Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Nhân vật được yêu thích nhất trong Bungou Stray Dogs

Bungou Stray Dogs một anime mùa xuân 2016 vẫn đang trong quá trình phát sóng. Các nhân vật của anime điều được lấy cảm hứng từ các bậc vĩ nhân thời xưa của Nhật Bản.Thật là khó tin phải không nào? Mình cũng thấy làm lạ về vấn đề này. Nhưng một lần tình cờ đọc một bài báo viết về cuộc đời của nhà Văn Osamu Dazai, ngay lập tức mình đã liên tưởng đến "thánh tự tử" trong Bungou Stray Dogs. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những nhân vật trong bộ anime này còn được lấy cảm hứng từ ai nữa nhé!


Osamu Dazai


Đây có lẽ là một nhân vật anime rất đặc biệt .Một nhân vật mà luôn muốn tìm đến cái chết. Chính xác thì phải gọi anh chàng này là "Thánh tự tử" khi anh sống chỉ là để tìm đến cái chết thậm chí còn muốn rủ thêm người tự tử chung (đặc biệt là những cô gái xinh đẹp). Vậy tại sao tác giả tại có cảm hứng để nghĩ ra một nhân vật độc đáo như vậy?

Nguồn cảm hứng của Osamu Dazai được lấy từ thực tế của nhà văn cùng tên. Nhà văn này là một người rất thích đi tự tử.


Ông từng tự tử đến 5 lần :

Lần đầu vào tháng 12 năm 1929, do khuất mắt về xuất thân của chính mình ông đã uống thuốc ngủ tự vẫn nhưng được cứu sống.

Lần hai, ông tự sát với một người phụ nữ làm phục vụ cà phê ở quán Shimeko (1912-1930), 2 người tự tự ở biển nhưng người phụ nữ thì chết còn ông thì không.

Lần ba, do không được nhận vào làm ở một tòa soạn ở Nhật, ông đã tự vẫn nhưng được cứu sống.

Lần bốn vào năm 1935, ông cùng vợ là Koyama tự sát ở nhà riêng nhưng vẫn không thành (lí do tự sát lần này vẫn còn là bí mật).

Năm 1948, ông cùng người tình là Tomie trầm mình tự sát ở hồ nước ngọt Tamagawa một cách "thành công".


Ryūnosuke Akutagawa


Ryūnosuke là nhân vật phản diện chính trong phim. Anh là một con người cực kỳ bí ẩn với một sức mạnh phải gọi là khủng khiếp.

Nguồn cảm hứng của nhân vật này cũng đến từ các nhà văn, đó là nhà văn Ryūnosuke Akutagawa từ thời Taishō của Nhật Bản.

Ông được biệt danh là cha đẻ của truyện ngắn nhật bản. Cuộc đời của nhà văn này cũng khá bí ẩn. Điều đặc biệt là có một truyện ngắn rất nổi tiếng tên Rashomon của ông cùng tên với chiêu của Ryūnosuke trong phim.


Atsushi Nakajima


Atsushi là một nhân vật chính trong phim. Anh chàng có số phận khá "nhọ" khi mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Năng lực hóa thú càng khiến anh gặp nhiều rắc rối hơn nữa.

Mình tìm được một tiểu thuyết gia có cái tên y chang nhân vật này. Đó là tiểu thuyết gia Atsushi. Ôngsinh ngày 05 tháng 5 năm 1909 và qua đời ngày 4 tháng 12, năm 1942. Ông sinh ra ở Tokyo, Nhật Bản và trở thành một tiểu thuyết gia khi còn rất trẻ. Ông nổi tiếng với tác phẩm The Moon Over Mountain.


Doppo Kunikida


Doppo Kunkida là nhân vật nam chính trong phim.

Có lẽ nhân vật này được lấy cảm hứngtừ nhà thơ Doppo sinh ngày 15 tháng bảy năm 1871 và qua đời vào ngày 23 tháng 6 năm 1908.


Ranpo Edogawa


Edogawa Ranpo là một thành viên của Cơ quan Mật Thám vũ trang , anh chàng này có tài năng suy luận siêu phàm có thể nhìn thấu các vụ án từ các bằng chứng mỏng manh. Nhân vật này được lấy cảm hứng từtiểu thuyết gia Edogawa Ranpo được sinh ra trong ngày 21 tháng 10 năm 1849 và qua đời ngày 28 tháng 7 năm 1965.


Akiko Yosano


Akiko Yosano cũng là một phần của Cơ quan Mật Thám vũ trang và đã chỉ được nhìn thấy một lần ở trong tập 4 của phim.

Ngoài đời thực, cũng có một nhà thơ tên Akiko sinh ngày 07 tháng 12 năm 1878 và qua đời ngày 29 tháng 5 năm 1942.


Kenji Miyazawa


Kenji Miyazawa là một phần của Cơ quan Thám vũ trang và giống như một số người khác, anh chàng này đã được nhìn thấy một lần trong tập 4.

Người được tác giả lấy cảm hứng để xây dựng nhân vật là tiểu thuyết gia Kenji. Ông sinh ngày 27 tháng 8 năm 1896 và qua đời ngày 21 tháng 9 năm 1933.


Junichiro và Naomi Tanizaki


Junichiro Tanizaki và Naomi Tanizaki là một phần của Cơ quan Mật Thám vũ trang. Họ là hai anh em, nhưng những hành động của họ thì lại không thể hiện điều đó.

Nguồn cảm hứng của 2 nhân vật này đến từ nhà văn nổi tiếng Junichiro. Ông được sinh ra ngày 24 tháng 7 năm 1886 và qua đời ngày 30 tháng 7 năm 1965. Ông là một nhà văn nổi tiếng. Đáng nói là nhà văn nổi tiếng này viết về sự ám ảnh của khiêu dâm và tình dục. Một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của ông mang tên Naomi.

Theo Manganetworks

Follow TinAnime trên Instagram

Video liên quan

Đăng nhận xét