Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách chữa rối loạn nhịp tim Đầy đủ

Thủ Thuật về Cách chữa rối loạn nhịp tim Chi Tiết

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Cách chữa rối loạn nhịp tim được Update vào lúc : 2022-04-05 19:57:07 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Chị định điều trị rối loạn nhịp tim Tổng quan về rối loạn nhịp tim Tổng quan về rối loạn nhịp tim tùy thuộc vào mức độ triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của loạn nhịp. Điều trị theo nguyên nhân. Trong trường hợp thiết yếu, hoàn toàn có thể vận dụng một hoặc nhiều phương pháp điều trị chống loạn nhịp gồm có thuốc chống loạn nhịp, sốc điện chuyển nhịp Shock điện chuyển nhịp - phá rung ,cấy máy chuyển nhịp - phá rung tự động hóa Máy chuyển nhịp - phá rung tự động hóa (Implantable Cardioverter-Defibrillators - ICD) (ICDs), cấy máy tạo nhịp tim Máy tạo nhịp tim Máy tạo nhịp tim , máy tạo nhịp tái đồng điệu tim Phương pháp tạo nhịp tái đồng điệu cơ tim (CRT) (một dạng đặc biệt quan trọng của tạo nhịp tim), triệt đốt rối loạn nhịp qua đường ống thông Triệt đốt rối loạn nhịp tim. , phẫu thuật Phẫu thuật điều trị rối loạn nhịp tim Tim của người thông thường khỏe mạnh đập đều đặn và uyển chuyển. Các tế bào cơ tim có những tính chất điện học đặc biệt quan trọng giúp những xung động được hình thành và dẫn truyền trong cơ tim tạo ra những nhát... đọc thêm Phẫu thuật điều trị rối loạn nhịp tim .

Nội dung chính
  • Thuốc chống loạn nhịp Nhóm I
  • Thuốc chống loạn nhịp nhóm IA
  • Thuốc chống loạn nhịp nhóm IB
  • Thuốc chống loạn nhịp nhóm IC
  • Thuốc chống loạn nhịp nhóm II
  • Thuốc chống loạn nhịp nhóm III
  • Thuốc chống loạn nhịp nhóm IV

Hầu hết nhiều chủng loại thuốc chống loạn nhịp được phân thành 4 nhóm chính (phân loại của Vaughan Williams) nhờ vào cơ chế tác động chính lên điện sinh lý học tế bào cơ tim (xem bảng Thuốc chống loạn nhịp (Phân loại Vaughan Williams) Thuốc chống loạn nhịp (phân loại Vaughan Williams) Thuốc chống loạn nhịp (phân loại Vaughan Williams) ).

  • Nhóm I Thuốc chống loạn nhịp Nhóm I (Xem thêm Tổng quan về rối loạn nhịp tim.) Chỉ định điều trị rối loạn nhịp tim tùy từng triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của rối loạn nhịp tim. Điều trị triệu tập vào nguyên nhân gây... đọc thêm : Thuốc nhóm I được phân thành những phân nhóm IA, IB, IC. Thuốc nhóm I là thuốc chẹn kênh natri (thuốc ổn định màng tế bào) có tác dụng chặn những kênh Natri nhanh, làm chậm dẫn truyền những mô có kênh Natri nhanh (mô cơ nhĩ, mô cơ thất và hệ His-Purkinje).

  • Nhóm II Thuốc chống loạn nhịp nhóm II (Xem thêm Tổng quan về rối loạn nhịp tim.) Chỉ định điều trị rối loạn nhịp tim tùy từng triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của rối loạn nhịp tim. Điều trị triệu tập vào nguyên nhân gây... đọc thêm : Thuốc nhóm II là những thuốc chẹn beta, tác động hầu hết đến những mô có kênh ion chậm (nút xoang, nút nhĩ thất) để làm giảm tính tự động hóa, làm chậm vận tốc dẫn truyền và kéo dãn thời kỳ trơ.

  • Nhóm III Thuốc chống loạn nhịp nhóm III (Xem thêm Tổng quan về rối loạn nhịp tim.) Chỉ định điều trị rối loạn nhịp tim tùy từng triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của rối loạn nhịp tim. Điều trị triệu tập vào nguyên nhân gây... đọc thêm : Thuốc nhóm III hầu hết là những thuốc chẹn kênh kali, kéo dãn thời hạn điện thế hoạt động và sinh hoạt giải trí và thời kỳ trơ của những mô có kênh ion chậm và nhanh.

  • Nhóm IV Thuốc chống loạn nhịp nhóm IV (Xem thêm Tổng quan về rối loạn nhịp tim.) Chỉ định điều trị rối loạn nhịp tim tùy từng triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của rối loạn nhịp tim. Điều trị triệu tập vào nguyên nhân gây... đọc thêm : Thuốc nhóm IV là những thuốc chẹn kênh Canxi loại nondihydropyridine. Các thuốc này ức chế những pha điện thế hoạt động và sinh hoạt giải trí phụ thuộc Canxi ở những mô có kênh ion chậm, và do đó giảm tính tự động hóa, tụt giảm độ dẫn truyền và kéo dãn thời kỳ trờ.

Digoxin và adenosine không được đưa vào phân loại của Vaughan Williams. Digoxin làm tinh giảm thời kỳ trơ của cơ nhĩ, cơ thất và có gây ra cường phế vị, do đó kéo dãn thời hạn dẫn truyền qua nút nhĩ thất và kéo dãn thời kỳ trơ của nút nhĩ thất. Adenosine có tác dụng làm chậm hoặc ngăn ngừa dẫn truyền qua nút nhĩ thất. Do đó hoàn toàn có thể cắt nhiều chủng loại cơn tim nhanh vào lại sở hữu sử dụng đường dẫn truyền qua nút nhĩ thất như thể một nhánh của vòng vào lại.

Thuốc chống loạn nhịp Nhóm I

Thuốc chống loạn nhịp nhóm IA

  • Thuốc nhóm I là thuốc chẹn kênh natri (thuốc ổn định màng tế bào) có tác dụng chặn những kênh Natri nhanh, làm chậm dẫn truyền những mô có kênh Natri nhanh (mô cơ nhĩ, mô cơ thất và hệ His-Purkinje).

Trên ĐTĐ, ta sẽ thấy thời hạn sóng P dài ra, QRS rộng hơn, kéo dãn khoảng chừng PR, hoặc phối hợp những tín hiệu này.

Thuốc Nhóm I được phân thành những phân nhóm nhờ vào động học tác động trên kênh Natri:

  • Nhóm IB có động học nhanh.

  • Nhóm IC có động học chậm.

  • Nhóm IA có tác động trung gian.

Tác động ức chế kênh Natri để làm chậm tần số tim chỉ biểu lộ ra khi tần số tim đạt đến một ngưỡng nào này mà ở ngưỡng đó thuốc có tác dụng điện sinh lý học rõ ràng nhất. Do thuốc nhóm IB có động học nhanh nên nó sẽ chỉ biểu lộ tác động điện sinh lý học của nó ở tần số tim nhanh. Vì vậy, ghi ĐTĐ khi nhịp thông thường và tần số tim trong số lượng giới hạn thông thường sẽ không còn thấy được tín hiệu làm chậm dẫn truyền của những kênh Natri nhanh của thuốc. Thuốc hóm IB ít có tác dụng chống loạn nhịp trên mô nhĩ.

Nhóm IC có động học chậm. Do vậy, chúng biểu lộ tác dụng điện sinh lý học ở toàn bộ những tần số tim. Vì vậy, ĐTĐ ghi ở thời gian nhịp bệnh nhân thông thường và tần số tim thông thường sẽ có được những tín hiệu của tác dụng làm chậm dẫn truyền qua những kênh Natri nhanh. Các thuốc nhóm IC có nhiều tác dụng chống loạn nhịp.

Do thuốc nhóm IA có động học trung bình, tác dụng làm chậm kênh Natri nhanh hoàn toàn có thể biểu lộ hoặc không biểu lộ trên ĐTĐ ghi ở thời gian bệnh nhân có nhịp thông thường và tần số tim thông thường. Nhóm IA cũng luôn có thể có tác dụng ngăn ngừa tái cực những kênh Kali, do đó làm kéo dãn thời kỳ trơ của những mô có kênh Kali nhanh. Trên ĐTĐ, tác dụng này được biểu lộ bằng khoảng chừng QT kéo dãn, trong cả những lúc tần số tim thông thường. Các thuốc nhóm IB và IC không còn tác động trực tiếp lên kênh Kali.

Thuốc nhóm IA và nhóm IC được chỉ định hầu hết cho nhịp nhanh trên thất.

Đây là những rối loạn nhịp liên quan đến thuốc, đôi lúc nặng nề hơn những rối loạn nhịp mà thuốc đang điều trị. Tất cả nhiều chủng loại thuốc nhóm I hoàn toàn có thể làm nặng thêm nhịp nhanh trên thất. Các thuốc nhóm I cũng hoàn toàn có thể làm giảm sức bóp cơ tim. Các tác dụng phụ của thuốc nhóm I hoàn toàn có thể xẩy ra nhiều hơn nữa ở nhóm bệnh nhân có bệnh tim thực tổn, do đó nói chung không khuyến nghị sử thuốc nhóm I ở những đối tượng người dùng bệnh nhân này. Vì vậy, thuốc nhóm I thường chỉ được sử dụng ở bệnh nhân không còn bệnh tim thực tổn hoặc những bệnh nhân có bệnh tim thực tổn nhưng không còn phương pháp điều trị nào khác thay thế. Ngoài ra, còn một số trong những tác dụng phụ khác riêng cho từng phân nhóm (IA, IB hoặc IC) hoặc đặc trưng của từng thuốc rõ ràng.

Thuốc chống loạn nhịp nhóm IA

Các thuốc nhóm IA có tính chất động học trung gian giữa nhóm IB (động học nhanh) và nhóm IC (động học chậm). Tác động làm chậm dẫn truyền ở những mô có kênh Natri nhanh hoàn toàn có thể hoặc không biểu lộ trên điện tâm đồ ghi ở thời gian nhịp xoang thông thường hoặc tần số tim thông thường. Các thuốc nhóm IA cũng ngăn ngừa tái cực những kênh Kali, làm kéo dãn thời kỳ trơ của những kênh Kali nhanh. Trên ĐTĐ, tác dụng này được biểu lộ bằng khoảng chừng QT kéo dãn, trong cả những lúc tần số tim thông thường.

Các thuốc nhóm IA được chỉ định để điều trị ngoại tâm thu nhĩ Ngoại tâm thu nhĩ Nhịp. thay đổi với các ổ phát nhịp. khác nhau bắt nguồn từ trên thất (Thường khởi phát từ trong tâm nhĩ). Chẩn đoán bằng ECG. Đa số bệnh nhân không còn triệu chứng và không cần... đọc thêm Ngoại tâm thu nhĩ , ngoại tâm thu thất Ngoại tâm thu thất (VPB) Ngoại tâm thu thất (VPB) , nhịp nhanh trên thất Nhịp. nhanh trên thất do vòng vào lại (SVT) , nhịp nhanh thất Nhịp. nhanh thất (VT) , rung nhĩ Rung nhĩ (AF) , cuồng nhĩ Cuồng nhĩ , và rung thất Rung thất (VF) Rung thất (VF) . Chỉ định hầu hết là yếu tố trị nhịp nhanh trên thất và nhịp nhanh thất.

Thuốc nhóm IA hoàn toàn có thể gây ra xoắn đỉnh. Các thuốc nhóm IA hoàn toàn có thể làm chậm tần số rối loạn nhịp nhĩ xuống tới mức được cho phép để hoàn toàn có thể đồng ý được dẫn truyền nhĩ thất 1:1 ở những trường hợp rối loạn nhịp nhĩ có phục vụ thất rất nhanh.

Thuốc chống loạn nhịp nhóm IB

Thuốc nhóm IB có động học nhanh. Do đó, chúng chỉ biểu lộ tác dụng điện sinh lý học ở tần số tim nhanh. Vì vậy, ghi ĐTĐ khi nhịp thông thường và tần số tim trong số lượng giới hạn thông thường sẽ không còn thấy được tín hiệu làm chậm dẫn truyền của những kênh Natri nhanh của thuốc. Thuốc hóm IB ít có tác dụng chống loạn nhịp trên mô nhĩ. Thuốc nhóm IB không chặn trực tiếp kênh Kali.

Nhóm IB được chỉ định điều trị rối loạn nhip thất (ngoại tâm thu thất Ngoại tâm thu thất (VPB) Ngoại tâm thu thất (VPB) , tim nhanh thất Nhịp. nhanh thất (VT) , rung thất Rung thất (VF) Rung thất (VF) ).

Thuốc chống loạn nhịp nhóm IC

Nhóm IC có động học chậm. Do vậy, chúng biểu lộ tác dụng điện sinh lý học ở toàn bộ những tần số tim. Vì vậy, ĐTĐ ghi ở thời gian nhịp bệnh nhân thông thường và tần số tim thông thường sẽ có được những tín hiệu của tác dụng làm chậm dẫn truyền qua những kênh Natri nhanh. Các thuốc nhóm IC có nhiều tác dụng chống loạn nhịp hơn là nhóm IA và nhóm IB. Các thuốc nhóm IC không chặn trực tiếp những kênh Kali.

Các thuốc nhóm IC hoàn toàn có thể làm chậm tần số rối loạn nhịp nhĩ xuống tới mức được cho phép để hoàn toàn có thể đồng ý được dẫn truyền nhĩ thất 1:1 ở những trường hợp rối loạn nhịp nhĩ có phục vụ thất rất nhanh.

Các thuốc nhóm IC được chỉ định trong điều trị ngoại tâm thu nhĩ Ngoại tâm thu nhĩ Nhịp. thay đổi với các ổ phát nhịp. khác nhau bắt nguồn từ trên thất (Thường khởi phát từ trong tâm nhĩ). Chẩn đoán bằng ECG. Đa số bệnh nhân không còn triệu chứng và không cần... đọc thêm Ngoại tâm thu nhĩ , ngoại tâm thu thất Ngoại tâm thu thất (VPB) Ngoại tâm thu thất (VPB) , nhịp nhanh trên thất Nhịp. nhanh trên thất do vòng vào lại (SVT) , nhịp nhanh thất Nhịp. nhanh thất (VT) , rung nhĩ Rung nhĩ (AF) , cuồng nhĩ Cuồng nhĩ và rung thất Rung thất (VF) Rung thất (VF) .

Thuốc chống loạn nhịp nhóm II

Thuốc chống loạn nhịp nhóm IA

  • Thuốc chẹn beta

Thuốc chẹn beta ảnh hưởng hầu hết đến những mô kênh chậm (nút xoang nhĩ và nút nhĩ thất), nơi chúng làm tụt giảm độ tự động hóa, vận tốc dẫn truyền chậm và kéo dãn độ khúc xạ. Nhờ cơ chế tác động này, khoảng chừng PR sẽ dài ra, và nếu có rối loạn nhịp nhĩ rất nhanh thì nút nhĩ thất sẽ giảm tần số xung động truyền xuống thất.

Thuốc nhóm II được sử dụng hầu hết để điều trị nhịp nhanh trên thất Nhịp. nhanh trên thất do vòng vào lại (SVT) , gồm có nhịp nhanh xoang nhanh, nhịp nhanh vào lại tại nút nhĩ thất, rung nhĩ Rung nhĩ (AF) , và cuồng nhĩ Cuồng nhĩ . Nhóm thuốc này cũng khá được sử dụng để điều trị nhịp nhanh thất Nhịp. nhanh thất (VT) , tăng ngưỡng khởi phát của rung thất Rung thất (VF) Rung thất (VF) và giảm sự kích thích thụ thể giao cảm beta nhờ đó giảm rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn xuất hiện rối loạn nhịp thất.

Chẹn beta thường được dung nạp tốt. Một số tác dụng phụ là mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ và rối loạn tiêu hóa. Nhóm thuốc này chống chỉ định ở bệnh nhân hen phế quản.

Thuốc chống loạn nhịp nhóm III

Thuốc nhóm III là

  • Thuốc ổn định màng, hầu hết là thuốc chẹn kênh kali

Thuốc nhóm III kéo dãn thời hạn điện thế hoạt động và sinh hoạt giải trí và kéo dãn thời kỳ trơ của những kênh ion chậm và nhanh. Vì vậy, nó làm giảm kĩ năng phát xung động ở tần số cao nhưng không còn ảnh hưởng nhiều đến những mô dẫn truyền xung động. Do thời hạn điện thế hoạt động và sinh hoạt giải trí bị kéo dãn, tính tự động hóa của mô cơ tim sẽ giảm. Dấu hiệu hầu hết trên ĐTĐ là kéo dãn khoảng chừng QT.

Các thuốc nhóm này được sử dụng để điều trị Nhịp nhanh trên thất Nhịp. nhanh trên thất do vòng vào lại (SVT) và Nhịp nhanh thất Nhịp. nhanh thất (VT) . Thuốc nhóm III có rủi ro không mong muốn tiềm ẩn tiềm ẩn tự bản thân nó gây ra rối loạn nhip thất, nhất là xoắn đỉnh. Thuốc này sẽ không còn được sử dụng ở bệnh nhân bị xoắn đỉnh.

Thuốc chống loạn nhịp nhóm IV

Thuốc nhóm IV là

  • Thuốc nhóm IV là những thuốc chẹn kênh canxi loại nondihydropyridine.

Các thuốc nhóm này ức chế những pha điện thế hoạt động và sinh hoạt giải trí phụ thuộc canxi ở những kênh canxi chậm và do đó làm giảm tính tự động hóa, tụt giảm độ dẫn truyền và kéo dãn thời kỳ trơ. Kết quả là tần số tim đình trệ, khoảng chừng PR kéo dãn và làm giảm dẫn truyền qua nút nhĩ thất để giảm phục vụ thất ở những bệnh nhân rối loạn nhịp nhĩ nhanh. Những loại thuốc này được sử dụng hầu hết để điều trị nhịp nhanh trên thất Nhịp. nhanh trên thất do vòng vào lại (SVT) . Các thuốc này còn tồn tại tác dụng làm chậm rung nhĩ Rung nhĩ (AF) và cuồng nhĩ Cuồng nhĩ nhanh. Verapamil hoàn toàn có thể có tác dụng cắt cơn nhịp nhanh thất do vòng vào lại trong những phân nhánh của bó His (đấy là một dạng nhịp nhanh thất khởi phát ở vùng vách bên trái hay còn gọi là nhịp nhanh thất Belhassen).

Chia Sẻ Link Down Cách chữa rối loạn nhịp tim miễn phí

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách chữa rối loạn nhịp tim tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Tải Cách chữa rối loạn nhịp tim Free.

Hỏi đáp vướng mắc về Cách chữa rối loạn nhịp tim

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách chữa rối loạn nhịp tim vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #chữa #rối #loạn #nhịp #tim

Đăng nhận xét