Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách mua nghêu ngon Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Cách mua nghêu ngon Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Cách mua nghêu ngon được Update vào lúc : 2022-04-06 18:55:03 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nghêu, sò, ốc dễ kiếm và còn làm được nhiều món khiến ông xã mê tít. Bỏ túi ngay 3 mẹo lựa và làm sạch cát trong nghêu, ốc từ nhà bếp Quê Việt – cực nhanh, cực sạch.

Mình là Thư Anh, bữa rồi đi ăn với mấy chị bạn bên Hoa Sữa, ở Tôn Đức Thắng, Q1, nhưng đi vội quá, không kịp đặt bàn, thành ra hết chỗ, cả nhóm mới nhớ ra ngay cạnh bên có Quê Việt, mình rủ chị em ghé luôn may sao còn dư đúng 2 bàn ở trong nhà. Quê Việt năm ngay cạnh Hoa Sữa, cũng ở số 3 Tôn Đức Thắng lun, nhân viên cấp dưới ở đây siu nhiệt tình, lên món khá nhanh, dù bữa đó thời gian vào buổi tối cuối tuần, cũng rất nhiều khách.

Nội dung chính
  • Học cách lựa nghêu, ốc, sò từ Quê Việt
  • Tới cách làm nghêu, ốc sạch cát cực đơn thuần và giản dị của Quê Việt
  • Cách chọn ngao tươi sống ngon
  • Cách làm ngao sạch cát đơn thuần và giản dị, hiệu suất cao
  • Điều nên tránh khi dữ gìn và bảo vệ ngao
  • Không nên dữ gìn và bảo vệ ngao trong tủ lạnh
  • Tránh những nơi có nhiệt độ cao

Đây là lần thứ nhất mình ăn ở Quê Việt, nhưng phải nói là khá hài lòng và thích thú, không riêng gì có món vừa miệng, phục vụ dễ thương, nhanh, mà còn bởi câu truyện dưới đây.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 1

Nhà hàng Quê Việt có không khí khá xanh mát- đấy là lối đi giữa nhà hàng quán ăn

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 2

Bàn ngồi trong nhà cũng rất sang – tranh thủ chụp lúc vắng để lấy view

Chả là gần hết nhóm đi ăn của tớ đều thích ăn món ăn thủy hải sản nhất là mấy bạn có vỏ như nghêu, sò, hào, gặp đúng nhà hàng quán ăn có tới gần 100 món món ăn thủy hải sản liền, nhiều quá trời, trúng mánh nên mới kêu mấy món nghêu, sò là sò dương nướng, nghêu nướng mỡ hành, nghêu xào lá húng… Chị bạn mình khó tính mới bảo: thôi, mấy món này khó làm sạch, kêu món khác đi, lỡ ăn bên trong chưa sạch cát, khó ăn lắm, mất công người ta làm.

Mình đang định bảo: không sạch thì đổi món khác nhưng bạn nhân viên cấp dưới đã nhanh miệng: dạ, chị yên tâm 100%, nghêu, sò nhà em sạch 100% đó chị, bạn nào mới vào cũng phải học lựa và làm sạch ạ….Kết quả là mình có bài chia sẻ này tại tấy mẹo hay quá! Với vài mẹo dưới đây từ nhà bếp Quê Việt, ốc, sò, nghêu gì rồi cũng sạch hết nhé!

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 3

Sò dương nướng

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 4

Món nghêu xào húng quế

Học cách lựa nghêu, ốc, sò từ Quê Việt

Các món từ nghêu, sò, ốc chiếm tới 1/3 menu thế nên vì thế nhà hàng quán ăn không riêng gì có việc lựa nghêu, sò, ốc tươi mà còn phải chọn mới luôn hằng ngày, thế nên vì thế, nhà nhà bếp Quê Việt phải có con mắt “thiên nhãn” để chỉ việc nhìn qua một lần là lựa được luôn. Bạn cũng hoàn toàn có thể luyện được con mắt “thiên nhãn” ấy bằng phương pháp học lỏm mấy mẹo sau:

Lựa nghêu – chọn những con vỏ cứng, chắc

Nghêu sống thường có hai vỏ khép chặt, bạn dùng tay thử tách vỏ, nếu thấy tách dễ là nghêu đã chết, nếu nghêu há miệng thì dùng tay chạm vào mà thấy con nghêu di tán hoặc khép miệng lại thì đó là nghêu còn tươi sống.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 5

Nghêu tươi có vỏ chắc, tách không được

Lựa sò huyết

Sò huyết chọn con vừa ăn, không thật to cũng không thật nhỏ. Con nhỏ quá thì khi chế biến, thịt bị teo và không ngon, con lớn quá thì thịt sẽ dai. Bên cạnh đó, khi chọn, sò huyết tươi là những con sò còn thò lưỡi ra. Còn nếu sò ngậm miệng, thì ngửi thử, nếu thấy sò không còn mùi hôi thì này vẫn còn đấy là một sò tươi.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 6

Sò huyết tươi thường thò lưỡi đỏ ra ngoài

Chọn ốc béo

Chú ốc béo, thịt dầy sẽ có được thịt đầy lên tận nắp, do đó, lúc mua ốc, hãy lựa những con nắp đầy, không còn mùi tanh hay mùi hôi lạ.

Tới cách làm nghêu, ốc sạch cát cực đơn thuần và giản dị của Quê Việt

Làm sạch nghêu, sò – ngâm muối ớt

Nghêu, sò sau lúc mua về rửa bên phía ngoài cho sạch đất, tiếp theo đó sẵn sàng sẵn sàng 1 thau nước muối, hòa muối tới khi có độ mặt tương tự nước biển thì thêm vào 2,3 quả ớt tươi xắt lát. Kế đó thả toàn bộ nghêu sò vào thau ngâm từ là 1-2 tiếng tùy từng lượng nghêu, sò. Các bạn nghêu, sò thời gian hiện nay sẽ tự động hóa nhả hết nhớt và chất bẩn bên trong ra.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 7

Làm sạch nghêu ngâm muối ớt

Làm sạch ốc - “Ốc khoái sắt kẽm kim loại”

Để làm sạch ốc nhanh nhất có thể là ngâm ốc trong thau sắt kẽm kim loại, thả thêm vài vật dụng sắt kẽm kim loại nữa như: dao, muỗng, nĩa… chứng 2-3 tiếng sau, toàn bộ cát và chất bẩn sẽ theo nhớt ra hết sạch.

Cách 2: Cách này hay được người dân sông nước vận dụng, đó là ngâm nước vo gạo đặc. Sau 2 -3 h, những chất nhớt, chất bẩn và cát bên trong ốc cũng ra hết.

chiêu lựa và làm nghêu, ốc sạch cát từ bếp Quê Việt 8

Làm sạch ốc – “ốc khoái sắt kẽm kim loại” nên hãy ngâm trong thau sắt kẽm kim loại

Làm sạch nhiều chủng loại sò, ốc lớn Với những loại cỡ lớn như sò dương, sò điệp, ốc đỏ, nếu những cách trên chưa hiệu suất cao, đầu nhà bếp Quê Việt chia sẻ hoàn toàn có thể tách vỏ, rửa phần thịt bên trong sáng rồi cho lại vào vỏ. Như vậy sẽ làm sạch hết toàn bộ phần bùn, đất, cát bám sâu bên trong phần thịt.

Quả thực, khi ăn nghêu, sò, ốc ở đây, thịt nghêu chắc, dầy, sò dương nướng thơm ngậy, không còn lẫn hạt cát nào.

Địa chỉ:

Quê Việt – 3A Tôn Đức Thắng, Q1

>>> Nhận ngay ưu đãi đặt bàn tận nhà hàng quán ăn Quê Việt

Thư Anh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

>>  3 giờ mày mò Cà Mau - ăn bét nhè đặc sản nổi tiếng chưa tới 200K

>>  Trải nghiệm búp Phê thứ nhất ở Bar - sang mà vẫn rẻ

>> Liên hoan đáng nhớ tại vườn ẩm thực Đông Hồ

huonggiang

19/09/2022

Ngao (hay nghêu) là một món món ăn thủy hải sản rất ngon, chế biến được thành nhiều món mê hoặc. Nhưng nếu lọc phải những con ngao bị chết, ngao không sạch, khiến món ăn nặng mùi, lạo xạo cát thì thực sự khó đồng ý. Hãy học ngay cách chọn ngao tươi ngon và làm ngao sạch cát đơn thuần và giản dị dưới đây để món ăn luôn hoàn hảo nhất nhé.

Cách chọn ngao tươi sống ngon

Nếu bạn không để ý, sẽ có được quá nhiều những con ngao bị chết “trà trộn” trong rổ ngao sống. Dù vậy chúng cũng rất khó để bạn phát hiện. Ngoài ra cũng luôn có thể có những con ngao gầy, thịt ít và chất lượng không đảm bảo. Vì vậy khi chọn ngao trước hết bạn nên lựa chọn những con vẫn còn đấy lành lặn, to, tròn mẩy, cầm nặng tay. Loại bỏ những con bị nứt, vỡ vỏ và những con cầm nhẹ tay hoặc có mùi hôi.

Một điểm nữa bạn cần lưu ý là chọn những con ngao có vỏ cứng, ngậm chặt miệng. Những con hé miệng hoàn toàn có thể là đã chết hoặc chất lượng không hề đảm bảo. Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng tay tách thử lớp vỏ ngao. Nếu ngao nhanh gọn ngậm chặt lại thì chúng vẫn còn đấy khỏe. Còn nếu không còn phản ứng gì thì nghĩa là chúng đã chết.

Cách làm ngao sạch cát đơn thuần và giản dị, hiệu suất cao

Thường thì sau lúc mua ngao về, mọi người sẽ ngâm vào nước với kỳ vọng chúng sẽ nhả cát ra. Tuy nhiên trên thực tiễn, ngao sống trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên nước muối khoảng chừng 5%. Nếu bạn ngâm ngao trong nước sinh hoạt hằng ngày thì sẽ không còn còn công dụng. Ngao sẽ ngậm chặt miệng và còn làm ngao nhanh bị chết.

Vì vậy tuyệt kỹ dành riêng cho bạn là trước lúc ngâm ngao, bạn cần pha thêm một-2 thìa muối. Khuấy tan muối rồi đổ ngao vào. Lúc này vị nước mặn quen thuộc như trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống tự nhiên sẽ hỗ trợ ngao há miệng ra và nhả sạch cát. Tuy nhiên, cách này sẽ hỗ trợ ruột ngao rất sạch, nhung cần khoảng chừng thời hạn khá lâu từ 2-3 tiếng để ngao nhả hết cát.

Nếu như thời hạn gấp gáp, bạn cần nấu ngao trong vòng 1 giờ, bạn hoàn toàn có thể thực thi một mẹo khác. Ngâm ngao trong nước muối tương tự như trên. Tuy nhiên, tiếp đó bạn nhỏ vào chậu một vài giọt dầu ăn. Để yên chậu trong vòng 1 giờ. Dầu ăn vốn nhẹ hơn nước nên chúng sẽ nổi lên phía trên. Điều này tạo một lớp màng ngăn không khí lưu thông xuống nước. Môi trường nước thời gian hiện nay sẽ bị thiếu oxy, khiến ngao không thở được. Chúng sẽ há miệng ra và nhả hết cát. Đây sẽ là một cách làm ngao nhả cát rất nhanh. Sau khoảng chừng 1 giờ, bạn đã hoàn toàn có thể vớt ngao ra, rửa sạch rồi chế biến.

cách bảo quản ngao tươi ngon

Ngoài ra, còn một số trong những cách làm ngao sạch cát nhanh và hiệu suất cao bạn hoàn toàn có thể vận dụng:

  • Đặt những vật sắt kẽm kim loại như dao, kéo, vài cái đinh sắt gỉ vào chậu ngâm ngao. Ngao vốn không ưa mùi gỉ sét, vì vậy chúng sẽ nhanh gọn há miệng nhả cát ra ngoài. Đối với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể tăng thêm hiệu suất cao bằng phương pháp ngâm cùng với vài quả ớt thái lát. Tuy nhiên bạn nên sử dụng găng tay khi thực thi vì ớt hoàn toàn có thể khiến mắt hoặc làn da bạn bị nóng rát nếu chạm vào.
  • Sau khi ngâm trong mức chừng 1 tiếng, bạn dùng tay khuấy mạnh để rửa trôi sạch cát bên phía ngoài của ngao ra. Sau đó bạn bỏ vào chiếc hộp, lắc mạnh một lúc. Điều này tạo cho ngao cảm hứng bị “say” in như lúc say tàu xe. Sau đó bạn đổ nước vào ngâm tiếp. Chỉ một lúc sau cũng tiếp tục há miệng để nhả hết cát ra ngoài.
  • Ngâm ngao trong nước ấm, tầm khoảng chừng 50 độ C, lưu ý không được nóng hơn mức nhiệt này vì hoàn toàn có thể làm ngao bị chết. Lúc này ngao sẽ nhận thấy sự nguy hiểm. Theo phản xạ của tự nhiên, chúng sẽ chúng sẽ tự bảo vệ mình bằng phương pháp tăng cường hấp thụ nước, đồng thời nhả cát ra.
  • Một kinh nghiệm tay nghề làm ngao sạch cát đơn thuần và giản dị khác là bạn dùng loại nước vo gạo. Lấy nước vo gạo ngân ngập ngao trong vòng 1-2 giờ. Vớt ngao ra bạn sẽ thấy phía phía dưới đáy thật nhiều sạn cát. Đó đó đó là cát do ngao đã nhả ra. Bạn chỉ việc rửa sạch lại và chế biến.

Điều nên tránh khi dữ gìn và bảo vệ ngao

Việc dữ gìn và bảo vệ ngao biển ra làm sao thì rất ít người biết. Bên cạnh đó, có nhiều người sai lầm không mong muốn trong cách dữ gìn và bảo vệ khiến số lượng ngao bị hư toàn bộ, vừa mất công sức của con người lại chẳng được gì.

Đầu tiên để dữ gìn và bảo vệ ngao biển tốt thì bạn cần chọn mua loại ngao tươi sống 100%, nếu mua tại những thuyền vừa đánh bắt cá thì sẽ càng tốt. Những con ngao chất lượng sẽ mở miệng, không chọn những con ngao đã ngậm chặt miệng. Bạn sẽ khó cậy ra xem để biết rằng nó còn sống hay đã chết.

Tiếp đến là những lưu ý cần nắm vững trong việc dữ gìn và bảo vệ ngao biển luôn tươi nhất trong mức chừng thời hạn dài:

Không nên dữ gìn và bảo vệ ngao trong tủ lạnh

Có quá nhiều người lầm tưởng rằng, ngao là món ăn thủy hải sản nên cần dữ gìn và bảo vệ nơi thông thoáng như tủ lạnh. Tuy nhiên điều nó lại sai lầm không mong muốn hoàn toàn, riêng với những con ngao sống sẽ bị ngạt, sốc và bị chết đi.

Thực tế thì nhiệt độ ở trong tủ lạnh khá thấp và thiếu khí oxy nên ngao sẽ không còn sống được, khi để lâu sẽ bị hỏng và tạo ra mùi hôi thối. Nếu bạn không thích “quăng” đi số lượng ngao tươi mà tôi đã mất công lựa chọn thì hãy tránh điều này nha.

Tránh những nơi có nhiệt độ cao

Không để ngao tiếp xúc với tia nắng mặt trời. Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng thì bạn phải dữ gìn và bảo vệ ngao kỹ lưỡng hơn. Vì thời tiết nóng sẽ làm ngao mau chết và phát mùi hôi nhanh. Do đó, bạn cũng phải tránh điều này nha.

Xem thêm:

Chia Sẻ Link Download Cách mua nghêu ngon miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách mua nghêu ngon tiên tiến và phát triển nhất Share Link Cập nhật Cách mua nghêu ngon Free.

Giải đáp vướng mắc về Cách mua nghêu ngon

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách mua nghêu ngon vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #mua #nghêu #ngon

Đăng nhận xét