Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Top trường Đại học Y the giới

Nền y học trên thế giới rất đa dạng. Ở Mỹ, y học được nghiên cứu sau khi hoàn thành bằng đại học không liên quan trực tiếp đến y khoa. Ở những nơi khác, chẳng hạn như ở Anh, sinh viên có thể đăng ký học đại học lâm sàng. Hầu như các khóa học lâm sàng đều mất nhiều năm hơn các khóa học phi lâm sàng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có một lựa chọn sáng suốt trước khi bắt đầu một khóa học dài hạn như vậy.

Times Higher Education đã công bố bảng xếp hạng 775 trường đại học hàng đầu về nghiên cứu lâm sàng, tiền lâm sàng và sức khỏe. Danh sách này bao gồm các trường đại học tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Bảng xếp hạng sử dụng phương pháp tương tự như Bảng xếp hạng Đại học Thế giới. Nhưng có trọng số ít hơn về trích dẫn cũng như số liệu giảng dạy và nghiên cứu. Sau đây là 5 trường đại học hàng đầu về nghiên cứu lâm sàng và khoa học sức khỏe.

1 Đại học Oxford

Top các trường đại học tốt nhất trên thế giới về y khoa năm 2020-CamTienĐại học Oxford. Nguồn: Pixabay

Y khoa tại Đại học Oxford là một khóa học truyền thống, được chia thành các giai đoạn tiền lâm sàng và lâm sàng. Trong vài năm đầu tiên, sinh viên được dạy về lý thuyết và ít tiếp xúc với bệnh nhân. Trong những năm sau đó, họ chuyển sang giai đoạn lâm sàng. Họ sẽ dành nhiều thời gian hơn tại Bệnh viện John Radcliffe.

Khoảng 150 sinh viên được nhận vào khóa học này mỗi năm. Và 30 sinh viên khác vào khóa học sau đại học. Trường đại học có 2 thư viện chính cho y học và nghiên cứu lâm sàng. Một thư viện giúp cung cấp tài nguyên cho các yếu tố tiền lâm sàng của khóa học. Thư viện còn lại tập trung vào chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, Oxford còn giúp sinh viên trải nghiệm cuộc sống đại học với các sự kiện xã hội.

2 Đại học Harvard

Trường đại học y khoa của Đại học Harvard có ba nhiệm vụ: giáo dục, nghiên cứu và chăm sóc lâm sàng. Được thành lập vào năm 1782, đây là trường y khoa lâu đời thứ ba ở Mỹ. Giáo viên khoa y cũng giảng dạy trong các khoa khoa học khác tại Harvard. Họ cũng làm việc trong các khoa lâm sàng tại một số bệnh viện trực thuộc trường đại học.

Có bốn bệnh viện giảng dạy chính trên toàn khu vực Boston. Ngoài ra còn có một chương trình chuyên biệt, chỉ chấp nhận 30 sinh viên mỗi năm, trong đó tập trung vào nghiên cứu y sinh. Sinh viên y khoa tại Harvard thuộc một trong năm nhóm nhỏ được đặt theo tên của cựu sinh viên. Sinh viên làm việc trong các nhóm nhỏ này, cạnh tranh trong các cuộc thi thể thao và tham dự các sự kiện xã hội.

3 Đại học Cambridge

Top các trường đại học tốt nhất trên thế giới về y khoa năm 2020-CamTienĐại học Cambridge. Nguồn: Pixabay

Giống như tại Đại học Oxford, sinh viên có thể đăng ký học ngành y khoa tại Đại học Cambridge. Sinh viên tốt nghiệp có một số lựa chọn để nghiên cứu y học. Cụ thể là trong chương trình sau đại học cấp tốc hoặc các khóa học tiền lâm sàng và lâm sàng.

Một nửa số sinh viên tốt nghiệp ngành y khoa Cambridge sẽ trở thành bác sĩ đa khoa. Và gần như tất cả sẽ làm việc trong Dịch vụ y tế quốc gia ở Anh. Đầu vào văn bằng y khoa đòi hỏi trình độ trung học xuất sắc và điểm cao trong bài kiểm tra BMAT. Sinh viên Cambridge, đặc biệt là sinh viên y khoa, có một lịch trình bận rộn. Bao gồm các hoạt động nghiên cứu, các sự kiện xã hội và một loạt các hoạt động giải trí.

4 Đại học Imperial College London

Chương trình y tế tại Imperial College London cung cấp một loạt các phương pháp giảng dạy. Từ các lớp lý thuyết truyền thống đến kinh nghiệm và thực hành. Ngay từ học kỳ đầu tiên, sinh viên đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, không giống như ở các trường đại học khác ở Anh. Bằng cấp đại học sau 6 năm học về y khoa bao gồm bằng cử nhân khoa học và MBBS. Giống như Oxford và Cambridge, các khóa học của Imperial College London rất khoa học. Chương trình không chỉ nhấn mạnh về thực hành lâm sàng mà cả về kỹ thuật nghiên cứu.

Yêu cầu đầu vào cao. Hầu hết các sinh viên được chấp nhận sẽ đạt điểm cao về hóa học, sinh học, môn học thứ ba. Và đạt được điểm cao trong kỳ thi BMAT. Quy trình nộp đơn cũng bao gồm một cuộc phỏng vấn.

Imperial College London là một trong những tổ chức quốc tế lớn nhất ở Anh. Tuy nhiên chỉ có một vài sinh viên ở nước ngoài được chấp nhận vào chương trình y tế mỗi năm.

5 Đại học Stanford

Đại học Stanford cung cấp các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên muốn tiếp tục học ngành y khoa. 6 người đoạt giải Nobel, 31 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia. Và 42 thành viên của Viện Y học là những giảng viên hiện tại của trường.

Các nhà nghiên cứu trên khắp Stanford đang thực hiện nghiên cứu trên một số lĩnh vực khác nhau. Bao gồm ung thư, miễn dịch, di truyền và khoa học thần kinh. Trường cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người lớn và trẻ em.

Các trường đại học tốt nhất trên thế giới về y khoa năm 2020

Xếp hạng năm 2020Xếp hạng năm 2019TrườngQuốc gia / khu vực11University of OxfordUnited Kingdom22Harvard UniversityUnited States33University of CambridgeUnited Kingdom44Imperial College LondonUnited Kingdom55Stanford UniversityUnited States613University of TorontoCanada76Johns Hopkins UniversityUnited States88UCLUnited Kingdom911Yale UniversityUnited States10=9Columbia UniversityUnited States1112University of California, Los AngelesUnited States=127University of California, BerkeleyUnited States=1214Karolinska InstituteSweden14=9University of MelbourneAustralia1515University of PennsylvaniaUnited States1618University of WashingtonUnited States1717Kings College LondonUnited Kingdom1816Duke UniversityUnited States1926National University of SingaporeSingapore20=20Washington University in St LouisUnited States=2124University of Michigan-Ann ArborUnited States=2134The University of TokyoJapan2325McGill UniversityCanada2419University of EdinburghUnited Kingdom2522University of ChicagoUnited States2623McMaster UniversityCanada2736Kyoto UniversityJapan2829University of Hong KongHong Kong29=20University of California, San DiegoUnited States30=30University of British ColumbiaCanada31=51Peking UniversityChina3227University of North Carolina at Chapel HillUnited States3335Tsinghua UniversityChina=3432Emory UniversityUnited States=3428Heidelberg UniversityGermany3637Northwestern UniversityUnited States3741Sungkyunkwan University (SKKU)South Korea3843Boston UniversityUnited States3933University of SydneyAustralia40=30ETH ZurichSwitzerland4139KU LeuvenBelgium4245Monash UniversityAustralia4342New York UniversityUnited States4446Charité Universitätsmedizin BerlinGermany4538Erasmus University RotterdamNetherlands4649Chinese University of Hong KongHong Kong4749Seoul National UniversitySouth Korea4840LMU MunichGermany4948Technical University of MunichGermany5044Brown UniversityUnited States

Dịch bởi CEI. Nguồn: Times Higher Education.

Video liên quan

Đăng nhận xét