Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Thù lao của Ban quản trị nhà chung cư

(Luật Tiền Phong) nhà chung cư ngày càng nhiều trên cả khu vực thành phố trung tâm hoặc huyện lỵ. Việc quản lý vận hành nhà chung cư đã có hẳn thông tư của bộ chủ quản là Bộ Xây dựng, ngày càng kiện toàn các quy định về loại nhà này và quyền, nghĩa vụ của Ban Quản trị (BQT).

Nhiều người còn băn khoăn về thù lao của BQT, dưới đây là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề này.

Quy định mới nhất về thù lao Ban Quản trị nhà chung cư

Quy định mới nhất về thù lao Ban Quản trị nhà chung cư

KHÁCH HÀNG HỎI:

Thư gửi gửi từ dongocthanhkg

Dear Luật sư

_ Bên mình thành lập BQT chung cư (Quyết định của UBND Thành phố) mô hình hoạt động là Công ty cổ phần.

_ Thù lao BQT là do các cư dân chung cư đóng (Hội nghị chung cư nêu vậy nhưng không quy định rõ là bao nhiêu tiền trên người trên tháng), tuy nhiên mình không biết phải lập kế hoạch mức phí cho các Thành viên Ban quản trị (5 thành viên) là bao nhiêu???

_ Chung cư mình có 220 hộ

_ Nhờ admin hỗ trợ tư vấn là mức bao nhiêu 1 tháng và áp dụng theo văn bản pháp luật (vì văn bản mình cũng không hiểu).

_Phụ cấp trách nhiệm ạ.

Chúc sức khỏe thành công

Cảm ơn admin.

LUẬT TIỀN PHONG TRẢ LỜI:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng dịch vụ của Luật Tiền Phong. Mức thù lao BQT hiện nay được quy định trước hết làdo các chủ sởhữu, người sử dụng nhà chung cư đóng góp theo quyết định của hội nghị nhà chung cư. Trong trường hợp hội nghị nhà chung cư không đưa ra được mức cụ thể nào hợp lý thì có thể tham khảo quy định mới tại Khoản 8 Điều 1Thông tư 06/2019/TT-BXD:

Về mức thù lao cụ thể theo bảng lương tối thiểu vùng:

Từ ngày 01/01/2020, mức lương tối thiểu vùngtheo quy định của Nhà nước có thể được Hội nghị nhà chung cư tham khảo để xem xét, quyết định về mức thù lao của BQT. Theo đó, mức lương tối thiểu vùng được quy định mới tạiNghị định 90/2019/NĐ-CPáp dụngtừ 01/01/2020,cụ thể:

Địa bàn thuộc vùng I: 4.420.000 đồng/tháng.

Địa bàn thuộc vùng II: 3.920.000 đồng/tháng.

Địa bàn thuộc vùng III: 3.430.000 đồng/tháng.

Địa bàn thuộc vùng IV: 3.070.000 đồng/tháng.

Việc xem xét thù lao BQT tương xứng với trách nhiệm, nghĩa vụ của các thành viên Ban quản trị trên cơ sở điều kiện cụ thể của từng tòa nhà, cụm nhà chung cư và từng địa phương, trừtrường hợp thành viên Ban quản trị từ chối nhận thù lao.

Cách thu và trả thù lao:

Với nhà chung cư có Ban quản lý:

Đối với trường hợp nhà chung cư có đơn vị quản lý vận hành theo quy định của Luật Nhà ở và Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theoThông tư02/2016/TT-BXDthì chủ sở hữu, người đang sử dụng nhà chung cư có trách nhiệm đóng thù lao qua đơn vị này đểchi trả cho các thành viên Ban quản trị; khoản tiền này không phải hạch toán vào hoạt động kinh doanh của đơn vị quản lý vận hành.

Với nhà chung cư không có ban quản lý:

Nếu nhà chung cư không có đơn vị quản lý vận hành theo quy định của Luật Nhà ở vàQuy chế này thì thù lao này do Ban quản trị nhà chung cư thu và chi trả cho từng thành viên.

Trách nhiệm của BQT trong việc nâng cao kiến thức Quản lý vận hành nhà chung cư:

Thông tư 06/2019/TT-BXDquy định khuyến khích các thành viên Ban quản trị nhà chung cư tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư do các cơ sở đủ điều kiện thực hiện đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư đã được Bộ Xây dựng công nhận theo quy định.

Liên hệ Luật Tiền Phong theo thông tin dưới đây để được tư vấn chuyên sâu.

============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline:091 6162 618/ 0976 714 386

Hotmail:

Địa chỉ: Toà nhà Bình Vượng, số 200, đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội

Video liên quan

Đăng nhận xét