Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Đi cai nghiện mất bao lâu Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Đi cai nghiện mất bao lâu Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Đi cai nghiện mất bao lâu được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-02 17:25:07 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nghiện ma túy, nghiện cần sa hay nhiều chủng loại chất kích thích tương tự bị cấm đó đang không hề lạ nhất là trong thời hạn lúc bấy giờ. Người sử dụng ma túy cạnh bên việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự bởi tội tàng trữ ma túy, mà còn bị vận dụng giải pháp đưa vào trại cai nghiện.Tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Luật sư X.

Nội dung chính
  • Nội dung này được Ban sửa đổi và biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:
  • Nội dung này được Ban sửa đổi và biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:
  • Thời hạn đi cai nghiện bắt buộc tối đa là bao lâu?
  • Vợ sinh con chồng đã có được giảm thời hạn cai nghiện bắt buộc không?

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=sT1I7FUlX3I[/embed]

Căn cứ:

  • Luật xử lý vi phạm hành chính 2012
  • Luật phòng chống ma túy 2000

Nội dung tư vấn:

Nói đến nghiện, đó là một trạng thái lặp đi lặp lại hành vi nào đó theo phía tích cực hoặc xấu đi, hoàn toàn có thể dẫn đến rối loạn thần kinh với những hành vi như vậy ví như nghiện rượu, nghiện trò chơi, nghiện thuốc lá, nghiện ma túy. 

Tuy nhiên, pháp lý Việt Nam chỉ nghiêm cấm hành vi nghiện ma túy và những chất kích thích tương tự, và tất yếu, người bị nghiện sẽ phải vận dụng những biện khác cai nghiện để cai bởi lẽ, nếu bị mất trấn áp hành vi, người nghiện hoàn toàn có thể gây là những hành vi vi phạm pháp lý. 

Đối tượng bị vận dụng để đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được quy định tại Điều 96 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012, rõ ràng quy định như sau: 

Điều 96. Đối tượng vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

1. Đối tượng vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc là người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên đã biết thành vận dụng giải pháp giáo dục tại xã, phường, thị xã mà vẫn còn đấy nghiện hoặc chưa bị vận dụng giải pháp này nhưng không còn nơi cư trú ổn định.

2. Không vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc riêng với những trường hợp sau này:

a) Người không còn khả năng trách nhiệm hành chính;

b) Người đang mang thai có ghi nhận của bệnh viện;

c) Phụ nữ hoặc người duy nhất đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi được Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận.

Như vậy, những đối tượng người dùng bị nghiện sau này sẽ bị đưa vào trại cai nghiện bắt buộc:

  • Đối với những người dân từ đủ 18 tuổi trở lên bị nghiện đã được đã biết thành vận dụng giải pháp giáo dục tại xã, phường, thị xã tuy nhiên vẫn chưa thành việc làm cai nghiện.
  • Những người từ đủ 18 tuổi trở lên bị nghiện nhưng không còn nơi cư trú ổn định

Thời gian cai được nghiện nó tùy từng nhiều yếu tố như mức độ nghiện, sự quyết tâm của người nghiện…Tuy nhiên, pháp lý quy định một khoảng chừng thời hạn tối thiểu mà theo y học là đủ để một người hoàn toàn có thể được cai nghiện hoàn toàn. Như vậy, tùy thuộc vào tình trạng thực của từng người mà người tham gia cai nghiện có thời hạn rất khác nhau, 1 hoặc nhiều hơn nữa 1 năm. Cụ thể được quy định Điều 28 Luật phòng chống ma túy 2000 có quy định:

1. Người nghiện ma tuý từ đủ 18 tuổi trở lên đã được cai nghiện tại mái ấm gia đình, hiệp hội hoặc đã được giáo dục nhiều lần tại xã, phường, thị xã mà vẫn còn đấy nghiện hoặc không còn nơi cư trú nhất định phải được đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

2. Việc đưa người nghiện ma tuý vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được thực thi theo quyết định hành động của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Thời hạn cai nghiện ma tuý tại cơ sở cai nghiện bắt buộc từ một năm đến hai năm.

3. Người nghiện ma tuý tự nguyện làm đơn xin cai nghiện thì được trao vào cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc và không biến thành xem là bị xử lý vi phạm hành chính.

4. Tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí của cơ sở cai nghiện bắt buộc, chính sách cai nghiện bắt buộc, thủ tục đưa người nghiện ma tuý quy định tại khoản 1 Điều này vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được thực thi theo quy định của pháp lý về xử lý vi phạm hành chính.

Hy vọng nội dung bài viết có ích cho bạn đọc !

  • LSX là thương hiệu số 1 về dịch vụ luật sư tranh tụng Việt Nam
  • Nội dung tư vấn pháp lý mà LSX phục vụ, Quý vị nên làm xem như nguồn tài liệu tìm hiểu thêm. Để có những những tư vấn rõ ràng và rõ ràng hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay
  • Tàng Trữ Trái Phép chất ma túy bị xử phạt thế nào?

    Điểm a Khoản 2 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong nghành nghề bảo mật thông tin an ninh; trật tự, bảo vệ an toàn và uy tín xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực mái ấm gia đình có quy định:
    Phạt tiền từ là 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng riêng với hành vi tàng trữ; vận chuyển; hoặc chiếm đoạt trái phép chất ma túy.

    Trường hợp nào sử dụng ma túy không biến thành phạt tù?

    Ma túy là “món đồ” bị nhà nước đưa vào số lượng giới hạn cấm Đk marketing thương mại hay góp vốn đầu tư. Do đó, mua và bán hay sử dụng đều vi phạm pháp lý.Người sử dụng ma túy (không mua và bán, tàng trữ, vẫn chuyển) sẽ không còn biến thành phạt tù theo Bộ luật hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính. Theo đó:Theo Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì:Điều 21. Vi phạm những quy định về phòng, chống và trấn áp ma túy

    1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng; riêng với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

    Từ khóa liên quan số lượng

    Câu hỏi ngày hỏi

    Ngày hỏi:29/07/2022

    Mình có bạn trai năm năm 25 tuổi ở Bình Dương. Anh ấy có dùng ma túy và mái ấm gia đình mới đưa theo cai nghiện tự nguyện. Mình có hỏi thì mái ấm gia đình bạn trai không cho thông tin, vậy đi cai nghiện tự nguyện bao lâu thì về hả bạn?

    Nội dung này được Ban sửa đổi và biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thời gian đi cai nghiện tự nguyện là bao lâu?

      (ảnh minh họa)

    • Theo Khoản 4 Điều 1 Nghị định 80/2022/NĐ-CP quy định như sau:

      - Thời gian cai nghiện ma túy tự nguyện tối thiểu là 6 tháng, gồm: điều trị cắt cơn, giải độc và phục hồi sức mạnh thể chất; giáo dục, phục hồi hành vi, nhân cách; lao động trị liệu, tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề, sẵn sàng sẵn sàng tái hòa nhập hiệp hội; phòng, chống tái nghiện.

      - Thời gian điều trị cắt cơn, giải độc, điều trị rối loạn tinh thần và phục hồi sức mạnh thể chất tối thiểu là 20 ngày.

      Như vậy thì thời hạn đi cai nghiện tự nguyện tối thiểu là 6 tháng.

      Trân trọng!


    iThong - App tra cứu xử phạt giao thông bằng giọng nói

    Tính án phí

    Tra cứu Thủ tục phổ biến

    Tra cứu chứng chỉ ngành nghề

    Tra cứu diện tích tách thửa đất

    Tra cứu mã ngành nghề kinh doanh

    Trắc nghiệm kiến thức pháp luật

    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI

    • Ban biên tập Thư Ký Luật

    • Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. Hồ Chí Minh.
    • Click để click more

    Từ khóa liên quan số lượng

    Câu hỏi ngày hỏi

    Ngày hỏi:08/01/2022

     Cai nghiện bắt buộc  Cai nghiện  Biện pháp sau cai nghiện

    Thời gian đi cai nghiện bắt buộc tối đa là bao lâu? Gia đình có vợ mới sinh con nhỏ đã có được giảm thời hạn đi cai nghiện bắt buộc không? Mong sớm nhận vấn đáp.

    Nội dung này được Ban sửa đổi và biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 96 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2022 có hiệu lực hiện hành từ thời điểm ngày thứ nhất/01/2022, có quy định về đối tượng người dùng sẽ bị vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc như sau:

      Người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên thuộc trường hợp bị vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy.

      Nhưng sẽ không còn vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc riêng với những trường hợp sau này:

      - Người không còn khả năng trách nhiệm hành chính;

      - Người đang mang thai có ghi nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên

      - Phụ nữ hoặc người duy nhất đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi được Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận

    Thời hạn đi cai nghiện bắt buộc tối đa là bao lâu?

    Tại Điều 95 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, có quy định về thời hạn vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, như sau:

    Thời hạn vận dụng giải pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc từ 12 tháng đến 24 tháng.

    => Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời hạn một người bị vận dụng giải pháp đưa cơ sở cai nghiện bắt buộc tối thiểu là 12 tháng và tối đa là 24 tháng.

    Vợ sinh con chồng đã có được giảm thời hạn cai nghiện bắt buộc không?

    Tại Điều 58 Nghị định 116/2022/NĐ-CP, có quy định về Đk giảm thời hạn cai nghiện bắt buộc, như sau:

    1. Điều kiện giảm thời hạn cai nghiện bắt buộc:

    - Giảm thời hạn từ 01 đến 03 tháng riêng với những người đã chấp hành một nửa thời hạn cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện, có tối thiểu 03 tháng sớm nhất được xếp loại từ khá trở lên quy định quản trị và vận hành, nhìn nhận kết quả học tập, cai nghiện tại cơ sở;

    - Giảm thời hạn từ 03 đến 06 tháng riêng với những người đã chấp hành một nửa thời hạn cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện, lập công, có tối thiểu 03 tháng sớm nhất được xếp loại từ khá trở lên theo quy định quản trị và vận hành, nhìn nhận kết quả học tập, cai nghiện tại cơ sở.

    => Như vậy, theo quy định nêu trên thì người đang vận dụng giải pháp cai nghiện bắt buộc chỉ được giảm thời hạn cai nghiện bắt buộc khi được nhìn nhận xếp loại đạt Đk để được giảm. Đối với trường hợp vợ sinh con không thuộc trường hợp được giảm thời hạn cai nghiện bắt buộc.

    Trân trọng.


    Share Link Download Đi cai nghiện mất bao lâu miễn phí

    Bạn vừa tìm hiểu thêm nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Đi cai nghiện mất bao lâu tiên tiến và phát triển nhất Share Link Cập nhật Đi cai nghiện mất bao lâu Free.

    Giải đáp vướng mắc về Đi cai nghiện mất bao lâu

    Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Đi cai nghiện mất bao lâu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Đi #cai #nghiện #mất #bao #lâu

    Đăng nhận xét