Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Nguyên tố Selen là gì

Selen là chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Chất này không thể tự sản sinh ra mà chúng ta chỉ có thể bổ sung chúng từ nguồn thực phẩm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn: Selen là gì, tác dụng chữa bệnh của Selen như thế nào?

Selen và vai trò to lớn với sức khỏe của con người

Selen là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếucó trong cơ thể. Tuy chất này có hàm lượng rất ít nhưng lạicó chức năng làm chậm quá trình lão hóa,ngăn chặn những rối loạn chuyển hóavà phòng chống một số bệnh mãn tính.

Selen có chứa nhiều trong các loại thực phẩm, đặc biệt là Đông Trùng Hạ Thảo

Theo các nhà khoa học, có rất nhiều bệnh liên quan tới thiếu hụt hàm lượng Selen trong cơ thể như: ung thư, tim mạch,bệnh gan, đái tháo đườngBên cạnh đó, Selen còn đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch.

Cơ thể chúng ta cần khoảng 0,05 0,10mg Selen mỗi ngày.Chế độ ăn thiếu Selen trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch, hen suyễn, viêm khớp, đục thủy tinh thể

Selen có mặt trong các loại thủy, hải sản; ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, men bia, mầm lúa, hạt hướng dương. Tuy nhiên, lượng Selen tự nhiên chỉ thực sự có tác dụng khi được đưa vào cơ thể với liều lượng hợp lý. Đông Trùng Hạ Thảo chính là loại dược phẩm có lượng Selen vừa đủ và được đánh giá là đặc biệt tốt cho sức khỏe

Tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh của Selen

Chống lại các gốc tự do và quá trình lão hóa

Cuộc sống căng thẳng, môi trường bị ô nhiễm, phải sử dụng rượu bia để tiếp khách thường xuyên là những nguyên nhân chính khiến sức khỏe suy giảm, thúc đẩy quá trình tự nhiên hình thành nên các gốc tự do. Với khả năng ôxy hóa cao, gốc tự do là thủ phạm gây nên hoặc làm trầm trọng thêm một số bệnh, làm cơ thể sớm lão hóa. Selen được coi là đứng đầu bảng trong số các chất chống ôxy hóa mạnh để vô hiệu hóa gốc tự do, chống lão hóa.

Selen có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng Selen có tác dụng làm tăng cường hệ thống miễn dịch. Selen cùng với một số nguyên tố khác như kẽm có tác dụng làm tăng bạch cầu hỗ trợ cho cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh là vi khuẩn, virus.

Hỗ trợ phòng tránh và điều trị bệnh ung thư

Một cuộc khảo sát của Tổ chức y tế thế giới tại 27 quốc gia cho thấy những tác động khá lớn của Selen với cơ thể người.Selen tham gia vào quá trình ngăn chặn sự sản sinh và phát triển của tế bào ung thư. Bổ sung lượng Selen cần thiết có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư đại tràng

Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Thiếu hụt Selen khi phối hợp với nhiễm virus có thể gây suy tim như trong trường hợp bệnh Keshan. Nồng độ Selen trong máu dưới 55 µg/L làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành. Thiếu hụt Selen cũng làm nặng thêm bệnh cảnh của xơ vữa mạch, suy tim, đột quỵ

Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh gan

Thiếu hụt Selen thường thấy ở người nghiện rượu và xơ gan do rượu. Rượu là tác nhân gây ra các gốc tự do và oxidative stress cho gan và dẫn tới xơ gan, Selen lại tham gia vào việc cấu tạo nên các enzyme chống lại gốc tự do và chống lại oxidative stress cho nên thiếu hụt Selen lại làm tăng nguy cơ dẫn tới xơ gan ở người nghiện rượu.

Bổ sung Selen cho nhu cầu hàng ngày

Để bổ sung Selen một cách chủ động, các chuyên gia cho rằng bạn có thể ăn thêm tỏi, măng tây và nấm. 3 loại thực phẩm này được xem là chứa lượng Selen phong phú. Ngoài ra cá biển, các con vật có vỏ như hàu, ngao, sò, ốc hến và ngũ cốc nguyên hạt cũng là lựa chọn lý tưởng.

Hiện nay, việc bổ sung các dạng thực phẩm chức năng có chứa thành phần Selen cũng đang được nhiều người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, Đông Trùng Hạ Thảo của Công ty cổ phần dược Thiên Phúc là một trong những sản phẩm có chứa hàm lượng Selen hợp lý, đã được cấp phép lưu hành.

Đông Trùng Hạ Thảo là một trong những dược phẩm chứa Selen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Sản phẩm này đã được các cơ quan chức năng xác nhận công dụng hiệu quả trong việc nâng cao hệ miễn dịch và tuần hoàn, tăng sức đề kháng, đồng thời giúp thanh nhiệt, giải độc, khử các gốc tự do, hỗ trợ giảm thiểu sinh ra khối u do tác nhân oxy hóa. Đặc biệt có hiệu quả hỗ trợ và phù hợp với những người đã và đang trong quá trình trị u bướu, ung thư. Thành công này bước đầu mở ra nhiều triển vọng trong việc hỗ trợ đẩy lùi các loại bệnh ung thư từ thảo dược an toàn.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Video liên quan

Đăng nhận xét