Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Ca sĩ kim tiến là ai? 2022

Thủ Thuật về Ca sĩ kim tiến là ai? Mới Nhất

Quý khách đang tìm kiếm từ khóa Ca sĩ kim tiến là ai? được Cập Nhật vào lúc : 2022-05-01 02:30:09 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

- Cho dù đã nghỉ vắng xa màn ảnh truyền hình nhiều năm nhưng nhắc tới bà người ta vẫn trìu mến gọi là “giọng đọc lịch sử thuở nào”, “giọng đọc quốc dân”... Bà nghĩ sao khi được gọi là tên thường gọi tuổi ấy?

Tôi không hiểu sao nhiều người lại ưu ái tôi như vậy. Thực tế, giọng đọc của tôi chẳng “lịch sử thuở nào” một chút ít nào nếu không thích nói là có chút khàn khàn, yếu yếu... Nhiều lần tôi cũng tâm ý, tại sao giọng của tớ không hay mà vẫn được người ta khen. Và tôi cảm nhận rằng, có lẽ rằng giọng đọc hoặc cách dẫn của tớ khiến người ta rung động.

BTV Kim Tiến và nhà báo Diễm Quỳnh trong một lần hội ngộ.

Thời kỳ làm nghề, tôi chỉ tâm niệm một điều rằng, mình phải dẫn dắt làm thế nào để điều mình nói đi được đến trái tim của từng người theo dõi xem chương trình. Nếu chỉ xuất hiện trước ống kính như một người đọc chữ hoặc một chiếc máy nói thì thông tin sẽ khô khốc, vô hồn và cứng nhắc.

Mình dẫn chương trình nhưng cũng phải đau đáu với việc làm đó, như người diễn viên “sống chết" với nhân vật của tớ trong một bộ phim truyền hình thì mới đi vào lòng người được. Ở đây, người dẫn không phải đóng vai mà phải “sống” trong thông tin mà mình đang truyền đến người xem, người nghe. Khi đó, tấm lòng của người dẫn sẽ tới được với tấm lòng của người nghe.

- Nhớ về những người dân bạn dẫn cùng thời với mình như phát thanh viên Thanh Hùng, Minh Trí, Mạnh Tường... bà thấy mình dẫn chung với ai là hợp tác ăn ý nhất?

Nói về độ chững chạc và phong thái trầm trầm thì tôi dẫn với anh Thanh Hùng là hợp nhất. Tôi không hợp dẫn chung với anh Minh Trí, còn anh Mạnh Tường thì thời ít lên hình lắm, hầu hết đọc trong phòng thu.

Trong số những phát thanh viên dẫn chương trình thời đó, chúng tôi chỉ kém nhau một vài tuổi. Tôi là phát thanh viên nữ của phòng nhưng lại là người ít tuổi nhất. Dẫu vậy, việc ai người nấy làm chứ không còn sự ưu ái hay chiều chuộng nhau đâu. Tôi là người phụ trách phòng nên phải phân ca kíp thao tác cho mọi người công tâm, khách quan.

Bây giờ, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn gặp nhau mọi khi có dịp. Vì ai cũng luôn có thể có tuổi rồi nên gặp nhau toàn ôn chuyện cũ và rỉ tai vui thôi.

- Vậy trong số những sửa đổi và biên tập viên, người dẫn chương trình truyền hình ở VTV hiện tại, bà thấy ai có bóng hình của bà thời trẻ?

Xét về ngoại hình thì ai cũng bảo Hoài Anh có vẻ như ngoài và thần thái giống tôi khi dẫn Thời sự. Các thế hệ sửa đổi và biên tập viên truyền hình của VTV ngày này còn có nhiều bạn dẫn tốt. Tôi thích cách dẫn thông minh và truyền cảm của Thái Trang trong chương trình “Cất cánh”.

Riêng về Thời sự thì cách đó mấy năm tôi thấy nhiều bạn dẫn chưa ổn lắm vì nói quá nhanh và giọng mềm mại và mượt mà không thiết yếu. Đã dẫn Thời sự - Chính luận là phải có sự mạnh mẽ và tự tin, có chất “đanh” trong số đó. Thời gian mới gần đây, bản tin Thời sự 19h, tôi thấy có Hữu Bằng, Tuấn Dương, Thu Hà, Hoàng Trang, Minh Trang... tiến bộ rất rõ ràng rệt, dẫn ngày càng ổn.

"Giọng đọc lịch sử thuở nào" Kim Tiến nhận định rằng, nhiều người bảo Hoài Anh có nhiều nét giống bà.

- Trong trong năm tháng làm nghề, đã bao giờ bà phải đứng vào thế “tiến thoái lưỡng nan” nửa muốn bỏ nghề, nửa muốn tiếp tục?

Thời gian ấy, môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường của một phát thanh viên có nhiều trở ngại vất vả lắm nhưng tình yêu nghề át hết. Tiêu chuẩn của tôi được 3 lạng thịt thì phải để dành riêng cho con nên mỗi lần xách cặp lồng lên cơ quan toàn chỉ có cơm trộn bo bo với cà muối kèm rau muối xào không dầu mỡ.

Trên mạng giờ đây vẫn còn đấy cái ảnh thời tôi qua làm chương trình bên Hungary. Lúc đó tôi gầy như que củi, chỉ có 41kg thôi. Người vốn dĩ được có 1m50, lại gầy 41kg, da dẻ có chút mịn màng nên ai cũng tưởng mình còn ít tuổi lắm. Có người lại hỏi “Bạn đã 19 tuổi chưa?”, tôi bảo “Tôi ngoài 30 tuổi rồi”.

Có một lần, tôi cảm thấy chán nản và muốn bỏ nghề đó là lúc tôi bị viêm gan siêu vi trùng. Thời đó, tôi yếu tới mức bước từ nhà sang trạm xá mà phải lò dò từng bước một rất khó nhọc. Sau đợt đó, phần vì không còn sức khoẻ, phần vì đời sống quá trở ngại vất vả nên tôi định bỏ nghề.

Trước đó, có nhiều người đã bỏ nghề để chuyển sang marketing thương mại hoặc làm những việc làm có thu nhập tốt hơn rồi. Nhưng sau khi hết ốm, đi một chuyến nghỉ mát với anh chị em trong Đài ở Sầm Sơn (Thanh Hoá) về tôi lại không bỏ nghề nữa.

- Nghỉ hưu mà bà vẫn thường xuyên tổ chức triển khai những lớp đào tạo và giảng dạy về nghề dẫn chương trình cho thế hệ trẻ, điều này chứng tỏ bà vẫn yêu nghề lắm lắm?

Sau khi nghỉ hưu nhiều năm, có một số trong những cty truyền hình mời tôi cộng tác nhưng tôi từ chối dù vẫn dẫn tốt. Tôi nghĩ mình có tuổi rồi lại nghỉ hưu đã nhiều năm nên quay trở lại rất ngại.

Lúc ở trong nhà thì nhiều bạn trẻ tìm tới nhờ tôi chỉ dạy và truyền nghề. Cứ bạn này học xong lại mách bạn kia, vậy là tôi không bao giờ được nghỉ. Trong số những bạn tìm tới tôi xin học có một số trong những bạn tới từ VTV. Bạn nào đến học tôi cũng uốn nắn thật nhiều về ngữ điệu và phát âm.

Ngoài ra, tôi vẫn thường xuyên nhận lời đọc lời dẫn cho phim tài liệu, phóng sự truyền hình... Những dịp có sự kiện lớn thì việc chồng việc, ngồi hết ngày này đến ngày khác trong phòng thu. Chỉ có lâu lắm rồi tôi không thuyết minh phim truyền hình dài tập của quốc tế như trước nữa mà thôi.

Ngoài đi dạy ra, tôi cũng luôn có thể có thật nhiều hoạt động và sinh hoạt giải trí bên Hội thánh Tin Lành. Ở bên đó, tôi cũng đi dạy giáo lý quá nhiều và tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt cùng cộng đoàn. Tôi gọi đó là “cái ơn” mà Chúa đã ban cho mình.

May mắn là con cháu lớn rồi nên tôi cũng không biến thành vướng bận gì cả. Tôi có một con gái duy nhất với chồng trước thì đã và đang lớn tuổi, đã có mái ấm gia đình. Cháu ngoại duy nhất trong năm này đã 19 tuổi, đang học năm thứ hai ĐH.

Ông xã của tôi có mấy người con đều sinh sống, thao tác và định cư ở Đức. Thỉnh thoảng những con, những cháu ở bên đó mới về Việt Nam. Chính vì thế mà vợ chồng chúng tôi có nhiều thời hạn cho việc làm và đức tin của tớ.

Nghệ sĩ Kim Tiến niềm sung sướng bên người chồng là nhà khoa học về Hoá học.

- Mối quan hệ của những con riêng riêng với ông bà ra làm sao?

Các con riêng với chúng tôi đều thân thiết và thân thiện. Con riêng của tôi dù không gọi ông xã của tôi là “bố” nhưng rất quý mến và trân trọng ông. Ông thì đặc biệt quan trọng rất quý đứa cháu ngoại của tôi. Ông còn tính toán và định khuynh hướng về tương lai cho đứa cháu ngoại này hơn hết tôi.

Các con của ông xã ở bên Đức vẫn gọi điện về trò chuyện mỗi ngày. Do mấy bố con đang sẵn có những dự án công trình bất Động sản làm ăn chung nên không ngày nào là không liên lạc. Trước đây, khi chưa tồn tại dịch bệnh, chúng tôi cũng sang thăm những con, cháu suốt. Mấy đứa cháu sinh ra ở Đức nhưng yêu Việt Nam lắm. Dịp nào được nghỉ dài ngày cũng thích được về Tp Hà Nội Thủ Đô vì về đây ai cũng cưng chiều.

- Phải chăng vì hoạt động và sinh hoạt giải trí liên tục và có niềm tin mãnh liệt vào đức tin nên ở tuổi U80 mà bà vẫn gây nhạc nhiên vì sự tươi tắn?

Có điều lạ là mỗi lần gặp ai đó (kiểu lâu ngày không gặp) đều được khen trẻ. Tôi không hiểu mình có trẻ thật không nhưng thấy ở tuổi U80 mà mọi thứ vẫn chưa thay đổi nhiều so với trước kia. Tôi thường gọi đó là yếu tố ban cho và cảm nhận rõ rệt điều này.

Thật sự tôi không bao giờ để ý gì đến việc giữ gìn sự tươi tắn của tớ. Tôi ăn uống rất tự do chứ không kiêng khem gì cả. Tôi cũng không thực thi chính sách tập luyện gì đặc biệt quan trọng và cũng không dưỡng da - dưỡng thể gì hết. Mọi thứ cứ riêng với tôi cứ tự nhiên và thông thường thế thôi.

Theo Dân trí

BTV Hoài Anh đăng ảnh thân thiết bên 'Giọng đọc lịch sử thuở nào' Kim Tiến. Cô khoe có nụ cười và cặp kính giống tiền bối. 

NSƯT Kim Tiến sinh vào năm 1948 tại Tp Hà Nội Thủ Đô, là phát thanh viên nổi tiếng, kỳ cựu từng nhiều năm công tác thao tác tại Đài Truyền hình Việt Nam. Bà đó đó là giọng đọc của những câu nói bất hủ như Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau; Đây là đài Tiếng nói Việt Nam... và là giọng lồng tiếng của cục phim truyền hình Tây du ký lịch sử thuở nào năm 1986 tầm cỡ.  

Ít ai biết rằng, trước lúc trở thành "giọng đọc lịch sử thuở nào" của VTV, NSƯT Kim Tiến từng thi trượt kỳ thi tuyển phát thanh viên cho Đài Tiếng nói Việt Nam năm 1970 và kỳ thi vào Đài truyền hình Trung ương (VTV lúc bấy giờ) một năm tiếp theo. Mãi đến năm 1975, bà mới chạm đến giấc mơ làm phát thanh viên cho VTV.

NSƯT - BTV Kim Tiến thời trẻ. 

Ban đầu, bà được giao đọc những đoạn ngắn, đoạn kết thúc chương trình. Sau đó, bà khởi đầu được dẫn dắt những bản tin thời sự. Ngoài ra, bà còn thực thi lồng tiếng cho nhiều bộ phim truyền hình quốc tế mà nhiều người theo dõi đã nhận được xét rằng, nếu thiếu đi giọng nói của NSƯT Kim Tiến là thiếu đi phần lớn linh hồn cho những bộ phim truyền hình ấy.  

Năm 2001, bà dừng việc làm dẫn Thời sự trực tiếp do độ tuổi không hề phù phù thích hợp với cường độ việc làm. Năm 2002, NSƯT Kim Tiến nghỉ hưu nhưng vẫn mở những lớp dạy phát thanh, sửa đổi và biên tập cho những thế hệ trẻ.

 

Có sự nghiệp thành công xuất sắc nhưng NSƯT Kim Tiến lại lận đận trong chuyện tình yêu. Sau bao nhiêu biến cố, bà đã và đang tìm kiếm được bến đỗ bình yên của cuộc sống bên người chồng thứ hai là người marketing thương mại, tiến sỹ Hóa học Đào Văn Tám. Đó là người đàn ông thành đạt, đã và đang sẵn có 2 con riêng nhưng đều sống ở Đức và thi thoảng về Việt Nam.

Vợ chồng bà sống bên nhau vô cùng bình yên, niềm sung sướng. Khi chưa tồn tại dịch bệnh, ông bà thường xuyên sang quốc tế thăm con cháu. Con riêng của NSƯT Kim Tiến cũng rất quý mến, tôn trọng ông Đào Văn Tám.

   

Giờ đây ở tuổi 73, NSƯT Kim Tiến đang sẵn có môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường an yên bên ông xã. Bà vẫn duy trì đều đặn việc làm giảng dạy của tớ. Thi thoảng, bà vẫn xuất hiện trên những chương trình, gala kỷ niệm của VTV. 

     

NSƯT Kim Tiến chụp hình cùng những BTV hậu bối.

Ngoài giờ lên lớp, bà thường dành thời hạn tỉa tót cây cối, hoa lá, chăm sóc không khí xanh tận nhà. Bà thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cây cối xanh tươi đang ra quả trên trang thành viên. Ngoài ra, NSƯT Kim Tiến cũng quan tâm đến đội tuyển bóng đá Việt Nam và theo dõi sát sao những trận đấu của đội nhà. 

Một số loài cây trong khu vườn nhỏ của NSƯT Kim Tiến.

NSƯT Kim Tiến trong chương trình 'Quán thanh xuân' 

Anh Thư

Ảnh: FBNV

Là giọng đọc được nhiều người mến mộ nhưng NSƯT Kim Tiến chia sẻ trong Quán thanh xuân rằng, cô từng thi trượt vào VTV và bị người theo dõi chê nói như hết hơi.

Ca sĩ kim tiến là ai?Reply Ca sĩ kim tiến là ai?5 Ca sĩ kim tiến là ai?0 Ca sĩ kim tiến là ai? Chia sẻ

Chia Sẻ Link Tải Ca sĩ kim tiến là ai? miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Ca sĩ kim tiến là ai? tiên tiến và phát triển nhất Share Link Down Ca sĩ kim tiến là ai? miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Ca sĩ kim tiến là ai?

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Ca sĩ kim tiến là ai? vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #sĩ #kim #tiến #là

Đăng nhận xét