Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Phương pháp học các môn lý luận chính trị

Phần 1 : Định hướng về môn học.

Để học tốt và có ích các em cần xác định :

  1. Học các môn này để làm gì ? Câu trả lời là nó quan trọng trong việc nhìn nhận thế giới và quan điểm của xã hội nó ảnh hưởng đến tổng điểm xét Học bổng, xét phân ngành và tinh thần học các môn khác.
  2. Một phần hiểu thêm về lịch sử thế giới và Việt Nam . Cụ thể về nội dung các em có thể xem trong giáo trình và hỏi thầy/cô trên lớp.
  3. Xác định tư tưởng cho các em , sự liên quan và thế giới quan của mỗi người.

Vậy bộ môn lý luận là có ích và chúng ta cần chủ động học.

Phần 2 : Cách học .

Điều kiện cần :

  1. Buổi học đầu tiên phải đi để nghe thầy cô phổ biến và có hình dung về môn học và cách học cũng với cách chấm điểm. Và cách học các em có thể hỏi trực tiếp thầy/cô dạy mình (rất khuyến khích).
  2. Đi học đầy đủ nhất có thể để nắm kiến thức , nếu nghỉ nên mượn vở của các bạn chép lại và nhờ các bạn giải thích lại.
  3. Chuẩn bị đầy đủ vở nghi bài có thể là tập nghi bài, bút các màu để viết và Note.
  4. Ghi chép bài theo khả năng và theo năng lực có thể nhưng tốt nhất ghi đủ ý (gạch ý ra), phần thầy cô giải thích thì chú ý lắng nghe.
  5. Trên lớp để ý nghe giảng có tương tác với giáo viên (vì lợi ích của mình) có thể thầy cô sẽ hỏi và mình trả lời hoặc bạn đặt quan điểm , câu hỏi nhờ thầy cô giải đáp. Có thể được cộng điểm. Ngoài ra một số môn còn có làm tiểu tuận để thuyết trình nếu làm tốt có thể được 10 điểm giữa kì . Các em chủ động hỏi thầy/cô giáo để chủ động cho quá trình chuẩn bị .
  6. Học trên giáo trình của viện lý luận(vì thầy cô đã tổng kết những phần có ích nhất để học và chỉ cần thế) và xem giải thích trên giáo trình của bộ giáo dục.

Điều kiện đủ :

  1. Sau mỗi buổi học về dành 20-30 phút ghi lại theo sơ đồ tư duy (có thể theo sơ đồ cây tùy) và đọc lại để nhớ nếu muốn có thể đọc lại giáo trình. Đến lúc thi hoặc thầy cô hỏi thì dễ nhớ và nhớ đủ.
  2. Khi ôn thi tùy vào lịch thi mà chia ra học cho hiệu quả : Ví dụ tổng có 15 câu hỏi thì chia làm 5 lúc mỗi lúc ôn lại 3 câu và cứ thế ôn mấy lần. Có thể ôn cùng bạn (1-2 thôi) để kiểm tra cho nhau.
  3. Câu hỏi mở rộng thì tự mình đặt ra (thực tế thầy cô có hướng dẫn) có thể xem thêm tài liệu trên mạng để tham khảo.

Trên đây là những chia sẻ hy vọng sẽ giúp được phần nào cho các em có được động lực học tốt các môn Lý luận chính trị nói riêng và các môn học đại cương nói chung. Chúc các em học tốt.

Video liên quan

Đăng nhận xét