Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

JBL Tune 115 TWS đánh giá

Trên tay JBL Tune 115TWS - Lựa chọn tai nghe true wireless dễ chịu cho tín đồ của JBL

Trần Ngọc Phước

Đánh giá 1 2 3 4 5
Với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng, tai nghe không dây true wireless 115TWS mới của JBL sẽ dành cho những ai không quá khắt khe về mặt chất âm, thay vào đó là sự gọn nhẹ và thoải mái khi đeo, cũng như dung lượng pin lâu.
Mai Nguyên,15/01/21

Hộp đựng được thiết kế dạng đứng khá nhỏ gọn, mặt trước với tên và hình ảnh minh họa sản phẩm được in nổi bật, trong khi mặt sau vẫn như thường lệ là in những thông số kĩ thuật và các tính năng nổi bật có trên tai nghe. Phụ kiện đi kèm bao gồm: sách hướng dẫn sử dụng, cáp sạc chuẩn USB-C và 3 cặp đệm tai silicone (tính luôn cặp gắn sẵn).

Case được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa sần với kích cỡ nhỏ gọn và nhẹ kể cả khi đựng tai nghe bên trong, việc bỏ trong túi xách hoặc túi quần gần như không có sự khó chịu hay vướng víu nào, mặc dù so với những mẫu tai nghe true wireless khác đang có trên thị trường thì vẫn còn khá to. Phần nắp phía trên sẽ có thêm logo JBL dạng bóng tạo điểm nhấn.

Tiếp giáp giữa phần nắp đậy và thân case là dải nhựa bóng và được khoét ở vị trí trung tâm để việc mở nắp dễ dàng hơn, bên dưới là dải đèn LED trắng thông báo dung lượng pin còn lại mỗi khi bỏ tai nghe vào bên trong cũng như cắm sạc cho case.

Phần bản lề khi thao tác mở nắp sẽ có khấc thay vì mở hẳn lên, cá nhân mình đánh giá mức hoàn thiện của bản lề ở mức khá, và bên dưới sẽ là cổng sạc USB-C, đây cũng là điểm cộng nhỏ nếu so với những sản phẩm đối thủ cùng phân khúc vẫn đang dùng chuẩn microUSB.

Mặt dưới của case sẽ được vát ngang và không hề có chất liệu cao su để tăng độ bám và tránh trơn trượt khi đặt trên mặt phẳng.

Theo như JBL công bố, tai nghe Tune 115TWS cho thời lượng nghe nhạc hỗn hợp liên tục tối đa 6 tiếng mỗi khi sạc đầy, cộng thêm 15 tiếng được cung cáp từ case sẽ cho tối đa thời gian dùng lên đến 21 tiếng. Với một kích cỡ vô cùng nhỏ gọn như Tune 115TWS thì cá nhân mình đánh giá tai nghe có thời lượng dùng pin rất tốt, đủ để những ai có cường độ nghe nhạc cao thoải mái sử dụng.

Tai nghe Tune 115TWS nằm gọn gàng bên trong và đặt nhô lên khá cao để bạn dễ dàng lấy ra khỏi case, tuy nhiên điểm trừ là bạn phải lấy tai nghe ra khỏi case thì mới tự động kết nối với thiết bị di động, nếu như JBL trang bị tính năng chỉ cần mở nắp thì sẽ tự động kết nối như những mẫu tai nghe cao cấp hơn thì sẽ rất tuyệt vời.

Bên trong sẽ có nam châm để cố định tai nghe chắc chắn hơn.

Thiết kế của tai nghe ngoài kích cỡ rất nhỏ gọn thì việc tạo hình đường nét dạng ovan thon gọn xuống có phần tương tự như mẫu tai nghe true wireless Tune 120TWS, chỉ khác biệt là cách hoàn thiện phần vỏ bên ngoài trên mẫu Tune 115TWS sẽ là nhựa sần giống với case, thay vì dạng nhựa bóng bẩy như Tune 120TWS.

Vị trí có logo JBL sẽ là nơi bố trí nút bấm cứng để thao tác những tính năng cơ bản như: chơi/ngừng/chuyển/tua lại bài hát cũng như chấp nhận/từ chối cuộc gọi đến, gọi nhanh trợ lý ảo Google Assistant, tuy vậy điểm trừ là JBL lại không hỗ trợ việc tăng/giảm âm lượng trực tiếp trên tai nghe mà phải thao tác trên thiết bị di động khá phiền phức. Nút bấm cho độ nẩy tốt khi bấm, bên dưới sẽ có thêm đèn LED thông báo tình trạng kết nối. Ngoài ra, tai nghe cũng sẽ không hỗ trợ chống nước và bụi bẩn, thế nên Tune 115TWS không phải là mẫu tai nghe dành cho việc tập luyện thể thao.

Phần housing của tai nghe mặc dù không được quảng cáo rầm rộ về thiết kế công thái học, tuy vậy nhờ kích cỡ nhỏ gọn và các đường bo cong hợp lý, kết hợp với ống dẫn âm thanh được vát xiên hướng thẳng vào tai thế nên trải nghiệm thực tế khi đeo vẫn rất thoải mái và nhẹ nhàng, kể cả khi mình thử lắc đầu mạnh thì tai nghe vẫn nằm rất chắc. Mặt khác, tai nghe Tune 115TWS cũng không hề có công nghệ chống ồn chủ động, tuy nhiên việc chống ồn thụ động thông qua việc chọn đệm tai đúng kích cỡ cũng như thiết kế phần housing nên khi mình ngồi trong quán café để vừa nghe nhạc vừa làm việc thì tính cách âm cũng khá tốt.

Cuối cùng là về chất âm, tai nghe Tune 115TWS được trang bị driver bên trong kích thước 5.8mm tức giống với mẫu 120TWS, cùng với công nghệ JBL Pure Bass giúp cải thiện và tăng cường dải âm bass hơn. Trải nghiệm thực tế, thử những bài nhạc thể loại EDM hay vinahouse thiên về dải bass thì khả năng tái tạo âm bass của Tune 115TWS chắc và khỏe, dứt khoát và khá nội lực, vừa miếng để bạn thư giãn chứ vẫn chưa thể cho bạn đạt mức lên đỉnh như những mẫu tai nghe chuyên về bass. Thử tiếp với những thể loại nhạc ballad trữ tình nhẹ nhàng, giọng ca sĩ khá trong trẻo, dầy và hơi tối, phần nhạc nền chưa thật sự nổi bật lắm.Ngoài ra, kết nối Bluetooth 5.0 cho độ trễ rất thấp khi kết nối với thiết dị di động cũng như xem video trên YouTube, tuy vậy khi chơi game mobile sẽ xuất hiện độ trễ, đồng thời bạn có thể dùng tai nghe dạng đơn (Mono) nếu chỉ cần nhu cầu đàm thoại là chính.

Và đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ nhanh về mẫu tai nghe không dây true wireless Tune 115TWS mới nhất của JBL ra mắ trong năm 2021, và những đánh giá nhanh về mặt chất âm chỉ dựa trên quan điểm cá nhân, thế nên để có được đánh giá khả quan và chính xác nhất thì mình vẫn khuyên bạn hãy đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm nhé.

Chuyên trang JBL, quý khách có thể click xem thêm tại đây:https://www.mainguyen.vn/jbl

Tin tức, hình ảnh: Mai Nguyên.

Video liên quan

Đăng nhận xét