Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách sơn lại trần nhà

Trong thi công sơn nội thất nhà, việc đầu tiên cần thực hiện đó là việc sơn trần nhà. Vì nó giúp bạn tạo dựng được một bề mặt màu nền cơ sở ngay từ lúc đầu. Và nhất là sơn trần trước sẽ không bị lem hay bắn vào các bức tường.

Bạn nên chọn loại sơn có màu phẳng tại màu nền cho trần nhà. Và khi bạn sử dụng nhiều hơn 1 thùng sơn để sơn trần nhà. Thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là trộn tất cả chúng lại với nhau trong chiếc xô mà chúng ta đã chuẩn bị ngay lúc đầu ( còn nhớ không nào ). Điều này giúp cho toàn bộ hỗn hợp sơn trở nên đều màu và đồng nhất. Nên nhớ là phải khuấy sơn cho thật kĩ nhé. Vì bạn sẽ không muốn mảng tường của mình bị ghẻ đúng không nào.

Tìm hiểu về kỹ thuật sơn lăn trần nhà trực tiếp

Tạo luồng lưu thông tránh hơi sơn bị bức bí

Khi bắt tay vào sơn thì điều bạn cần chính là mở hết tất cả những cửa sổ, cửa chính của căn phòng cho thoáng. Nếu có quạt thì bạn cũng có thể bật lên để không khí lưu thông được dễ dàng hơn. Và hỗn hợp sơn bạn có thể cho thêm vài giọt dung dịch dầu vanilla giúp cho hỗn hợp át đi được mùi sơn ( hơi sơn thì vẫn còn nhé ). Kết hợp với mở cửa và bật quạt giúp không khí lưu thông đưa hơi sơn ra bên ngoài giữ an toàn cho sức khoẻ của người sơn. Nên sử dụng loại sơn gốc nước để sơn trong nhà nhé, vì nó ít độc hơn loại sơn gốc dầu rất nhiều đấy.

Quy trình sơn mép trần

Đầu tiên bạn có thể sử dụng khay đựng sơn với miếng lót khay bên trong lòng máng của khay đựng sơn. Đổ sơn vào bên trong một lượng vừa sử dụng, tránh tình trạng quá ít thì lượng sơn mau khô và quá nhiều thì cũng không tốt cho việc sơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng loại cốc đựng sơn để dễ cầm hơn trong việc sơn đường viền trần nhà nhé.

Nên mang kính và nón trong khi bạn tiến hành sơn trần nhà nhé. Dùng cọ sơn viền chéo nhúng sơn và sơn kín những đường viền xung quanh trần nhà. Quét một đường có đường kính là 5cm trở lên và nhớ là phải quét đều tay nhé. Phủ kín sơn tất cả những đường viền ở nhửng khu vực mà các bạn muốn sơn, phủ từ 1 đến 2 lớp tuỳ theo bạn muốn có màu đậm hay nhạt.

Quy trình sơn trần nhà

Sau khi hoàn thành hết những đường viền trên trần nhà. Bạn bọc cọ sơn vào trong túi nylon để sử dụng tiếp cho việc sơn tường. Và bây giờ chúng ta cùng tiến hành việc sơn phủ toàn bộ bề mặt trần nhà nhé.

Gắn con lăn sơn và cán nối dài trước khi bạn bắt đầu sơn nhé. Và có một mẹo nhỏ dành cho bạn chính là sử dụng khăn ướt hoặc khăn giấy ướt thấm cho đầu lô lăn sơn của con lăn sơn được ẩm. Điều này sẽ giúp đầu lô của con lăn sơn thấm sơn đều hơn và nhanh chóng hơn khi bạn để khô.

Sau khi nhung sơn và gạt sơn cho đều trong khay đựng sơn. Bạn bắt đầu tại một góc trần với một động tác sơn đơn giản hình W. Bạn thực hiện việc sơn trần như vậy trong từng khoảng nhất định khoản 1.2 .15 m2. Sau khi sơn kín khu vực này và lớp sơn còn ướt thì bạn tiếp tục chuyển qua khu vực kế tiếp và bắt đầu lại quy trình như khu vực bạn vừa sơn trước đó.

Khi bạn sơn những đường sơn hình W thì những đường sơn sẽ chồng lên những bề mặt sơn đang còn ướt. Giúp cho các mép sơn lẫn với nhau và không tạo thành những đường chia cách trong bề mặt sơn.

Sau khi bạn đã sơn được 1 nửa trần nhà thì chúng ta tiến hành láng lại bề mặt sơn bằng những đường ngang nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp các bạn loại bỏ những đốm sơn thừa và các đốm dây thừng gây xấu bề mặt sơn nhé.

Tiếp theo các bạn chuyển qua nửa còn lại của trần và tiếp tục thực hiện những quy trình sơn cơ bản như chúng ta vừa làm. Và hãy nhớ là chúng ta cần phải sơn hoàn thành trần nhà rồi mới nghĩ tới sơn qua khu vực khác nhé các bạn. Khi trần nhà đã khô thì bạn có thể thêm 1 lớp sơn khác nếu bạn cần màu trần nhà đậm hơn. Thường trần sẽ cần từ 2 - 4 tiếng để khô nhé.

Video liên quan

Đăng nhận xét