Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Hướng dẫn xem cấu hình máy tính win 10 Mới nhất

Kinh Nghiệm về Hướng dẫn xem thông số kỹ thuật máy tính win 10 Chi Tiết

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn xem thông số kỹ thuật máy tính win 10 được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-11 06:24:12 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Khi bạn mua máy tính Windows 10 mới, bạn hoàn toàn có thể muốn kiểm tra thông số kỹ thuật khá đầy đủ của máy tính Windows 10. Tuy nhiên, nếu PC Windows 10 của bạn gặp sự cố, bạn cũng cần phải kiểm tra thông số kỹ thuật rõ ràng của máy tính Windows 10 để giúp khắc phục sự cố. Ngoài ra, để kiểm tra xem một ứng dụng hoàn toàn có thể chạy trên PC Windows 10 của bạn hay là không, bạn cũng hoàn toàn có thể cần kiểm tra cách xem thông tin máy tính để biết tính tương thích của ứng dụng.

Vì vậy, đến đây để theo đuổi, làm thế nào để cách xem thông tin máy tính Windows 10?

Trong hướng dẫn này, nó phục vụ 5 cách giúp bạn tìm thấy toàn bộ thông số kỹ thuật của máy tính Windows 10. Bao gồm toàn bộ những thông số kỹ thuật phần cứng và ứng dụng.

Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị kiểm tra phiên bản HĐH máy tính Windows 10: số kiểu máy, bộ xử lý, RAM, ổ đĩa, card đồ họa , BIOS (Hệ thống nguồn vào / đầu ra cơ bản), UEFI (Giao diện ứng dụng mở rộng hợp nhất) và hơn thế nữa với 5 cách này.

➼ Xem thêm: Công ty cho thuê máy tính giá rẻ tại TPHCM

Một trong những cách phổ cập nhất để kiểm tra thông số kỹ thuật của Windows 10 PC là thông qua Thuộc tính khối mạng lưới hệ thống. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật cơ bản của máy tính như phiên bản Windows 10, thông tin khối mạng lưới hệ thống của máy tính Windows 10 của bạn.

Bước 1. Mở Windows System WindowThông thường bạn có hai phương pháp để mở hiên chạy cửa số Hệ thống Windows 10.

  • Bạn hoàn toàn có thể nhấp chuột phải vào This PC trên màn hình hiển thị máy tính và chọn Properties để mở hiên chạy cửa số khối mạng lưới hệ thống máy tính.
  • Bạn cũng hoàn toàn có thể nhanh gọn mở hiên chạy cửa số Windows System bằng phương pháp nhấn phím tắt: nhấn phím WindowsPause/Break trên bàn phím cùng một lúc.

Bước 2. Kiểm tra thông số kỹ thuật máy tính Windows 10 Ở đây trong Cửa sổ System , bạn hoàn toàn có thể xem thông tin cơ bản về máy tính Windows 10 của tớ. Phiên bản Windows, bộ xử lý, RAM, loại khối mạng lưới hệ thống, tên máy tính, tên miền, ID thành phầm, trạng thái kích hoạt Windows, v.v.

Cach Xem Thong Tin May Tinh Qua System PropertiesCửa sổ system

Thông qua Cài đặt Windows 10, bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật cơ bản của máy tính Windows 10.

Bạn hoàn toàn có thể nhấp vào Start -> Settings -> System -> About. Để kiểm tra thông số kỹ thuật của máy tính và khối mạng lưới hệ thống Windows 10.

Trong Device specifications, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tên thiết bị, bộ xử lý, RAM, ID thiết bị, ID thành phầm, loại khối mạng lưới hệ thống, bút và cảm ứng.

Trong phần thông số kỹ thuật của Windows, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra phiên bản khối mạng lưới hệ thống, phiên bản, ngày setup, bản dựng hệ điều hành quản lý Windows 10 .

Cach Xem Cau Hinh May Win 10 Tu SettingsCách xem thông số kỹ thuật máy win 10 từ settings

Thông qua System Information, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra toàn bộ thông số kỹ thuật máy tính của PC Windows 10. Kiểm tra hướng dẫn dưới đây.

Bước 1 – Mở hiên chạy cửa số System InformationBạn cũng luôn có thể có hai phương pháp để mở Cửa sổ thông tin khối mạng lưới hệ thống Windows.

  • Bạn hoàn toàn có thể nhấn phím Windows + R trên bàn phím để mở hiên chạy cửa số Windows RUN trước. Sau đó nhập msinfo32 và nhấn nút Enter .
  • Bạn cũng hoàn toàn có thể nhấp vào Start và nhập System Information.
  • Và chọn kết quả thích hợp nhất System Information .
Cach Xem Cau Hinh May Win 10 Tu System InformationHộp thoại run

Bước 2 – Cách xem thông số kỹ thuật máy máy tính khá đầy đủ Windows 10 Trong System Summary, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật khá đầy đủ của thiết bị Windows 10, ví dụ: phiên bản HĐH, kiểu / kiểu khối mạng lưới hệ thống, bộ xử lý, BIOS, rõ ràng RAM, v.v.

Trong bảng điều khiển và tinh chỉnh bên trái, có ba loại trong Tóm tắt khối mạng lưới hệ thống: Hardware Resources, Components, Software Environment.

Nếu bạn không tìm thấy thông tin về card đồ họa. Bạn hoàn toàn có thể mở rộng khuôn khổ Components và nhấp vào Display để xem thông tin của đồ họa trong máy tính Windows 10.

Mẹo: Bạn hoàn toàn có thể nhấn vào menu File trong hiên chạy cửa số tin tức khối mạng lưới hệ thống và chọn Export. Sau đó chọn một điểm đến và nhập tên để lưu tệp thông tin khối mạng lưới hệ thống vào một trong những tệp văn bản.

➼ Xem thêm:

Cach Xem Cau Hinh May Win 10 Tu System Information.1Cách xem thông số kỹ thuật máy tính win 10 bằng system information

Một cách khác để tìm thông số kỹ thuật máy tính Windows 10 là sử dụng Command Prompt.

Bước 1. Mở công cụ nhắc lệnhĐầu tiên, bạn cần mở trình kiểm tra thông số kỹ thuật PC này – Dấu nhắc lệnh. Bạn có hai phương pháp để mở nó.

  • Chỉ cần nhấn phím Windows + R , tiếp theo đó nhập cmd trong hiên chạy cửa số RUN để mở hiên chạy cửa số Dấu nhắc Lệnh.
  • Hoặc bạn hoàn toàn có thể chỉ việc nhấp vào Start và gõ Command Prompt .
  • Sau đó click chuột phải vào kết quả Dấu nhắc Lệnh và chọn Run as administrator.

2 cách tốt nhất để khởi động vào Command Prompt Windows 10. Kiểm tra cách mở Command Prompt khi khởi động trong Windows 10, cách sửa chữa thay thế Windows 10 bằng Command Prompt.

Bước 2. Cách xem thông tin máy tính của Windows 10Tiếp theo bạn hoàn toàn có thể gõ systeminfo và nhấn Enter .

Sau đó, toàn bộ những thông số kỹ thuật máy tính Windows 10 của bạn sẽ tiến hành liệt kê trong hiên chạy cửa số.

Bao gồm including OS/system information, processor, RAM, BIOS, update Windows 10 , thông tin mạng và nhiều hơn nữa thế nữa.

Cach Xem Thong Tin May Tinh Qua Command PromptCách xem thông tin máy tính bằng command prompt

Cách khả thi ở đầu cuối để tìm thông số kỹ thuật của máy tính Windows 10 là sử dụng Windows PowerShell.

Bước 1 – Mở Windows PowerShellBạn hoàn toàn có thể click chuột phải vào Start và chọn Windows PowerShell (Admin) để chạy PowerShell với tư cách quản trị viên.

Bước 2 – Nhận thông tin thông số kỹ thuật máy tính Windows 10Sau đó, bạn hoàn toàn có thể gõ dòng lệnh này: Get-ComputerInfo . Nhấn Enter . Và tiếp theo đó bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật khá đầy đủ của máy tính trong Windows 10.

xem cấu hình máy win 10 qua PowerShellCách xem thông số kỹ thuật máy win 10 qua powershell

Thông qua 5 cách này, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị kiểm tra thông số kỹ thuật và thông tin khối mạng lưới hệ thống khá đầy đủ của máy tính Windows 10 của tớ.

Đối với cách xem thông tin máy tính vận tốc PC, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị kiểm tra vận tốc ổ cứng trong Windows 10 bằng ứng dụng điểm chuẩn PC tốt nhất – MiniTool Partition Wizard.

Trình hướng dẫn phân vùng MiniTool là trình quản trị và vận hành phân vùng ổ cứng sạch và miễn phí 100% tương thích với Windows 10/8/7. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị sử dụng nó để kiểm tra vận tốc ổ cứng / SSD trên PC Windows 10 của tớ, create/resize/extend/merge/split/delete/format/copy/wipe partition, copy/convert disk, migrate OS, recover data, và nhiều hơn nữa thế nữa.

Tải xuống trình quản trị và vận hành phân vùng ổ đĩa PC miễn phí sạch 100% này trên máy tính Windows 10/8/7 của bạn và tuân theo tiến trình đơn thuần và giản dị dưới đây để kiểm tra vận tốc HHD trên máy tính của bạn miễn phí.

Bước 1. Mở Trình hướng dẫn phân vùng MiniTool và nhấp vào nút Disk Benchmark trên thanh công cụ.

Bước 2. Trong hiên chạy cửa số Disk Benchmark, bạn hoàn toàn có thể chọn ổ đĩa PC hoặc phân vùng và đặt Transfer Size, Total Length, Queue Number, Thread Number, Cool Down Time, and Test Mode (Tuần tự, Ngẫu nhiên và Tuần tự & Ngẫu nhiên) .

Bước 3. Nhấn nút Start để khởi đầu điểm chuẩn vận tốc đọc và ghi của ổ cứng PC.

Phan Mem Kiem Tra Cau Hinh May TinhPhần mềm kiểm tra thông số kỹ thuật máy tính để kiểm tra vận tốc ổ cứng pc

Trình hướng dẫn phân vùng MiniTool cũng trang bị hiệu suất cao Space Analyzer để được cho phép bạn phân tích dung tích tàng trữ ổ cứng PC để khai thác phần lớn không khí của máy tính của bạn và được cho phép bạn xóa trực tiếp những tệp, thư mục, chương trình không thiết yếu, v.v. .

Bước 1. Sau khi bạn nhập vào giao diện chính của Trình hướng dẫn phân vùng MiniTool, bạn hoàn toàn có thể nhấp vào hiệu suất cao Space Analyzer trên thanh công cụ.

Bước 2. Sau đó chọn một ổ đĩa hoặc phân vùng và bấm Scan để phân tích việc sử dụng không khí đĩa PC Windows 10.

Bước 3. Sau khi quét xong, nếu sẽ liệt kê toàn bộ những tệp trong hiên chạy cửa số kết quả quét. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra vận tốc sử dụng, kích thước, số lượng vật phẩm của từng thư mục. Bạn hoàn toàn có thể tìm và xóa những tệp và thư mục lớn không thiết yếu đó để giải phóng thêm dung tích trống cho PC.

Space AnalyzerSpace analyzer

Sau khi bạn sử dụng những phương pháp trên để kiểm tra thông số kỹ thuật khá đầy đủ của PC trong Windows 10, giờ bạn đã biết bộ xử lý máy tính, CPU, GPU, RAM , v.v. Nếu bạn muốn kiểm tra xem một trò chơi hoàn toàn có thể chạy trên PC của tớ không, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra khối mạng lưới hệ thống yêu cầu cho trò chơi chạy trên PC.

Nói chung, bạn hoàn toàn có thể nhanh gọn tìm thấy những yêu cầu khối mạng lưới hệ thống để chạy trò chơi này trên website của trò chơi hoặc trên website hiện tại đang bán, ví dụ điển hình, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy thông tin trên mỗi trang của trò chơi trên shop Steam.

Sau đó, bạn hoàn toàn có thể so sánh thông số kỹ thuật PC của bạn với những yêu cầu khối mạng lưới hệ thống của trò chơi, đặc biệt quan trọng để ý quan tâm đến những yêu cầu về bộ xử lý, RAM và GPU.

Có một số trong những khác lạ Một trong những yêu cầu tối thiểu và khuyến nghị. Bạn hoàn toàn có thể chạy trò chơi trên PC nếu máy tính Windows 10 của bạn phục vụ những yêu cầu tối thiểu của trò chơi. Nhưng nếu bạn muốn có trải nghiệm chơi trò chơi tốt hơn, phục vụ những yêu cầu được đề xuất kiến nghị sẽ tốt hơn.

➼Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sửa Lỗi Driver Card Màn Hình Win 10

Bước 1: Nhấp vào “Start” à “Run” hoặc nhấn “Win + R” để hiển thị hộp thoại “Run“, nhập “dxdiag“.

Cach Xem Cau Hinh May Win 7Cách xem thông số kỹ thuật máy win 7

Bước 2: Trong hiên chạy cửa số “DirectX Diagnostic Tool“, bạn hoàn toàn có thể thấy thông số kỹ thuật phần cứng trong “System Information” trong tab “System” và thông tin thiết bị trong tab “Display“.

Cach Xem Cau Hinh May Win 7.1Hộp thoại directx diagnostic tool Cach Xem Cau Hinh May Win 7.2Hộp thoại directx diagnostic tool

Bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật phần cứng thông qua tiến trình sau.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào “Computer” trên màn hình hiển thị nền, chọn “Manage“.

Cach Xem Thong Tin May Tinh Win 7Cách xem thông tin máy tính win 7 – device manager

Bước 2: Nhấp vào “Device Manager” trong ngăn bên trái và tiếp theo đó nhấp vào phần cứng để kiểm tra thông số kỹ thuật của thiết bị.

Device ManagerDevice manager

Video hướng dẫn cách xem thông tin máy tính Windows 10

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ygskJ13jBH8[/embed]

Về cách xem thông tin máy tính Windows 10, bài đăng này phục vụ 5 cách với hướng dẫn từng bước rõ ràng cho bạn. Và Cách kiểm tra thông số kỹ thuật máy tính win 7. Bạn cũng hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị tiến hành điểm chuẩn PC, phân tích việc sử dụng không khí PC và quản trị và vận hành phân vùng / ổ cứng PC bằng MiniTool Partition Wizard nếu bạn cần. Nếu trong quy trình thực thi bạn có xẩy ra bất kỳ lỗi gì hãy để lại phản hồi phía dưới nhé !!

Chia Sẻ Link Down Hướng dẫn xem thông số kỹ thuật máy tính win 10 miễn phí

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Hướng dẫn xem thông số kỹ thuật máy tính win 10 tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Down Hướng dẫn xem thông số kỹ thuật máy tính win 10 Free.

Thảo Luận vướng mắc về Hướng dẫn xem thông số kỹ thuật máy tính win 10

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn xem thông số kỹ thuật máy tính win 10 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #xem #cấu #hình #máy #tính #win

Đăng nhận xét