Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Hướng dẫn tắt windows defender win 10 Đầy đủ

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Hướng dẫn tắt windows defender win 10 Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn tắt windows defender win 10 được Update vào lúc : 2022-04-02 02:15:06 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mặc dù có hiệu suất cao bảo vệ máy tính nhưng Windows Defender không được người tiêu dùng nhìn nhận cao. Vì một vài nguyên do nào đó, bạn cần vô hiệu hóa Windows Defender hoàn toàn trên Windows 10? Có vài cách tiêu biểu vượt trội để tắt Windows Defender trên Windows 10, mời những bạn xem hướng dẫn rõ ràng dưới đây nhé. Trên phiên bản Windows 10 mới, Windows Defender đã được thay tên thành Windows Security, bạn cũng tiếp tục tìm thấy cách tắt Windows Security trong nội dung bài viết này.

Nội dung chính
  • Windows Defender trên Windows 10 là gì?
  • Hướng dẫn tắt Windows Defender Win 10
  • Cách 1: Sử dụng Local Group Editor
  • Cách 2: Sử dụng Registry
  • Cách 3: Sử dụng ứng dụng Settings
  • Cách 4: Sử dụng ứng dụng
  • Cách 5: Sử dụng ứng dụng diệt virus khác
  • Hướng dẫn tắt Windows Security trong Windows 10 (phiên bản mới)

👉👉👉 Bài viết liên quan: Cách tắt mạng win 10 nhanh nhất có thể

Windows Defender trên Windows 10 là gì?

Windows Defender là chương trình diệt virus miễn phí được Microsoft setup sẵn trên Windows 10 để bảo vệ máy tính của bạn khỏi những cuộc tiến công của virus, rootkits, spyware (những ứng dụng gián điệp), và nhiều chủng loại mã ô nhiễm khác.

Windows Defender được nhìn nhận là một trong những ứng dụng diệt virus uy tín. Nó chạy ngầm trên máy tính, tuy nhiên sẽ tự động hóa vô hiệu hóa nếu phát hiện có bất kỳ ứng dụng bảo mật thông tin nào khác được setup.

Hướng dẫn tắt Windows Defender Win 10

Cách 1: Sử dụng Local Group Editor

Nếu sử dụng Windows 10 Pro hoặc những phiên bản khác ví như Windows 10 Enterprise hoặc Windows 10 Education, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Local Group Policy Editor để vô hiệu hóa hoàn toàn Windows Defender trên máy tính của tớ.

  • Bước 1: Nhấn tổng hợp phím Windows + R để mở hiên chạy cửa số Run

tắt Windows Defender

  • Bước 2: Nhập lệnh “gpedit.msc” vào ô Open → Nhấn Enter hoặc OK để mở hiên chạy cửa số Local Group Editor.

tắt Windows Defender

  • Bước 3: Tại hiên chạy cửa số Local Group Editor, bạn điều phối chọn những thư mục như sau: Computer Configuration → Administrative Templates → Windows Components → Windows Defender

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng bản 1830 của win 10 thì tùy chọn Windows Defender hoàn toàn có thể sẽ tiến hành thay thế bằng Windows Defender Antivirus.

👉👉👉 Xem Ngay: Cách sửa lỗi Activate win 10 cho dân không chuyên

  • Bước 4: Sau khi chọn theo đường dẫn bước 3 → Bên phải hiên chạy cửa số bạn tìm kiếm “Turn Off Windows Defender”

tắt Windows Defender

  • Bước 5: Nhấn chọn Enabled để khởi đầu quy trình vô hiệu hóa Windows Defender → Nhấn Apply → Chọn OK.

Windows Defender

Sau khi đã hoàn tất tiến trình, nếu để ý bạn sẽ nhìn thấy hình tượng Windows Defender vẫn hiển thị trên khay khối mạng lưới hệ thống. Để vô hiệu hình tượng này, bạn chỉ việc khởi động lại (reset) máy tính.

Trường hợp nếu muốn kích hoạt lại Windows Defender, bạn thực thi tiến trình tương tự, và đến bước 5 bạn chọn tùy chọn Not configured, khởi động lại máy tính của bạn để vận dụng thay đổi.

👉👉👉 Tham khảo: Cách bật đèn bàn phím máy tính trên win 10

Cách 2: Sử dụng Registry

Nếu sử dụng Windows 10 trang chủ, bạn không thể truy vấn Local Group Policy Editor. Tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa Windows Defender bằng phương pháp sử dụng Registry.

Lưu ý:

  • Trước khi thực thi tiến trình dưới đây bạn nên tiến hành sao lưu Registry để tránh trường hợp không mong ước xẩy ra.
  • Thực hiện sao lưu như sau: Mở tab File → Export … để sao lưu 1 file Registry dự trữ. Nếu muốn Phục hồi bạn chỉ việc mở Tab File → Import rồi tìm tới file dự trữ kia Phục hồi lại là được
  • Bước 1: Nhấn tổng hợp phím Windows + R để khởi động hiên chạy cửa số Run → nhập vào ô Open chữ Regedit → Nhấn OK hoặc Enter 

tắt windows defender

  • Bước 2: Cửa sổ Registry xuất hiện bạn thực thi nhấn chọn lần lượt như sau: HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Policies Microsoft Windows Defender
  • Bước 3: Khi nhấn chọn lần lượt những thư mục như trên xong → Nhìn vào bên phải của hiên chạy cửa số → Nhấn chọn Disable AntiSpyware

tắt windows defender

Lưu ý: Nếu không tìm thấy file DisableAntiSpyware bên phải hiên chạy cửa số → Nhấn chuột phải vào lúc chừng trống bất kỳ → Chọn New → Dword ( 32-bit) value → Đặt tên cho key

  • Bước 4: Nhấp đúp chuột vào DisableAntiSpyware để mở nó lên → Thiết lập lại giá trị từ 0 thành 1 → Nhấn Apply → Nhấn OK để xác nhận thiết lập.

tắt windows defender

  • Bước 5: Khởi động lại máy tính để hoàn tất quy trình setup

Trường hợp nếu muốn kích hoạt lại Windows Defender, bạn thực thi tiến trình tương tự, và đến bước 5 bạn thiết lập giá trị trong khung Value Data từ là 1 thành 0, khởi động lại máy tính của bạn để vận dụng thay đổi.

👉👉👉 Nên xem: Cách chụp màn hình hiển thị win 10 nhanh nhất có thể

Cách 3: Sử dụng ứng dụng Settings

Từ phiên bản Windows 10 1803 trở lên bạn tuân theo phía dẫn sau để vô hiệu hóa trong thời điểm tạm thời Windows Defender:

  • Bước 1: Nhập Windows Defender Security Center vào ô tìm kiếm để mở Windows Defender Security Center, nhấp vào hình tượng Settings (bánh răng) ở góc cạnh dưới bên trái → Nhấn Update & Security → Chọn thẻ Windows Security → Open Windows Security.

Hoặc hoàn toàn có thể đơn thuần và giản dị hơn là nhấn vào dấu mũi tên chỉ lên ở dưới thanh Taskbar chọn hình tượng như hình.

tắt windows defender

  • Bước 2: Nhấn chọn Virus & Threat Protection → Bên phải hiên chạy cửa số, chọn Manage Settings ở mục Virus & Threat Protection Settings.

tắt windows defender

  • Bước 3: Chọn OFF những mục sau:

Real-time protection – chọn OFF

Cloud-delivered protection – chọn OFF

Automatic sample submission – chọn OFF

tắt windows defender

Lưu ý: Khi đã hoàn thành xong xong việc những bạn nhớ nhấn ON để kích hoạt lại Windows Security. Khi khởi động lại máy tính khối mạng lưới hệ thống real-time protection sẽ tiến hành tự động hóa kích hoạt lại.

👉👉👉 Tham khảo: Các phím tắt trong word bạn nên biết

Cách 4: Sử dụng ứng dụng

Thay vì phải tắt Theo phong cách thủ công vào giao diện Settings, thì toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Defender Control để bật, tắt nhanh Windows Defender thông qua một lần click chuột đơn thuần và giản dị.

  • Bước 1: Tải công cụ Windows Defender xuống máy tính tại đây
  • Bước 2: Tải file đuôi zip xuống máy tính rồi giải nén file. Trong thư mục giải nén người tiêu dùng nhấn vào file exe để khởi chạy ứng dụng Defender Control.

tắt windows defender

  • Bước 3: Ứng dụng này tránh việc phải thực thi nhiều bước setup so với ứng dụng khác → Nhấn vào mũi tên bên phải của thanh Taskbar bạn sẽ thấy xuất hiện hình tượng của Defender Control.

tắt windows defender

  • Bước 4: Giao diện chính của Defender Control sẽ như dưới đây. Với màu xanh lá cây biểu thị cho trạng thái Windows Defender đang hoạt động và sinh hoạt giải trí. Disable Windows Defender để tắt trình bảo mật thông tin và Enable Windows Defender để bật lại.

tắt windows defender

  • Bước 5: Sau khi nhấn tắt Windows Defender, bạn sẽ thấy một giao diện red color xuất hiện 

tắt windows defenderKhi kiểm tra lại Windows Defender trong giao diện Settings, bạn vẫn sẽ thấy ứng dụng được bật lại công cụ. 

Nếu trong trường hợp Defender Control xuất hiện màu vàng thì nghĩa là Windows Defender không thể hoạt động và sinh hoạt giải trí do những hiệu suất cao bảo về thời hạn thực (real-time) hiện giờ đang bị tắt trên máy tính.

tắt windows defender

Khi bạn nhấn chuột phải vào hình tượng Defender Control ở khay khối mạng lưới hệ thống, có 4 tùy chọn rất khác nhau.

  • Hiển thị Defender Control: Show Defender Control

  • Mở TT bảo mật thông tin: Open Security Center

  • Bật Windows Defender: Enable Windows Defender

  • Tắt Windows Defender: Disable Windows Defender

tắt windows defender

  • Bước 6: Ngoài ra trong giao diện công cụ khi nhấn vào Open Security Center sẽ mở nhanh giao diện Windows Defender. Nhấn vào nút Menu và chọn Defender Settings để mở giao diện Windows Defender trong Settings.

Ngoài ra tại đây toàn bộ chúng ta sẽ có được tùy chọn Hide Windows on Startup và Hide When Minimized để ẩn hiên chạy cửa số khi khởi động hay khi thu nhỏ.

tắt windows defender

Defender Control giúp người tiêu dùng kích hoạt nhanh Windows Defender ngay trên giao diện của công cụ mà tránh việc phải kích hoạt Theo phong cách thủ công. Đặc biệt, ứng dụng có dung tích nhẹ và tránh việc phải thực thi quá nhiều bước setup.

👉👉👉 Tìm hiểu thêm về: app livestream kiếm tiền

Cách 5: Sử dụng ứng dụng diệt virus khác

Bên cạnh những phương thức tắt Windows Defender trực tiếp, bạn còn tồn tại thể gián tiếp tắt Windows Defender bằng phương pháp setup một ứng dụng diệt virus khác. Phương pháp này khá đơn thuần và giản dị bởi khi bạn setup trình diệt virus khác, Windows Defender sẽ tự động hóa ngừng những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt của nó.

Để tắt Windows Defender bằng phương pháp dùng ứng dụng diệt virus khác bạn tuân theo những bước sau:

  • Bước 1: Mở website của ứng dụng diệt virus mà bạn muốn cài. Trong nội dung bài viết này, The Mastro sẽ thử dùng Bitdefender nhưng hướng dẫn với những ứng dụng khác cũng tương tự.
  • Bước 2: Nhấn Download để tải trình setup của ứng dụng diệt virus về máy của bạn
  • Bước 3: Nhấn đúp chuột vào trình setup để khởi đầu quy trình setup
  • Bước 4: Kiểm tra và đồng ý với lao lý sử dụng → Install

Bitdefender

Sau khi bạn setup xong ứng dụng diệt virus, trình diệt virus tích hợp của Windows 10 (Windows Defender) sẽ bị vô hiệu hóa. Windows 10 sẽ sử dụng ứng dụng diệt virus bạn cài làm mặc định.

Để kiểm tra bạn thực thi tiến trình sau:

  • Bước 1: Nhấn Windows để mở Start menu
  • Bước 2: Tìm kiếm Windows Security và nhấp vào kết quả thứ nhất
  • Bước 3: Nhấp vào Settings trong hiên chạy cửa số Windows Security
  • Bước 4: Tìm và nhấp vào Manage providers phía dưới Security providers

Manage providers

  • Bước 5: Bên dưới mục Antivirus bạn sẽ thấy Microsoft Defender Antivirus hiện giờ đang bị tắt

Microsoft Defender Antivirus

Hướng dẫn tắt Windows Security trong Windows 10 (phiên bản mới)

Lưu ý: Windows Defender AV và ứng dụng Windows Security sử dụng những service mang tên tương tự cho những mục tiêu rõ ràng.

Ứng dụng Windows Security sử dụng Windows Security Service (SecurityHealthService hoặc Windows Security Health Service), tiếp theo đó sử dụng service Security Center (wscsvc) để đảm bảo ứng dụng phục vụ thông tin update nhất về trạng thái bảo vệ trên điểm cuối, gồm hoàn toàn có thể bảo vệ được phục vụ bởi những thành phầm diệt virus của bên thứ ba, Windows Defender Firewall, tường lửa của bên thứ ba và những giải pháp bảo mật thông tin khác.

Các service này sẽ không còn ảnh hưởng đến trạng thái của Windows Defender AV. Việc tắt hoặc sửa đổi những service này sẽ không còn vô hiệu hóa Windows Defender AV và dẫn đến trạng thái bảo vệ thấp hơn trên điểm cuối, trong cả những lúc bạn đang sử dụng thành phầm diệt virus của bên thứ ba.

👉👉👉 Xem ngay: Share key win 10 pro

Windows Defender AV sẽ tự động hóa bị tắt khi thành phầm diệt virus của bên thứ ba được setup và update.

Việc vô hiệu hóa service Windows Security Center sẽ không còn tắt Windows Defender AV hoặc Windows Defender Firewall.

File hoàn toàn có thể tải xuống phía dưới sẽ sửa đổi giá trị DWORD trong những registry key sau:

(Service Windows Defender Security Center): HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetServicesSecurityHealthService

(Service Security Center): HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetServiceswscsvc

DWORD Start

2 = On (Kích hoạt)

4 = Off (Vô hiệu hóa)

  • Bước 1: Để tắt Windows Security cho tất khắp cơ thể dùng, hãy tải xuống file Disable_Windows_Defender_Security_Center.reg này.
  • Bước 2: Lưu file .reg vào desktop.
  • Bước 3: Nhấp đúp vào file .reg đã tải xuống để hợp nhất.
  • Bước 4: Khi được nhắc, hãy nhấp vào Run → Yes (UAC) → Yes → OK để phê duyệt hợp nhất.
  • Bước 5: Khởi động lại máy tính để vận dụng thay đổi.
  • Bước 6: Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể xóa file .reg đã tải xuống nếu muốn.

Với vài cách tắt đơn thuần và giản dị trên, bạn đã có thể dễ dàng tắt tạm thời phần mềm diệt virus có sẵn trên Windows.  Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, dù Windows Defender không phải là ứng dụng diệt virus mạnh mẽ và tự tin nhưng nó cũng giúp phát hiện và ngăn ngừa một số trong những loại virus phổ cập. Do đó, bạn nên làm tắt Windows Defender tạm thời hoặc tải ứng dụng phần mềm khác để diệt virus thay thế cho phần mềm sẵn có.

Đừng quên theo dõi website The Mastro để cập. nhật thêm những thông tin về công nghệ hoặc những thủ thuật công nghệ tiên tiến và phát triển nhất! Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc, chúc bạn thực thi thành công xuất sắc!

Tổng hợp: https://themastro.com/

Chia Sẻ Link Cập nhật Hướng dẫn tắt windows defender win 10 miễn phí

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Hướng dẫn tắt windows defender win 10 tiên tiến và phát triển nhất ShareLink Tải Hướng dẫn tắt windows defender win 10 miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Hướng dẫn tắt windows defender win 10

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn tắt windows defender win 10 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #tắt #windows #defender #win

Đăng nhận xét