Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng Chi tiết

Thủ Thuật Hướng dẫn Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng Mới Nhất

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng được Update vào lúc : 2022-04-05 00:01:10 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Theo ý kiến của Bí thư Thành ủy Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Thành phố, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng hoàn toàn có thể xác lập đã trấn áp được dịch bệnh, đủ cơ sở để xác lập rõ những vùng và mức độ rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn. Song tuy nhiên với những giải pháp được thả lỏng từ 8h ngày 5/9, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng sẽ phân loại từng Lever thả lỏng những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt xã hội theo từng địa phận và mức độ rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn ("vùng đỏ", "vùng vàng" và "vùng xanh").

Đà Nẵng nới lỏng cách ly xã hội, phân chia vùng nguy cơ để chống dịch -0 Người dân ở vùng đỏ là nơi phong tỏa cứng, phải thực thi việc cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Qua đó, người dân ở "vùng đỏ" là nơi phong tỏa cứng, phải thực thi việc cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với "vùng vàng": Tiếp tục yêu cầu người dân không được thoát khỏi nhà. Người dân chỉ được phép thoát khỏi nhà khi tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt với những Đk, giải pháp như phải có Giấy đi đường QRCode kèm theo sách vở tùy thân; thực thi nghiêm quy định 5K; không triệu tập quá 2 người tại nơi công cộng; đeo tấm che mặt trong suốt khi tham gia hoạt động và sinh hoạt giải trí tiếp xúc trực tiếp; thực thi di tán theo nguyên tắc "1 cung đường - 2 điểm đi/đến và ngược lại".

Các hoạt động và sinh hoạt giải trí được phép thực thi với những Đk, giải pháp như: Hoạt động của những shop tạp hóa, quầy thuốc/nhà thuốc: Người dân được phép đến shopping trực tiếp tại những shop tạp hóa, quầy thuốc/nhà thuốc trong phạm vi cùng thôn/tổ dân phố. Trường hợp thiết yếu đi thoát khỏi phạm vi thôn/tổ dân phố để shopping tại những shop tạp hóa, quầy thuốc/nhà thuốc thì phải có Giấy đi đường do UBND phường, xã cấp (1 người/1 hộ mái ấm gia đình với tần suất 5 ngày/lần).

Đà Nẵng nới lỏng cách ly xã hội, phân chia vùng nguy cơ để chống dịch -0 Từ 8 giờ ngày 5/9, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng sẽ phân loại từng Lever thả lỏng những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt xã hội theo từng địa phận và mức độ rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn ("vùng đỏ", "vùng vàng" và "vùng xanh").

Các shop tạp hóa, quầy thuốc/nhà thuốc phải đảm bảo có dây giăng, vạch kẻ để phân luồng ra/vào, giãn cách Một trong những người dân tiêu dùng, bán hàng.

Hoạt động của những công ty thương mại đầu mối; TT thương mại; siêu thị; chuỗi shop tiện lợi (chuỗi siêu thị mini); những điểm bán hàng tại khu dân cư, điểm bán hàng tại một số trong những chợ do cơ quan có thẩm quyền tổ chức triển khai: Không được bán hàng trực tiếp cho những người dân dân; chỉ được bán hàng thông qua những tổ chức triển khai, thành viên được phép hoạt động và sinh hoạt giải trí giao nhận, phục vụ thành phầm & hàng hóa cho những người dân dân.

Nhiều hoạt động và sinh hoạt giải trí xã hội ở "vùng vàng" được thả lỏng, trong số đó có hoạt động và sinh hoạt giải trí tác nghiệp báo chí: Tối đa 6 người/cty phát thanh, truyền hình; tối đa 2 người/báo in, báo điện tử; 1 người/tạp chí. Ngân hàng tối đa 40% người thao tác; cảng biển tối đa 70% người thao tác. Các nhà máy sản xuất, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghệ tiên tiến và phát triển cao và những khu công nghiệp được sắp xếp tối đa 50% người thao tác, nếu phục vụ "3 tại chỗ" thì được tối đa 70% người thao tác; ngoài khu công nghiệp từ 30 đến 50%.

Những hoạt động và sinh hoạt giải trí được sắp xếp tối đa 30% người thao tác như: Cảng hàng không, nhà ga đường tàu, trạm quản trị và vận hành lối đi bộ, bưu chính, viễn thông, phát hành báo chí, doanh nghiệp cấp gas, điện, nước, xăng, phát hành báo chí, đăng kiểm, truy thuế kiểm toán, Đk thanh toán giao dịch thanh toán bảo vệ, bảo hiểm, bảo vệ chuyên nghiệp, công chứng, sửa chữa thay thế điện, nước, marketing thương mại vật tư xây dựng...

Shipper được hoạt động và sinh hoạt giải trí ở "vùng vàng" nếu phục vụ những Đk đã được tiêm tối thiểu một mũi vaccine phòng COVID-19, thường xuyên mặc đồ bảo lãnh của ngành y tế, đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, tấm che mặt trong suốt, găng tay và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn khi nhận và Giao hàng…

Hoạt động tang lễ và dịch vụ tang lễ: Không để đám tang quá 48 tiếng, chỉ tổ chức triển khai nghi lễ trong phạm vi mái ấm gia đình, không thật 20 người; không tổ chức triển khai những đoàn viếng. Chỉ được sử dụng phương tiện đi lại xe hơi để lấy tang, trường hợp đoàn xe đưa tang thoát khỏi Thành phố phải có xác nhận của cơ quan ban ngành thường trực địa phương (phường, xã).

Các hoạt động và sinh hoạt giải trí quan trọng và cấp thiết khác do Chủ tịch UBND Thành phố hoặc Chủ tịch UBND quận, huyện xem xét, quyết định hành động theo thẩm quyền.

Đối với "vùng xanh", ngoài những hoạt động và sinh hoạt giải trí được phép nêu ở "vùng vàng", người dân trong vùng xanh được đi chợ truyền thống cuội nguồn với tần suất 5 ngày/lần; mỗi hộ mái ấm gia đình chỉ được một người đi chợ và phải có Giấy đi chợ QRCode hợp lệ theo quy định. Hoạt động tại chợ phải có vách ngăn giữa người bán, người tiêu dùng và tuân thủ hướng dẫn phòng, chống dịch.

Đà Nẵng nới lỏng cách ly xã hội, phân chia vùng nguy cơ để chống dịch -0 Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng thực thi những giải pháp thả lỏng giãn cách xã hội, trong số đó người dân ở "vùng xanh" được phép đi chợ 5 ngày/1 lần và tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt thể dục trong phạm vi "vùng xanh". 

Người dân được tập thể dục đi dạo ngoài trời và tham gia những hình thức thể dục khác tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, khoảng chừng thời hạn từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng; giữ khoảng chừng cách tối thiểu 2 mét với những người khác.

Các nhà hàng quán ăn, shop, cơ sở marketing thương mại dịch vụ ăn, uống được trao đặt hàng và bán hàng qua mạng; đảm bảo có dây giăng, vạch kẻ để phân luồng, giãn cách Một trong những người dân shopping; Giao hàng tận nơi cho người tiêu dùng; Không được phục vụ khách tại chỗ.

Hoài Thu

Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng những ngày chống dịch đặc biệt quan trọng

Tác giả Báo Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng

Thứ ba, 05/10/2022 10:09 0 Bình luận

(Mặt trận) - Cuối tháng 7-2022, tình hình Covid-19 trên địa phận thành phố diễn biến phức tạp, khôn lường, số ca mắc mới trong hiệp hội liên tục tăng dần. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã đưa ra những quyết định hành động chưa tồn tại tiền lệ nhằm mục đích sớm cắt đứt những chuỗi lây nhiễm, sàng lọc F0. Từ những chủ trương, quyết định hành động đúng đắn, kịp thời cùng với việc vào cuộc cao độ của toàn bộ khối mạng lưới hệ thống chính trị từ thành phố đến tận khu dân cư, tổ dân phố; sự đồng thuận cao của người dân, hiệp hội doanh nghiệp, tình hình dịch bệnh trên địa phận Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng đã được trấn áp, từng bước trở lại môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường thông thường mới.

Tôn trọng nguyên tắc khách quan, toàn vẹn và tổng thể, nhìn nhận đúng mức độ suy thoái và khủng hoảng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”

Quảng Trị:Hiệu quả từ trào lưu thi đua bảo vệ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên

Phú Yên: Ra mắt quy mô Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa, Quầy đổi giỏ đi chợ

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đại diện thay mặt thay mặt hộ mái ấm gia đình trên địa phận quận Hải Châu trong thời hạn “ai ở đâu thì ở đó”.

Sự chỉ huy kịp thời, được phát hành đúng thời gian, cùng với việc vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của những sở, ngành, địa phương, sự sát cánh, hợp tác của nhân dân, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng đã phát hiện Hàng trăm ca F0; tổ chức triển khai khu vực phạm vi, cách ly triệt để những khu vực rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn, từ đó từng bước trấn áp, đẩy lùi dịch bệnh.

Phòng, chống Covid-19 là trách nhiệm ưu tiên số 1

Ban Thường vụ Thành ủy xác lập, công tác thao tác phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm ưu tiên số 1, quan trọng nhất, thực thi xuyên thấu với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; không để mất kĩ năng trấn áp dịch bệnh; giữ vững hiệu lực hiện hành, hiệu suất cao quản trị và vận hành Nhà nước của cơ quan ban ngành thường trực, sớm ngăn ngừa, đẩy lùi, giảm mức độ rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn dịch bệnh, đưa thành phố trở lại trạng thái thông thường mới, duy trì cơ bản hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất marketing thương mại.

Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy được phát hành ngày 30-7-2022 trong toàn cảnh gần đầy 3 tuần Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng ghi nhận hơn 600 ca mắc Covid-19. Riêng trong thời gian ngày 30-7, thành phố ghi nhận 68 ca mắc Covid-19, gồm 10 ca hiệp hội. Theo ngành y tế, thời gian lúc đó, thành phố ghi nhận cùng lúc 25 chuỗi lây nhiễm, trong số đó có những chuỗi rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn rất cao như chuỗi bệnh nhân N.B.K (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà); lò mổ Đà Sơn; Công ty Việt Hoa… Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố trình làng chiều 30-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh yếu tố: “Mục tiêu của thành phố là trấn áp, khống chế dịch bệnh trong thời hạn sớm nhất. Vì vậy, cần lôi kéo sự vào cuộc của toàn bộ khối mạng lưới hệ thống chính trị, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan ban ngành thường trực, sự ủng hộ, hợp tác tích cực và tự giác thực thi của hiệp hội doanh nghiệp và mọi người dân trong việc tổ chức triển khai triển khai thực thi quyết liệt hơn, hiệu suất cao hơn những giải pháp phòng, chống dịch”.

Thực hiện chỉ huy của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố phát hành Chỉ thị số 05/CT-UBND, khởi đầu giãn cách toàn thành phố từ 18 giờ ngày 31-7. Các giải pháp phòng, chống dịch được vận dụng trong toàn cảnh này cao hơn trong công tác thao tác phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ nhằm mục đích bảo vệ phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa phận toàn thành phố; vận dụng những quy định pháp lý để vận dụng những giải pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại đi lại và một số trong những hoạt động và sinh hoạt giải trí trong thời hạn nhất định.

Đáng để ý quan tâm, ngày 14-8, UBND thành phố phát hành Quyết định 2788/QĐ-UBND tương hỗ update và kiểm soát và điều chỉnh một số trong những giải pháp cấp bách để phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30-7. Quyết định số 2788/QĐ-UBND có hiệu lực hiện hành từ 8 giờ ngày 16-8 với những giải pháp phòng, chống dịch trước đó chưa từng có tiền lệ với tinh thần “ai ở đâu thì ở đó”. Toàn thành phố bước vào trạng thái phòng, chống Covid-19 mới, với những giải pháp nghiêm ngặt, mạnh mẽ và tự tin, quyết liệt liệt, xuyêt suốt từ thành phố đến cơ sở. Căn cứ theo tình hình thực tiễn, lãnh đạo thành phố linh hoạt vận dụng những giải pháp phòng, chống dịch theo từng thời gian rất khác nhau. Các quyết định hành động số 2836/QĐ-UBND, 2860/QĐ-UBND, 2905/QĐ-UBND của UBND thành phố lần lượt phát hành tiếp theo này đã bám sát tình hình dịch bệnh, trên cơ sở thực thi Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố, nhất là Thường trực Thành ủy đã bàn luận, trao đổi rất kỹ, lấy ý kiến từng thành viên trong Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố.

Tập trung cao độ

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 14-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh yếu tố: “Công việc trong những ngày tới rất trở ngại vất vả, chưa tồn tại tiền lệ. Chúng ta hoàn toàn có thể coi đây như trận đánh lớn trong công tác thao tác phòng, chống dịch. Thành phố phải dốc toàn lực lượng và ra những đòn quyết định hành động để đẩy lùi Covid-19. Việc thành công xuất sắc hay thất bại phụ thuộc hoàn toàn vào toàn bộ chúng ta”.

Để làm được điều này, Thường trực Thành ủy đề xuất kiến nghị UBND thành phố và những sở, ban, ngành, địa phương xây dựng ngặt nghèo quy trình phục vụ lương thực, thực phẩm cho những người dân dân, bảo vệ thực thi thuận tiện và thông suốt. Đồng thời, xây dựng ban điều hành quản lý, tổ phục vụ thành phầm & hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại khu dân cư, tổ dân phố; lôi kéo toàn bộ đảng viên, cán bộ, công nhân viên cấp dưới giãn cách tại địa phương cùng tham gia phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, những lực lượng tích cực tuần tra trấn áp, chốt chặn tại những tuyến phố, khu dân cư, kiệt hẻm, khu chung cư để xử lý những trường hợp vi phạm và yêu cầu chỉ ở trong nhà. Đặc biệt thanh tra rà soát từng đối tượng người dùng lấy mẫu rõ ràng, không để sót lọt bất kể trường hợp nào. Bởi đấy là thời cơ để thành phố phát hiện hết ca mắc Covid-19 trong hiệp hội.

7 ngày đầu “ai ở đâu thì ở đó”, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng phát hiện 969 ca mắc Covid-19 mới. Trong số đó, quận Hải Châu: 289 ca, quận Cẩm Lệ: 233 ca, quận Thanh Khê: 183 ca, quận Sơn Trà: 83 ca, quận Ngũ Hành Sơn: 82 ca, quận Liên Chiểu: 49 ca và huyện Hòa Vang: 48 ca. Điều này đã cho toàn bộ chúng ta biết, quận Hải Châu, quận Thanh Khê và quận Cẩm Lệ là tâm dịch mới của thành phố. Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đề xuất kiến nghị Sở Y tế thao tác ngay với 3 địa phương này để bàn kế hoạch xét nghiệm thích hợp. Đặc biệt, có giải pháp chốt chặn, xử lý việc cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay riêng với toàn bộ người dân tại những điểm trung tâm, xử lý nhanh những ổ dịch nhỏ, không để bùng phát ra diện rộng…

Ngay tiếp theo đó, thông qua hoạt động và sinh hoạt giải trí xét nghiệm, hàng loạt những điểm trung tâm được ghi nhận, nhất là số ca mắc Covid-19 ở trong nhà trong những kiệt, hẻm nhiều hơn nữa số ca ở trong nhà mặt tiền. Một số điểm trung tâm như K524 Hoàng Diệu, K515 Hoàng Diệu, K354 Trưng Nữ Vương, K488 Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu); K72 Đinh Tiên Hoàng, K327 Nguyễn Phước Nguyên (quận Thanh Khê). Đáng để ý quan tâm, khu vực phong tỏa tại phường Tam Thuận, chỉ trong thuở nào gian ngắn ghi nhận gần 200 ca mắc tại những kiệt, hẻm trên trục đường Trần Cao Vân. Lãnh đạo thành phố, trực tiếp là những đồng chí Thường trực Thành ủy đã xuất hiện tại những điểm trung tâm để nghe báo cáo trực tiếp tình hình dịch bệnh. Lần thứ nhất Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng vận dụng chủ trương giãn dân, di tán người dân tại những điểm trung tâm ở quận Cẩm Lệ, Thanh Khê, Hải Châu để ngăn cản tối đa việc lây nhiễm chéo trong những khu vực phong tỏa. Những chủ trương tiên phong, vận dụng đúng thời gian giúp thành phố nhanh gọn xử lý hiệu suất cao những điểm trung tâm trên địa phận.

Tối 1-9, tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy mở rộng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng xác lập, thành phố đã đạt được mục tiêu quan trọng, đó là cắt đứt được nguồn lây trên phạm vi toàn thành phố. “Nếu thành phố chậm một tuần thì số lượng này sẽ là số lượng nhân. Đến nay, ngành y tế vẫn đủ sức cách ly, điều trị F0. Số ca tử vong chỉ ở tại mức 0,06%, so tình hình chung toàn nước (2,4%) thì rất thấp. Để đã có được thành quả bước đầu, thành phố đã nhìn nhận đúng tình hình, quyết định hành động được những giải pháp mạnh, đúng thời gian; đã có được sự thống nhất cao về tổ chức triển khai thực thi từ thành phố đến cấp cơ sở”.

Có thể xác lập, thời hạn triển khai thực thi triệt để nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” với mức độ cao nhất, thành phố cơ bản đạt được tiềm năng đưa ra trong phòng, chống dịch. Trong số đó, đáng để ý quan tâm là ngăn ngừa, cắt đứt chuỗi lây nhiễm trên diện rộng, từ đó phát hiện và đưa thoát khỏi hiệp hội để chữa trị kịp thời một số trong những lượng lớn F0. “Một trong những kết quả đạt được lớn số 1 trong lần phòng, chống dịch lần này là toàn bộ chúng ta xác lập được sức mạnh mẽ và tự tin của nhân dân, của toàn bộ khối mạng lưới hệ thống chính trị, sự đồng thuận, đoàn kết và nhất là truyền thống cuội nguồn cách mạng của người Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng được phát huy. Tính kiên trì, chịu đựng gian truân, vượt qua trở ngại vất vả, thử thách của người Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng được xác lập. Hệ thống chính trị từ cấp thành phố đến cơ sở đã thể hiện được quyết tâm, dữ thế chủ động, sáng tạo trong quy trình triển khai những giải pháp phòng, chống dịch, nhất là vai trò của cấp cơ sở. Đây cũng là vị trí căn cứ, tiền đề, nền tảng cũng như thể chìa khóa để toàn bộ chúng ta tự tin triển khai những giải pháp trong phòng, chống dịch trong thời hạn tới với phương châm sống chung với dịch”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng xác lập.

Thống nhất và đồng thuận cao

Để đưa ra được những quyết định hành động quan trọng, chưa tồn tại tiền lệ như trên, Ban Thường vụ Thành ủy đã triệu tập nhiều cuộc họp mở rộng quan trọng. Tại mỗi cuộc họp, nhiều yếu tố liên quan đến công tác thao tác phòng, chống dịch; phúc lợi xã hội; bảo vệ sản xuất; phục vụ thành phầm & hàng hóa, lương thực, thực phẩm… được phẫu thuật, bàn luận, phân tích rất kỹ, xem xét nhiều điều, nhiều yếu tố, tựu trung yếu tố sức mạnh thể chất, tính mạng con người của người dân vẫn được đặt lên số 1. Nhiều cuộc họp trình làng xuyên trưa, từ chiều đến tận khuya, những bữa tiệc vội trình làng ngay trên bàn họp. Từ những nhìn nhận, phân tích, dự báo, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố quyết định hành động ở đầu cuối, trên cơ sở sự thống nhất và đồng thuận của toàn bộ những thành viên tham gia họp.

“Để thống nhất và đi đến việc phát hành những quyết định hành động mang tính chất chất chất bước ngoặt, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố liên tục tổ chức triển khai những cuộc họp mở rộng. Có những cuộc họp trình làng từ chiều đến tận 23 giờ để trao đổi, phân tích và lấy ý kiến của từng thành viên xung quanh việc soạn thảo những nội dung liên quan trên tinh thần vừa bảo vệ bảo vệ an toàn và uy tín phòng, chống dịch, vừa phục vụ nhu yếu thiết yếu của người dân trong toàn cảnh hạn chế đi lại, dịch bệnh bủa vây”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết thêm thêm.

Bên cạnh việc kịp thời đưa ra những chủ trương, chủ trương quyết định hành động, trong những ngày thực thi giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở đó”, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố thường xuyên kiểm tra thực tiễn, động viên những chốt trấn áp phòng, chống dịch, tổ Covid-19 hiệp hội, những cty phục vụ lương thực, thực phẩm, những doanh nghiệp hoạt động và sinh hoạt giải trí sản xuất “3 tại chỗ”. Giai đoạn cao điểm phòng, chống Covid-19, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng đã triển khai toàn bộ những giải pháp theo tinh thần chỉ huy của Trung ương, đồng thời dữ thế chủ động và vận dụng những giải pháp mới, quyết liệt với tiềm năng phát hiện sớm nhất những F0 trong hiệp hội. Tính đến ngày 25-9, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng đã đạt 6/7 tiêu chuẩn trấn áp dịch theo Quyết định 3989/QĐ-BYT ngày 18-8 của Bộ Y tế và đã sẵn sàng Open hoạt động và sinh hoạt giải trí trong trạng thái thông thường mới.

Cán bộ, nhân viên cấp dưới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chạy đua xét nghiệm trong thời hạn thành phố thực thi “ai ở đâu thì ở đó”. Ảnh: LÊ HÙNG - Đồ họa: MAI ANH

Thần tốc truy vết, khu vực phạm vi và lấy mẫu xét nghiệm

Trong quy trình Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng thực thi “ai ở đâu thì ở đó”, ngành y tế và những địa phương tăng tốc thực thi truy vết, khu vực phạm vi, dập dịch tại những điểm trung tâm, đồng thời đẩy nhanh xét nghiệm diện rộng, bao trùm toàn thành phố để tìm ra những F0. Từ đó, nhìn nhận kịp thời, đúng chuẩn mức độ rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn dịch bệnh theo từng khu vực để lãnh đạo thành phố quyết định hành động những giải pháp phòng, chống dịch thích hợp...

Để công tác thao tác xét nghiệm đạt kết quả cao nhất, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu những địa phương thanh tra rà soát, lập list đúng, đủ những đối tượng người dùng, với mức độ bao trùm rộng. Song tuy nhiên đó, ngành y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch đúng tiến độ, không để xẩy ra tình trạng trùng lặp, bỏ sót đại diện thay mặt thay mặt hộ mái ấm gia đình.

Bắt đầu từ thời điểm ngày 16-8, ngành y tế và những địa phương hàng loạt lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với tần suất 3 ngày/lần theo nguyên tắc cuốn chiếu tại tổ dân phố, bảo vệ những yêu cầu phòng, chống dịch. Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết thêm thêm: “Để làm được điều này, ngành y tế và những địa phương phải chạy đua và gần như thể không còn thời hạn nghỉ ngơi. Cao điểm có ngày thành phố lấy mẫu xét nghiệm gần 130.000 lượt người. Đây là số lượng kỷ lục từ trước đến nay trên địa phận Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng. Thành phố lôi kéo toàn bộ 9 labo xét nghiệm trên địa phận. Khi nhận mẫu bệnh phẩm từ những địa phương, cán bộ, nhân viên cấp dưới y tế những labo nhanh gọn xét nghiệm, nhập tài liệu. Tất cả đều thao tác trong tâm thế chạy đua với thời hạn để sớm có kết quả, phục vụ khẩn cấp công tác thao tác phòng, chống Covid-19”.

Theo lãnh đạo CDC Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng, từ 18 giờ ngày 31-7, khi khởi đầu thực thi Chỉ thị 05/CT-UBND, trung bình số mẫu xét nghiệm được xử lý là 48.626 mẫu/ngày. Từ 8 giờ ngày 16-8, khi khởi đầu thực thi Quyết định số 2788/QĐ-UBND, số mẫu xét nghiệm trung bình mỗi ngày được lấy và xử lý lên tới 104.786 mẫu/ngày.

Qua 7 đợt lấy mẫu xét nghiệm hộ mái ấm gia đình, thành phố phát hiện 277 ca mắc trong hiệp hội. Từ những ca mắc này, những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt truy vết, cách ly, xét nghiệm những F1, F liên quan tiếp tục được triển khai kịp thời, nhanh gọn. Chỉ trong vòng một tháng, thành phố ghi nhận hơn 2.700 ca mắc Covid-19. Nếu không giãn cách nghiêm ngặt, xét nghiệm trên phạm vi rộng, 2.700 F0 sẽ lây lan nhiều hơn nữa, rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn lây nhiễm của thành phố ở tại mức báo động.

“Thành phố vận dụng những giải pháp phòng, chống phù phù thích hợp với tình hình dịch trong từng quy trình. Công tác xét nghiệm kịp thời và đúng đối tượng người dùng phát hiện nhiều F0, đồng thời xử lý triệt để những trường hợp F1, F2 và F liên quan theo quy định. Ngoài việc triển khai xét nghiệm toàn dân, để ngăn ngừa dịch lây lan từ bên phía ngoài, Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng tổ chức triển khai test nhanh kháng nguyên toàn bộ những người dân vào thành phố tại những chốt trấn áp nơi cửa ngõ thành phố. Cũng nhờ vậy, thành phố phát hiện 9 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 từ vùng dịch trở về”, bác sĩ Tôn Thất Thạnh xác lập.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết thêm thêm, trung bình mỗi đợt, ngành y tế phải lấy mẫu xét nghiệm từ 350.000-370.000 lượt người. Đây là áp lực đè nén lớn. Nếu trước kia, sau một đợt lấy mẫu diện rộng, ngành y tế có tầm khoảng chừng trống nghỉ ngơi, thì tháng cao điểm vừa qua rất khác. Cứ lấy xong đợt này, nhân viên cấp dưới y tế phải quay trở lại lấy đợt tiếp theo với cường độ liên tục. Bộ phận lấy mẫu, xét nghiệm và phân tích tài liệu thao tác liên tục một ngày dài lẫn đêm.

“Nhiều cty, địa phương chạy đua với thời hạn, tinh giảm được thời hạn lấy mẫu xét nghiệm từ 3 ngày xuống còn 2,5 ngày, thậm chí còn 2 ngày trong mọi đợt. Đó là yếu tố phấn đấu lớn của lực lượng y tế và những địa phương, vì cùng thời gian còn phải triển khai công tác thao tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Kết quả, số ca mắc ghi nhận giảm liên tục. Qua thời hạn dài nỗ lực, đến ngày 18-9, sau 70 ngày, lần thứ nhất thành phố không phát hiện F0 ngoài hiệp hội”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nói.

Thần tốc truy vết tại khu công nghiệp

Một trong những yếu tố giúp Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng dập dịch nhanh trong những khu công nghiệp là xét nghiệm diện rộng, thực thi truy vết, cách ly thần tốc. Còn nhớ, khi phát hiện ổ dịch tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn TM và DV Trường Minh (đường số 2, Khu công nghiệp Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng), quận Sơn Trà truy vết và đưa toàn bộ F1 đi cách ly triệu tập ngay trong thời gian ngày, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 12.000 người liên quan đến Khu công nghiệp Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng chỉ trong vòng 24 giờ. Quận Sơn Trà khẩn trương lôi kéo toàn bộ lực lượng, từ thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, công an, trật tự đô thị quận, tình nguyện viên, ngành y tế địa phương đến những tổ Covid-19 hiệp hội ở địa phận khu dân cư tham gia công tác thao tác dập dịch.

Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi cho biết thêm thêm, để khu vực phạm vi khẩn cấp, những lực lượng tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế riêng với Khu công nghiệp Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng và 4 cụm dân cư liên quan ngay trong đêm. Bên cạnh đó, những lực lượng tiến hành chốt chặn, phối hợp tổ chức triển khai phun khử khuẩn, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho những đối tượng người dùng có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn cao nhằm mục đích nhanh gọn sàng lọc, phát hiện những ca nghi nhiễm. Ngoài những người dân lao động trong khu công nghiệp, những hộ dân cư sống lân cận cũng khá được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm. Trong thời hạn chờ kết quả, quận lo ăn uống cho toàn bộ công nhân trong khu công nghiệp. Khi toàn bộ có kết quả âm tính, thành phố cho dỡ phong tỏa để khu công nghiệp hoạt động và sinh hoạt giải trí thông thường, chỉ phong tỏa hẹp khu vực Công ty Trường Minh.

“Với sự vào cuộc khẩn trương của những lực lượng, trong 24 giờ chạy đua, những ca mắc tại Khu công nghiệp Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng được trấn áp, xử lý kịp thời. Đây cũng là kinh nghiệm tay nghề để địa phương triển khai thực thi những giải pháp khi xuất hiện ổ dịch tiếp theo tại âu thuyền Thọ Quang và một số trong những doanh nghiệp thời hạn tiếp theo đó. Có thể xác lập, trong những đợt dịch cao điểm xẩy ra trên địa phận quận, cán bộ, nhân viên cấp dưới Trung tâm Y tế quận đã thao tác với tận tâm chứ không đơn thuần là trách nhiệm. Họ thao tác không ngừng nghỉ nghỉ với tiềm năng đẩy nhanh vận tốc lấy mẫu xét nghiệm lên mức cao nhất để địa phương sớm nhận định mức độ, rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn dịch bệnh, từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp. Sự phản ứng nhanh, kịp thời, hiệu suất cao của lực lượng y tế góp thêm phần quan trọng vào công tác thao tác phòng, chống Covid-19 của quận Sơn Trà”, Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi xác lập.

Giữa tháng 7-2022, khi phát hiện trường hợp công nhân Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng (còn gọi Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn điện tử Việt Hoa) tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) dương tính với SARS-CoV-2, lập tức Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và những khu công nghiệp Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, CDC Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng tổ chức triển khai cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm 1.700 người tại đây. Ngay tiếp theo đó, lực lượng hiệu suất cao tiếp tục thần tốc lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.000 công nhân thao tác tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn điện tử Việt Hoa; đồng thời khẩn trương truy vết những người dân liên quan để thực thi những giải pháp dịch tễ, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Các F1 được truy vết kịp thời và cách ly theo quy định.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) Lưu Thị Hiền cho biết thêm thêm, khi Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn điện tử Việt Hoa xuất hiện ca mắc Covid-19, tình hình dịch bệnh trên địa phận phường khởi đầu diễn biến phức tạp. Thời gian tiếp theo đó, có ngày trên địa phận phường ghi nhận hơn 10 ca mắc mới. “Ngành y tế phối hợp địa phương nhanh gọn truy vết, khu vực phạm vi, xét nghiệm diện rộng. Mỗi đợt chúng tôi lấy mẫu xét nghiệm cho gần 22.000 trường hợp, trong số đó chú trọng đến số công nhân lưu trú tại những khu nhà trọ. Nhằm tránh tình trạng sót lọt trường hợp lấy mẫu, địa phương cử lực lượng giám sát, quản trị và vận hành từng giấy mời phát ra, bảo vệ đúng, đủ số lượng được yêu cầu lấy mẫu. Đối với những khu vực kiệt, hẻm rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn cao, khu nhà trọ eo hẹp, chúng tôi thực thi giải pháp phòng, chống dịch thích hợp nhất, tránh tình trạng lây nhiễm chéo”, bà Lưu Thị Hiền cho biết thêm thêm.

Hơn 20.000 người là số lượng mà thành phố đã lôi kéo tham gia phòng, chống dịch trong quy trình “ai ở đâu thì ở đó”. Điều này thể hiện sự quyết tâm cao độ của toàn bộ khối mạng lưới hệ thống chính trị, sự vào cuộc quyết liệt của những lực lượng trên địa phận thành phố.

Thành Phố Thành Phố Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19

Tôn trọng nguyên tắc khách quan, toàn diện, đánh giá đúng mức độ suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”

Tôn trọng nguyên tắc khách quan, toàn vẹn và tổng thể, nhìn nhận đúng mức độ suy thoái và khủng hoảng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”

Quảng Trị:Hiệu quả từ phong trào thi đua bảo vệ môi trường

Quảng Trị:Hiệu quả từ trào lưu thi đua bảo vệ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên

Phú Yên: Ra mắt mô hình Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa, Quầy đổi giỏ đi chợ

Phú Yên: Ra mắt quy mô Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa, Quầy đổi giỏ đi chợ

Uông Bí (Quảng Ninh):Biến rác thải nhựa thành tiền

Uông Bí (Quảng Ninh):Biến rác thải nhựa thành tiền

Share Link Cập nhật Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng tiên tiến và phát triển nhất Share Link Down Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Khi nào hết giãn cách xã hội đà nẵng vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Khi #nào #hết #giãn #cách #xã #hội #đà #nẵng

Đăng nhận xét