Chào mừng bạn đến blog Ynghialagi.com Trang Chủ

Table of Content

Cách làm mặt nạ mắt tại nhà

Mẹo Dưỡng Da Vùng Mắt Từ Thiên Nhiên An Toàn Hiệu Quả

Thâm quầng mắt, bọng mắt, những nếp nhăn xuất hiện quanh mắt,.. là những dấu hiệu thường thấy khi đến độ tuổi lão hóa nhất định. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì những mẹo dưỡng da vùng mắt từ thiên nhiên sẽ trả lại cho vùng da quanh mắt một vẻ đẹp tự nhiên vốn có, vừa sáng vừa láng mịn trong trẻo mà bất cứ ai cũng hằng mơ ước.

Cách dưỡng da vùng mắt từ thiên nhiên


Dưỡng da vùng mắt từ thiên nhiên

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng với những vết thâm, nám, chân chim ở vùng mắt thì hãy tham khảo ngay một số công thức dưỡng ẩm sau. Chắc chắn nó sẽ phần nào mang đến nhiều tác dụng nếu bạn kiên trì thực hiện đấy!

Dưỡng da vùng mắt bằng dầu dừa


Dưỡng da vùng mắt bằng dầu dừa

Dầu dừa vốn là một loại nguyên liệu chứa hàm lượng vitamin dồi dào, vì thế nó thường được sử dụng để dưỡng ẩm cho da. Do vùng da mắt không có tuyến nhờn, vì thế đây là khu vực thường phải đối mặt với tình trạng khô rát, kém sức sống. Và dầu dừa chính là cách dưỡng ẩm cho da mắt hoàn hảo.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn cần lau sạch vùng mắt rồi thoa dầu dừa lên mắt. Thoa nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với nước sạch là được. Bạn hãy kiên trì thực hiện hàng ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

Dưỡng da vùng mắt bằng dưa leo


Dưỡng da vùng mắt bằng dưa leo

Dưa leo được biết đến là một loại thực phẩm với lượng nước vô cùng dồi dào. Đây là một loại mặt nạ cho mắt mệt mỏi có thêm sức sống. Ngoài 70% là nước, dưa leo chứa các dưỡng chất giúp da mắt trở nên mềm mại hơn trông thấy.

Loại mặt nạ dưỡng da vùng mắt từ thiên nhiên này thực hiện khá nhanh chóng, dễ dàng. Bạn chỉ cần mang dưa leo đi ép nước, sau đó thoa lên da mắt, để nguyên trong vòng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch là được.

Mặt nạ cho mắt thâm quầng


Mặt nạ cho mắt thâm quầng

Để chống quầng thâm, làm sáng da hiệu quả, mặt nạ khoai tây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người. Với những ai thường thức khuya, ngủ ít, có đôi mắt cú mèo hãy đắp mặt nạ cho mắt bằng khoai tây 2 lần/ngày để đánh bay quầng thâm mắt nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện đắp mặt nạ vùng mắt

- Rửa sạch một củ khoai tây, gọt vỏ, cắt lát mỏng (có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để hiệu quả tốt hơn)

- Đắp trực tiếp lát khoai tây lên mắt

- Thư giãn khoảng 15 - 20 phút

- Rửa mặt sạch bằng nước mát

- Massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt khoảng 5 phút

Mặt nạ cho mắt sưng


Mặt nạ cho mắt sưng

Với những ai mắt bị sưng, xuất hiện bọng mắt, mặt nạ mắt từ sữa lạnh sẽ là một bí quyết không nên bỏ qua. Sữa tươi để nhiệt độ lạnh khi thẩm thấu vào da không chỉ giúp giảm sưng hiệu quả mà còn giúp dưỡng ẩm, làm sáng da cho vùng da quanh mắt. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 2-3 lần/ ngày hoặc bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Hướng dẫn thực hiện mặt nạ dưỡng da vùng mắt:

- Bảo quản sữa tươi trong ngăn mát cho đến khi lạnh

- Dùng bông y tế hoặc bông tẩy trang thấm sữa lạnh

- Vắt bớt sữa để không bị chảy khi đắp và đặt bông lên bầu mắt

- Khi hết lạnh, vắt sạch sữa cũ, thấm sữa lạnh mới

- Sau khoảng 15-20 phút, rửa sạch mặt bằng nước mát

Mặt nạ dưỡng ẩm, chống nếp nhăn nhờ cà rốt


Mặt nạ dưỡng ẩm, chống nếp nhăn nhờ cà rốt

Nếu vùng da mắt bị nhăn, bạn hãy sử dụng cà rốt làm mặt nạ cho mình. Trong cà rốt có chứa vitamin A, chất chống oxy hóa, nó sẽ cung cấp độ ẩm giúp căng vùng da mặt nhanh chóng. Đây được xem là loại mặt nạ dưỡng ẩm da vùng mắt, chống nhăn hiệu quả.

Sử dụng 1/2 quả cà rốt, rửa sạch, gọt vỏ rồi mang ép lấy nước. Để nước ép trong tủ lạnh khoảng 2 giờ đồng hồ sau đó dùng bông tẩy trang thấm lên vùng da mắt. Giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Vitamin E chăm sóc vùng da mắt rất hiệu quả

Vitamin E đều chứa một công dụng hữu hiệu trong việc chăm sóc da quanh vùng mắt. Chỉ cần thoa một lượng nhỏ mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt này.

Mặt nạ dưỡng mắt, mịn da

Với nhiều vitamin A, B6, C ... chuối có tác dụng giúp da khỏe mạnh, láng mịn từ bên trong. Đắp mặt nạ cho mắt từ chuối sẽ giúp bạn cải thiện hầu hết các vấn đề về da như mụn, dần, lỗ chân lông to... Đồng thời, trả lại cho bạn làn da tươi sáng. Để có kết quả tốt nhất bạn nên áp dụng loại mặt nạ này từ 2-3 lần mỗi tuần và kiên trì trong thời gian dài.

Hướng dẫn thực hiện mặt nạ vùng mắt

- Nghiền nát 1/3 quả chuối

- Trộn đều chuối nghiền với 1 muỗng cafe mật ong

- Đắp mặt nạ lên vùng da vùng quanh mắt trong khoảng 20 phút

- Rửa mặt sạch bằng nước mát.

Những lưu ý quan trọng khi dưỡng da vùng mắt từ thiên nhiên


Những lưu ý quan trọng khi dưỡng da vùng mắt từ thiên nhiên

Mặc dù dưỡng da vùng mắt từ thiên nhiên khá đơn giản và an toàn. Thế nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề để mang lại kết quả tốt hơn

- Vùng da mắt rất nhạy cảm, vì thế khi lựa chọn cách chăm sóc da vùng mắt bạn cần đặc biệt thận trọng.

- Không chà xát hay tác động mạnh đến vùng mắt để tránh bị tổn thương nghiêm trọng.

- Hạn chế những tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời hay môi trường ảnh hưởng đến da vùng mắt

- Ăn thật nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung các dưỡng chất và các loại vitamin như cam, xoài, rau xanh, cà rốt... cung cấp chất sắt ngũ cốc, các loại đậu, trứng vào các bữa ăn hàng ngày.

- Tập thể dục đều đặn không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp lưu thông máu, giúp giảm nếp nhăn.

- Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm thì hãy tẩy trang sạch sẽ để đôi mắt thấy thoải mái khi đi ngủ.

Tìm hiểu thêm: Tuyệt Chiêu Chăm Sóc Da Mặt Tại Nhà - Giúp Da Khỏe Khoắn

Video liên quan

Đăng nhận xét