Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Hướng dẫn làm slide đẹp Chi tiết

Kinh Nghiệm về Hướng dẫn làm slide đẹp Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn làm slide đẹp được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-15 00:13:08 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trình chiếu PowerPoint là một trong những kỹ năng vô cùng cơ bản giúp bạn có một bài thuyết trình ấn tượng. Vậy làm thế nào để hoàn toàn có thể tạo ra những Slide thích mắt, thu hút và chuyên nghiệp nhất. Hãy cùng Unica tìm hiểu thêm cách làm Slide đẹp thông qua nội dung nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Nội dung chính
  • Cách làm Slide đẹp
  • 1. Chèn Clip vào Slide
  • 2. Tạo Font chữ độc lạ
  • 3. Hãy ngắn gọn và trực quan
  • 4. Sử dụng hiệu ứng Animation sinh động
  • 5. Thiết kế Background theo phong thái riêng
  • 6. Lựa chọn bố cục thích hợp
  • Chi tiết cách làm Powerpoint trên máy tính
  • Bước 1: Chọn thiết kế
  • Bước 2: Tạo slide mở đầu
  • Bước 3: Thiết kế những slide nội dung
  • Bước 4: Thêm hiệu ứng
  • Bước 5: Chạy thử Slides và lưu File
  • Một số thủ thuật Powerpoint nên biết
  • Cách làm Powerpoint trên điện thoại iphone
  • Cách làm infographic bằng Powerpoint

Cách làm Slide đẹp

1. Chèn Clip vào Slide

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, nếu Slide toàn chữ thì trong suốt quy trình theo dõi, người nghe sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán. Chính vì thế, việc chèn Clip vào trong Slide sẽ tương hỗ cho bài thuyết trình của bạn trở nên lôi cuốn hơn, người nghe sẽ thuận tiện và đơn thuần và giản dị tưởng tượng ra những nội dung mà bạn đang đề cập. 

Để hoàn toàn có thể chèn Clip vào Slide, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Video Tools và Video Format để tạo những hiệu ứng, phản chiếu và đổ bóng cho video của tớ.

Cách làm Slide đẹp

Chèn Clip vào Slide

2. Tạo Font chữ độc lạ

Nếu bạn muốn bản trình chiếu Slide của tớ thêm sáng tạo, hãy tạm biệt phông chữ Arial và Times New Roman và tìm hiểu về Google Web Fonts . Những phông chữ miễn phí tuyệt vời này rất dễ dàng setup trên máy tính của bạn và ghép nối với nhau cực kỳ tốt. Chỉ cần tải xuống những phông chữ, setup chúng trên máy tính của bạn và sửa đổi những bản trình diễn của bạn sẽ hỗ trợ bạn có những Slide thêm thích mắt và thu hút hơn.

3. Hãy ngắn gọn và trực quan

Một trong những sai lầm không mong muốn lớn số 1 mà mọi người phạm phải khi tạo PowerPoint là coi nó như một tài liệu Word. Hãy nhớ rằng, những trang trình diễn của bạn ở đó để hiển thị chứ không phải để nói.

Sự ngắn gọn cũng rất quan trọng khi nghĩ về tổng thể bài thuyết trình. Giữ cho bản trình diễn của bạn ngắn gọn khoảng chừng 7-10 trang trong thời lượng 30 phút nếu chúng gồm có toàn bộ thông tin bạn cần. Nếu bạn mong đợi được người theo dõi của tớ xem và muốn có nhiều thông tin rõ ràng, hãy đưa nó vào phần phụ lục và tìm hiểu thêm nếu bạn được yêu cầu.

Cách làm Slide đẹp

Thêm hiệu ứng Animation

4. Sử dụng hiệu ứng Animation sinh động

Một trong những cách làm Slide đẹp không thể bỏ thông qua đó đó đó là sử dụng hiệu ứng Animation. Với hiệu ứng này, bạn hoàn toàn có thể làm cho hình ảnh và chữ trong Slide trở nên sinh động, lôi cuốn thông qua việc tạo những kỹ xảo và hoạt động và sinh hoạt giải trí. 

5. Thiết kế Background theo phong thái riêng

Chọn một Background thích hợp sẽ hỗ trợ bạn tạo dấu ấn và phong thái riêng cho bài thuyết trình của tớ. Những Background có sẵn trong Microsoft thường khá đơn điệu, mờ nhạt và quen thuộc. Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một số trong những Background thích mắt, sáng tạo và miễn phí với Freepik. Trang Web này giúp bạn lựa chọn một Background thích mắt như ý muốn. 

Cách làm Slide đẹp

Lựa chọn Background thích hợp

6. Lựa chọn bố cục thích hợp

Sắp xếp nội dung, hình ảnh và video trên Slide một cách khoa học, hợp lý sẽ hỗ trợ người xem dễ quan sát và hiểu những nội dung mà bạn muốn phục vụ. Chính vì thế một bố cục hợp lý sẽ rất quan trọng trong suốt quy trình mà bạn trình diễn. 

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung theo chủ đích trong lộ trình bài thuyết trình bằng những Layout rất khác nhau sẽ hỗ trợ người xem cảm thấy thích thú và thấy bạn thật sự chuyên nghiệp trong cách thao tác. 

Ngoài 6 cách làm Slide đẹp mà chúng tôi đã phục vụ qua nội dung bài viết trên, nếu bạn muốn tạo ra những Slide thuyết trình ấn tượng thì hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm khóa học “Thiết kế trình chiếu PowerPoint 2022 từ A-Z” của giảng viên Đỗ Trung Thành có trên Unica.vn.

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=Jo1P9w7_Ryw[/embed]

Tham khảo khóa học “Thiết kế trình chiếu PowerPoint 2022 từ A-Z”

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Khóa học có gì đặc biệt quan trọng ?

Bạn không biết thiết kế và sử dụng ứng dụng Photoshop nhưng muốn tự tay tạo ra một CV, Infographic, Poster, Video để gây được ấn tượng với những nhà tuyển dụng hoặc nâng cao hiệu suất thao tác. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp diễn họa hoặc tự tạo ra những Slide thuyết trình chuyên nghiệp thì khóa học này đó đó là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. 

Với phương pháp học từ cơ bản đến nâng cao, phối hợp giữa lý thuyết và thực hành thực tiễn, giảng viên sẽ phục vụ cho bạn những ví dụ thực tiễn để vừa học, vừa thực hành thực tiễn trực tiếp nhằm mục đích xây dựng nội dung trình chiếu chuyên nghiệp, mê hoặc. 

Ngoài ra, khi Đk tham gia khóa học, bạn còn nhận được ưu đãi mua một lần sở hữu trọn đời. Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại có link Internet là bạn hoàn toàn có thể làm chủ được ứng dụng PowerPoint với phiên bản tiên tiến và phát triển nhất lúc bấy giờ. Lộ trình khóa học được thiết kế dưới hình thức Online với ngân sách 399.000 đồng sẽ hỗ trợ bạn dữ thế chủ động hơn trong việc học, tiết kiệm chi phí được thời hạn và ngân sách so với hình thức học Offline tại TT. 

>> Tự học PowerPoint ngay tận nhà với phương pháp đơn thuần và giản dị

>> Cách chèn ảnh vào powerpoint 2003, 2007, 2010, 2013

Cách làm Slide đẹp

Cách làm Slide đẹp

Nội dung khóa học?

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi Thạc Sĩ Khoa học Máy tính, giảng viên trường Cao Đẳng Sư Phạm Yên Bai - Đỗ Trung Thành. Thầy đã có hơn 20 năm tham gia công tác thao tác giảng dạy và có kinh nghiệm tay nghề trong những nghành như: Tin học Văn phòng; thiết kế đồ họa; sửa đổi và biên tập âm thanh; sửa đổi và biên tập videos; lập trình thiết kế, xây dựng website, xây dựng ứng dụng với những ngôn từ C# và PHP.

Với lộ trình 43 bài giảng trong thời lượng 05 giờ 30 phút, bạn sẽ trang bị những kiến thức và kỹ năng vô cùng có ích:

- Làm chủ công cụ Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao

- Tự tin thực thi slide thuyết trình chỉ với G1/2 thời hạn khi làm slide so với trước đó

- Tự tin tạo ra một slide phác họa số liệu và trình diễn ý tưởng một cách ấn tượng và thuyết phục 

- Tự tin Thiết kế CV, infographic, video marketing... và còn nhiều hơn nữa thế!

Nếu bạn cũng muốn tự tay thiết kế và thực thi cách làm Slide đẹp, ấn tượng, thu hút thì hãy nhanh tay Đk để sở hữu thời cơ sở hữu khóa học có trên Unica nhé. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<


Tags: PowerPoint

Powerpoint không hề là một công cụ xa lạ gì với những người dân tiêu dùng cần sử dụng tiện ích văn phòng để học tập, thao tác. Làm Powerpoint thuyết trình có lẽ rằng là trách nhiệm mà bất kỳ học viên, sinh viên, người đi làm việc nào thì cũng đều trải qua. Tuy nhiên, ngoài cách làm Powerpoint với những slide có bố cục truyền thống cuội nguồn, liệu bạn đã biết hết những thủ thuật thiết kế slide thích mắt, thu hút từ Powerpoint? Trong nội dung bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Chi tiết cách làm Powerpoint trên máy tính

Với những hướng dẫn rõ ràng dưới đây, bạn đọc sẽ nhanh gọn thành thạo Powerpoint, từ  cách làm nền Powerpoint, tạo tài liệu thích mắt đến hiệu ứng chuyển trang thu hút. 

Bước 1: Chọn thiết kế

Sau khi khởi động Powerpoint, ứng dụng sẽ gợi ý bạn nên lựa chọn phong thái slide nào. Bạn hoàn toàn có thể lựa ra một chủ đề với sắc tố và bố cục phù phù thích hợp với nội dung muốn truyền tải. Tuy nhiên, không phải phiên bản nào thì cũng luôn có thể có phần gợi ý này. 

cach-lam-powerpoint-tren-may-tinhCách làm Powerpoint trên máy tính – Hpconnect.vn

 Một vài phiên bản cũ sẽ tự động hóa mở ra một trang slide trống. Lúc này, bạn chỉ việc di tán chuột đến phần “Thiết kế” nằm trên thanh công cụ, toàn bộ những chủ đề mẫu sẽ hiện ra. Khi chọn một chủ đề rõ ràng, toàn bộ những slide sẽ tiến hành trang trí mặc định theo phong thái này. 

Bước 2: Tạo slide mở đầu

Tại quy trình này, toàn bộ chúng ta cần tạo trang tiêu đề để sở hữu slide mở đầu ấn tượng nhất. Trang trình diễn này sẽ quyết định hành động sự quan tâm của mọi người trong những nội dung sau.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể tùy ý sửa đổi phông chữ, kích thước, sắc tố sao cho hòa giải và hợp lý, thu hút. Kể cả với bố cục, cách bày trí hình khối, văn bản cũng hoàn toàn có thể thay đổi bằng phương pháp dùng chuột di tán. 

Bước 3: Thiết kế những slide nội dung

Dựa theo bố cục bài thuyết trình, bạn hoàn toàn có thể tóm tắt những ý chính để tối ưu hóa lượng chữ trên slide. Song tuy nhiên với đó, bạn cần tương hỗ update thêm nhiều hình ảnh, biểu đồ, đồ thị, hình khối vui nhộn, dí dỏm để người nghe đỡ nhàm chán trong mức chừng thời hạn phải tiếp nhận nhiều thông tin.

Ngoài ra, với những bài phân tích số liệu nâng cao, việc sử dụng bảng biểu, đồ thị sẽ hỗ trợ người nghe theo dõi được nội dung dễ hơn, bài trình diễn cũng tăng tính thuyết phục hơn. 

Bước 4: Thêm hiệu ứng

Hiện tại, Powerpoint phục vụ kho hiệu ứng phong phú cho toàn bộ tài liệu trong trang và hiệu ứng chuyển trang. Khi chọn hiệu ứng, bạn cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh vận tốc di tán của tài liệu vào slide để khớp với bài nói của tớ. Sử dụng hiệu ứng sẽ đảm bảo duy trì được sự để ý quan tâm của người nghe.

huong-dan-them-hieu-ung-vao-powerpointHướng dẫn thêm hiệu ứng vào Powerpoint

Tuy nhiên, nên phải có kế hoạch sử dụng vừa phải, xen kỹ hiệu ứng đơn thuần và giản dị – cầu kỳ thay vì dùng quá nhiều hiệu ứng phức tạp. Việc để tài liệu di tán quá nhanh, chồng chéo lên nhau sẽ gây nên rối cho những người dân xem, khiến họ khó tóm gọn được nội dung chính của bài trình diễn. 

Bước 5: Chạy thử Slides và lưu File

Sau khi hoàn thành xong toàn bộ Slides từ trang tiêu đề đến trang kết thúc, bạn nên chạy thử Slide tối thiểu vài lần ở chính sách toàn màn hình hiển thị. Lúc này, bạn sẽ thuận tiện và đơn thuần và giản dị phát hiện ra những lỗi nhỏ mà khi làm rủi ro không mong muốn bỏ sót. Việc chạy thử và xem lại trước buổi thuyết trình sẽ hỗ trợ bạn sửa lỗi kịp thời và có một bài trình diễn hoàn hảo nhất nhất. 

Một lưu ý quan trọng khi làm slide đó là, bạn nên lựa chọn những phiên bản ứng dụng Powerpoint có chính sách tự động hóa lưu. Nếu chẳng may đó là phiên bản cũ, không còn autosave, hãy nhớ liên tục dùng tổng hợp phím Ctrl+S để giảm thiểu rủi ro không mong muốn bị mất tài liệu khi chẳng may máy tính bị ngắt link. Cuối cùng, sau khi hoàn thành xong, bạn nhấn Ctrl + S lần cuối rồi lưu tên là hoàn thành xong. 

Điểm trừ duy nhất ở phiên bản điện thoại là kích thước màn hình hiển thị hẹp và thao tác chậm hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại lại hoàn toàn có thể giúp bạn linh hoạt chỉnh slide ở bất kỳ đâu.


Seri hướng dẫn làm Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao – HP Connect

>>> Có thể bạn quan tâm:

Một số thủ thuật Powerpoint nên biết

Với những kinh nghiệm tay nghề biến tấu slide được chia sẻ dưới đây, chắc như đinh bạn sẽ không còn khỏi bất thần bởi những tính năng mà tiện ích văn phòng này sở hữu. Hãy tìm hiểu thêm ngay để sở hữu những bài thuyết trình hoàn hảo nhất hơn. 

Cách làm Powerpoint trên điện thoại iphone

Nếu bạn lo ngại vì không còn PC hay máy tính thành viên tự nhiên hỏng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng ngay chiếc iphone của tớ để tạo Powerpoint, tránh lỡ dở việc làm gây ảnh hưởng đến nhiều người. 

cach-lam-powerpoint-tren-dien-thoai

Đầu tiên, bạn cần truy vấn vào shop ứng dụng của Apple để tải ứng dụng về máy. Sau khi hoàn tất setup, bạn khởi động chương trình và chọn “Mới” để tìm phong thái slide thích hợp. Tất cả những quy trình sau không còn quá nhiều khác lạ với máy tính, bạn chỉ việc thực thi tương tự như hướng dẫn trên đấy là hoàn toàn có thể tạo nên slide với nội dung đã sẵn sàng sẵn sàng sẵn. Cuối cùng, bạn click vào hình tượng ba dòng kẻ ở góc cạnh trái màn hình hiển thị rồi thực thi lưu lại file. 

Cách làm infographic bằng Powerpoint

Trước khi theo dõi tiến trình rõ ràng, hãy kiểm tra xem phiên bản Powerpoint của bạn đã được update tiên tiến và phát triển nhất hay chưa. Nếu không còn phiên bản tiên tiến và phát triển nhất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng từ bản 2013 là đã đảm bảo có đủ những hiệu suất cao thiết yếu. 

  • Bước 1 – Tạo trang hướng dọc: Powerpoint mặc định một slide luôn nằm hướng ngang, vì thế ở bước này, bạn cần chọn vào mục “Thiết kế” => “Kích thước trang trình diễn” => ”Kích thước trang trình diễn tùy chỉnh”. Khi hộp thoại mở ra, bạn chỉ việc click tính hướng dọc và sửa đổi những kích thước chiều rộng, độ cao như mong ước rồi nhấn OK. 
  • Bước 2 – Định dạng nền cho infographic: Click vào “Thiết kế” tiếp theo đó chọn những bản có sẵn trong kho nền mẫu hoặc tùy chỉnh màu chữ và những đường nền theo ý thích. 
  • Bước 3 – Nhập tài liệu: Thực hiện thêm tiêu đề, hình khối và nội dung chữ, ảnh. Để infographic thêm trực quan, hút mắt hơn, bạn hoàn toàn có thể chèn bộ sưu tập có sẵn từ hộp thoại “Chèn => Hình Khối” hoặc SmartArt.


Video hướng dẫn cách làm Infographic bằng Powerpoint chuyên nghiệp

Ngoài những mẹo trên, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm cách làm random trên Powerpoint , cách làm ô chữ trong Powerpoint hay cách tạo trò chơi để triển khai phân mục câu đố vui,… Tuy nhiên, nếu tiến trình làm quá phức tạp, bạn nên tìm hiểu thêm những website trực tuyến phục vụ sẵn những tiện ích này để tiết kiệm chi phí thời hạn. 

Dù trên thị trường ngày càng xuất hiện thật nhiều ứng dụng, chương trình tương hỗ tạo slide với những tính năng và tiện ích thông minh cùng cách trang trí thời thượng. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, Powerpoint của “nhà Microsoft” chưa bao giờ bị lép vế.

Cách làm Powerpoint tuy không phức tạp nhưng thành phẩm slide lại luôn luôn được nhìn nhận là khoa học, chuyên nghiệp. Đó cũng là nguyên do đến nay vẫn còn đấy nhiều người thích sử dụng tiện ích văn phòng này. Chuyên gia công nghệ tiên tiến và phát triển, nhà thiết kế đồ họa HP Connect trân trọng chia sẻ.

Share Link Download Hướng dẫn làm slide đẹp miễn phí

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Hướng dẫn làm slide đẹp tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Down Hướng dẫn làm slide đẹp miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Hướng dẫn làm slide đẹp

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn làm slide đẹp vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #làm #slide #đẹp

Đăng nhận xét