và toàn bộ những quý vị, những người dân mà không ngại trở ngại vất vả thử thách trong lúc dịch bệnh đã tổ chức triển khai một buổi tưởng niệm, nhớ đến vị lãnh tụ lịch sử vĩ đại của cách mạng Cuba, đồng chí Fidel Castro Ruz.

Tôi xin gửi lời chào với việc kính trọng của tối đến những quan chức, người dân, những người dân bạn thân yêu của chúng tôi tại Quảng Trị, nơi đã dành riêng cho chúng tôi một nơi chứa chan đầy tình cảm riêng với những người dân Cuba, một TT vui chơi quảng trường tưởng niệm cho Fidel của chúng tôi.

Với một niềm cảm kích thâm thúy giành cho những đồng chí, toàn bộ chúng ta cùng nhau tổ chức triển khai buổi gặp gỡ này, tại mảnh đất nền trống xinh đẹp, anh hùng và hiếu khách của Quảng Trị. Tại mảnh đất nền trống này, những thế hệ chiến sỹ du kích quân của chúng tôi đã tới đây để bày tỏ lòng kính trọng riêng với những anh hùng, liệt sĩ Việt Nam, trong thời khắc trở ngại vất vả, loạn lạc và gay cấn nhất của trận chiến, trong tình hình hổn loạn khắp nơi cùng với cơn thịnh nộ của đế quốc đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng của những anh hùng trẻ tuổi, những người dân trung kiên với mảnh đất nền trống này.

Là một người dân Cuba, tôi vô cùng xúc động khi được tận mắt tận mắt chứng kiến những sự kiện lịch sử, được đến thăm mảnh đất nền trống Quảng Trị xinh đẹp này được tưởng niệm và ngưỡng mộ những thành quả đó…

Cách đây 95 năm vào trong ngày 13 tháng 8, Fidel Alejandro Castro Ruz ( Phi đên A lê han rô Cáts Trô Rút) đã được giáo dục về bản chất của môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường và tình yêu nước, yêu vạn vật thiên nhiên và yêu mái ấm gia đình. Tình cảm cao quý của tinh đoàn kết và tình anh em, bạn hữu và láng giềng vơi sự nghiêm khắc và tuân thủ công lý cũng như bình đẳng. Lời dạy của Ernesto Che Guevara (Ê nét tô Chê Guê va ra) đã nảy mầm trong một Thanh niên không ngừng nghỉ nghỉ, một tri thức lỗi lạc, một lòng yêu nước trung kiên và trên hết là một con người đấy nhiệt huyết. Đó là bản chất thực sự của một nhà cách mạng.

Được ấp ủ bằng những ước mơ vĩ đại, với những lý tưởng cao cả về công lý và bình đẳng, sự kiên định của những nguyên tắc và niềm tin vào tư tưởng tiên phong, có lẽ rằng đấy là mô tả đúng chuẩn về bản chất cách mạng của nhà lãnh đạo Cuba, nhưng sẽ không còn khá đầy đủ, nếu nó không đề cập đến việc quyết liệt đã sát cánh cùng ông khi nói tới Việt Nam, cũng như nền độc lập và quyền tự quyết của những dân tộc bản địa thuộc toàn thế giới thứ ba.

Từ lúc còn trẻ, Fidel đã biết về cuộc đấu tranh chống thực dân, về sự việc tồn tại của du kích, đảng công nhân, đấu tranh của công đoàn và ông cũng biết về Bác Hồ, về việc làm của một nhà cách mạng, người cộng sản, người sáng tạo và người tao ra cuộc Cách mạng Việt Nam. Với lòng trung thành với chủ được truyền cảm hứng từ những lý tưởng về tự do, công minh xã hội, dân chủ có trong những tác phẩm của Jose Marti (Hô sê Mác ti), thứ nhất và tiếp theo đó là của những nhà tư tưởng vĩ đại như Marx, Angels, Lenin và những nhà cách mạng toàn thế giới khác, đã khởi động lại và lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng thực sự.

Fidel đã xây dựng trào lưu ngày 26 tháng 7, tiến công Moncada (Môn ca đa), khởi đầu chiến dịch Sierra Maestra ( Si ê ra Ma ét tra) vào tháng 12 năm 1957, xây dựng quân đội nổi dậy, phân phối ruộng đất và giáo dục cho nông dân cho tới thắng lợi ngày một tháng 1 năm 1959, hình thành khối thống nhất của toàn bộ những lực lượng chính trị ở Cuba, tập hợp quần chúng tạo ra ý thức chống đế quốc và xây dựng xã hội chủ nghĩa, được cho phép những thay đổi lớn về xã hội, kinh tế tài chính và chính trị trình làng ở Cuba, Tính từ lúc nửa sau thế kỷ XX và gieo mầm cho ngày này. Chúng ta tự hào về khoa học, công nghệ tiên tiến và phát triển sinh học, giáo dục và y tế Cuba. Nhưng trên toàn bộ, Fidel đã hướng dẫn người dân Cuba trên con phố của chủ nghĩa quốc tế vô sản và củng cố chủ nghĩa của Marti rằng “Tổ quốc là quả đât”. và trong tình cảm tập thể ấy vừa cho toàn bộ chúng ta thấy sự kính trọng, ngưỡng mộ riêng với bản anh hùng ca đấu tranh của dân tộc bản địa Việt Nam.

Khi chủ nghĩa đế quốc Mỹ quyết định hành động can thiệp vào cách mạng Việt Nam, Fidel cùng với Che chỉ ra rằng con phố đó là yếu tố sáng tạo của nhiều người Việt Nam, ủng hộ cuộc kháng chiến của Việt Nam, tố cáo chủ nghĩa đế quốc ra toàn thế giới bởi sự gieo rắc tàn khốc của trận chiến và bằng phương pháp này, trong mọi hoạt động và sinh hoạt giải trí quốc tế, trên mỗi bục mà ông phát biểu, ông đã cho toàn thế giới thấy được sự vĩ đại của những anh hùng, liệt sĩ Việt Nam, ý chí quyết thắng và sức mạnh mẽ và tự tin của những người dân đàn ông và phụ nữ Việt Nam trong chiến đấu. Fidel, bị thuyết phục về vai trò của sức mạnh Việt Nam, về dân tộc bản địa của tớ, về sự việc quyết liệt của trận chiến đấu và về việc ông phải chọn mất hay được bao nhiêu, Fidel đã thốt lên rằng :” Vì Việt Nam….toàn bộ chúng ta sẳn sàng hiến dâng cả máu của tớ”

Ý tưởng của Fidel là xây dựng một ủy ban đoàn kết với Việt Nam, lời nói nhất quyết của ông là lời thức tỉnh cho hàng triệu bạn bè khác, lời tố cáo của ông là một bức tường của tình đoàn kết và với tấm gương của ông, với tư cách là một nhà lãnh đạo Cuba và toàn thế giới thứ ba, khi tới thăm những vùng lãnh thổ được giải phóng, không riêng gì có mang thông điệp về tình yêu thương và sự giúp sức của Cuba đến những người dân chiến sỹ, ông còn trình diễn với toàn thế giới về thắng lợi từng tấc một là thắng lợi quyết định hành động của cách mạng Việt Nam, và nhất là ở Quảng Trị, nơi bị tàn phá bởi trận chiến tranh đã để lại trong trái tim của ông những ấn tượng không thể phai mờ.

Mong những lời này như thể một lời tri ân nhã nhặn riêng với vị Tổng tư lệnh muôn đời của Cuba, tôn vinh không riêng gì có lòng dũng cảm trong chiến đấu, mà còn là một khả năng của một người sáng tạo, một người lập quốc. Ông đã thấy ở từng người đàn ông và phụ nữ Việt Nam, từng người lính, không riêng gì có vì trận chiến tranh, mà còn vì xây dựng một ngày mai, tương lai thịnh vượng và độc lập cho giang sơn của tớ, và ông đang không ngần ngại, hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối không riêng gì có vào thắng lợi, mà vào sự thành công xuất sắc của dân tộc bản địa này.

Để tỏ lòng tôn kính riêng với Fidel, không còn hành vi nào tốt hơn là bảo vệ, như ông đã làm cho tới hơi thở ở đầu cuối về độc lập lãnh thổ và quyền tự quyết của cuộc cách mạng Cuba. Đó là nguyên do tại sao ngày hôm nay, thay mặt cho tất khắp cơ thể dân Cuba, tôi muốn cảm ơn những bạn vì sự ủng hộ và đoàn kết trong những ngày trở ngại vất vả mà Cuba đang trải qua, bị ngăn ngừa gấp hai bởi chủ nghĩa đế quốc Mỹ và cuộc thay máu chính quyền truyền thông của nó, một đại dịch không thể đoàn kết toàn bộ chúng ta trong sự hợp tác và trong khoa học, nó được xem như là thuở nào cơ để Mỹ áp đặt những trận chiến tranh truyền thông và tư tưởng thôn tính cũ.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã học được từ Fidel và từ toàn bộ những anh hùng, liệt sĩ của chúng tôi, đầu hàng không phải là một lựa chọn, cả Cuba và Việt Nam sẽ tiến lên trong trận chiến chống đại dịch này, trong công cuộc xây dựng quê nhà giàu đẹp hơn gấp mười lần, như lời của đồng chí Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chúng tôi cam kết luôn tưởng niệm Fidel, sẽ không còn bao giờ từ bỏ nỗ lực đoàn kết và vun đắp tình anh em vĩnh cửu giữa Cuba và Việt Nam và sự tôn vinh này cũng là tín hiệu thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ thâm thúy của chúng tôi riêng với việc vĩ đại của hàng triệu người Việt Nam, trong số đó có người dân Quảng Trị. những anh hùng, liệt sĩ, bằng máu của tớ đã viết nên những trang sử vẻ vang cho độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Fidel Castro và Hồ Chí Minh muôn năm!

Hẹn một ngày toàn thắng !!!

NDĐT- Truyền thông nhà nước Cuba đưa tin, nhà lãnh đạo cách mạng Cuba Fidel Castro đã qua đời ngày 25-11 ở tuổi 90.

Thông báo trên được Chủ tịch Cuba Raul Castro đưa ra trên kênh truyền hình vương quốc. Lãnh tụ Fidel Castro qua đời vào lúc 22 giờ 29 phút, tối ngày 25-11.

Lạnh tụ Fidel Castro sinh ngày 13-8-1926 tại Biran, vùng Mayari, tỉnh Oriente cũ (Holguin), Cuba.

Tháng 9-1945, ông theo học Khoa Luật và Khoa học xã hội tại Đại học Lahabana, hoạt động và sinh hoạt giải trí chống lại những chính sách độc tài của Mỹ.

Trong trong năm từ 1950-1952, ông hành nghề luật sư, là đảng viên Đảng Chính thống, vận động tranh cử vào Quốc hội Cuba.

Ngày 26-7-1953, ông khởi binh tiến công trại lính Moncada, TP Santiago de Cuba, chống lại chính sách độc tài của Tổng thống Fulgencia Batista.

Ngày 26-7-1954, ông sang Mexico và lập nhóm “Phong trào 26 tháng 7”.

Ngày 2-12-1956, ông trở lại Cuba trên con tàu M-26-7 Granma.

Tháng 12-1958, ông phát động cuộc tiến công tổng lực, lật đổ chính sách độc tài của Tổng thống Fulgencio Batista

Ngày 1-1-1959, ông lãnh đạo thành công xuất sắc cuộc cách mạng Cuba.

Năm 1961, ông tuyên bố Cuba là một vương quốc xã hội chủ nghĩa.

Tháng 9-1973, ông là vị nguyên thủ quốc tế thứ nhất và duy nhất thăm vùng giải phóng miền nam, Việt Nam với câu nói nổi tiếng “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sang hiến dâng cả máu của tớ”.

Tháng 2-12-1976, ông được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba.

Ngày 18-2-2008, ông tuyên bố thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Tổng Tư lệnh quân đội Cuba.

B.M

Lãnh tụ của phong trào 26 7 của cách mạng cử ba làReply Lãnh tụ của phong trào 26 7 của cách mạng cử ba là9 Lãnh tụ của phong trào 26 7 của cách mạng cử ba là0 Lãnh tụ của phong trào 26 7 của cách mạng cử ba là Chia sẻ

Chia Sẻ Link Tải Lãnh tụ của trào lưu 26 7 của cách mạng cử ba là miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Lãnh tụ của trào lưu 26 7 của cách mạng cử ba là tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Download Lãnh tụ của trào lưu 26 7 của cách mạng cử ba là Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Lãnh tụ của trào lưu 26 7 của cách mạng cử ba là

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Lãnh tụ của trào lưu 26 7 của cách mạng cử ba là vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Lãnh #tụ #của #phong #trào #của #cách #mạng #cử #là

Đăng nhận xét