Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6 Mới nhất

Kinh Nghiệm về Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6 Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6 được Cập Nhật vào lúc : 2022-04-04 22:17:12 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Tả mẹ của em - Bài mẫu 1

Tả mẹ của em lớp 7 | Văn mẫu 7 hay nhất

Nội dung chính
  • Tả mẹ của em - Bài mẫu 1
  • Tả mẹ của em - Bài mẫu 2
  • Bài văn tả mẹ của em - Bài mẫu 3
  • I. Dàn ý Tả mẹ của em (Chuẩn)
  • II. Bài văn mẫu Tả mẹ của em
  • 1. Tả mẹ của em, mẫu số 1 (Chuẩn):
  • 2. Tả mẹ của em, mẫu số 2 (Chuẩn)
  • 3. Tả mẹ của em, mẫu số 3 (Chuẩn)
  • 4. Tả mẹ của em, mẫu số 4 (Chuẩn)
  • 5. Tả mẹ của em, mẫu số 5 (Chuẩn)
  • 6. Tả mẹ của em, mẫu số 6:
  • 7. Tả mẹ của em, mẫu số 7:
  • 8. Tả mẹ của em, mẫu số 8:
  • 9. Tả mẹ của em, mẫu số 9:
  • 10. Tả mẹ của em, mẫu số 10:
  • 11. Tả mẹ của em, mẫu số 11:
  • 12. Tả mẹ của em, mẫu số 12:

Nếu ai đó hỏi: “Niềm niềm sung sướng nhất trên trần gian này là gì? “. Chắc chắn em sẽ vấn đáp rằng: “ Hạnh phúc nhất là lúc bạn còn mái ấm gia đình, nhất là còn tồn tại mẹ”

Em sinh ra trong một mái ấm gia đình không mấy khá giả, bố thường xuyên đau ốm nên mẹ em là người đứng ra quán xuyến mọi việc làm trong mái ấm gia đình. Dáng người mẹ dong dỏng cao, da hơi ngăm ngăm, mái tóc đen, dài ngang vai. Mẹ có khuôn mặt phúc hậu, giọng nói trầm ấm, hai con mắt hiền từ với hàng lông mi dài và cong. Mọi người thường bảo em giống mẹ, nhất là hai con mắt. Em rất tự hào về điều này. Mẹ chẳng bao giờ đánh son nhưng đôi môi luôn hồng hào tự nhiên, mọi khi cười để lộ hàm răng trắng ngà, sáng bóng loáng.

Mẹ em tất bật với việc làm marketing thương mại nên thời hạn ở trong nhà rất ít. Vì thế bố em phụ giúp mẹ dọn nhà và một số trong những việc làm nhẹ nhàng. Còn em giúp mẹ quét sân, chăn gà, tưới hoa,… Mẹ em là một người rất thích hoa, nên trước cửa nhà lúc nào thì cũng luôn có thể có một vườn hoa nhỏ xinh đua nhau khoe sắc. Buổi sáng mẹ em dậy sớm để nấu ăn cho toàn bộ mái ấm gia đình, đưa đón hai chị em đi học. Ban ngày mẹ ra chợ bán hàng. Tối về kèm hai chị em em học bài. Mẹ luôn nhẹ nhàng dạy cho em những điều em chưa chắc như đinh nhưng cũng rất nghiêm khắc mọi khi em mắc lỗi. Đối với khách đến nhà chơi, mẹ luôn tiếp đón nồng hậu. Với hàng xóm mẹ luôn quan tâm, giúp sức, động viên. Mọi người đều yêu quý mẹ em. Khi em ốm, mẹ thức suốt đêm để chăm sóc cho em. Em yêu và thương mẹ thật nhiều nên luôn tự nhủ bản thân phải chăm ngoan, mạnh khỏe và nỗ lực học tập chăm chỉ để bố mẹ được vui lòng. Bố em thì luôn nói rằng:” Bố rất như mong ước khi lấy được một người vợ vừa hiền lành vừa đảm đang như vậy”.

Mẹ là niềm tự hào của toàn bộ mái ấm gia đình và còn là một nguồn động viên, chỗ tựa tinh thần lớn số 1 của em. Mẹ thường dạy em phải ghi nhận giúp sức và yêu thương mọi người. Chỉ mong sao mẹ luôn vui vẻ khỏe mạnh và bản thân em học thật giỏi, lớn lên thật nhanh để hoàn toàn có thể giúp sức mái ấm gia đình nhiều hơn nữa thế nữa. Em yêu mẹ thật nhiều!

Tả mẹ của em - Bài mẫu 2

Tả mẹ của em lớp 7 | Văn mẫu 7 hay nhất (ảnh 2)

“Chúa không thể ở khắp mọi nơi, nên ngài sinh ra người mẹ”

Những lời cô giáo vừa giảng ở lớp lại văng vẳng trong tâm trí khiến em nghĩ về mẹ, tình nhân thương và thân thiện với em nhất cuộc sống này.

Năm nay mẹ em bốn mươi tuổi nhưng ai cũng phải khen mẹ em trẻ hơn tuổi thật nhiều. Quả đúng như vậy, mẹ em có một là da trắng hồng như trứng gà bóc. Mái tóc đen dài luôn luôn được mẹ buộc gọn sau gáy. Tuy mẹ không đảm bảo nhưng có một thân hình cân đối và mảnh dẻ. Nhưng nổi trội nhất ở mẹ vẫn là hai con mắt như biết nói, luôn hiền từ và dịu dàng êm ả. Có lẽ vì vậy mà mọi khi em lo ngại, sợ hãi hay buồn tủi, được mẹ cạnh bên an ủi, nhìn vào hai con mắt tràn trề yêu thương của mẹ lại khiến em yên tâm hơn thật nhiều.

Mẹ em không riêng gì có là một người vợ đảm đang lúc ở trong nhà mà còn là một một giáo viên gương mẫu khi ở lớp. Ở nhà, mẹ luôn chu đáo săn sóc từ bữa tiệc đến giấc ngủ cho hai bốn con bọn em. Mẹ cũng thường để em giúp mẹ làm những việc đơn thuần và giản dị như vào trong nhà bếp phụ mẹ nhặt rau hoặc quét nhà. Bên cạnh nhà bếp cũng là bố em cũng đang giúp mẹ nấu cơm. Trong nhà lúc nào thì cũng rộn ràng tiếng cười, đó đó đó là những buổi chiều thường nhật vô cùng niềm sung sướng của mái ấm gia đình em. Buổi tối, sau khi ăn cơm xong thì mẹ thường dành ba mươi phút để giảng bài cho em. Sau đó mẹ sẽ ngồi chấm bài cho học viên, soạn giáo án cho buổi học ngày mai. Có những hôm mẹ phải chong đèn thức khuya khiến em thương mẹ thật nhiều. Khi ở lớp, mẹ em là một giáo viên gương mẫu, nghiêm khắc lúc cần, nhưng cũng luôn cạnh bên dìu dắt khuyến khích những bạn học viên. Chính vì thế nên mẹ em được thật nhiều học viên yêu quý. Những lúc rảnh rỗi mẹ thường chăm sóc hoa, khu vườn nhà em nhờ có mẹ mà có đủ mọi loài hoa muôn màu muôn vẻ khiến ai lúc đến cũng trầm trồ. Mỗi lúc có một bông hồng hay một cành lan nào đó trong vườn nở rộ mẹ sẽ rất vui vẻ khiến bố con em của tớ cũng vui lây.

Em rất niềm sung sướng và tự hào khi được làm con của mẹ. Em tự hứa rằng sẽ luôn học giỏi chăm ngoan để không khiến mẹ buồn lòng. Em yêu mẹ thật nhiều.

Bài văn tả mẹ của em - Bài mẫu 3

Tả mẹ của em lớp 7 | Văn mẫu 7 hay nhất (ảnh 3)

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con”

Những vần thơ của Chế Lan Viên như đưa em tìm về bên mẹ - người đã cho đi cả những tháng ngày tuổi trẻ của tớ để chăm sóc, nuôi nấng em khôn lớn. Mẹ! hai chữ thiêng liêng ấy mọi khi vang lên thì trong em dâng trào bao niềm cảm xúc bồi hồi, biết ơn và yêu mẹ vô cùng.

Mẹ em là một người phụ nữ trên cả tuyệt vời, với em mẹ không riêng gì có là người mẹ, người cha mà còn là một người bạn luôn gần bên, không màn quyết tử mọi thứ và luôn sẵn sàng để lắng nghe mọi chia sẻ từ em. Mẹ em trong năm này đã ngoài 40 tuổi, mẹ có khuôn mặt tròn nên trông mẹ luôn luôn tươi trẻ, tuy vậy mẹ vẫn không tránh khỏi những vết chân chiêm hai bên đuôi mắt nhưng mẹ sẽ mãi mãi đẹp trong mắt em dù có thay đổi ra làm sao. Dáng người của mẹ nhỏ nhắn, không thật cao, mảnh khảnh với làn da trắng ngần nhưng theo năm tháng với những quyết tử mà mẹ dành riêng cho hai chị em thì nó đã dần dần ngăm ngăm. Mẹ em sở hữu mái tóc đen mượt được cắt ngắn ngang vai, hai con mắt nâu nâu của mẹ lúc nào thì cũng nhìn em bằng sự dịu dàng êm ả, trìu mến. Em như mong ước khi giống mẹ ở hàm răng trắng ngần, thẳng tắp cùng nụ cười má lúm. Chính vì thế mà khi tiếp xúc với mẹ, ai cũng thấy mẹ duyên dáng, thân thiện và thân thiện. Mẹ em luôn ưa chuộng những gì đơn thuần và giản dị, nhẹ nhàng, đó là những chiếc váy tối giản sắc màu cũng như không rườm rà những rõ ràng nhưng khi nó được khoác trên người mẹ thì vô cùng sang trọng, thu hút ánh nhìn từ đối phương.

Nghề bác sĩ là việc làm của mẹ em và em luôn ước mơ sau này hoàn toàn có thể tiếp nối mẹ trở thành một người bác sĩ giỏi chữa bệnh cho mọi người. Công việc của mẹ khá bận rộn và luôn phải trực đêm nhưng mẹ vẫn chu toàn toàn bộ mọi việc trong nhà, lo ngại cho em từng chút một. Mỗi sáng khi em còn say giấc thì mẹ đã thức dậy chế biến bữa tiệc sáng cho hai chị em, món ăn của mẹ thì phải nói là rất tuyệt vời, có điều gì đó rất riêng mà không còn ai hoàn toàn có thể nấu được như mẹ, có lẽ rằng là tình cảm dạt dào mà mẹ đã đặt vào trong từng món ăn. Vào những ngày thời gian vào buổi tối cuối tuần mẹ thường chiêu đãi cả nhà bằng những món ăn rất tuyệt vời như bánh xèo, chè đậu xanh, bánh bột lọc… khiến em mê mẫn ăn no căng cả bụng. Ngoài ra mẹ còn tận tình hướng dẫn cho em cách nấu cơm, rửa rau, làm những việc làm trong nhà phụ tương hỗ cho mẹ.

Em rất thích ngắm đôi tay của mẹ, nơi bàn tay ấy cho em cảm nhận được bao nhiêu sự ấm áp, chân thành và toả ra sự yêu thương đến nhường nào. Với em thì mọi khoảnh khắc bên mẹ luôn luôn trân quý, em nhớ những khi được mẹ ôm vào trong tâm, cái xoa đầu hay chỉ là cái chạm nhẹ từ đôi tay của mẹ. Đôi bàn tay ấy ngoài xã hội là một bác sĩ lương thiện còn với mái ấm gia đình là một người vợ, người mẹ tần tảo sớm hôm, quên đi bản thân mình khiến cho hai chị em em những bữa cơm ngon, quần áo đẹp và nhiều hơn nữa thế nữa. Nói về mẹ sẽ chẳng thể dùng từ ngữ diễn đạt được hết vì với em mẹ luôn là người tuyệt vời nhất.

Mẹ đã dành cả tuổi thanh xuân và cuộc sống của tớ cho em nên em sẽ tự nhủ với bản thân sẽ luôn bên mẹ, nỗ lực thật nhiều để không làm mẹ buồn, mẹ khóc. Em tự hào khi có mẹ và em luôn muốn nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, tình yêu con dành riêng cho em không gì đong đếm được.”

Mục Lục nội dung bài viết:
1. Dàn ý
2. Bài mẫu số 1
3. Bài mẫu số 2
4. Bài mẫu số 3
5. Bài mẫu số 4
6. Bài mẫu số 5
7. Bài mẫu số 6
8. Bài mẫu số 7
9. Bài mẫu số 8
10. Bài mẫu số 9
11. Bài mẫu số 10
12. Bài mẫu số 11
13. Bài mẫu số 12


Tổng hợp những bài văn tả mẹ hay, tình cảm

Mẹo Cách viết một bài văn miêu tả hay

I. Dàn ý Tả mẹ của em (Chuẩn)

1. Mở bài

Giới thiệu về mẹ của em

2. Thân bài

- Tả hình dáng của mẹ:+ Dáng người thon gầy, cân đối+ Khuôn mặt hiền lành, phúc hậu+ Đôi mắt đen, dịu hiền

+ Nụ cười tươi tắn, rạng rỡ...(Còn tiếp)

>> Xem rõ ràng Dàn ý Tả mẹ của em tại đây.

II. Bài văn mẫu Tả mẹ của em

1. Tả mẹ của em, mẫu số 1 (Chuẩn):

Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất và cũng là người mà em yêu quý, trân trọng nhất trong cuộc sống.

Mẹ em trong năm này đã ngoài bốn mươi tuổi, mẹ là giáo viên của một trường trung học cơ sở trong thành phố. Tuy việc làm của mẹ rất bận rộn, thường xuyên phải lên trường nhưng mẹ vẫn quán xuyến mọi việc làm lớn nhỏ trong mái ấm gia đình. Mỗi ngày về nhà mẹ lại tất bật đi chợ, sẵn sàng sẵn sàng món ăn cho toàn bộ nhà và chăm sóc cho từng bữa tiệc, giấc ngủ và hướng dẫn chúng em học tập.

Mẹ em thường mặc lên trên người những bộ trang phục rất giản dị, khi tới trường mẹ thường mặc áo sơ mi và quần âu đơn thuần và giản dị. Mái tóc đen dài được mẹ buộc ngăn nắp phía sau đầu, khuôn mặt mẹ lúc nào thì cũng tươi tắn, rạng rỡ tựa như ánh mặt trời. Em luôn cảm thấy vui vẻ, niềm sung sướng khi nhìn thấy nụ cười tươi và ánh nhìn trìu mến yêu thương khi nhìn chúng em.

Những bài văn Tả mẹ của em hay nhất

Mẹ không riêng gì có là mẹ mà còn là một người bạn thân thiết mà em hoàn toàn có thể giãi bày những tâm sự về học tập, môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường. Mẹ luôn lắng nghe những chia sẻ và cho em những lời khuyên có ích, mọi trở ngại vất vả, bế tắc nhờ có mẹ mà đều được xử lý và xử lý.

Em cảm thấy thật như mong ước vì được làm con của mẹ, có mẹ ở bên em cảm thấy mọi trở ngại vất vả đều không hề đáng sợ. Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt để hoàn toàn có thể trở thành niềm tự hào của mẹ.

---------------------HẾT BÀI 1----------------------

Bên cạnh những bài văn tả mẹ, những em cần tìm hiểu thêm những bài văn tả mẹ rực rỡ khác ví như: Tả mẹ em đang thao tác, Tả lại hình ảnh của mẹ khi em mắc lỗi, Tả người mẹ yêu quý của em, Em hãy viết một đoạn văn tả mẹ em đang nấu cơm nhằm mục đích củng cố kiến thức và kỹ năng Ngữ Văn của tớ.

2. Tả mẹ của em, mẫu số 2 (Chuẩn)

Trong mái ấm gia đình, mỗi thành viên đều là những người dân thân trong gia đình mà em yêu quý, trân trọng nhất. Trong số đó, người mang lại cho em cảm hứng ấm áp, yên bình nhất lúc ở cạnh đó đó đó là người mẹ thân yêu của em.

Mẹ tựa như một nàng tiên trong truyện cổ tích, mọi việc làm trong mái ấm gia đình đều được mẹ chăm sóc ổn thỏa. Mẹ em tuy chỉ là một người nông dân nhưng lại là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc sống em. Ngày nào thì cũng vậy, cạnh bên việc làm đồng áng vất vả, mẹ đều dành thời hạn để chăm sóc cho mái ấm gia đình và vườn cây nhỏ. Mẹ em nấu ăn rất ngon, để đảm bảo dinh dưỡng cho toàn bộ mái ấm gia đình, mẹ thường xuyên thực đơn trong bữa cơm, món nào thì cũng thật ngon, thật bổ dưỡng. Không chỉ lo việc đồng áng, nhà cửa, mẹ luôn dành thời hạn để giúp chúng em học tập, tâm sự trò chuyện với chúng em mỗi tối.

Mẹ em có dáng người thon thả, cân đối vì vậy nên không cần ăn mặc trưng diện, mẹ chỉ việc mặc lên trên người bộ quần áo lao động em cũng thấy mẹ thật đẹp. Đôi bàn tay mẹ do phải lao động vất vả mà đen sạm và nhăn nheo, mỗi lần nhìn thấy đôi tay ấy em lại thương mẹ vô cùng. Vất vả là vậy nhưng mẹ em không bao giờ than thở, mẹ giấu đi sự cực nhọc của tớ mình để mang lại cho chúng em những điều tốt nhất. Mẹ luôn yêu thương và hi sinh lặng thầm cho mái ấm gia đình như vậy.

Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời, em sẽ ngoan ngoan nghe lời, nỗ lực học tập tốt để mẹ vui lòng và tự hào về em.
 

3. Tả mẹ của em, mẫu số 3 (Chuẩn)

Nếu ai đó hỏi em ai là người em yêu thương nhất trên đời, em sẽ không còn ngần ngại mà nói đó đó đó là mẹ của em. Trong trái tim em, mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt vời với trái tim ấm áp và nhân hậu.

Mẹ em trong năm này đã ngoài bốn mươi tuổi tuy nhiên với vóc dáng nhỏ nhắn cùng làn da trắng hồng, nhìn mẹ trẻ hơn tuổi thật thật nhiều. Khuôn mặt của mẹ vuông vức cùng vầng trán cao nhìn rất hiền lành, phúc hậu. Đôi mắt của mẹ rất sáng, hàng mi dày, cong làm cho khuôn mặt của mẹ trở nên dịu dàng êm ả, nữ tính. Tuy nhiên hai con mắt sáng cùng những vết chân chim như ẩn như hiện nơi đuôi mắt cũng tiếp tục trở nên nghiêm khắc mọi khi em phạm lỗi. Mẹ dịu dàng êm ả, kiên trì nhưng cũng đầy nghiêm khắc khi giáo dục con cháu.

Khi mẹ cười em cảm hứng như cả toàn thế giới đang bừng sáng, nụ cười của mẹ tươi tắn mà ấm áp. Giọng nói của mẹ trầm khàn đầy từ tính. Dáng người của mẹ nhỏ nhắn nhưng cân đối nên dù mẹ mặc những bộ trang phục giản dị em cũng thấy vô cùng thích mắt.

Mẹ em luôn yêu thương và quan tâm đến con cháu, mẹ không riêng gì có lo cho em từ bữa tiệc đến giấc ngủ mà còn trò chuyện động viên em trong học tập, dạy bảo em những điều hay lẽ phải trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường.

Mẹ là người em yêu thương nhất trên đời, em sẽ nỗ lực học tập tốt để trở thành một người con ngoan trò giỏi, trở thành niềm tự hào của mẹ.

4. Tả mẹ của em, mẫu số 4 (Chuẩn)

Người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc sống em đó đó là mẹ. Mẹ không riêng gì có có trái tim vị tha, giàu yêu thương như bao người mẹ khác mà mẹ kiên cường, dũng cảm hơn tất thảy vì mẹ là một người mẹ đơn thân.

Em được sinh ra trong vòng tay yêu thương, che chở của mẹ. Dù không còn bố như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng em trước đó chưa từng cảm thấy mặc cảm, thiếu thốn bởi trong toàn thế giới tình cảm của em đã được lấp đầy bởi tình yêu của mẹ.

Mẹ em trong năm này ba mươi sáu tuổi, mẹ làm kế toán nên luôn bận rộn với những số lượng. Mẹ có dáng người cao gầy nhưng cân đối nên dù mặc những bộ đồ văn phòng đơn thuần và giản dị trông mẹ vẫn rất nổi trội. Mẹ có làn da trắng hồng, khuôn mặt nhỏ nhắn lúc nào thì cũng rạng rỡ với nụ cười thường trực trên môi. Mái tóc của mẹ được cắt ngắn, uốn cong nhẹ nhàng nhìn rất dịu dàng êm ả, nữ tính.

Tả mẹ của em - Văn mẫu lớp 5 tuyển chọn

Tuy việc làm của mẹ bận rộn, đôi lúc phải thức đêm để hoàn thành xong nhưng mẹ luôn sắp xếp chu toàn việc nhà, dù bận đến đâu mẹ cũng không bao giờ lơ là việc chăm sóc, dạy dỗ em. Mỗi tối mẹ đều dành thời hạn để dạy em học, lắng nghe những câu truyện trên trời dưới đất mà em gặp ở trường.

Cuộc sống của mẹ đơn thân rất vất vả nhưng mẹ không bao giờ kêu ca, than trách mà luôn nỗ lực hết mình để lo cho em môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường đủ đầy, bù đắp cho em những thiếu thốn lúc không còn bố.

Em luôn cảm thấy niềm sung sướng và tự hào khi là con của mẹ. Em sẽ luôn ngoan ngoãn nghe lời mẹ, chăm chỉ học tập thật tốt để mẹ hoàn toàn có thể tự hào vì em.
 

5. Tả mẹ của em, mẫu số 5 (Chuẩn)

Trong tiết âm nhạc ngày ngày hôm nay, cô giáo đã dạy cho chúng em một bài hát rất hay, trong số đó có câu hát khiến em xúc động nhất “Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời”. Câu hát gợi cho em những tâm ý về công lao và ý nghĩa của mẹ trong cuộc sống.

“Mẹ” một tiếng đơn thuần và giản dị nhưng lại tiềm ẩn cả khung trời cảm xúc, mẹ của em cũng đó đó là một “mặt trời” chói sáng nhất trong cuộc sống của em. Nụ cười của mẹ cũng tươi tắn tựa như ánh mặt trời, mọi khi mẹ cười làm lộ ra hàm răng trắng cùng hai con mắt cong cong hình lưỡi liềm.

Dù đã ngoài ba mươi tuổi nhưng nhìn mẹ vẫn rất tươi tắn nhờ làn da trắng, vóc dáng dài gầy, cân đối. Mẹ em có khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn nữ tính, nổi trội nhất trên khuôn mặt đó đó là nụ cười tươi và hai con mắt lấp lánh như biết nói. Mẹ có chiếc mũi nhỏ, cao, đôi môi duyên dáng dù không dùng son nhưng lúc nào thì cũng ửng hồng. Mẹ có mái tóc dài mềm mượt nhưng lúc nào thì cũng khá được buộc ngăn nắp sau đầu. Mẹ em thường mặc những trang phục đơn thuần và giản dị tối màu, tuy không trưng diện cầu kì, lộng lẫy nhưng trong mắt em mẹ là người phụ nữ đẹp tuyệt vời nhất mà em từng biết.

Mẹ luôn quan tâm chăm sóc cho chị em em, ngày nào mẹ cũng dậy sớm để sẵn sàng sẵn sàng bữa sáng dinh dưỡng cho toàn bộ mái ấm gia đình, dặn dò chúng em đi học chăm ngoan rồi mới đến trường. Mẹ em là một cô giáo mẫu mực được nhiều học viên yêu quý, ở trong nhà mẹ vừa là mẹ, vừa là cô giáo khi luôn răn dạy chúng em những điều hay lẽ phải.

Em thấy mình thật như mong ước khi được làm con của mẹ. Để đáp lại tình yêu thương, sự chở che, quan tâm của mẹ, em đã tự hứa sẽ phải thật nỗ lực để xứng danh làm con của mẹ.
 

6. Tả mẹ của em, mẫu số 6:

"Công cha như núi Thái Sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra."

Mỗi khi nghe đến thấy đâu đó vọng lên câu ca dao ấy, lòng tôi lại xao xuyến nhớ về người mẹ thân yêu của tớ. Mẹ tôi đã chịu bao nhiêu đớn đau, khổ cực để sinh ra tôi. Và mẹ đã và đang dành cả cuộc sống để săn sóc, dõi theo tôi từng bước trưởng thành. Với tôi, hình ảnh mẹ mãi là hình ảnh đẹp tươi nhất, thiêng liêng nhất.

Năm nay, mẹ tôi đã bước qua tuổi 40. Tuy vậy, trông mẹ vẫn còn đấy rất tươi trẻ. Trong mỗi khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống, dù buồn dù vui, tôi đều nhớ đến bóng hình của mẹ. Dáng người mẹ thanh mảnh, làn da trắng đã điểm những nếp nhăn. Mẹ là một người phụ nữ tươi tắn, năng động, nhiệt huyết nhưng đằng sau vẻ tươi tắn đó là yếu tố hi sinh to lớn để nuôi nấng tôi. Cũng chính vị vậy mà đôi tay mẹ chai sạn, gầy gầy, xương xương. Nhưng không hiểu sao tôi lại muốn được ôm ấp, vỗ về trong đôi tay ấm áp đó. Có lẽ, vì đôi tay này đã chịu bao nhiêu sự vất vả vì tôi chăng? Sự vất vả của mẹ còn thể hiện rất rõ ràng qua những nếp nhăn, vết chân chim trên khuôn mặt mẹ. Khuôn mặt trái xoan cùng vầng trán cao và đôi lông mày ngang tạo ra nét thanh thoát riêng không liên quan gì đến nhau của mẹ. Mẹ tôi có hai con mắt bồ câu đen láy, ánh lên sự hiền dịu, trìu mến. Nhưng khi tôi chưa vâng lời, hai con mắt ấy lại đượm buồn khó tả. Chiếc mũi mẹ cao dọc dừa, trông hòa giải và hợp lý với những nét vốn có của mẹ.

Hình ảnh trên khuôn mặt mẹ để lại cho tôi ấn tượng thâm thúy nhất đó đó là nụ cười. Nụ cười của mẹ rạng rỡ chính nhờ khóe miệng nhỏ nhắn, đôi môi trái tim và hàm răng trắng đều tăm tắp. Nụ cười ấy như ánh mặt trời ban mai, ấm áp, thân thiện, chan hòa và đầy tình thương yêu. Khi nào buồn, chỉ việc nhìn vào nụ cười động viên của mẹ, tôi lại sở hữu thêm động lực. Đôi lúc, nụ cười ấy lại tan biến, thay vào đó là những giọt nước mắt. Lúc đó, trông mẹ như một bông hoa đang úa dần, buồn đến lạ...! Nên tôi luôn thầm nhủ phải học thật chăm, thật giỏi để giữ mãi nụ cười trên đôi môi mẹ.

Là một người phụ nữ của mái ấm gia đình nên tính cách mẹ tôi vừa hiền hậu vừa rất nghiêm khắc. Mẹ thức khuya, dậy sớm để chăm sóc cho mái ấm gia đình từng bữa tiệc, giấc ngủ. Mỗi sớm thức dậy, tôi luôn cảm thấy thật niềm sung sướng khi được ăn những món ăn mẹ nấu. Mẹ nhanh tay hòn đảo thức ăn trong chảo. Mẹ nêm, nếm thận trọng rồi múc ra bát, ra đĩa cho tôi. Ngày trước, tôi thường biếng ăn. Mẹ luôn bắt tôi ăn hết. Giờ thì tôi hiểu, mẹ cũng chỉ muốn tôi có sức mạnh thể chất tốt mà thôi. Mẹ thường dặn dò, hướng dẫn tôi trong việc học tập.

Có lẽ, ai trong toàn bộ chúng ta cũng yêu thương nhất người mẹ của tớ. Người đã dành một đời để hi sinh vì con cháu. Chính vì vậy, dù xưa hay nay, người ta vẫn luôn ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng. Tôi cũng rất yêu, rất thương mẹ và rất tự hào vì là con của mẹ.

7. Tả mẹ của em, mẫu số 7:

Lúc nhỏ bà thường hay dạy em phải thương yêu mẹ vì mẹ là người hi sinh vì em nhiều nhất. Lớn lên em mới hiểu người mà em yêu thương nhất cũng đó đó là mẹ.

Em thuộc thật nhiều bài hát và bài thơ ca tụng mẹ nhưng có lẽ rằng không thể nói hết những tình cảm mà mẹ dành riêng cho em. Ngày trước lúc mẹ là một cô giáo tươi tắn và xinh đẹp. Mẹ có độ cao nhã nhặn nhưng lại sở hữu dáng người nhỏ nhắn, thanh mảnh và dáng đi nhẹ nhàng. Mái tóc mẹ dài mượt mà như những cô tiên trong truyện cổ. Em cứ ngắm mãi ảnh cưới của mẹ với cha ngày trước. Mẹ cười xinh xắn khoe chiếc cằm chẻ duyên dáng và đôi đồng điếu. Ba nói với em ngày trước cũng vì đôi đồng điếu này mà ba có có tình cảm với mẹ ngay cái nhìn thứ nhất. Thế mà cô tiên tươi tắn của em lại trở thành một người mẹ giản di, thông thường. Ngày sinh em ra mẹ phải nghỉ việc đi dạy, việc làm mẹ rất yêu thích để chăm sóc em. Em hay ốm nên không thể nhờ ai chăm hộ. Ba đi làm việc cả tuần mới về, mẹ gồng gánh mọi chuyện. Thế nên chỉ có thể vài năm mẹ đã già đi thật nhiều. Bây giờ nhìn mái tóc ngắn ngang vai em thấy thương mẹ vô cùng. Trán mẹ đã xuất hiện nhiều nếp nhăn, hai con mắt quầng đen vì nhiều đêm thức trắng. Gương mắt trắng trẻo rất mất thời hạn rồi giờ trở nên xanh xao và có nhiều vết nám. Mẹ không còn thời hạn để chăm sóc cho bản thân mình vì phải chăm sóc cho hai con và cả mái ấm gia đình. Duy chỉ có nụ cười tươi là không thay đổi. Mẹ vẫn giữ tính sáng sủa nên mọi người rất thích cạnh bên mẹ. Dù có trở ngại vất vả mẹ vẫn cười và động viên mọi người nỗ lực.

Mẹ là người phụ nữ mái ấm gia đình và làm nội trợ nhưng em luôn tự hào về mẹ. Ai quan tâm đến mẹ mình sẽ hiểu được người nội trợ rất quan trọng và không còn việc làm nào cao cả hơn thế. Nếu không nhờ bàn tay chăm sóc của mẹ, ông bà em đang không khỏe mạnh thế. Ba cũng không yên lòng để đi công tác thao tác. Hai chị em em không thể lớn khôn và khá đầy đủ. Mẹ không thích nói lời ngọt ngào nhưng lại sống rất tốt bụng. Mẹ sẵn sàng giúp sức người khác mà không cần họ trả ơn. Cạnh nhà em có một mái ấm gia đình nghèo, hai cô chú ấy phải đi làm việc suốt ngày để nuôi con. Đứa bé chưa lên 1 tuổi đã phải xa mẹ. Mẹ em hiểu cô chú ấy không còn nhiều tiền để gửi con nên nhận giữ và chăm sóc bé ấy mà không lấy bất kể khoản tiền nào. Cô chú biết ơn mẹ và rất kính trọng mẹ.

Mẹ là món quà quý báu nhất mà môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường này dành riêng cho em. Em không thể nói hết tình cảm và sự biết ơn em dành riêng cho mẹ. Em chỉ biết hứa với bản thân là ngoan ngoãn, cố học để khiến mẹ mãi vui như giờ đây.

8. Tả mẹ của em, mẫu số 8:

Ngày còn nhỏ, tôi luôn ước mẹ mình là một cô giáo. Tôi muốn một lần được trải cảm hứng có mẹ là giáo viên, được hạnh diện với những bạn trong lớp. Nhưng càng lớn, tôi càng yêu mẹ hơn, dù mẹ chỉ là một nông dân thông thường.

Mẹ tôi quanh năm lam lũ, vất vả, lúc nào thì cũng tất bật. Vì vậy, dù mới hơn ba mươi tuổi nhưng trông mẹ như già hơn tuổi thật nhiều. Nơi khóe mắt mẹ đã hằn những vết chân chim nhưng vẫn không làm mờ song song mắt sáng với ánh nhìn hiền hòa. Mỗi lần anh em tôi mắc lỗi, hai con mắt ấy lại nhìn chúng tôi đầy nghiêm khắc. Và cũng hai con mắt ấy đã thức trắng bao đêm mỗi lần tôi bị ốm. Bao giờ cũng vậy, luôn là tình yêu đong đày dành riêng cho chúng tôi. Đôi mắt ấy cũng là thứ duy nhất tôi được thừa kế từ mẹ. Mỗi lần có người khen tôi có hai con mắt giống mẹ, tôi cảm thấy vô cùng tự hào, hãnh diện. Tôi là con gái của mẹ mà! Trên da mặt mẹ còn tồn tại nhiều vết nám. Đó là dấu ấn của bao ngày dãi nắng dầm mưa. Nghe ngoại kể, này trẻ, da mẹ đẹp lắm, má lúc nào thì cũng trắng hồng. Tôi cảm thấy không mong muốn vô cùng vì tôi lại giống bố ở làn da ngăm ngăm.

Nhưng cái mà mẹ luôn tự hào nhất, chú ý nhất về bản thân lại là mái tóc. Dù vất vả từ thời điểm ngày nhỏ nhưng mái tóc của mẹ dường như không còn tuổi. Nó dài, đen, óng mượt mà trong cả những thiếu nữ cũng phải mơ ước. Tôi rất thích ngắm mẹ hong tóc, nắng tràn lên mái tóc mẹ, nhảy nhót, lung linh. Mùi hương hoa bưởi cứ phảng phất, thơm nồng. Dáng người của mẹ nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, linh động. Lúc nào mẹ bước đi cũng vội vã, thoăn thoắt. Mọi người thường nói mẹ có dáng đi vất vả. Thì cũng phải thôi, bởi bố đi dạo đội xa nhà, một mình mẹ chăm sóc ông bà nội, nuôi nấng anh em chúng tôi. Bao gánh nặng dồn lên đôi vai nhỏ bé của mẹ, bao việc làm để chăm sóc mái ấm gia đình khiến mẹ không thể thông thả, khoan thai. Hai bàn tay của mẹ gầy gầy, xương xương. Nhưng với tôi nó đẹp như bàn tay cô giáo. Đôi bàn tay ấy đã lo cho tôi từng bữa tiệc, giấc ngủ, ôm ấp tôi khi tôi còn ẵm ngửa, dắt tôi đi những bước chập chững thứ nhất.

Bài văn Tả người mẹ yêu quý của em

Mẹ tôi ăn mặc cũng rất giản dị. Bao nhiêu năm rồi, vẫn những chiếc áo bà ba đã sơn màu. Mẹ thường đùa rằng mặc như vậy vừa tự do, vừa khít. Chỉ lúc nào có dịp đặc biệt quan trọng, mẹ mới mặc những chiếc áo mới bố mua tặng mỗi dịp về thăm nhà. Ngày nào thì cũng vậy, mẹ luôn là người dậy sớm nhất nhà. Mẹ sẵn sàng sẵn sàng bữa sáng cho an hem tôi, cho lợn gà ăn và dọn nhà cửa. Mẹ chăm sóc cho chúng tôi từng li từng tí. Dù bận rộn đến đâu, mỗi buổi tối, mẹ vẫn dành thời hạn để kèm anh em tôi học bài. Mẹ đó đó là cô giáo đặc biệt quan trọng của chúng tôi. Mẹ còn dạy chúng tôi cách cư xử trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống đời thường, dạy chúng tôi những bài đồng dao mà mẹ còn nhớ được.

Mẹ cứ lặng lẽ đi bên cuộc sống của tôi và anh tôi. Tôi lớn lên trong tình yêu thương bát ngát của mẹ. Trong câu hát mẹ ru tôi, có nước mắt của yếu tố yêu thương và kỳ vọng. Tôi không thể nói hết được tình yêu dành riêng cho mẹ. Chỉ biết rằng mình phải nỗ lực thật nhiều để mẹ vui.

Cô giáo em nói: "Trong toàn bộ những kì quan thì trái tim người mẹ là kì quan vĩ đại nhất". Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt để mẹ luôn cười mẹ nhé. Mẹ à! Con yêu mẹ.

9. Tả mẹ của em, mẫu số 9:

Có lẽ lúc còn nhỏ ai cũng khá được nghe câu hát ru, hay những vần thơ: "Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con". Và trong bài văn này, em sẽ kể về người mẹ tuyệt vời của em - người mẹ luôn yêu thương con mình bằng cả cuộc sống.

Mẹ em trong năm này đã ngoài ba mươi tuổi, nước da mẹ không hề được trắng trẻo nữa mà đã ngăm ngăm đen vì vất vả chăm sóc chúng em. Mẹ có mái tóc đen dài đến ngang sống lưng và luôn luôn luôn được búi ngăn nắp ở đằng sau. Hàm răng đều, trắng bóng và luôn nở nụ cười mọi khi có điều gì làm mẹ vui. Mẹ em không đảm bảo lắm, hơi gầy, dáng đi rất nhanh nhẹn. Mẹ lúc nào thì cũng tất bật với việc làm nào là đi chợ, việc nhà, đi làm việc...nhưng mẹ không bao giờ kêu vất vả hay mệt mỏi. Mặc dù bận rộn nhưng mẹ vẫn dành thời hạn cho những con. Mẹ dạy em học, dạy làm những việc làm nhà, mẹ chỉ bảo tận tình ngay từ những việc làm nhỏ nhất, mẹ bảo phải học tính thận trọng ngay từ những việc làm nhỏ trở đi thì về sau những việc to nhiều hơn mới hoàn toàn có thể làm tốt được. Em luôn nhớ lời dặn của mẹ và nỗ lực làm thật tốt.

Bài văn Tả hình dáng của mẹ

Em nhớ mãi ngày em mới vào lớp Một mẹ đưa em đến trường, trước hôm đó mẹ đã đưa em đi thăm trường, đêm ngủ mẹ động viên khuyến khích để không biến thành kinh ngạc những ngày đầu đi học. Rồi lúc biết em viết chữ bằng tay thủ công trái, mẹ kiên trì từng ngày luyện viết tay phải cho em. Mẹ cầm tay em nắn nót từng chữ, uốn nắn từng nét để giờ đây em hoàn toàn có thể đi thi vở sạch chữ đẹp của trường và giành giải, toàn bộ là nhờ mẹ.

Em nhớ một lần em vẫn còn đấy nhỏ, hôm đó những lớp học được về sớm. Em đứng đợi mẹ ở cổng trường thì có một bạn gần nhà rủ em đi dạo về vì trường cách nhà cũng không xa lắm. Như thường lệ, đúng giờ tan học mẹ đến đón thì thấy những lớp đã về hết. Mẹ vội vàng hỏi bác bảo vệ có thấy đứa trẻ nào đợi ở cổng trường không nhưng bác bảo vệ bảo không còn. Mẹ hốt hoảng đi tìm em, gọi điện cho bố xem bố có đi đón em không nhưng bố vẫn đang làm mà. Khỏi phải nói, mẹ lo ngại đến ra làm sao. Mẹ đi tìm khắp những con phố, chỗ mà mẹ hay đưa em đi dạo nhưng đều không thấy. Chỉ đến lúc bố đi làm việc về thấy em ở trong nhà rồi gọi điện cho mẹ. Mẹ về nhà trong tình trạng mệt mỏi. Lúc này em vẫn chưa chắc như đinh tôi đã gây ra chuyện gì nên vẫn ngồi im. Rồi mẹ đánh em, đấy là lần thứ nhất mẹ đánh em, em khóc và mẹ cũng khóc.

Em còn nhỏ quá nên chưa chắc như đinh gì chỉ trách mẹ sao lại đánh mình. Sau này to nhiều hơn một chút ít mới biết mẹ đánh em chỉ vì mẹ quá lo ngại cho em, đánh em vì em đang không nghe lời của mẹ. Đến tận giờ đây em vẫn không thể quên được lần bị mẹ đánh ấy. Mẹ à! Con xin lỗi nhé. Lúc đó con chưa hiểu để nói xin lỗi mẹ.

10. Tả mẹ của em, mẫu số 10:

Em yêu quý nhất là mẹ trong tâm em, mẹ luôn là người mẹ hiền và là hình ảnh cao đẹp tuyệt vời nhất. "Mẹ" một tiếng nghe giản dị và lại chứa chan tình cảm vô bờ bến như lời bài hát: "Lòng mẹ bát ngát như biển thái bình dạt dào. Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào"

Năm nay mẹ em 42 tuổi. Mẹ em là người tuyệt vời nhất. Mẹ đẹp như cô tiên trong truyện cổ tích. Mái tóc mẹ dài óng ả buông xõa ngang sống lưng. Đôi bàn tay mẹ không đẹp, nó dã bị chai như ghi lại những nỗi vất vả của mẹ trong bao trong năm này đã nuôi em khôn lớn nên người. Mẹ gội đầu bằng trái bồ kết nên tóc mẹ vừa mượt vừa suôn. Mẹ có khuôn mặt đẹp như trăng rằm. Mỗi khi mẹ cười hai hàm răng mẹ trắng ngần trông đẹp lắm!

Bài văn Tả mẹ ngắn gọn

Mẹ vừa dịu dàng êm ả lại vừa đảm đang. Đi làm về, mẹ vừa vào trong nhà bếp nấu cơm cho toàn bộ mái ấm gia đình. Tối mẹ lại dạy em học bài, dọn nhà rồi mới đi ngủ. Những đêm đông trời trở rét, nửa đêm mẹ lại thức giấc đắp lại tấm chăn cho em... Trong trái tim em, mẹ là toàn bộ, mẹ là cô tiên tuyệt vời vời nhất trong cuộc sống em. Có lần em bị bệnh mẹ chở em lên bệnh viện huyện. Mẹ em nghỉ dạy để chăm sóc em vì bố em bận công tác thao tác xa, cơm nước quần áo, tắm rửa mẹ em phải làm ca. Về nhà em cảm thấy khỏe, nên mẹ đi dạy một buổi, trưa về mẹ chăm sóc cho em, hai bàn tay mẹ gượng nhẹ thận trọng âu yếm biết bao. Lúc đó ánh nhìn mẹ tràn ngập thương xót, nhưng miệng mẹ vẫn tươi cười kể chuyện này chuyện nọ cho em nghe để em chóng mau hết bệnh. Mỗi khi đau ốm mẹ em túc trực bên em sáng đêm, tận tụy lo ngại, xếp đặt mọi việc làm trong ngoài. Mẹ cũng không quên nấu những bữa tiệc ngon. Mẹ khuyên bảo em đủ điều, giọng lúc nào thì cũng nhẹ nhàng đầy trìu mến. Cảnh đêm khuya mẹ ngồi soạn từng trang giáo án, để đúng cho tiết dạy ngày mai, nhìn mẹ em thấy thương mẹ nhiều. Có hôm, em thấy mẹ thả dài người trên ghế có vẻ như nghĩ ngợi, xa xôi. Lúc đó em vội ra bên mẹ. Mẹ ôm em vào lòng, vòng tay âu yếm.

Lòng mẹ còn mênh mông bát ngát hơn hết biển rộng sông dài. Em chợt nhớ tới câu thơ:

"Ai rằng công mẹ bằng non. Thực ra công mẹ lại còn to nhiều hơn."

Nhìn mẹ con thật tự hào và niềm sung sướng biết bao vì con có mẹ. Mẹ ơi con vẫn chưa ngoan đâu. Con hứa với mẹ học tập thật tốt cho mẹ vui lòng.

11. Tả mẹ của em, mẫu số 11:

Trong mái ấm gia đình, ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người thân trong gia đình mật, chăm sóc em nhiều nhất.

Năm nay, mẹ em bốn mươi tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tôn thêm vẻ đẹp sang trọng của người mẹ hiền từ. Mái tóc đen óng mượt mà dài ngang sống lưng được mẹ thắt lên ngăn nắp. Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh nhìn trìu mến thương yêu. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng. Đôi môi thắm hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú càng nhìn càng thấy đẹp. Khi cười, nhìn mẹ tươi như đóa hoa hồng vừa nở ban mai. Đôi bàn tay mẹ rám nắng những ngón tay gầy gầy xương xương vì mẹ phải tảo tần để nuôi nấng, dìu dắt em từ thuở em vừa lọt lòng. Mẹ làm nghề nông nhưng mẹ may và thêu rất đẹp. Đặc biệt mẹ may bộ đồ trông thật duyên dáng, sang trọng. Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm việc làm nội trợ.

Bài văn Tả người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình em: Tả mẹ của em

Mẹ dạy cho em những việc làm nhẹ nhàng như: quét nhà, gấp quần áo... Còn bố thì giúp mẹ giặt đồ, dọn nhà thật sạch. Thỉnh thoảng, mẹ mua hoa về chưng ở phòng tiếp khách cho đẹp nhà. Mỗi khi khách đến, mẹ luôn đón tiếp niềm nở, nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát. Mẹ luôn dậy sớm để sẵn sàng sẵn sàng bữa tiệc sáng cho toàn bộ nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường kịp giờ học. Khi em ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Mẹ lo thuốc cho em uống kịp thời. Mẹ nấu cháo và bón cho em từng thìa. Tuy việc làm đồng áng bận rộn nhưng buổi tối mẹ thường dành khoảng chừng ba mươi phút để giảng bài cho em. Sau đó mẹ sẵn sàng sẵn sàng đồ để sáng mai dậy sớm lo buổi sáng cho mái ấm gia đình. Mẹ rất nhân hậu, hiền từ. Mẹ chưa bao giờ mắng em một lời. Mỗi khi em mắc lỗi, mẹ dịu dàng êm ả nhắc nhở em sửa lỗi. Chính vì mẹ bí mật lặng lẽ dạy cho em những điều hay lẽ phải mà em rất kính phục mẹ. Mẹ em là vậy. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm! Mỗi khi được mẹ ôm ấp trong vòng tay ấm áp của mẹ, con thấy mình thật niềm sung sướng vì có mẹ. Mẹ ơi! Có mẹ, con thấy sướng vui. Có mẹ, con thấy ấm lòng. Trong trái tim con, mẹ là toàn bộ, mẹ là cô tiên tuyệt vời nhất trong cuộc sống con. Con luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ.

Tấm lòng của mẹ bát ngát như biển cả riêng với con và con hiểu rằng không còn ai thương con hơn mẹ. Ôi, mẹ kính yêu của con! Con yêu mẹ hơn toàn bộ mọi thứ trên cõi đời này vì mẹ đó đó là mẹ của con. "Đi khắp trần gian không còn ai tốt bằng mẹ...." Con mong sao cho mình mau lớn để hoàn toàn có thể tương hỗ cho mẹ đỡ vất vả hơn. Con hứa sẽ chăm học và nỗ lực học thật giỏi để báo đáp công ơn sinh thành nuôi nấng con nên người, mẹ ơi.

12. Tả mẹ của em, mẫu số 12:

Năm nay, mẹ em gần bốn mươi mốt tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tô đậm cho mẹ với vẻ đẹp của người mẹ hiền từ, mái tóc đen óng mượt mà dài ngang sống lưng được mẹ thắt lên ngăn nắp khi ra đường. Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh nhìn trìu mến thân thiện. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng. Đôi môi mỏng dính đỏ hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú làm cho càng nhìn càng thấy đẹp. Khi cười nhìn mẹ tươi như hoa, đóa hoa hồng vừa nở sớm mai. Đôi bàn tay mẹ tròn trịa, trắng trẻo đã nuôi nấng, dìu dắt em từ thưở em vừa lọt lòng. Giọng nói của mẹ đầy truyền cảm, lúc mượt mà như tiếng ru, lúc ngân nga như tiếng chim họa mi buổi sớm. Mẹ em may và thêu rất đẹp, nhất là may áo dài, thường ngày mẹ hay mặc bộ đồ bộ ngăn nắp, khi đi dạy học mẹ mặc những bộ áo dài cũng do mẹ tự may trông thật duyên dáng, sang trọng.

Tả mẹ người mà em yêu quý nhất

Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm việc làm nội trợ. Mẹ giao cho em những việc làm nhẹ nhàng như: quét nhà, gấp quần áo... Còn ba thì phụ mẹ giặt đồ, dọn nhà thật sạch, thỉnh thoảng mẹ mua hoa về chưng ở phòng tiếp khách cho đẹp nhà. Mỗi khi khách đến mẹ luôn đón tiếp nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát. Sáng mẹ là người thức dậy sớm để sẵn sàng sẵn sàng thức ăn sáng cho toàn bộ nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường kịp giờ học. Khi em ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Buổi tối, mẹ thường dành khoảng chừng ba mươi phút để giảng bài cho em, tiếp theo đó mẹ ngồi chấm bài, soạn giáo án sẵn sàng sẵn sàng cho tiết lên lớp ngày mai ở trường... Mẹ rất nhân hậu, hiền từ, khi lên lớp mẹ xem học trò như những con của tớ, cũng dìu dắt thương yêu hết mực nên mẹ được thật nhiều học viên yêu mến. Khi em phạm lỗi, mẹ chỉ nhắc nhỡ chứ không mắng và cũng chưa đánh em bao giờ.

Mẹ em thật đáng quí, em luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ. Mỗi khi được mẹ ôm ấp, nằm trong tâm mẹ em cảm thấy thật ấm áp. Trong trái tim em, mẹ là toàn bộ, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc sống em... Em mong sao cho mình mau lớn để hoàn toàn có thể tương hỗ cho mẹ đỡ vất vả hơn. Em hứa sẽ chăm học và nỗ lực học thật giỏi để trả ơn cho mẹ và thầy cô đã dạy dỗ, nuôi nấng em nên người. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm!

----------------------HẾT----------------------

Ngoài nội dung trong những bài văn tả mẹ ở trên, những em hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm phần Soạn bài Cụm động từ nhằm mục đích sẵn sàng sẵn sàng cho bài học kinh nghiệm tay nghề này.

Trong chương trình Ngữ vănlớp 6, những em cần tìm hiểu thêm phần Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thuỷ Tinh trong Đk ngày này với máy xúc, máy ủi, xi-măng cốt thép,... là một trong những nội dung rất quan trọng mà những em cần quan tâm và trau dồi để nâng cao kiến thức và kỹ năng môn học của tớ.

Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau sinh ra ta và luôn là người chăm sóc cho toàn bộ chúng ta, chính vì vậy, những bài văn tả mẹ của em đều là những nội dung bài viết thâm thúy thể hiện sự quan sát tinh xảo của người viết và chan chứa xúc cảm chân thành, thiêng liêng nhất riêng với những người mẹ.

Tả lại hình ảnh của mẹ khi em mắc lỗi Viết một đoạn văn tả hoạt động và sinh hoạt giải trí của một người mà em yêu mến, viết về mẹ Soạn bài Chính tả (Nghe - viết): Trong lời mẹ hát trang 146 SGK Tiếng Việt 5 Em hãy viết một đoạn văn tả mẹ em đang nấu cơm Tả người mẹ cấy lúa giữa trưa tháng 6 nóng giãy Tả người mẹ yêu quý của em

Share Link Down Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6 miễn phí

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6 tiên tiến và phát triển nhất Chia SẻLink Download Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6 Free.

Thảo Luận vướng mắc về Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Bài văn tả mẹ hay nhất lớp 6 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Bài #văn #tả #mẹ #hay #nhất #lớp

Đăng nhận xét