Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Làm sao để biết mình bị bỏ qua tin nhắn

Mình muốn chia sẻ một số thủ thuật nhỏ cũng như vài cách quản lý tin nhắn bên trong Facebook Messenger, giúp mọi người sử dụng app này một cách vui vẻ và có thể là hiệu quả hơn. Chắc chắn là có rất rất nhiều anh chị em sử dụng Messenger mỗi ngày như công cụ giao tiếp chính, vì thế việc sử dụng nó một cách thông minh sẽ giúp ta kiểm soát hộp thư tốt hơn. Mở bài tới đây đủ rồi, mình chia sẻ luôn đây, bạn nào biết thêm cách gì thì góp vui cùng mình nhé.

*Những ví dụ trong bài là mình nói cho phiên bản Facebook Messenger mới nhất trên iOS, với các bản cũ hơn có thể thao tác hoặc cách bố trí biểu tượng sẽ khác, nhưng nhìn chung là không có sự khác biệt lớn


Giải mã một vài icon

Rất nhiều bạn khi tán gái hay quan tâm ai đó thì đặc biệt để ý kỹ từng icon trong Messenger, và sau đó tự đặt vài câu hỏi như: icon này là bạn đó xem tin nhắn chưa ta, icon này có nghĩa là bạn đó lơ mình à ta?. OK mình sẽ giải thích bằng hình dưới cho các bạn dễ hiểu.

Tinhte-Messenger-2.jpg

Một mẹo nhỏ nữa để giúp các bạn biết khi nào thì người nhắn tin với bạn đang cùng ở trong đoạn hội thoại đó (tức là cả hai đang hồi hộp cùng mở đoạn chat của nhau và chờ xem đối phương nhắn gì). Đó là khi các bạn thấy biểu tượng video call có hình vòng tròn toả sóng, đây là lúc Facebook cho phép hai bạn kích hoạt tính năng Instant Video - vừa chia sẻ live video vừa chat được với nhau. Các bạn hãy thử đi, những lúc mà icon video call có vòng tròn toả ra, bạn chat câu nào là người kia đọc câu đó ngay lập tức.

Quảng cáo



Tinhte-Messenger-9.jpg

Quản lý tin nhắn

Message Requests (Tin nhắn đang chờ)


Đây là hộp thư mà nhiều bạn bỏ qua nhất bởi nó nằm ẩn và thường thì tin nhắn trong mục này không thông báo thẳng đến máy bạn. Để xem hộp thư này, các bạn chỉ cần vào tab People phía dưới, chọn tab All ở dưới khung Search, sau đó bấm vào Message Requests. Lưu ý là ở hộp thư này, người gởi sẽ không biết là bạn đã đọc tin nhắn chưa, nếu bạn muốn đồng ý phản hồi lại tin nhắn thì bấm nút Accept phía dưới, lúc này thì người kia mới biết là bạn đã đọc tin nhắn, nên khi chưa bấm Accept thì cứ đọc vô tư, không sợ mất lòng nhau.

Tinhte-Messenger-6.png

Trong trường hợp bạn muốn nhắn tin cho một người lạ, hay mua hàng mà sợ người kia không để ý đến hộp thư Message Requests thì phải làm sao? Bạn chỉ cần bấm vào nút Add on Messenger để app đẩy thông báo trực tiếp đến người kia, họ sẽ để ý đến tin nhắn của bạn. (hình dưới)

Tinhte-Messenger-7.png

Ignore Messages (Bỏ qua tin nhắn)


Ignore Messages có nghĩa là bạn muốn bỏ qua tin nhắn của ai đó, nhưng không sợ họ nghĩ là bạn chảnh không thèm đọc tin nhắn nên giả bộ làm ngơ. Một khi bạn chọn Ignore tin nhắn của ai đó, người gởi khi gởi tin nhắn sẽ được báo là tin nhắn đã gởi đi nhưng chưa thể đến người bên kia (tức là icon vòng tròn có dấu tick nhưng không tô đậm màu xanh).

Tinhte-Messenger-3.PNG

Quảng cáo


Với người chủ động Ignore tin nhắn thì có hai lựa chọn: Reply là đồng ý đọc tin nhắn đó và phản hồi lại, Delete là xoá đoạn hội thoại, người gởi sẽ không biết bạn đã xoá hội thoại hay đã đọc tin nhắn.

Để Ignore tin nhắn thì bạn ấn giữ lâu đoạn hội thoại đó hoặc vuốt từ phải sang trái, vào More rồi vào Ignore Messages. Sau khi Ignore thì đoạn hội thoại đó bị loại ra khỏi hộp thư.

Mute: Chỉ đơn giản là tắt thông báo của đoạn hội thoại khi có tin nhắn mới đến, bạn có nhiều lựa chọn tắt trong bao lâu, hoặc tắt thông báo cho đến khi bạn mở lại

Archive (Lưu trữ): Loại bỏ đoạn hội thoại đó ra khỏi hộp thư, tuy nhiên tin nhắn cũ sẽ vẫn lưu lại

Delete Conversation: Xoá đoạn hội thoại, tin nhắn cũ cũng sẽ bị xoá luôn

Tinhte-Messenger-10.PNG

Tắt trạng thái online nhưng vẫn chat được: Một số bạn sợ khi mình online sẽ bị làm phiền bởi nhiều người, nhưng vẫn muốn chat với bạn bè qua Messenger, cách làm ở đây là bạn vào tab People phía dưới, gạt tắt nút màu xanh bên cạnh nick của bạn là xong. Ở trạng thái này thì bạn vẫn nhận được thông báo tin nhắn như thường.

Quảng cáo



Vài thủ thuật trong khi nhắn tin

Tinhte-Messenger-1.PNG

Đề cập đến một ai đó trong nhóm chat: Trong một nhóm chat nhiều người, bạn muốn đề cập cụ thể đến một ai đó để gây sự chú ý hay vì một lý do gì, bạn chỉ cần gõ @abc (abc là nick Facebook người đó) là xong.

Phóng to biểu tượng cảm xúc: Không chỉ có thể phóng to cái biểu tượng cố định ở cạnh khung nhập liệu tin nhắn, bạn có thể phóng to bất kỳ emoticon nào. Chỉ cần bấm vào icon mặt cười ở khung nhập liệu, chọn qua tab Emoji, rồi nhấn giữ lâu bất kỳ một emoticon nào bạn muốn để nó to lên, chú ý là khi to quá thì biểu tượng sẽ biến mất.

Quay video nhanh 15s: Để quay video nhanh (thời lượng tối đa là 15 giây) gởi cho bạn bè, bạn bấm vào biểu tượng camera bên trái khung nhập liệu, thay vì chụp thì bạn nhấn giữ lâu nút chụp để quay. Bạn có lựa chọn vẽ thêm trang trí cho video, thêm biểu tượng, thêm chữ, tuỳ chọn video có âm thanh hay không.

Tinhte-Messenger-4.PNG

Chia sẻ vị trí trực tiếp: Facebook Messenger cho phép bạn chia sẻ vị trí trực tiếp hiện tại, thời gian tối đa là 60 phút hoặc bạn có thể dừng chia sẻ vị trí bất kỳ lúc nào. Để chia sẻ vị trí thì bạn bấm vào biểu tượng dấu + bên trái khung nhập liệu, bấm vào Location để chia sẻ.

Lên lịch nhắc nhở: Nếu bạn và bạn bè muốn lên lịch nhắc nhở một công việc gì đó và muốn để Messenger nhắc nhở, bạn cũng vào dấu +, chọn Plans là xong. Bạn cũng có thể đặt tên cho Plans này, hoặc chọn địa điểm diễn ra.

Tinhte-Messenger-8.png

Bạn cũng có thể lên lịch nhắc nhở nhanh với câu chat tự nhiên, ví dụ như: Tối nay đi chơi lúc 10pm nhé. Lúc này thì ngay dưới chữ 10pm sẽ có gạch đít, bạn bấm vào đó để lên lịch. Các từ mà Messenger tự động nhận ra là thời gian như: ngày mai, hôm nay, ngày kia, giờ giấc (am và pm).

Secret Conversation (tin nhắn bí mật): Tin nhắn bí mật là ở đó tin nhắn giữa hai người sẽ tự động bị xoá hoàn toàn sau một khoảng thời gian nhất định, khoảng thời gian này sẽ do hai bạn tuỳ chọn. Đoạn hội thoại tin nhắn bí mật sẽ có phông màu chủ đạo là màu đen, có icon đồng hồ ở trong khung nhập liệu tin nhắn.

Để bắt đầu Secret Conversation thì bạn bấm vào nick người đó, rồi chọn Secret Conversation để bắt đầu .

Một vài tuỳ chỉnh khác

*Messenger của một số bạn vẫn còn tab Me ở phía dưới


Không hiển thị nội dung tin nhắn lên màn hình khoá: Khi Messenger có tin nhắn mới, nội dung tin nhắn sẽ hiển thị lên màn hình khoá và với nhiều người thì nó thật sự khó chịu bởi không riêng tư. Để chặn điều này thì bạn vào tab Home bên dưới, nhìn lên góc trái phía trên có icon avatar của bạn, bấm vào đó, chọn Notifications rồi tắt thanh Show Previews.

Tinhte-Messenger-5.PNG

Tự động tải video: Cũng tại khu vực Me, bạn vào mục Photos, Videos & Emoji, vào Download Videos rồi chọn Wi-Fi Only để tiết kiệm dung lượng. Ngay bên dưới là lựa chọn Save to Camera Roll, khi bật thì bất kỳ video hay ảnh mới nào bạn gởi qua Messenger sẽ tự động lưu vào thư mục ảnh.

Đổi tài khoản Messenger nhanh: Bạn vào mục Switch Account để quản lý tài khoản Messenger, bạn có thể chuyển đổi qua lại nhiều tài khoản Messenger một cách nhanh chóng.

Mời các bạn đọc thêm một vài bài trên Tinh Tế về các thủ thuật hay trong Facebook Messenger

Dùng thử Messenger chat bot
Hướng dẫn dùng Facebook Messenger platform


Bạn nào biết thêm thủ thuật hay của Facebook Messenger đừng ngần ngại chia sẻ ở topic này nhé, xin cảm ơn các bạn xinh đẹp!

Video liên quan

Đăng nhận xét