Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Yếu tố tự nhiên ảnh hưởng đến nhà ở như thế nào

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thiết kế kiến trúc nhà đa dạng,độc đáo, hiện đại. Có những ngôi nhà với địa hình rất phức tạp,do đó thật khó để nghĩ ra những ý tưởng, bố cục và thiết kế nhà mới.

Nhà không chỉ là nơi trú ẩn chỉ để che mưa nắng mà còn là nơi thư giãn, nghỉ dưỡng sau một ngày dài lao động vất vả. Vì vậy mà ai cũng mong muốn có một ngôi nhà và không gian để đáp ứng nhu cầu về thể chất, tinh thần và trí tuệ ngày càng tăng của họ.

Trong nguyên tắc thiết kế kiến trúc nhà là tổng hợp để khắc phục các vấn đề về lý luận và cung cấp cơ sở để thiết kế các loại nhà.

Nội dung chính

  • 1 Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kiến ​​trúc nhà
    • 1.1 Yếu tố tự nhiên
    • 1.2 Đặc điểm địa hình
    • 1.3 Môi trường ở
    • 1.4 Điều kiện kỹ thuật trong thiết kế kiến trúc nhà
      • 1.4.1 Thiết bị trong nhà

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kiến ​​trúc nhà

Yếu tố tự nhiên

Miền Bắc được chia thành 4 mùa khác nhau, miền Nam được chia thành hai mùa. Do đất trải dài, khoảng cách nhiệt độ giữa miền Nam và miền Bắc là rất rõ ràng.

Các yếu tố gây ảnh hưởng đến thiết kế kiến trúc nhà - Hình 1Các yếu tố gây ảnh hưởng đến thiết kế kiến trúc nhà - Hình 1

Yếu tố tự nhiên sẽ tác động đến thiết kế kiến trúc nhà

Do khoảng cách nhiệt độ đó, nó đã ảnh hưởng đến các loại hình tùy chọn và kiến ​​trúc.

Đặc điểm địa hình

Đặc điểm địa hình là:

Vùng trung du và cao nguyên

Đồng bằng và vùng ven biển

Khu vực đồi núi

Nhà ở tại vùng núi lớn, trung du hoặc ven biển phải được xây dựng theo yêu cầu để phù hợp với điều kiện tự nhiên.

Những ngôi nhà sàn của các dân tộc thiểu số phù hợp với mọi điều kiện môi trường trên núi, chống lại động vật hoang dã, tránh ẩm ướt khỏi sàn nhà, tránh lũ lụt,

Những ngôi nhà ở khu vực ven biển thường bị tàn phá, vì vậy những ngôi nhà được làm từ tre và có thể tháo rời để tránh bão.

Nguồn nước ở mỗi khu vực cũng thay đổi theo lượng địa chất và thủy văn. Khi xây dựng nhà, cần chú ý đến các lớp địa chất và tài nguyên nước.

Với mật độ dân số cao hơn ở khu vực thành thị, các lựa chọn nhà cần tập trung vào việc tiết kiệm đất và tận dụng không gian theo chiều cao.

Môi trường ở

Trong các tòa nhà chung cư cao tầng, cần bố trí các khu vườn có mái dài, các lựa chọn kiến ​​trúc cần chú ý phải được thông gió bằng ánh sáng tự nhiên (sử dụng giếng trời là một phương pháp truyền thống được sử dụng từ khu phố cổ Hà Nội).

Cây xanh có hoạt động làm sạch môi trường, ngăn tiếng ồn và bụi, tạo cảnh quan đẹp cho trung tâm đô thị và chức năng kiến ​​trúc và quản lý khí hậu. Nó cũng hiệu quả trong việc giảm nhiệt, tạo cảnh quan đẹp cho khu dân cư và thành thị.

Môi trường xung quanh nhân tạo là bầu không khí nhân tạo. Nó có thể được biết đến rộng rãi trong một khu dân cư, chẳng hạn như nhà cửa, vườn, cây cối, hệ thống đường,

Ở mức độ thấp hơn, môi trường nhân tạo được gọi là môi trường khí hậu bên trong ngôi nhà. Môi trường này đạt được bằng cách thông gió, ánh sáng, bảo vệ nhiệt, cách nhiệt trong nhà, cùng với các thiết bị: ánh sáng, quạt, lò sưởi, điều hòa không khí.

Điều kiện kỹ thuật trong thiết kế kiến trúc nhà

Vật liệu kết cấu và công nghệ xây dựng

  • Sự tăng trưởng của thị trấn và nhà ở nông thôn luôn dựa trên các vật liệu địa phương và các cấu trúc truyền thống như tre, neohouzeaua, gỗ, gạch, ngói, xi măng, bê tông cốt thép.
  • Xây dựng tre, lá, gỗ, gạch, ngói, đất áp dụng rộng rãi cho nhà ở nông thôn, vì những vật liệu này có sẵn trên toàn quốc và chúng phát triển độc lập.

Các yếu tố gây ảnh hưởng đến thiết kế kiến trúc nhà - Hình 2Các yếu tố gây ảnh hưởng đến thiết kế kiến trúc nhà - Hình 2

Vật liệu kết cấu và công nghệ xây dựng

Thiết bị trong nhà

Thiết bị là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống và yêu cầu thư giãn. Do đó, khi phân tích thiết bị trong nhà, cần phân tích rõ ràng các yếu tố này.

Thiết kế kiến trúc nhà Khai Đạt đã tập hợp các kiến ​​trúc sư thực sự đam mê công việc, luôn nghiên cứu, tìm kiếm và tạo ra các kiến ​​trúc mới và cập nhật. Cùng với Khai Đạt, chúng tôi không mong muốn các chức năng tuyệt vời, thay vào đó chúng tôi dành riêng cho ngôi nhà của bạn.

Video liên quan

Đăng nhận xét