Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Tại sao Zalo không báo sinh nhật của tới

Rate this post

Đối với một số người họ không có nhu cầu hoặc muốn người khác biết đến ngày sinh nhật của mình. Hoặc họ cũng không muốn nhận bất cứ thông báo ngày sinh nhật của bạn bè trên Zalo. Đa số họ đều là người có cuộc sống hướng nội, khá khép kín. Bởi vậy họ luôn tìm cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo của mình. Đây có lẽ là cách họ hạn chế được thông tin mà họ coi là phiền nhiễu.

Nội dung

  • Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo của chính mình
    • Thiết lập ngày sinh
    • Ẩn ngày sinh Zalo
    • Tuổi được ẩn đi
  • Bật tắt thông báo sinh nhật bạn bè trên Zalo
    • Bước 1
    • Bước 2

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo của chính mình

Không phải ai bạn cũng muốn họ biết rõ về ngày sinh của mình. Bởi vậy, việc tắt thông báo sinh nhật trên Zalo là điều cần thiết. Quá trình tắt này khá đơn giản.

Thiết lập ngày sinh

Việc thiết lập ngày sinh trên Zalo khá đơn giản. Zalo từ trước đến nay luôn được đánh giá cao về tính bảo mật hơn hẳn Facebook. Bạn có thể ẩn đi ngày sinh của mình. Điều này có nghĩa là bạn bè của bạn sẽ không nhận được thông báo khi ngày sinh nhật đến.

Thiet-lap-ngay-sinhThiết lập ngày sinh

Đầu tiên, bạn cần thiết lập ngày sinh trên Zalo. Để làm được điều này, bạn cần mở ứng dụng Zalo loeen. Sau đó, bạn truy cập vào mục Thêm rồi bấm vào biểu tượng cài đặt hình răng cưa. Lúc này bạn thực hiện việc thiết lập quyền riêng tư. Bạn chỉ cần nhấn vào Quyền riêng tư rồi chọn đến mục [Hiển thị ngày sinh]

Ẩn ngày sinh Zalo

Một giao diện hiện lên trên ứng dụng Zalo, bạn có nhiều lựa chọn liên quan đến Ngày sinh của mình.

An-ngay-sinh-tren-ZaloẨn ngày sinh trên Zalo
  • Không hiển thị với người khác: Tất cả bạn bè hoặc người lạ sẽ không thể xem được ngày, tháng, năm sinh của bạn. Bên cạnh đó, họ cũng không nhận được thông báo khi ngày sinh của bạn đến.
  • Đầy đủ ngày tháng năm: Bạn bè và người truy cập trên Zalo có thể xem được ngày, tháng, năm sinh của bạn. Họ cũng sẽ nhận được thông báo khi ngày sinh nhật đến.
  • Hiện ngày tháng, ẩn năm sinh: Mọi người chỉ có thể nhìn thấy ngày, tháng sinh nhật của bạn mà không biết bạn sinh năm bao nhiêu. Đây là cách nhiều người vẫn lựa chọn.

Để tắt thông báo sinh nhật trên Zalo, điều bạn cần làm tiếp theo là ẩn ngày sinh của mình đi. Như đã nói ở trên, bạn sẽ nhấn vào lựa chọn [Không hiển thị với người khác]. Như vậy tất cả mọi người sẽ không biết bạn sinh nhật ngày tháng, năm bao nhiêu. Ngay lập tức ngày sinh của bạn sẽ không được hiển thị.

Tuổi được ẩn đi

Khi ngày sinh được ẩn đi, Zalo sẽ không hiển thị thông báo ngày sinh nhật của bạn khi đến với mọi người. Chức năng này khá giống với Facebook. Như vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm không phải lo reply lại tin nhắn chúc mừng của mọi người nữa.

Ngay-sinh-duoc-an-diNgày sinh được ẩn đi

Bên cạnh tính năng ẩn ngày sinh, Zalo còn cung cấp tính năng ẩn tuổi. Điều này có nghĩa là năm sinh cũng bị ẩn đi. Vì vậy, khi bạn bè nhận được thông báo sinh nhật của bạn cũng không thể biết bạn bao nhiêu tuổi.

Bật tắt thông báo sinh nhật bạn bè trên Zalo

Ngoài nhu cầu tắt tính năng thông báo sinh nhật của bản thân, Zalo còn cung cấp tính năng tắt thông báo sinh nhật của bạn bè trên ứng dụng. Thực tế, ít khi mọi người sử dụng tính năng này. Bởi họ luôn muốn biết và quan tâm đến cuộc sống thương ngày của bạn bè, người thân. Đây là cách giúp họ không bị bỏ lỡ dịp sinh nhật quan trọng của bạn bè. Tuy nhiên, khi bạn có nhu cầu tắt tính năng này có thể thực hiện thông qua các bước dưới đây:

Bước 1

Trên giao diện của Zalo, bạn truy cập vào [Thêm] bằng cách chọn icon biểu tượng ổ khóa. Chúng có biểu tượng dấu ba chấm góc dưới bên phải. Sau đó, bạn tiến hành chọn tiếp biểu tượng bánh răng cũng ở góc trên bên phải ứng dụng tại giao diện tiếp theo.

Chon-themChọn thêm

Bước 2

Bạn vào mục [Tin nhắn và thông báo]. Sau đó, bạn gạt công tắc đến chế độ OFF tại mục tùy chọn [Nhắc sinh nhật của bạn bè]. Cụ thể như sau:

Bam-vao-nhac-sinh-nhat-ban-beBấm vào nhắc sinh nhật bạn bè
  • Dùng cho thiết bị iOS: Tải Zalo cho iPhone
  • Dùng cho thiết bị Android: Tải Zalo cho Android
Zalo-khong-hien-thong-bao-nuaZalo không hiện thông báo nữa

Việc cài đặt này có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Bạn không cần phải lo lắng bởi ngay cả lúc điện thoại không kết nối mạng vẫn có thể cài đặt được. Quan trọng hơn, việc bạn tắt thông báo, bạn bè của bạn cũng không hay biết. Đây là điểm mà người dùng cảm thấy rất hài lòng về ứng dụng Zalo.

Cũng giống như Facebook, Zalo cũng bảo mật thông tin thậm chí là tốt hơn. Khi bạn tắt thông báo sinh nhật trên Zalo sẽ giúp bạn giảm đi nhiều tin nhắn không cần thiết. Từ đó, bạn không bị phân tâm trong công việc. Hy vọng với bài chia sẻ này, bạn đã bỏ túi cho mình bí quyết ẩn ngày sinh nhanh và hiệu quả.

>>> Xem thêm: Phần mềm tăng tốc độ 3G khiến dân tình chao đảo

Video liên quan

Đăng nhận xét