Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Khám vượt tuyến ngoại trú có được bảo hiểm không Đầy đủ

Mẹo Hướng dẫn Khám vượt tuyến ngoại trú đã có được bảo hiểm không Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Khám vượt tuyến ngoại trú đã có được bảo hiểm không được Update vào lúc : 2022-04-18 21:49:07 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mức hưởng BHYT khi khám bệnh không đúng tuyến - Ảnh 1.

Tự đi khám chữa bệnh BHYT không đúng tuyến và thực thi khá đầy đủ thủ tục vẫn sẽ tiến hành quỹ BHYT thanh toán

Ông Sơn hỏi, ông có phải làm giấy chuyển tuyến không? Nếu có thì thủ tục ra làm sao? Nếu đi khám bệnh khác nơi Đk khám chữa bệnh ban đầu thì BHYT có chi trả không?

Về yếu tố này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vấn đáp như sau:

Theo quy định tại Điều 22 Luật BHYT thì trường hợp ông có thẻ BHYT Đk khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Cái Bè, tự đi khám chữa bệnh BHYT không đúng tuyến tại Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (là bệnh viện tuyến huyện) và thực thi khá đầy đủ thủ tục khám chữa bệnh BHYT (xuất trình thẻ BHYT và sách vở chứng tỏ nhân thân có ảnh) sẽ tiến hành quỹ BHYT thanh toán 100% ngân sách khám chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT và mức hưởng ghi trên thẻ BHYT của ông. 

Tuy nhiên, ông không được miễn ngân sách cùng chi trả trong trường hợp ông đã tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả trong năm của những lần đi khám chữa bệnh đúng tuyến vượt quá 6 tháng lương cơ sở; đồng thời phần ngân sách cùng chi trả của ông khi đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Thủ Đức cũng không được xác lập là yếu tố kiện để cấp Giấy ghi nhận không cùng chi trả trong năm.

Trường hợp ông sử dụng thẻ BHYT tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại cơ sở khám chữa bệnh khác nơi Đk khám chữa bệnh ban đầu sẽ tiến hành quỹ BHYT thanh toán theo tỷ suất như sau:

- Tại Trạm y tế tuyến xã trên địa phận tỉnh Tiền Giang: 100% ngân sách khám chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT.

 - Tại Phòng khám đa khoa tuyến huyện trên địa phận tỉnh Tiền Giang: 100% ngân sách khám chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT và mức hưởng ghi trên thẻ BHYT.

- Tại Bệnh viện tuyến huyện trên toàn quốc: 100% ngân sách khám chữa bệnh trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT và mức hưởng ghi trên thẻ BHYT.

- Tại cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh trên toàn quốc: 100% ngân sách điều trị nội trú trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT và mức hưởng ghi trên thẻ BHYT. 

- Tại Bệnh viện tuyến TW trên toàn quốc: 40% ngân sách điều trị nội trú trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT và mức hưởng ghi trên trên thẻ BHYT.

Trường hợp ông cư trú và học tập trên địa phận TPHCM, để thuận tiện cho việc đi khám chữa bệnh BHYT, vào đầu mỗi từng quý, đề xuất kiến nghị ông đến BHXH cấp huyện nơi phát hành thẻ để được hướng dẫn đổi nơi Đk khám chữa bệnh ban đầu về một trong những cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã, tuyến quận, huyện trên địa phận TPHCM.

Chinhphu.vn


Thời gian mới gần đây, có quá nhiều người bệnh vướng mắc về chủ trương thông tuyến tỉnh trong điều trị nội trú riêng với khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) được thực thi từ thời điểm ngày một/1/2022.

Câu hỏi: Vậy, chủ trương mới về thông tuyến tỉnh bảo hiểm y tế là gì?

Trả lời: Từ ngày thứ nhất/01/2022, người tham gia BHYT vào điều trị nội trú không đúng tuyến tại những bệnh viện tuyến tỉnh trong phạm vi toàn nước sẽ tiến hành quỹ BHYT chi trả 100% ngân sách theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đi khám chữa bệnh đúng tuyến.


Câu hỏi: Người bệnh có thẻ BHYT tự đi khám vượt tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh đã có được bảo hiểm chi trả ngân sách khám bệnh không?

Trả lời: Quy định này sẽ không còn vận dụng cho khám chữa bệnh ngoại trú. Vì vậy, người bệnh tự đi khám vượt tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh sẽ không còn được bảo hiểm y tế chi trả cho những ngân sách khám và điều trị ngoại trú.

Câu hỏi: Bây giờ thông tuyến bảo hiểm rồi thì người bệnh khi đi khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến tỉnh có cần xin giấy chuyển tuyến không?

Trả lời:
          - Người bệnh điều trị nội trú, không cần xin giấy chuyển tuyến, người bệnh được hưởng BHYT cho phần điều trị nội trú. Tuy nhiên, riêng với những người bệnh điều trị bệnh dài ngày, ngân sách lớn, cần xin giấy chuyển BHYT để được hưởng chính sách miễn cùng chi trả.

          - Người bệnh khám, chữa bệnh ngoại trú cần xin giấy chuyển tuyến để được hưởng BHYT.

Bệnh viện Ung Bướu Tp Hà Nội Thủ Đô là bệnh viện chuyên khoa của Thành phố, đồng thời là bệnh viện tuyến cuối trình độ kỹ thuật chuyên ngành ung bướu. Theo chủ trương thông tuyến tỉnh BHYT, bệnh nhân BHYT điều trị nội trú những bệnh chuyên khoa ung bướu sẽ tiến hành hưởng bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu Tp Hà Nội Thủ Đô.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã mời Thạc sỹ. BS. Ngô Gia Tùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp tiếp nhận và giải đáp những vướng mắc cho những người dân dân.

Chính sách thông tuyến tỉnh về khám chữa bệnh BHYT được quy định tại khoản 3 Điều 22 Luật BHYT ngày 14/11/2008 (và quy định tại Khoản 15 Điều 1 Luật sửa đổi, tương hỗ update một số trong những điều của Luật BHYT ngày 13/6/2014) chính thức có hiệu lực hiện hành từ thời điểm ngày thứ nhất/01/2022. Điều này mở ra thời cơ cho những người dân dân hoàn toàn có thể lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh cho mình phù phù thích hợp với tình trạng bệnh và nhu yếu của tớ mình từ tuyến cơ sở đến tuyến tỉnh. Khi chủ trương này được thực thi, có thật nhiều vướng mắc của người dân xung quanh yếu tố thông tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã mời Thạc sỹ. BS. Ngô Gia Tùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp tiếp nhận và giải đáp những vướng mắc cho những người dân dân.

15012021 bhyt 1 1

Câu hỏi 1: Thưa Bác sỹ, anh hoàn toàn có thể cho biết thêm thêm chủ trương thông tuyến tỉnh về khám chữa bệnh BHYT được quy định rõ ràng trong Luật Bảo hiểm y tế ra làm sao?

Trả lời: Theo Khoản 3 Điều 22 Luật BHYT quy định: Trường hợp người dân có thẻ bảo hiểm y tế tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán theo mức hưởng quy định tại khoản 1 Điều này theo tỷ suất như sau, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều này: a) Tại bệnh viện tuyến TW là 40% ngân sách điều trị nội trú; b) Tại bệnh viện tuyến tỉnh là 100% ngân sách điều trị nội trú theo mức hưởng của thẻ BHYT từ thời điểm ngày thứ nhất tháng 01 năm 2022 trên phạm vi toàn nước.

Và theo Khoản 6 Điều 22 Luật BHYT và tại Khoản 15 Điều 1 Luật sửa đổi, tương hỗ update một số trong những điều của Luật BHYT: Từ ngày thứ nhất tháng 01 năm 2022, quỹ bảo hiểm y tế chi trả ngân sách điều trị nội trú theo mức hưởng quy định tại khoản 1 Điều này cho những người dân tham gia bảo hiểm y tế khi tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến tại những cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh trong phạm vi toàn nước.

Như vậy, từ thời gian ngày thứ nhất/01/2022, người dân có thẻ BHYT tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại những cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh trên phạm vi toàn quốc được quỹ BHYT chi trả ngân sách điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng (như đúng tuyến).

Câu hỏi 2: Người bệnh có thẻ BHYT Đk khám bệnh ban đầu tại những phường, xã, Trạm Y tế hay Trung tâm Y tế tuyến huyện thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ khi đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ tiến hành hưởng quyền lợi ra làm sao?

Trả lời: Đối với những người bệnh có BHYT trên địa phận tỉnh Phú Thọ, sẽ có được 2 trường hợp:

Thứ nhất: Trường hợp thẻ BHYT Đk khám bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thì đương nhiên khi khám bệnh và điều trị nội trú tại Bệnh viện sẽ tiến hành hưởng đúng phạm vi quyền lợi và mức hưởng theo quy định.

Thứ hai: Trường hợp thẻ BHYT Đk khám bệnh ban đầu ở bất kỳ cơ sở y tế nào trên địa phận tỉnh Phú Thọ (không phải là Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ) thì theo quy định của chủ trương thông tuyến, Tính từ lúc ngày thứ nhất/01/2022 người dân khi điều trị nội trú tại Bệnh viện sẽ tiến hành hưởng như đúng tuyến mà tránh việc phải có giấy chuyển tuyến, còn khi đi khám bệnh ngoại trú thì vẫn phải xin giấy chuyển tuyến thì mới được hưởng như quy định trước kia.

Câu hỏi 3: Người bệnh có thẻ BHYT cư trú ở tỉnh khác (Ví dụ như Yên Bái, Tuyên Quang…) khi tới khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ tiến hành BHYT chi trả ra làm sao ạ?

Trả lời: Quy định thông tuyến tỉnh nội trú về khám chữa bệnh BHYT quy định cho những người dân tham gia bảo hiểm y tế khi tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến tại những cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh trong phạm vi toàn nước. Vì vậy, riêng với những người bệnh có thẻ BHYT cư trú ở bất kỳ tỉnh thành nào khi điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đều được quyền lợi như đúng tuyến mà tránh việc phải có giấy chuyển tuyến.

Câu hỏi 4: Quy định thông tuyến có vận dụng cho riêng mã thẻ BHYT nào không? Tham gia BHYT theo hộ mái ấm gia đình (mã thẻ GD) thì đã có được vận dụng thông tuyến không?

Trả lời: Quy định về thông tuyến tỉnh kiểm soát và điều chỉnh cho mọi đối tượng người dùng tham gia BHYT, do đó toàn bộ nhiều chủng loại mã thẻ đều được đảm bảo quyền lợi theo như đúng chủ trương hiện hành.

Câu hỏi 5: Người bệnh đi khám bệnh trái tuyến (phải nộp tiền viện phí trực tiếp) mà có chỉ định phải vào nhập viện thì đã có được BHYT thanh toán không?

Trả lời: Khi đi khám bệnh mà người bệnh được bác sỹ chỉ định cần nhập viện điều trị thì được BHYT chi trả ngân sách điều trị nội trú gồm có cả những ngân sách khám bệnh trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng quy định trên thẻ BHYT.

Câu hỏi 6: Trường hợp người bệnh nhập viện trái tuyến trước thời điểm ngày thứ nhất/01/2022 và ra viện sau ngày thứ nhất/01/2022 thì sẽ phải thanh toán BHYT ra làm sao?

Trả lời: Trong trường hợp người bệnh nhập viện trái tuyến trước thời điểm ngày thứ nhất/01/2022 và ra viện sau ngày thứ nhất/01/2022 thì những ngân sách phát sinh trước thời gian ngày thứ nhất/01/2022 sẽ tiến hành tính theo trái tuyến còn những ngân sách phát sinh từ thời điểm ngày thứ nhất/01/2022 đến lúc ra viện sẽ là đúng tuyến.

Câu hỏi 7: Theo quy định thông tuyến tỉnh: “BHYT sẽ chi trả 100% ngân sách điều trị nội trú từ thời điểm ngày thứ nhất tháng 01 năm 2022 trong phạm vi toàn nước” liệu có phải là mọi người dân đều được chi trả 100% ngân sách điều trị ở tuyến tỉnh không?

Trả lời: Theo quy định của khoản 6 Điều 22 Luật BHYT sửa đổi năm 2014, người tham gia BHYT khi tự đi khám bệnh, chữa bệnh (KCB) không đúng tuyến tại những cơ sở KCB tuyến tỉnh trong phạm vi toàn nước sẽ được quỹ BHYT chi trả những ngân sách điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi BHYT và mức hưởng như đi KCB đúng tuyến từ thời điểm ngày thứ nhất/01/2022.

Hiện nay, mức hưởng BHYT khi KCB đúng tuyến được quy định tại Điều 22 Luật BHYT 2008, sửa đổi 2014 như sau:

– 100% ngân sách KCB: Bộ đội, công an; người dân có công với nước, cựu chiến binh; trẻ con dưới 06 tuổi; người thuộc hộ mái ấm gia đình nghèo; người dân có thời hạn tham gia BHYT 5 năm liên tục và có số tiền cùng chi trả ngân sách khám, chữa bệnh trong năm to nhiều hơn 6 tháng lương cơ sở…

– 95% ngân sách KCB: Người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; người thuộc hộ mái ấm gia đình cận nghèo…

– 80% ngân sách KCB: Đối tượng khác.

Theo đó, từ thời điểm ngày thứ nhất/01/2022, nếu người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến tỉnh thuộc trường hợp trái tuyến thì:

– Đối tượng hưởng 100% chi chí KCB đúng tuyến: Được thanh toán 100% ngân sách điều trị nội trú;

– Đối tượng hưởng 95% chi chí KCB đúng tuyến: Được thanh toán 95% ngân sách điều trị nội trú;

– Đối tượng hưởng 80% chi chí KCB đúng tuyến: Được thanh toán 80% ngân sách điều trị nội trú.

Vì vậy, không phải ai cũng cũng khá được thanh toán 100% tiền điều trị nội trú khi đi KCB trái tuyến tỉnh, chỉ những người dân được hưởng 100% ngân sách KCB đúng tuyến mới được thanh toán toàn bộ ngân sách điều trị nội trú trái tuyến tỉnh. Các đối tượng người dùng khác hưởng theo mức đúng tuyến của tớ.

Tuy nhiên người dân cần Lưu ý: Theo Công văn 4055/BHXH-CSYT của Bảo hiểm xã hội phát hành ngày 23/12/2022, người bệnh điều trị nội trú trái tuyến tỉnh sẽ không được hưởng chính sách không cùng chi trả ngân sách KCB để xem xét hưởng 100% ngân sách KCB với những người tham gia BHYT 05 năm liên tục.

Đồng thời phần ngân sách cùng chi trả của người bệnh trong trường hợp tự đi KCB không đúng tuyến không được xác lập là yếu tố kiện để cấp Giấy ghi nhận không cùng chi trả trong năm.

Xem rõ ràng tại đây:

Mọi vướng mắc người dân vui lòng liên hệ với Tổng đài CSKH (24/7) 0210.627.8888 hoặc trên những kênh fanpage/zalo/website của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để được giải đáp và tương hỗ.

Share Link Tải Khám vượt tuyến ngoại trú đã có được bảo hiểm không miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Khám vượt tuyến ngoại trú đã có được bảo hiểm không tiên tiến và phát triển nhất ShareLink Tải Khám vượt tuyến ngoại trú đã có được bảo hiểm không miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Khám vượt tuyến ngoại trú đã có được bảo hiểm không

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Khám vượt tuyến ngoại trú đã có được bảo hiểm không vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Khám #vượt #tuyến #ngoại #trú #có #được #bảo #hiểm #không

Đăng nhận xét