Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân trung tâm đến vân sáng bậc 3 bên kia vân trung tâm là Mới nhất

Thủ Thuật về Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là Mới Nhất

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là được Cập Nhật vào lúc : 2022-03-29 13:19:06 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trong thí nghiệm giao thoa khe Y-âng có tầm khoảng chừng vân i. Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là ?

A.

6i.

Nội dung chính
  • Trong thí nghiệm giao thoa khe Y-âng có tầm khoảng chừng vân i. Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là ?
  • Bài tập trắc nghiệm 45 phút Giao thoa ánh sáng - Sóng ánh sáng - Vật Lý 12 - Đề số 10

B.

i.

C.

7i.

D.

12i.

Đáp án và lời giải

Đáp án:C

Lời giải:

Vị trí vân sáng bậc 4 làimg1 và Vị trí vân sáng bậc 3 làimg2 Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vântrung tâm 7i

Vậy đáp án đúng là C.

Câu hỏi thuộc đề thi sau. Bạn có mong ước thi thử?

Bài tập trắc nghiệm 45 phút Giao thoa ánh sáng - Sóng ánh sáng - Vật Lý 12 - Đề số 10

Làm bài

Chia sẻ

Một số vướng mắc khác cùng bài thi.

  • Thực hiên giao thoa ánh sáng với nguồn gồm hai thành phần đơn sắc nhìn thấy có bước sóng λ1 = 0,64μm; λ2. Trên màn hứng những vân giao thoa, giữa hai vân sớm nhất cùng màu với vân sáng TT đếm được 11 vân sáng. Trong số đó, số vân của bức xạ λ1 và của bức xạ λ2 lệch nhau 3 vân, bước sóng của λ2 là:

  • Trong thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng của ánh sáng đơn sắc, khi tiến hành trong không khí người ta đo được khoảng chừng vân i = 2 mm. Đưa toàn bộ khối mạng lưới hệ thống trên vào nước có chiết suất img1 thì khoảng chừng vân đo được trong nước là ?

  • Trong thí nghiệm giao thoa yâng, nếu dùng đồng thời bức xạ img1img2 thì khoảng chừng cách từ vân sáng TT đến vân sáng sớm nhất cùng màu với nó là bằng i12. Nếu dùng đồng thời ba bức xạ đơn sắc img3, img4, img5 thì trên màn quan sát được vân sáng cùng màu với vân sáng TT sớm nhất cách nó:

  • Trongthínghiệmvềgiaothoaánh sang khehẹp S đượcchiếuđồngthờihaiánhsángcóbướcsóngtươngứnglàimg1; img2. Trongkhoảnggiữavânsángbậc 5 củabứcxạimg3vàvânsángbậc 7 củabứcxạ img4nằm ở vị trí haiphía so vớivântrungtâmcóbaonhiêuvịtrícómàulàtổnghợpcủahaibứcxạtrên:

  • Tiến hành thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, khoảng cách giữa hai khe là 1 mm, khoảng cách từ mặt phẳng chứa hai khe đến màn quan sát là 2m. Giao thoa thực hiện đồng thời hai bức xạ đơn sắc có bước sóng λ1 = 500 nm và λ2 = 300 nm. Số vạch sáng quan sát được bằng mắt thường trên đoạn AB = 14,2 nm đối xứng qua vân TT của màn là:

  • Trong thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, những khe hẹp được chiếu sáng bởi ánh sáng đơn sắc. Khoảng vân trên màn là một trong,2 mm. Hai điểm M và N ở cùng một phía trên màn so với vân sáng TT, cách vân TT lần lượt 1,8 mm và 4,8 mm. Trên đoạn MN quan sát được:

  • Trong thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, nguồn sáng phát đồng thời hai bức xạ đơn sắc λ1 = 480 nm và 500 nm≤ λ2≤ 650 nm. Trên màn quan sát, trong mức chừng giữa hai vân sáng gần nhau nhất và cùng màu với vân sáng TT có 4 vân sáng của bức xạ λ1. Giá trị của λ2 là

  • Trong thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng, 2 khe S1 vàS2 được chiếu sáng bằng 2 ánh sáng đơn sắc có bước sóng l1 = 5000A0 và l2 = 4000A0. Khoảng cách hai khe S1S2 = 0,4mm, khoảng chừng cách từ hai khe đến màn là D = 80cm. Tại điểm nào sau này có sự trùng nhau của 2 vân sáng của l1 và l2 (x là khoảng chừng cách từ điểm khảo sát đến vân TT).

  • MộtnguồnsángđiểmnằmcáchđềuhaikheIângvàphátrađồngthờihaibứcxạđơnsắcimg1img2. Khoảngvâncủaimg1 là i1 = 0,3cm. Vùnggiaothoacóbềrộng L = 2,4cm, trênmànđếmđược 17 vânsáng, trongđócó 3 vânsángkhácmàuvớiimg3img4 và 2 trongsố 3 vânđónằmngoàicùngcủakhoảng L. Khoảngvângiaothoacủabứcxạimg5là:

  • Trong thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng đơn sắc với mức chừng vân là i. Khoảng cách giữa vân sáng và vân tối kề nhau là ?

  • Trong thí nghiệm giao thoa khe Y-âng có tầm khoảng chừng vân i. Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là ?

  • Trong thí ngiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, quan sát vân giao thoa trên màn, người ta xác định được khoảng vân là 0,2 mm. Vị trí vân sáng bậc 4 là:

  • Trong một thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, khoảng chừng cách giữa haikhe là 0,5 mm, khoảng chừng cách từ mặt phẳng chứa hai khe đến màn quan sát là 2 m. Nguồn sángphát ánh sáng trắng có bước sóng trong mức chừng từ 380 nm đến 760 nm. M là một điểm trên màn,cách vân sáng TT 2 cm. Trong những bức xạ cho vân sáng tại M, bức xạ có bước sóng dàinhất là ?

  • TN GTAS. Chiếu sáng đồng thời hai khe Y-âng bằng hai bức xạ đơn sắc có bước sóng λ1 và λ2 thì khoảng chừng vân tương ứng là i1 = 0,48 mm và i2 = 0,36 mm. Xét điểm A trên màn quan sát, cách vân sáng ở chính giữa O một khoảng chừng x = 2,88 mm. Trong khoảng chừng từ vân sáng ở chính giữa O tới điểm A ( không kể những vạch sáng ở O và A ) ta quan sát thấy tổng số những vạch sáng là?

  • Trong một thí nghiệm về giao thoa ánh sáng, đo được khoảng chừng cách từ vân sáng thứ 4 đến vân sáng thứ 10 ở cùng một phía riêng với vân sáng TT là 2,4 (mm), khoảng chừng cách giữa hai khe Y-âng là một trong (mm), khoảng chừng cách từ màn chứa hai khe tới màn quan sát là một trong(m). Bước sóng ánh sáng dùng trong thí nghiệm bằng:

Một số vướng mắc khác hoàn toàn có thể bạn quan tâm.

  • Ngoài việc phục vụ gỗ quý, rừng còn tồn tại tác dụng gì cho môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên sống của con người.

  • Đối với chất thải công nghiệp và sinh hoạt, Luật bảo vệ môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên quy định:

  • Bảo vệ vạn vật thiên nhiên hoang dã cần ngăn ngừa những hành vi nào dưới đây.

  • Giữ gìn vạn vật thiên nhiên hoang dã là:

  • Tài nguyên nào sau này thuộc tài nguyên tái sinh:

  • Muốn thực thi quan hệ hợp tác Một trong những vương quốc trong những nghành nên phải có:

  • Bảo vệ độc lập lãnh thổ, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ là nội dung cơ bản của pháp lý về:

  • Bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm và trách nhiệm thiêng liêng và cao quý của người nào sau này?

  • Ngăn chặn và diệt trừ những tệ nạn xã hội được pháp lý quy định trong luật nào dưới đây:

  • Đâu không phải là nội dung của pháp lý về tăng trưởng bền vững của xã hội?

Chia Sẻ Link Cập nhật Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là tiên tiến và phát triển nhất Chia Sẻ Link Down Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là miễn phí.

Thảo Luận vướng mắc về Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Khoảng cách từ vân sáng bậc 4 bên này vân TT đến vân sáng bậc 3 bên kia vân TT là vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Khoảng #cách #từ #vân #sáng #bậc #bên #này #vân #trung #tâm #đến #vân #sáng #bậc #bên #kia #vân #trung #tâm #là

Đăng nhận xét