Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai Mới nhất

Thủ Thuật về Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai 2022

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai được Update vào lúc : 2022-04-18 01:01:08 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Xuất huyết âm đạo xẩy ra khoảng chừng ở 20 đến 30% số trường hợp mang thai đã được xác lập trong 20 tuần đầu của thai kỳ; khoảng chừng một nửa số trường hợp này bị sảy thai tự nhiên.

Nội dung chính
  • Nguyên nhân
  • Đánh giá
  • Lịch sử
  • Khám thực thể
  • Các tín hiệu nguy hiểm
  • Giải thích những tín hiệu
  • Xét nghiệm
  • Điều trị
  • Những điểm chính

Chảy máu âm đạo cũng luôn có thể có liên quan đến những kết quả mang thai bất lợi khác ví như sau:

  • Cân nặng khi sinh thấp Trẻ Sơ sinh Tuổi Nhỏ (GAP)

  • Sinh non Sinh non

  • Thai lưu Thai chết lưu

  • Tử vong chu sinh

Nguyên nhân

Các rối loạn sản khoa hoặc không phải sản khoa hoàn toàn có thể gây chảy máu âm đạo trong quy trình sớm của thai kỳ (xem Bảng: Một số nguyên nhân gây ra chảy máu âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai Một số nguyên nhân gây ra chảy máu âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai Một số nguyên nhân gây ra chảy máu âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai ).

Nguyên nhân nguy hiểm nhất là

  • Thai ngoài tử cung Có thai ngoài tử cung vỡ

Vỡ nang hoàng thể Nang cơ năng Các khối u buồng trứng lành tính gồm có những nang cơ năng và khối u; thường không còn triêu chứng Có 2 loại nang cơ năng: Nang cơ năng: Những nang này tăng trưởng từ nang nguyên thuỷ. nang hoàng... đọc thêm , tuy nhiên ít phổ cập hơn, cũng hoàn toàn có thể và hoàn toàn có thể nguy hiểm và hoàn toàn có thể gây ra tràn máu màng phổi và sốc.

Nguyên nhân phổ cập nhất là

  • Sảy thai tự nhiên Sảy thai tự nhiên (rình rập đe dọa, không thể tránh khỏi, không hoàn toàn, hoàn toàn, nhiễm khuẩn huyết, bỏ sót)

Đánh giá

Phụ nữ có thai bị chảy máu âm đạo phải được nhìn nhận kịp thời.

Thai ngoài tử cung hoặc những nguyên nhân gây chảy máu âm đạo nhiều (ví dụ, sảy thai không tránh khỏi, nang hoàng thể xuất huyết vỡ) hoàn toàn có thể dẫn đến sốc mất máu. Đặt đường truyền tĩnh mạch sớm trong lúc nhìn nhận đựng phòng khi những biến chứng xẩy ra.

Lịch sử

Bệnh sử hiện tại nên gồm có những yếu tố sau:

  • Tỷ lệ sinh sản của bệnh nhân (số lần mang thai được xác nhận), lần sinh (số lần sinh sau 20 tuần) và số lần phá thai (tự nhiên hoặc do gây ra)

  • Mô tả và số lượng chảy máu, gồm có bao nhiêu miếng đã được ngâm và liệu có đông máu

  • Có hoặc không còn đau

Nếu có đau, cần xác lập khi khởi đầu, vị trí, thời hạn và tính chất cơn đau.

Xem lại những triệu chứng nên lưu ý sốt, ớn lạnh, đau vùng bụng hoặc vùng chậu, tiết phát âm đạo, và những triệu chứng thần kinh như chóng mặt, hoa mắt, ngất, hoặc gần ngất.

Tiền sử y khoa Lịch sử nên gồm có những yếu tố rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn cho thai ngoài tử cung và sẩy thai tự nhiên.

Khám thực thể

Khám gồm có xem xét những tín hiệu sống sót riêng với sốt và những tín hiệu giảm thể tích máu (nhịp tim nhanh, hạ huyết áp).

Đánh giá triệu tập vào khám bụng và vùng chậu. Bụng được sờ tìm cảm hứng đau, tín hiệu phúc mạc (nẩy lên, cứng, đề phòng), và kích thước tử cung. Tim thai nên được kiểm tra bằng đầu dò siêu âm Doppler.

Khám vùng chậu gồm có việc kiểm tra bộ phận sinh dục ngoài, khám bằng mỏ vịt, và khám bằng tay thủ công. Máu hoặc những tổ chức triển khai trong âm đạo, nếu có, sẽ tiến hành vô hiệu; những sản được lấy và gửi đến phòng thí nghiệm để xác lập.

Cổ tử cung nên được kiểm tra dịch nhày, đọ dãn mở, những tổn thương, polyps, và mô trong ống cổ. Nếu mang thai < 14 tuần, hoàn toàn có thể khám cổ tử cung một cách nhẹ nhàng (không sâu hơn đầu ngón tay) bằng kẹp vòng để xác lập độ toàn vẹn của lỗ cổ tử cung. Nếu mang thai ≥ 14 tuần tuổi, cổ tử cung tránh việc được thăm dò chính bới hoàn toàn có thể gây rách nát màng rau nhất là lúc có rau che lỗ trong cổ tử cung (rau tiền đạo).

Khám hai tay kiểm tra hoạt động và sinh hoạt giải trí cổ tử cung, khối u phần phụ hoặc sự mềm mại và mượt mà và kích thước tử cung.

Các tín hiệu nguy hiểm

Những phát hiện sau này cần phải quan tâm đặc biệt quan trọng:

  • Sự tạm bợ định về huyết động học (hạ huyết áp, nhịp tim nhanh hoặc cả hai)

  • Thay đổi nhanh về mạch và huyết áp

  • Ngất hay gần ngất

  • Các tín hiệu phúc mạc (phản ứng dội, cứng, phản ứng thành bụng)

  • Sốt, ớn lạnh, và tiết phát âm đạo

Giải thích những tín hiệu

Các tín hiệu lâm sàng giúp gợi ý nguyên nhân nhưng hiếm khi giúp chẩn đoán (xem bảng Một số Nguyên nhân Chảy máu Âm đạo Một số nguyên nhân gây ra chảy máu âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai Một số nguyên nhân gây ra chảy máu âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai ). Tuy nhiên, cổ tử cung mở kèm với có tổ chức triển khai thập thò bên phía ngoài và đau bụng kinh hoàng đã cho toàn bộ chúng ta biết rõ là sẩy thai tự nhiên, và sảy thai nhiễm khuẩn thường thấy rõ nhờ tình hình và những tín hiệu nhiễm trùng nặng (như sốt, tình trạng nhiễm độc, có máu hoặc mủ trong dịch tiết âm đạo). Ngay cả khi những triệu chứng điển hình này sẽ không còn xuất hiện, vẫn hoàn toàn có thể có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn sảy thai và sót thai và nguyên nhân quan trọng nhất nên phải loại trừ đó là thai ngoài tử cung. Mặc dù triệu chứng điển hình về thai ngoài tử cung gồm có đau kinh hoàng, tín hiệu phúc mạc, và sờ thấy có khối, kèm theo thì thai ngoài tử cung hoàn toàn có thể biểu lộ bằng nhiều cách thức và luôn luôn được nhìn nhận, trong cả những lúc ít bị đau bụng hay ra máu âm đạo.

Xét nghiệm

Tự kiểm tra có thai bằng que thử nước tiểu. Để xác lập phụ nữ mang thai cần làm một số trong những xét nghiệm:

  • Định lượng beta -hCG

  • Xét nghiệm máu và xét nghiệm Rh

  • Siêu âm thông thường

Xét nghiệm Rh Dự phòng Erythroblastosis fetalis là thiếu máu tán huyết ở thai nhi (hoặc ở trẻ sơ sinh là erythroblastosis neonatorum) gây ra bởi sự truyền tải những kháng thể của mẹ... đọc thêm được thực thi để xem liệu globulin miễn dịch Rh0(D) có thiết yếu để ngăn ngừa sự không tương đương nhóm máu mẹ con. Nếu ra máu quá nhiều thì xét nghiệm nên gồm có công thức máu và nhóm máu và tìm những kháng thể không bình thường hoặc phản ứng chéo. Đối với trường hợp chảy máu nặng hoặc có sốc thì nên xác lập PT/PTT.

Siêu âm đầu dò qua âm đạo được thực thi để xác lập thai trong tử cung trừ khi đã xác nhận đủ tổ chức triển khai thai sảy. Nếu bệnh nhân bị sốc hoặc chảy máu mức độ nhiều, siêu âm nên được thực thi ngay tại giường bệnh. Định lượng beta -hCG giúp lý giải những kết quả siêu âm. Nếu mức ≥ 1500 mIU/mL và siêu âm không xác lập thai trong buồng tử cung (chưa rõ thai sống hay chết), hoàn toàn có thể là thai ngoài tử cung. Nếu mức < 1500 mIU/mL và không thấy thai trong buồng tử cung thì thai trong tử cung vẫn hoàn toàn có thể xẩy ra.

Siêu âm cũng giúp xác lập liệu có vỡ nang hoàng thể hay bệnh nguyên bào nuôi. Nó hoàn toàn có thể đã cho toàn bộ chúng ta biết những tổ chức triển khai thai trong tử cung, tồn tại khi bệnh nhân bị sảy thai không hoàn toàn, nhiễm khuẩn hay bỏ sót.

Nếu bệnh nhân ổn định và lâm sàng ít nghi ngờ đến thai ngoài tử cung, loạt xét nghiệm beta -hCG hoàn toàn có thể thực thi ngoại trú. Thông thường, mức tăng gấp hai từ là 1,4 đến 2,1 ngày và lên đến mức 41 ngày tuổi thai; trong thai ngoài tử cung (và trong sảy thai), mức độ hoàn toàn có thể thấp hơn dự kiến vào trong ngày làm xét nghiệm và thường không tăng gấp hai nhanh. Nếu trên lâm sàng có nghi ngờ trung bình hoặc cao kĩ năng thai ngoài tử cung (ví dụ do mất máu quá nhiều, ấn đau phần phụ hoặc cả hai) thì nên hút buồng tử cung hoặc nong & nạo và tiến hành nội soi chẩn đoán.

Điều trị

Điều trị khuynh hướng về phía nguyên nhân:

  • Thai ngoài tử cung Điều trị Ở thai ngoài tử cung, việc làm tổ xẩy ra ở một vị trí khác ngoài lớp nội mạc tử cung của buồng tử cung - trong ống fallopian, sừng tử cung, cổ tử cung, buồng trứng,... đọc thêm bị vỡ: Phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật mở bụng ngay lập tức

  • Thai ngoài tử cung chưa vỡ: Methotrexate hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối chửa, cắt bỏ vòi trứng qua nội soi hoặc phẫu thuật mở bụng

  • Dọa sảy thai Điều trị Sẩy thai tự nhiên là phôi thai hay thai chết hay sự tụt ra những thành phần thụ thai trước 20 tuần tuổi thai mà không còn sự can thiệp. Doạ sẩy thai là chảy máu âm đạo mà không còn sự giãn mở cổ... đọc thêm : Hồi sức và ổn định huyết động cho bệnh nhân

  • Phá thai không khá đầy đủ, không hoàn toàn hay sót: D & C hoặc nạo hút buồng tử cung

  • Sảy thai nhiễm khuẩn Điều trị Phá thai nhiễm khuẩn là trường hợp nhiễm trùng tử cung nghiêm trọng trong hoặc trước hoặc sau khi phá thai. Phá thai nhiễm khuẩn thường là kết quả của việc nạo phá thai... đọc thêm : Kháng sinh đường tĩnh mạch và nạo hút buồng tử khẩn cấp nếu thấy còn những tổ chức triển khai sót lại khi siêu âm

  • Sảy thai hoàn toàn: theo dõi sản khoa

Những điểm chính

  • Các bác sĩ nên luôn cảnh giác với thai ngoài tử cung; những triệu chứng hoàn toàn có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng.

  • Sảy thai tự phát là nguyên nhân hay gây ra chảy máu nhất trong quy trình đầu của thai kỳ.

  • Cần phải có xét nghiệm Rh riêng với toàn bộ phụ nữ bị chảy máu âm đạo trong quy trình đầu của thai kỳ để xác lập xem có cần tương hỗ update globulin miễn dịch Rh0(D.).

Chia Sẻ Link Download Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai tiên tiến và phát triển nhất ShareLink Tải Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai Free.

Giải đáp vướng mắc về Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Kiểm tra cổ tử cung khi mang thai vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Kiểm #tra #cổ #tử #cung #khi #mang #thai

Đăng nhận xét