Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Tại sao mắt sưng Mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Tại sao mắt sưng Chi Tiết

You đang tìm kiếm từ khóa Tại sao mắt sưng được Update vào lúc : 2022-03-29 18:31:13 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nếu trước đó bạn đã từng bị sưng mi mắt, thì hoàn toàn có thể điều trị tận nhà trong một vài ngày.

1. Lẹo

Lẹo mắt là một loại nhiễm trùng có thể gây sưng mi mắt.Lẹo mắt là một loại nhiễm trùng hoàn toàn có thể gây sưng mi mắt.

Lẹo là nhiễm trùng ở một tuyến trong mi mắt. Loại lẹo phổ cập nhất gây nhiễm trùng những tuyến nước mắt ở dưới lông mi. Lẹo đôi lúc cũng xẩy ra bên trong mi mắt do nhiễm trùng tuyến bã nhờn.

Lẹo thường khởi đầu là một nốt đỏ, ngứa, đau và sưng. Trong vòng vài giờ hoặc vài ngày, khối lẹo khởi đầu trông in như mụn mủ. Một số có đầu trắng.

Trong hầu hết những trường hợp, nhiễm trùng chỉ ảnh hưởng đến một tuyến nước mắt hoặc một tuyến bã nhớn duy nhất và không cần điều trị. Chườm ấm hoàn toàn có thể giúp giảm đau.

Mọi người nên tránh dùng những mỹ phẩm mắt, gồm có trang điểm và kem dưỡng mắt cho tới lúc hết lẹo. Cũng đừng bao giờ thử nặn chỗ lẹo vì hoàn toàn có thể lây lan nhiễm trùng và làm tổn thương mắt.

Kháng sinh hoàn toàn có thể giúp ích trong những trường hợp sau:

• nhiều lẹo xuất hiện cùng một lúc

• lẹo rất đau

• những triệu chứng nặng lên

• có sốt

• giảm thị lực

Nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này kèm theo lẹo, nên đi khám bác sĩ mắt.

2. Chắp

Chắp trông in như lẹo, nhưng không phải là nhiễm trùng. Thay vào đó, chắp xẩy ra khi một tuyến bã nhờn ở mi mắt bị bít tắc.

Những người đã biết thành chắp thường sẽ bị nhiều lần, và nốt chắp hoàn toàn có thể khá lớn. Tuy nhiên, chắp hiếm khi gây hại. Chúng thường biểu lộ trong một vài ngày, trông in như một nốt mụn mủ.

Chườm ấm hoàn toàn có thể giúp chắp hết nhanh hơn.

Khi chắp mọc rất to, nó hoàn toàn có thể cản trở thị lực và gây đau. Cũng hoàn toàn có thể khó phân biệt giữa chắp, lẹo, hoặc một bệnh nhiễm trùng mắt.

Nếu nốt sưng không hết sau vài ngày hoặc có những tín hiệu khác của nhiễm trùng, như sốt, nên liên hệ với bác sĩ mắt.

3. Dị ứng

Nếu mắt ngứa, đỏ, chảy nước mắt đi kèm theo với sưng mi mắt, nguyên nhân hoàn toàn có thể là dị ứng mắt. Bụi, phấn hoa và những dị nguyên thông thường khác hoàn toàn có thể gây kích ứng mắt, dẫn đến dị ứng.

Mắt dị ứng hiếm khi nguy hiểm, nhưng hoàn toàn có thể gây phiền toái.

Tránh những chất gây dị ứng đã biết là phương thức điều trị tốt nhất, nhưng một số trong những người dân lại giảm bệnh khi sử dụng thuốc kháng histamine như Benadryl. Thuốc nhỏ mắt không cần đơn cũng hoàn toàn có thể giúp bạn đỡ bị ngứa và khô, nhưng nếu những triệu chứng vẫn còn đấy thì nên liên hệ với bác sĩ mắt. Bác sĩ hoàn toàn có thể đề xuất kiến nghị xét nghiệm dị ứng hoặc thuốc kê đơn.

4. Kiệt sức

Kiệt sức hoặc mệt mỏi hoàn toàn có thể khiến mi mắt sưng húp. Giữ nước qua đêm cũng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến mi mắt, khiến chúng trông sưng lên vào buổi sáng, đặc biệt quan trọng nếu bạn ngủ không yên giấc.

Chườm lạnh trong lúc nằm kê cao đầu hoàn toàn có thể giúp ích. Uống một ly nước cũng hoàn toàn có thể giúp làm giảm ứ nước và giảm sưng.

5. Khóc

Khóc hoàn toàn có thể làm vỡ tung những mạch máu nhỏ trong mắt và mi mắt, đặc biệt quan trọng nếu khóc mạnh hoặc lâu.

Sưng mi mắt sau khi khóc hoàn toàn có thể là hậu quả của ứ dịch, do tăng lưu lượng máu đến vùng xung quanh mắt.

Nghỉ ngơi, chườm lạnh, kê cao đầu, và uống nước hoàn toàn có thể giúp ích.

6. Trang điểm và những thành phầm chăm sóc da

Khi trang điểm và những thành phầm chăm sóc da dính vào mắt, chúng hoàn toàn có thể gây kích ứng mắt và những mô xung quanh, dẫn đến sưng, đỏ và đau.

Phản ứng dị ứng với những thành phầm này cũng hoàn toàn có thể gây sưng mi mắt.

Nếu mắt bị bỏng rát và sưng, nên sử dụng nước mắt tự tạo nên bán sẵn tại những nhà thuốc để làm giảm rất khó chịu.

Nếu mắt vẫn bỏng rát hoặc nặng hơn, thì nên đi gặp bác sĩ mắt.

Tránh sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc những thành phầm khác để giảm đau. Những thành phầm này hoàn toàn có thể có phản ứng hóa học ngoài dự kiến những thành phầm trang điểm và chăm sóc da.

7. Viêm mô tế bào hốc mắt

Viêm mô tế bào hốc mắt là một nhiễm trùng sâu trong mô mi mắt. Nó hoàn toàn có thể lan nhanh và thường rất đau. Ngay cả một vết xước nhỏ cũng hoàn toàn có thể đưa vi trùng vào đủ để gây viêm mô tế bào hốc mắt.

Nếu mi mắt rất đau, đỏ, sưng thì bạn nên đi khám ngay.

Viêm mô tế bào là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng phải điều trị kháng sinh. Tùy thuộc vào mức độ nặng của bệnh, hoàn toàn có thể phải dùng thuốc kháng sinh đường tĩnh mạch.

8. Bệnh Graves

Bệnh Graves là một rối loạn nội tiết khiến tuyến giáp hoạt động và sinh hoạt giải trí quá mức cần thiết. Tình trạng này hoàn toàn có thể dẫn đến tuyến giáp giải phóng nhầm những tế bào để chống lại một nhiễm trùng “tưởng tượng” ở mắt. Kháng thể giải phóng ra hoàn toàn có thể gây sưng và viêm trong mắt.

Có nhiều cách thức điều trị bệnh Graves, gồm có phẫu thuật tuyến giáp và nhiều chủng loại thuốc rất khác nhau.

9. Herpes mắt

Herpes mắt là bệnh nhiễm trùng do vi-rút herpes trong và xung quanh mắt. Mặc dù ai cũng hoàn toàn có thể bị, nhưng bệnh phổ cập nhất ở trẻ con. Herpes mắt hoàn toàn có thể trông giống đau mắt đỏ nhưng không phải lúc nào thì cũng gây ra những tổn thương rõ rệt.

Để chẩn đoán herpes, bác sĩ sẽ cần lấy bệnh phẩm ở mắt để nuôi cấy tìm virut. Mặc dù virus vẫn còn đấy trong khung hình và không còn cách chữa khỏi, nhưng thuốc kháng vi-rút hoàn toàn có thể trấn áp những triệu chứng.

10. Viêm bờ mi

Tẩy trang đúng cách cho mắt có thể giúp ngăn ngừa viêm bờ mi và các tình trạng bệnh gây sưng mi mắt.Tẩy trang đúng phương pháp dán cho mắt hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa viêm bờ mi và những tình trạng bệnh gây sưng mi mắt.

Một số người dân có nhiều vi trùng trong và xung quanh mi mắt hơn những người dân khác. Những vi trùng này hoàn toàn có thể gây ra một tình trạng gọi là viêm bờ mi.

Những người bị viêm bờ mi hoàn toàn có thể có lông mi nhờn và có vảy in như gàu xung quanh lông mi. Một số người bị viêm bở mi dẫn đến mi mắt bị viêm và đau.

Viêm bở mi là bệnh mạn tính không chữa khỏi được. Thay vào đó, nó có Xu thế diễn trở thành những đợt nặng rồi lại tự thuyên giảm. Chườm ấm, tẩy trang thận trọng cho mắt, và kì cọ mi mắt hoàn toàn có thể giúp ích. Bác sĩ nhãn khoa hoàn toàn có thể kê đơn thuốc kháng sinh.

Đôi khi, viêm bờ mi dẫn đến nhiễm trùng nặng hơn. Nếu một đợt viêm bờ mi nặng hơn so với những lần trước, hoặc nếu bị đau nhiều, hãy liên hệ với bác sĩ mắt.

11. Tắc lệ đạo

Khi ống dẫn nước mắt bị tắc, nước mắt không thể thoát đi được, dẫn đến đau và đỏ ở mi mắt. Những người dân có mí mắt bị chặn cũng hoàn toàn có thể thấy mắt nhiều dử. Mi mắt hoàn toàn có thể dính vào nhau trong cả những lúc đang thức.

Trẻ sơ sinh và trẻ con đặc biệt quan trọng dễ bị tắc lệ đạo. Các triệu chứng thường cải tổ khi trẻ được một tuổi.

Trong hầu hết những trường hợp, tắc lệ đạo gây rất khó chịu nhưng không khiến hại. Chườm ấm hoàn toàn có thể làm giảm sưng và giúp thoát nước mắt. Hãy thử nhẹ nhàng mát-xa vùng này để giảm áp lực đè nén và thoát nước mắt.

Tắc lệ đạo đôi lúc bị nhiễm trùng. Nếu mi mắt đau nhiều, hoặc nếu có sốt thì bạn enen đi khám ngay. Nhiễm trùng hoàn toàn có thể cần kháng sinh.

Nếu không thông được đường lệ đạo bị tắc, bác sĩ hoàn toàn có thể cần thực thi một thủ thuật y khoa để mở thông nó.

12. Đau mắt đỏ

Viêm kết mạc, còn gọi là đau mắt đỏ, là tình trạng viêm ở kết mạc mắt, đó là mô mỏng dính và trong suốt lót trong mi mắt và phủ lên nhãn cầu. Người bị đaumắt đỏ thường có mắt màu hồng hoặc đỏ và hoàn toàn có thể bị đau, ngứa và sưng mi mắt.

Loại viêm kết mạc phổ cập nhất là nhiễm vi-rút tự hết sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, nhiễm khuẩn cũng hoàn toàn có thể gây viêm kết mạc. Đôi khi, dị ứng hoặc những chất kích ứng như nước hoa gây kích ứng mắt cũng dẫn đến viêm kết mạc.

Chườm ấm hoàn toàn có thể giúp giảm đau. Mọi người cũng nên:

• giữ mắt thật sạch và không trang điểm

• tránh dụi mắt hoặc chạm vào mắt

• rửa tay thường xuyên để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh

Nếu những triệu chứng nặng lên, đau nhiều hơn nữa, hoặc mắt đỏ không hết trong vòng một vài ngày, bác sĩ hoàn toàn có thể kê đơn thuốc kháng sinh.

Cẩm Tú

Theo MNT

Bài viết được tư vấn trình độ bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Hầu hết mọi người trong toàn bộ chúng ta đều đã phải trải qua một cú sốc nhẹ khi quan sát khuôn mặt của tớ trong gương vào buổi sáng thức dậy phát hiện thấy bọng mắt sưng phồng, hơi đau hay còn thâm đen. Tuy nhiên, bọng mắt lại là một điều cực kỳ thông thường và hoàn toàn có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân rất khác nhau - từ những yếu tố môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên đến những yếu tố sức mạnh thể chất tiềm ẩn. Biết được những nguyên nhân gây sưng đau bọng mắt dưới đây và cách khắc phục sẽ hỗ trợ bạn tự tin với chính mình khi thức giấc.

Sử dụng lò sưởi vào trong ngày đông nhằm mục đích giữ ấm nhiệt độ phòng, đem lại một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, điều đơn thuần và giản dị nó lại hoàn toàn có thể làm cho khô mắt và mắt trở nên nhạy cảm hơn thông thường.

Nguyên nhân là vì nhiệt độ từ máy sẽ làm mất đi nước của lớp màng nhầy trong mắt, khiến nó dày lên để phục vụ lại và sẽ bị viêm nhiều hơn nữa, gây sưng đau.

Một giấc ngủ trong đêm không đạt chất lượng hoàn toàn có thể dẫn đến hình thành bọng mắt xung quanh mi mắt dưới vào buổi sáng ngày ngày hôm nay.

Điều này sẽ càng trở nên xấu đi khi bạn bị căng thẳng mệt mỏi. Chính stress, lo âu, phiền muộn sẽ gây nên ra những thay đổi riêng với việc cân đối muối nước trong khung hình. Lúc này, mắt bạn trở nên có tính giữ nước và hậu quả là sẽ sưng lên.

vi-sao-ban-dau-bong-mat-1

Thiếu ngủ sẽ hình thành bọng mắt xung quanh mi mắt dưới

Dị ứng theo mùa hoàn toàn có thể gây sưng vùng mắt.

Khi khung hình bạn phải đương đầu với dị ứng do những kháng nguyên tới từ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên bên phía ngoài, những tế bào tham gia quy trình phục vụ miễn dịch sẽ giải phóng histamine, làm dãn mạch và tăng tính thấm thành mạch. Điều này đôi lúc hoàn toàn có thể dẫn đến viêm vùng mắt, hoàn toàn có thể kèm theo những vùng da trên khung hình nổi hồng ban, ngứa ngáy.

Ở phái nữ, vào những ngày sắp hành kinh, những mô mềm trong khung hình như ngực, mông, bụng, bắp đùi... có khuynh hướng giữ nước, trông như bị lên cân một cách đáng kể. Bọng mắt cũng không là thành phần ngoại lệ.

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ nhanh gọn cải tổ sau khi hành kinh chấm hết và bọng mắt cũng tiếp tục trở lại như thông thường trước đó.

Nếu có quá nhiều muối trong chính sách ăn uống của bạn hoàn toàn có thể khiến mắt bạn trở nên sưng húp lên.

Điều này xẩy ra không riêng gì ở bọng mắt mà ở cả những mô mềm trong khung hình. Lý do là vì nồng độ natri dư thừa hoàn toàn có thể dẫn đến tăng cường giữ nước nhằm mục đích đảm bảo áp suất thẩm thấu trong môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên nội môi. Do đó, khi thấy mắt mình bị sưng đau, chỉ việc cắt giảm lượng muối ăn hằng ngày, hạn chế nhiều chủng loại thực phẩm đóng gói sẵn, ướp đông và đóng hộp, bạn hoàn toàn có thể thấy phần bọng mắt cải tổ phần nào.

Mắt của bạn, nhất là những cấu trúc mô lỏng lẻo bên trong mi mắt, cực kỳ dễ bị tổn thương.

Ngay cả những thay đổi nhỏ trong chính sách ăn uống của bạn, như việc mất nước do uống quá nhiều rượu bia, thức uống có chứa cồn hoàn toàn có thể dẫn đến hình thành bọng mắt xung quanh mắt.

vi-sao-ban-dau-bong-mat-2

Cần hạn chế uống rượu bia khi đau bọng mắt

Không chỉ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên bên phía ngoài, bọng mắt cũng hoàn toàn có thể là một triệu chứng của bệnh lý tuyến giáp.

Theo đó, bọng mắt có Xu thế to nhiều hơn nếu như lượng hormone tuyến giáp tăng dần quá mức cần thiết trong mắt. Vì vậy, nếu bạn phát hiện bọng mắt của tớ đang lớn dần lên, tránh việc chần chừ mà nên thực thi một xét nghiệm kiểm tra hiệu suất cao tuyến giáp.

Rõ ràng một khi bạn đã xác lập được nguyên nhân khiến hình thành bọng mắt xấu xí phía dưới hai con mắt của tớ, việc kiểm soát và điều chỉnh thói quen, lối sống, chính sách ăn uống hằng ngày một cách kiên trì sẽ xử lý và xử lý yếu tố này một cách thuận tiện và đơn thuần và giản dị.

Tuy nhiên, nếu bạn cần cải tổ nhanh gọn ngoại hình của tớ, hãy ngay lập tức ứng dụng những giải pháp sau này sẽ hỗ trợ phần nào xóa tan bọng mắt.

  • Uống nhiều nước: Khi khung hình bạn bị mất nước, vùng mắt sẽ nỗ lực giữ nước một cách vô vọng, khiến bọng dưới mắt dễ bị sưng lên. Do đó, việc uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày cũng hoàn toàn có thể giúp vô hiệu độc tố, góp thêm phần giúp làm sạch vùng mắt của bạn.
  • Sử dụng dưa chuột và khoai tây ướp lạnh: Các enzyme có trong dưa chuột sẽ hỗ trợ giảm viêm và làm săn chắc vùng da quanh mắt. Thực vậy, chỉ việc cắt dưa thành lát và đắp lên mắt trong 15 phút, bạn sẽ thấy hiệu suất cao bất thần. Tương tự như vậy, tinh bột có trong khoai tây cũng luôn có thể có đặc tính chống viêm. Bạn chỉ việc nghiền khoai thành những mảnh vụn, bao bọc với một tấm vải nhỏ và đặt lên mắt trong vài phút sẽ thấy hiệu suất cao đem lại.
  • Tái sử dụng những túi trà lọc: Túi trà hoàn toàn có thể giúp làm dịu hai con mắt bị kích thích và sưng húp vì chúng có chứa những đặc tính chống kích ứng. Thông thông qua đó, mắt bạn hoàn toàn có thể giảm sưng cũng như làm giảm đỏ và kích ứng một phần nào. Một việc đơn thuần và giản dị là bạn chỉ việc đặt hai túi trà đã sử dụng trong tủ lạnh trong nửa giờ và tiếp theo đó đặt nó trên mí mắt của bạn trong 15 phút, bọng mắt sẽ cải tổ đáng kể.
  • Sử dụng hai chiếc thìa lạnh: Nếu trong nhà bạn hoàn toàn không còn sẵn những vật dụng kể trên, đừng quá lo ngại khi hai chiếc thìa cũng trở nên công hiệu để xóa khỏi bọng mắt. Bạn đặt hai chiếc thìa sắt kẽm kim loại trong tủ lạnh, tiếp theo đó áp vào toàn bộ hốc mắt đến khi thìa ấm lên. Lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy, bạn sẽ thấy giải pháp tận nhà đơn thuần và giản dị này giúp làm căng da quanh mắt và thư giãn giải trí những mạch máu, giúp giảm mỏi mắt và sưng húp.

Với những thông tin thiết thực trên đây, bạn sẽ thấy bọng mắt không hề là một một điều đáng sợ thực sự. Với những phương pháp kiểm soát và điều chỉnh lối sống hằng ngày, cùng những thao tác đơn thuần và giản dị giúp xóa tan bọng mắt nhanh gọn, bạn sẽ cảm thấy yêu chính mình hơn với nụ cười ngắm nghía hai con mắt xinh đẹp của tớ trong gương vào mỗi sớm mai thức dậy.

BS CKI Nguyễn Thị Bích Nhĩ có tầm khoảng chừng gần 10 năm kinh nghiệm tay nghề về chuyên ngành mắt. Điều trị những bệnh lý nội khoa về mắt cũng như những phẫu thuật mắt như : Mộng thịt, Quặm mi mắt, u mi, Glocom và phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco. Bên cạnh này còn điều trị bệnh lý võng mạc Đái tháo đường bằng phương pháp tiêm thuốc Anti-VEGF nội nhãn và phẫu thuật tạo hình mắt. Hiện bác sĩ đang là Bác sĩ Mắt thuộc khoa Khám bệnh - Nội khoa bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết tìm hiểu thêm nguồn: healthline.com, verywellhealth.com, health.clevelandclinic.org

XEM THÊM:

XEM THÊM:

Chia Sẻ Link Cập nhật Tại sao mắt sưng miễn phí

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Tại sao mắt sưng tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Cập nhật Tại sao mắt sưng miễn phí.

Giải đáp vướng mắc về Tại sao mắt sưng

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tại sao mắt sưng vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Tại #sao #mắt #sưng

Đăng nhận xét