Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây 2022

Mẹo về Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây Chi Tiết

Pro đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-29 08:28:11 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nếu bạn đang muốn mang lại loại topping trân châu giòn giòn thơm ngọt cho đồ uống quán của tớ, đồng thời vừa tiết kiệm chi phí ngân sách vừa đảm bảo bảo vệ an toàn và uy tín vệ sinh thực phẩm thì hãy học ngay cách làm trân châu trắng từ bột sắn dây sau này với Jarvis nhé.

Nội dung chính
  • 1. Cách làm trân châu trắng từ bột sắn dây
  • 1.1 Nguyên liệu
  • 1.2 Dụng cụ
  • 1.3 Cách làm trân châu trắng từ bột sắn dây
  • 2. Yêu cầu thành phẩm
  • Cách làm trân châu bằng bột sắn dây thanh mát, dai ngon tận nhà dễ nhất
  • Nguyên liệulàm trân châu bằng bột sắn dây
  • Cách làm trân châu bằng bột sắn dây
  • Cách dữ gìn và bảo vệ trân châu

Xem thêm:

  • Học pha chế trà sữa ở đâu?
  • Học pha chế trà sữa đài loan
  • Cách làm trà sữa dừa

1. Cách làm trân châu trắng từ bột sắn dây

Với công thức thông thường, trân châu hầu hết được làm từ bột năng, tuy nhiên bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên vật tư là bột sắn dây để thay thế. So với bột năng, trân châu làm từ bột sắn dây mang lại độ mềm dẻo cao, kết dính khiến nhiều tình nhân thích hơn. Đặc biệt bột sắn dây còn tồn tại hiệu suất cao tốt cho khung hình như làm mát, giải nhiệt cho khung hình.

Cách làm trân châu trắng từ bột sắn dây cũng cực kỳ đơn thuần và giản dị, bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể tự làm để phục vụ nguyên vật tư thơm ngon, bảo vệ an toàn và uy tín cho quán của tớ.

1.1 Nguyên liệu

Bột sắn dây

  • Bột sắn dây: 200g
  • Bột bắp: 50g
  • Bột bắp: 15g (để riêng dùng làm áo bột)
  • Đường: 50g
  • Nước sôi: 20ml

1.2 Dụng cụ

  • Bát, nồi, muôi khuấy
  • Giá vớt inox

1.3 Cách làm trân châu trắng từ bột sắn dây

Bước 1: Đổ 200g bột sắn dây, 50g bột bắp và 50g đường vào một trong những chiếc bát to. Sau đó từ từ cho 20 ml nước sôi vào bát, dùng thìa khuấy đều tay cho tới lúc hỗn hợp hòa quyện với nhau, đặc biệt quan trọng không để vón cục. Cho bột sắn dây, đường và bột bắp vào bát, tiếp theo đó từ từ rót 20ml nước sôi vào đồng thời khuấy đều tay để bột tan hết không biến thành vón cục.

Bước 2: Chờ bột hạ nhiệt thì khởi đầu dùng tay để nhào bột. Trước đó bạn cần xoa tay vào bột bắp để tránh tình trạng bột dính vào tay. Sau đó tiến hành nhào bột liên tục cho tới lúc bột thành một khối mịn, dẻo là được.

Nhào bột

Bước 3: Tiến hành viên bột thành những viên tròn nhỏ, tiếp theo đó cho viên bột trân châu lăn qua phần bột bắp đã được để riêng làm áo bột, tránh tình trạng bột dính vào nhau.

Nặn hạt trân châu

Bước 4: Đun sôi nồi chứa 1 lít nước, khi nước sôi thì khởi đầu thả trân châu vào, vặn nhỏ lửa và đun đến khi trân châu nổi hết lên mặt nước. Tiếp tục đun tiếp trong 3 – 5 phút. Sau đó nhanh tay vớt trân châu trắng ra và ngâm vào nước lạnh. Bước này giúp hạt trân châu giữ được độ giòn dai.

Thả trân châu vào khi nước sôi

Bước 5: Vớt trân châu ra bát là bạn đã có ngay món topping giòn giòn sựt sựt thơm ngon cho những món đồ uống rồi.

Vớt trân châu

2. Yêu cầu thành phẩm

  • Bột sắn dây là loại bột có kích cỡ hạt khá to, khi hòa với nước nếu không đúng phương pháp dán dễ dẫn đến tình trạng vón cục, khiến trân châu không được mềm mịn, hoàn toàn có thể sẽ gây nên sạn. Vì thế trân châu trắng làm từ bột sắn dây đạt yêu cầu là phải có độ mịn, đồng đều và giống hệt.
  • Về sắc tố, trân châu từ bột sắn dây không thể trong suốt như trân châu làm từ bột năng mà sẽ có được white color.
  • Về mùi vị, trân châu làm từ bột sắn dây sẽ có được vị ngọt thanh, khi ăn sẽ có được độ mềm dẻo, không giòn nhiều.

Cách làm trân châu trắng từ bột sắn dây trên đây chắc như đinh sẽn mang lại nhiều quyền lợi cho quán của bạn, nhất là với những quán có quy mô vừa và nhỏ, với thực đơn phong phú từ trà sữa đến nhiều chủng loại chè… đều cần topping trân châu trắng. Vì thế kỳ vọng những hướng dẫn rõ ràng trên đây của chúng tôi sẽ hỗ trợ ích cho bạn.

Ngoài ra nếu bạn muốn biết thêm nhiều hơn nữa thế nữa những phương pháp làm topping, công thức pha chế mới lạ, tiết kiệm chi phí ngân sách, nâng cao năng suất thì hãy tìm hiểu và tham gia những khóa học pha chế của Jarvis nhé. Jarvis – Trung tâm đào tạo và giảng dạy pha chế số 1 tại Việt Nam với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm tay nghề nhiều năm trong nghành nghề pha chế và đào tạo và giảng dạy sẽ hỗ trợ sức bạn thành công xuất sắc bền vững nhất.

_______________________________________

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS

  • Website: https://jarvis.vn
  • Địa chỉ: 156 Xã Đàn 2, Tp Hà Nội Thủ Đô
  • Hotline: 0985965732 – 0942042989

Tham khảo những khóa học khác của Jarvis:

Cách làm trân châu bằng bột sắn dây thanh mát, dai ngon tận nhà dễ nhất

Thông thường, người ta hay làm trân châu bằng bột năng để hạt dẻo mềm, dễ ăn nhưng cách làm trân châu bằng bột sắn dây dưới này cũng rất ngon và đơn thuần và giản dị nên bạn hãy thử ngay nhé!

Cách làm trân châu bằng bột sắn dây thanh mát, dai ngon tận nhà dễ nhất

  • Nguyên liệulàm trân châu bằng bột sắn dây
  • Cách làm trân châu bằng bột sắn dây
  • Cách dữ gìn và bảo vệ trân châu

Trâu châu là một loại topping giúp tăng mùi vị cho những loại thức uống như trà sữa, trà hoa quả, chè... làm cho chúng thêm đậm đà, thơm ngon, mê hoặc hơn. Người ta thường làm trân châu từ bột nếp bởi khi nấu lên, trân châu bằng bột nếp sẽ có được độ trong, dẻo mềm, nhai không biến thành dính mà vẫn giòn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng hoàn toàn có thể mua được bột nếp để làm trân châu, trong trường hợp đó, bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể "chữa cháy" bằng phương pháp sử dụng bột sắn dây.

Bột sắn dây được làm từ củ sắn dây, một loại củ sẽ là thảo dược giúp làm giảm lượng đường trong máu, giảm kháng insulin, kháng viêm, tương hỗ tiêu hóa, chống mãn kinh sớm… Bột sắn dây thường được sử dụng để chế biến một vàimón như chè, bánh... Cách làm trân châu từ bột sắn dây không hề khó nên hãy cùng META vào trong nhà bếp thực hành thực tiễn ngay nhé!

Nguyên liệulàm trân châu bằng bột sắn dây

  • 100gr bột sắn dây.
  • 50gr đường.
  • 1 góibột milo.
  • Nước.

Cách làm trân châu bằng bột sắn dây

Bước 1: Để tiết kiệm chi phí thời hạn và đảm bảo chất lượng thì tốt nhất bạn nên mua bột sắn dây đã được nghiền sẵn, nên lựa chọn bột mới, mịn, trắng nhờ và ngửi còn thấy mùi thơm của sắn dây. Sau lúc mua về, bạn cho bột vào 1 chiếc tô lớn (nhớ bớt lại vài thìa để làm bột áo).

Bước 2: Cho 110ml vào nồi đun cho tới lúc nào sôi thì bạn đổ gói bột milo vào, vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều để milo tan ra. Sau khi nồi milo sôi trở lại thì bạn tắt nhà bếp.

Bước 3: Sau khi nấu xong nước milo bạn đổ nước từ từ vào chậu bột, vừa đổ vừa dùng thìa trộn đều bột lên. Chờ cho bột đã nguội bớt thì bạn khởi đầu dùng tay để nhào bột cho bột dẻo mịn.

Bước 4: Bạn chia bột thành 4 khối nhỏ, tiếp theo đó lấy 1 khối bột ra lấy tay nhào, bỏ ra thớt để lăn tròn tiếp theo đó cắt thành từng hạt nhỏ và vê hạt trân châu tròn lại và bỏ vào tô đựng bột áo, tiếp tục làm như vậy cho tới lúc hết bột. Sau khi vê trân châu xong bạn cho hạt trân châu vào 1 chiếc rổ thưa và lọc bỏ bột khô bám ở bên phía ngoài.

Bước 5:Bắc 1 nồi nước lớn lên nhà bếp, đun cho nước sôi thì bạn thả hạt trân châu vào,dùng đũa khuấy nhẹđể hạt trân châu không biến thành sát dưới xoong. Sau khiđun nồi trân châu sôi khoảng chừng 1 phút thì bạn đậy nắpvung lại và giảm lửa,đun thêm khoảng chừng 20 - 25 phút nữa thì tắt nhà bếp.Tuy nhiên, thời gian hiện nay bạn không lấy trân châu ra ngay mà tiếp tục đậy nắp vung vàđể trong nồi thêm khoảng chừng 15 - 20 phútnữa để trân châu trong hơn.

Bước 6: Vớt trân châu ra bát nước sôi để nguội để trân châu được giòn và không biến thành dính vào nhau,ngâm khoảng chừng 2 phútđể hạt trân châu được ngon hơn. Sau đó, bạn vớt trân châu ra bát, đổ đường vào và ướp trong thời hạn 15 phút để đường ngấm vào trân châu. Trộn đường sau khi luộc trân châu sẽ hỗ trợ trân châu có vị ngọt mà vẫn giữ được độ giòn, mềm, không biến thành quá dẻo.

>>> Xem thêm:Cách làm trân châu bằng bột mì giòn dai, ngon như quán đơn thuần và giản dị nhất

Cách dữ gìn và bảo vệ trân châu

Để dữ gìn và bảo vệ trân châu làm bằng bột sắn, sau khi nấu xong, nếu không dùng hết, bạn có thểcho vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách dữ gìn và bảo vệ này, trân châu hoàn toàn có thể dùng trong 3 - 4 ngày. Tương tự với cách làm trân châu đen bằng bột sắn mà chúng tôi chia sẻ trên đây, ban cũng hoàn toàn có thể vận dụng để làm món trân châu trắng bằng bột sắn dây.

Trên đấy là cách làm trân châu bằng bột sắn dây rất đơn thuần và giản dị mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Để tìm hiểu thêm thêm nhiều công thức làm đồ uống, nước giải nhiệt khác, hãy truy vấn META.vn thường xuyên nhé! Hẹn hội ngộ bạn trong những nội dung bài viết sau!

Tham khảo thêm

  • Cách làm trân châu bằng bột năng đơn thuần và giản dị tận nhà ngon như ngoài hàng
  • Cách nấu trà sữa Thái xanh thơm ngon đúng điệu
  • Cách làm trà sữa tận nhà đơn thuần và giản dị mà ngon như ngoài hàng
  • Hướng dẫn tiến trình làm trà sữa trân châu nướng hoàng kim tận nhà
  • Cách làm chè xoài cốt dừa siêu ngon giải nhiệt ngày hè

Xem thêm: cách làm trân châu, cách nấu chè

Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dâyReply Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây5 Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây0 Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây Chia sẻ

Share Link Download Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây miễn phí

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây tiên tiến và phát triển nhất Share Link Cập nhật Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn làm trân châu bằng bột sắn dây vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #làm #trân #châu #bằng #bột #sắn #dây

Đăng nhận xét