Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Hướng dẫn làm bánh sinh nhật Đầy đủ

Mẹo về Hướng dẫn làm bánh sinh nhật Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn làm bánh sinh nhật được Update vào lúc : 2022-04-28 23:48:10 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Ngày nay, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị mua một chiếc bánh kem ngoài quán với hình thức thích mắt và giá cả thích hợp để dành tặng sinh nhật bạn bè, người thân trong gia đình. Nhưng món quà do tự tay mình làm ra mới thật sự ý nghĩa và quý giá phải không nào? Dưới đây, Ẩm thực năm châu sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm bánh kem (gato) tận nhà đơn thuần và giản dị nhất.

Nội dung chính
  • 1. Cách làm bánh kem sinh nhật chuẩn
  • 1.1 Nguyên liệu gồm có
  • 1.2 Chi tiết tiến trình làm bánh kem sinh nhật
  • 2. Cách làm bánh kem sinh nhật (cách 2)
  • 2.1 Nguyên liệu cần sẵn sàng sẵn sàng
  • 2.2 Chi tiết tiến trình làm bánh kem
  • 2.3 Những lưu ý giúp món bánh kem không biến thành hỏng

Bánh gato gồm có hai phần: Phần nhân bánh bông lan ở bên trong và phần kem trang trí bánh bên phía ngoài.

Cách làm bánh kem sinh nhật (bánh gato) đơn thuần và giản dị tận nhà

  • 25g bột mì + 25g bột ngô (hoặc cả 50g bột mì đa dụng nhưng có bột ngô sẽ làm cho bánh mềm nhẹ và bông xốp hơn)
  • 15g bơ nhạt
  • 25g dầu ăn.
  • 40g sữa tươi không đường.
  • 4 quả trứng gà
  • 80g đường
  • ¼ chanh
  • 1 ít muối

   Dụng cụ: Máy đánh trứng (phới đánh trứng), rây rọc, lò nướng (hoặc nồi cơm điện chống dính), thìa, âu đựng.

Nguyên liệu làm nhân bánh kem

Tách riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng (bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm mẹo tách lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng trong bài Cách làm bánh bông lan )

Hấp cách thủy: hỗn hợp sữa, dầu ăn và 15g bơ cho tới lúc nào bơ tan, tạo thành một hỗn hợp đều (nhiệt độ hấp cách thủy không cần nóng quá).

Thêm bột: Trộn hỗn hợp vừa hấp với bột mì, bột ngô và dùng máy đánh trứng trộn đều lên.

Cho lòng đỏ trứng gà vào và tiếp tục đánh đều hỗn hợp theo một chiều cho tới lúc thành chất lỏng sền sệt, đồng màu là được hỗn hợp A.

Đánh hỗn hợp gồm: Lòng trắng trứng, một ít muối và nước cốt chanh ¼ quả (đã bỏ hạt) vào âu. Dùng máy đánh trứng, đánh đều hỗn hợp từ mức nhỏ lên mức lớn số 1. Cho đến khi thấy xuất hiện những bọt khí lớn, dốc không đổ là được. Lưu ý là những dụng cụ sử dụng phải khô và sạch, không còn nước, không dính những chất béo như lòng đỏ, dầu ăn, sữa hay bơ thì mới tạo nên bông và kem nở đẹp.

Bỏ Vani đun cách thủy cho tan, rồi đổ vào hỗn hợp trên và tiếp tục dùng máy đánh trứng ở vận tốc trung bình để hòa tan, những bọt khi to dần sẽ biến mất và thay vào đó là những bọt khí nhỏ liti như bọt xà phòng giặt.

Từ từ rải đường vào hỗn hợp, trong lúc đó máy đánh trứng vẫn tiếp tục hoạt động và sinh hoạt giải trí ở vận tốc cao nhất. Những bọt khí nhỏ liti sẽ biến mất và thay vào đó là hỗn hợp giống hệt, mịn và mượt như kem. Khi hỗn hợp đặc lại thì hạ vận tốc đánh xuống trung bình, đánh thêm một lúc nữa (3-4 phút) cho tới lúc nhấc que đánh lên tạo thành hình chóp thì được hỗn hợp B.

Đổ từ từ hỗn hợp B vào hỗn hợp A và quấy đều tay cho tới lúc thành chất lỏng giống hệt có màu vàng nhạt. Chị em tránh việc trộn quá lâu, khủng hoảng rủi ro không mong muốn cục bộ bong bóng sẽ xì hết và bánh không nở đều.

Đổ hỗn hợp vào khuôn rồi đặt vào lò nước ở nhiệt độ 170 độ C trong tầm 8-10 phút thì hạ xuống 160 độ C thì nướng tiếp trong mức chừng 30-40 phút là được.

Các bước làm nhân bánh kem

Lưu ý: Nếu nồi cơm điện không chống dính được hoặc chống dính không tốt thì bạn hoàn toàn có thể quét một lớp dầu ăn, lớp bơ hoặc dùng giấy nến chống dính lót ở đáy nồi.

Bạn đổ trực tiếp hỗn hợp vào nồi cơm điện rồi bật chính sách cook đun như thường cho tới lúc nồi cơm bật sang chính sách warm được 15 phút là được. Sau đó bạn dùng tăm que chọc vào bánh nếu thấy đầu tăm ướt tức là bánh chưa chín nên phải lật mặt bánh rồi bấm cook thêm một lần nữa (nhiều trường hợp phải bật nồi cơm lại 2 lần mới được).

Có 3 loại kem để làm bánh gato: Kem tươi, kem bơ và kem topping. Kem tươi ăn không ngán nhưng dễ chảy, trong lúc kem bơ lại dễ tạo hình. Kem topping lại dễ làm nhất. Nếu bạn là người sành ăn và hay ăn, chắc chắn là bạn đã biết lựa chọn nên loại kem nào rồi phải không.

Chuẩn bị: Whipping Cream, đường, vani.

Cho whipping cream, đường (tùy khẩu vị mà nhiều ít) và một ít vani (đã đun cách thủy) vào âu. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh thật mịn tạo thành những đường vân đẹp là được. Chú ý đừng đánh lâu quá, kem tươi dễ bị chảy.

Sau khi làm xong kem tươi nên cho ngay vào tủ lạnh 15 phút đến nửa tiếng rồi mới mang ra trang trí bánh gato.

Làm kem tươi cho bánh gato

Chuẩn bị nguyên vật tư gồm có: Lòng trắng trứng của 2 quả trứng gà, đường 100g và 5g bơ (vani).

Cho lòng trắng trứng và đường vào âu, khuấy đều cho tới lúc đường tan hết (bạn hoàn toàn có thể đun cách thủy cho nhanh, nhưng đừng đun nước sôi mà nên làm đun nóng tầm 60C). Lưu ý là âu phải thật sạch và khô.

Đánh hỗn hợp bằng máy đánh trứng từ 7-10 phút cho tới lúc tạo thành hỗn hợp đặc và bóng.

Giảm vận tốc máy đánh trứng xuống mức thấp rồi cho bơ vào để tạo hỗn hợp giống hệt mềm và mượt.

Cho tiếp tinh dầu vani và muối, vẫn không thay đổi vận tốc đánh chậm cho tới lúc những nguyên vật tư hòa quyện vào với nhau là được.

Bạn hoàn toàn có thể mua topping cream có bán sẵn ở những shop.

Đổ topping cần dùng ra âu và bỏ vào ngăn đá thuở nào gian để nó đông đá tầm 50%. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh ở vận tốc từ nhỏ nhất lên rất cao nhất (đánh theo một chiều và vuông góc với đáy âu). Trong khoảng chừng 3 -5 phút là kem đông đặc lại, tránh đánh quá lâu thì kem sẽ không còn hề độ bóng và bị rỗ.

Bước này rất đơn thuần và giản dị, bạn chỉ việc phết kem bơ đã làm ở phần 2 lên mặt bánh phần 1 là hoàn thành xong xong bánh kem.

Hoàn thành bánh kem (gato)

Tuy đơn thuần và giản dị như vậy nhưng để làm tốt bước nó lại thực sự khó, vì chỉ có những người dân thợ tay nghề cao có sử dụng máy móc tương hỗ mới hoàn toàn có thể phết bánh hoàn hảo nhất và đẹp. Còn riêng với những người mới chỉ tập lần đầu làm bánh gato như bạn thì bạn chỉ phết bánh kem đều lên những mặt của bánh rồi lấy một con dao nhựa (thường dùng để cắt bánh sinh nhật) gạt những phần bánh kem thừa ở phía trên và xung quanh mặt bánh để tạo thành mặt phẳng láng mịn còn sót lại là được. Bạn cũng hoàn toàn có thể phết thêm một chút ít trái cây tươi lên mặt bánh để trang trí bánh cho thích mắt hơn.

Vậy là món bánh kem (gato) đã hoàn thành xong rồi! Chúc bạn tạo nên những nụ cười bất thần và kỉ niệm khó quên bên những người dân thân trong gia đình yêu nhá!

Chiếc bánh kem tươi là TT của mỗi buổi tiệc sinh nhật. Bên cạnh đó, nó còn là một món ăn tráng miệng yêu thích trong nhiều những buổi tiệc lớn nhỏ.

Bánh kem để làm ngon và thích mắt mất quá nhiều thời hạn, vì vậy mọi người thường lựa chọn cách mua bánh kem làm sẵn với những mức giá khá vừa phải phù thích hợp với ví tiền. Tuy nhiên không phải ai cũng thích mùi vị bánh kem bán sẵn bởi nhiều shop làm rất ngọt và ngậy!

Cách làm bánh kem sinh nhật

Vậy tại sao toàn bộ chúng ta không tự làm bánh kem tận nhà nhỉ? Mặc dù cách làm có hơi tốn công nhưng đổi lại, bạn sẽ đã có được chiếc bánh đúng với ý thích của tớ và quan trọng hơn là có một món quà ý nghĩa để dành tặng những người dân thân trong gia đình yêu trong thời gian ngày sinh nhật!

Cùng wikiohana và banhngot.vn mày mò trong nội dung bài viết này nhé!

1. Cách làm bánh kem sinh nhật chuẩn

1.1 Nguyên liệu gồm có

Nguyên liệu làm phần kem

  • 2 cái lòng trắng trứng
  • 50 gram đường kính trắng
  • 150 gram bơ nhạt 

Nguyên liệu làm phần bánh bông lan

  • 2 quả trứng gà ta
  • 60 gram bột mì đa dụng
  • 30 gram đường kính trắng
  • 5 ml (hoặc 3 ống) hương liệu vanilla 

Dụng cụ sẵn sàng sẵn sàng

  • Khuôn bánh hình tròn trụ, lò nướng
  • Máy đánh trứng cầm tay
  • Bát tô to để đựng bột
  • Phới trộn, phới lồng, cân tiểu ly

1.2 Chi tiết tiến trình làm bánh kem sinh nhật

Bước 1: Làm phần bánh bông lan

Trước tiên, bạn đập 2 quả trứng vào bát, thêm 30 gram đường kính trắng rồi dùng máy đánh trứng đánh thật bông hỗn hợp.

Chuẩn bị trứng

Tiếp đó, bạn cho 60gr bột mì đa dụng vào hỗn hợp trứng đường đã đánh bông, dùng phớt trộn nhẹ nhàng, cho tiếp 5ml tinh chất vanilla vào rồi tiếp tục hòn đảo  đến khi tạo thành hỗn hợp bột mịn thì dừng. Bước này bạn hoàn toàn có thể dùng máy đánh trứng để đánh thật mịn hỗn hợp bột nhưng lưu ý phải đánh đều tay và nhẹ nhàng tránh tạo những bọt khí sẽ làm bánh bị rỗ.

Bạn phết một lớp mỏng dính dầu ăn hoặc lót giấy nến dưới đáy và xung quanh khuôn bánh, đổ hỗn hợp bột vào, nhớ để cách miệng khuôn khoảng chừng 1cm, gõ nhẹ vào thành khuôn để bột được kín.

Làm nóng lò nướng trước khoảng chừng 5 phút trước lúc cho bánh vào, bạn nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C trong 8-10 phút đầu rồi hạ nhiệt độ lò xuống 160 độ C nướng tiếp trong 30-40 phút để bánh được chín đều.

Bạn hạn chế Open lò để tránh hơi nóng bị thoát ra, đồng thời phải thường xuyên quan sát trạng thái bánh để bánh không biến thành khét. Kiểm tra bánh chín hay chưa bằng phương pháp dùng một que tăm châm vào bánh, nếu que tăm không hề dính bột ướt nghĩa là bánh chín.

Bước 2: Thực hiện làm phần kem

Trước tiên bạn cho lòng trắng trứng và đường trong một chiếc bát, đặt vào nồi hấp cách thủy trong 5 phút để đường tan và lòng trắng trứng ấm.

Thực hiện làm phần kem

Tiếp đó bạn đổ hỗn hợp lòng trắng trứng và đường vào một trong những  chiếc tô to, dùng máy đánh trứng bật vận tốc trung bình đánh bông hỗn hợp. 

Tiếp tục cho từng muỗng bơ vào đánh cùng với hỗn hợp ở bước 2 với tốc trung bình cho tới lúc bơ tán hết thì thực thi đánh ở vận tốc cao trong mức chừng thời hạn 30 giây để hỗn hợp thật là mịn thì thôi.

Bạn cho tiếp bơ nhạt vào tô đang đánh kem, tiếp tục đánh đều tay đến khi hỗn hợp nổi bông lên có white color mịn như kem, nhấc thử kem lên thấy độ đặc vừa ý và không hề chảy nữa thì dừng.

Bạn đánh bánh lên một chiếc đế xoay, phết đều kem lên bánh rồi dùng dao tán kem xung quanh bánh sao cho thật mịn, mượt và đều.

Hoàn thành món bánh kem

Bạn dùng hoa quả hoặc nhiều chủng loại bánh kẹo, chocolate để trang trí bánh theo ý thích của tớ. Vậy là chiếc bánh kem của toàn bộ chúng ta đã hoàn thành xong rồi!

Xem thêm:

  • cách làm khoai tây chiên
  • sữa đậu xanh
  • cách làm thịt xá xíu

2. Cách làm bánh kem sinh nhật (cách 2)

2.1 Nguyên liệu cần sẵn sàng sẵn sàng

– Trứng gà sạch: 4 quả

– Bột mì làm bánh: 100 gram

– Đường cát trắng: 50gr

– Hương liệu vanilla: 5ml

– 2 cái lòng trắng trứng 

– 60 gram đường cát trắng

– 100 gram bơ lạt dùng làm bánh

– Khuôn bánh hình tròn trụ hoặc bất kỳ hình gì bạn thích

– Vợt đánh trứng hoặc máy đánh trứng, phới

– Lò nướng

Chuẩn bị nguyên vật tư làm bánh kem

2.2 Chi tiết tiến trình làm bánh kem

Bước 1: Thực hiện trộn bột bánh kem

– Trước tiên, bạn dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp trứng gà và đường

– Sau đó, bạn cho bột mì vào hỗn hợp trứng đường vừa đánh, thêm 5ml vanilla để tạo mùi thơm rồi dùng phới trộn đều, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp đến khi bột bánh dẻo, mịn thì dừng. 

Lưu ý: Để bánh được mềm và không cứng, bạn phải đánh hỗn hợp thật mịn, để ý quan tâm đánh nhẹ tay để tránh tạo nhiều bọt khí làm bánh bị rỗ, không đẹp, nếu muốn bánh thơm hơn bạn hoàn toàn có thể thêm một chút ít sữa tươi nhé!

–Để bánh không biến thành dính vào khuôn bạn nhớ lót một lớp dầu hoặc bơ mỏng dính lớp và xung quanh khuôn bánh nhé!

Đổ từ từ bột bánh vào khuôn, dàn đều và gõ nhẹ vào thân khuôn để bột bánh xuống hết dưới đáy.

Thực hiện đổ bột bánh vào khuôn

Bước 2: Tiến hành nướng bánh

– Sử dụng lò nướng: Bạn bật nhiệt độ lò 170 độ C, nướng bánh trong 10 phút rồi tiếp theo đó hạ xuống 160 độ C nướng tiếp trong 35 phút.Khi bánh đã chín đều, bạn lấy bánh thoát khỏi lò chờ bánh nguội sẽ phết kem. 

Lưu ý: Cách kiểm tra bánh đã chín chứa rất đơn thuần và giản dị, bạn dùng một que tăm hoặc que nhọn, châm vào bánh, nếu que tăm không dính ướt thì bánh đã chín.

– Sử dụng nồi cơm điện chống dính: Sử dụng nồi cơm nướng bánh cũng rất đơn thuần và giản dị. Bạn làm một lớp chống dính dưới đáy nồi tương tự như cách nướng bằng lò nướng, đổ bột bánh vào, dàn đều bột.

Bật nút nấu, khi nồi chuyển qua chính sách giữ ấm thì bạn để thêm khoảng chừng 30 phút nữa để bánh chín. 

Tiến hành nướng bánh kem sử dụng nồi cơm điện

Bước 3: Tiến hành làm phần kem ngoài bánh và hoàn thành xong

– Bạn bắc một chiếc chảo hoặc nồi nhỏ lên nhà bếp, cho lượng đường và nước bằng nhau vào nồi, nấu đến khi đường tan vào nước quyện thành một hỗn hợp đặc hơi kẹo thì tắt nhà bếp

– Chuẩn bị một chiếc tô to, cho hỗn hợp nước đường vừa nấu vào, đập thêm 2 cái lòng trắng trứng rồi dùng máy đánh trứng đánh thật bông hỗn hợp.

– Khi kem hơi đặc bạn cho bơ nhạt vào, tiếp tục đánh bông đến khi tạo thành lớp kem xốp mịn thì dừng.

Để kem ngon hơn và không biến thành chảy bạn đậy miệng tô và cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng chừng 15-20 phút. Sau đó lấy ra và phết đều lên cốt bánh vừa nướng.

Có một gợi ý hay cho bạn đó là bạn hoàn toàn có thể cắt nhỏ hoa quả và trộn với kem để tạo thành lớp kem hoa quả đặc biệt quan trọng nhé!

Xem thêm : Các mẫu bánh sinh nhật

2.3 Những lưu ý giúp món bánh kem không biến thành hỏng

Bánh kem không nở và có nhiều bọt khí

– Bọt khí xuất hiện trong bánh nguyên nhân do khi sử dụng máy đánh đều bột bánh bạn dùng nhiều lực khiến phần bột bánh nổi bọt.

Để tránh tình trạng này, khi làm bột bánh bạn cần:

– Cắt giữa hỗn hợp đến đáy bằng phới lồng.

– Dùng phới hớt nhẹ phần bột dưới đáy lên trên

– Giữ lấy phần tâm và xoay vòng nhiều lần để trộn đều bột bánh, lặp lại tiếp tục đến khi bột bánh mịn.

Bánh kem sinh nhật

Bánh nở cao nhưng xẹp ngay lúc lấy bánh thoát khỏi lò

– Hiện tượng bánh nở cao nhưng nhanh xẹp là vì nhiệt độ khi nướng bánh quá cao khiến bánh chỉ chín lớp ngoài, phồng lên rất cao nhưng nhưng xẹp.

– Bạn nên để khuôn bánh cách xa thanh nhiệt, kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ thấp dần để bánh chín từ từ và chín đều trong ngoài.

Xem thêm :

  • cách làm trứng muối khô
  • hướng dẫn làm pate
  • chân gà hấp hành

Kết bài

Vừa rồi #wikiohana đã chia sẻ với bạn  cách làm bánh kem ngay tận nhà. Với cách thực thi khá đơn thuần và giản dị và nguyên vật tư dễ kiếm, kỳ vọng rằng bạn sẽ thành công xuất sắc đã có được một chiếc bánh kem thật ngon và thích mắt nhé!

Cập nhật 17/06/2022

Hướng dẫn làm bánh sinh nhậtReply Hướng dẫn làm bánh sinh nhật5 Hướng dẫn làm bánh sinh nhật0 Hướng dẫn làm bánh sinh nhật Chia sẻ

Share Link Cập nhật Hướng dẫn làm bánh sinh nhật miễn phí

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Hướng dẫn làm bánh sinh nhật tiên tiến và phát triển nhất ShareLink Tải Hướng dẫn làm bánh sinh nhật Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Hướng dẫn làm bánh sinh nhật

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn làm bánh sinh nhật vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #làm #bánh #sinh #nhật

Đăng nhận xét